Giáo án Mĩ thuật 3 bài 32: Tập nặn tạo dáng tự do nặn hoặc vẽ, xé dán hình dáng người

Tập nặn tạo dáng tự do

NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN HÌNH DÁNG NGƯỜI

I- MỤC TIÊU.

- HS nhận biết hình dáng của người đang hoạt động.

- HS biết cách nặn hoặc vẽ, xé dán và nặn hoặc vẽ, xé dán được hình dáng người.

- Nhận biết vẻ đẹp của hình dáng con người khi hoạt động.

II- THIẾT BỊ DẠY - HỌC.

 GV: - Sưu tầm tranh ảnh về các dáng người,hoặc tượng,.

 - Bài thực hành của HS lớp trước. Đất nặn, giấy màu,.

 HS: - Đất nặn, các đồ dùng để nặn, vở, giấy màu, hồ dán,.

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2161 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật 3 bài 32: Tập nặn tạo dáng tự do nặn hoặc vẽ, xé dán hình dáng người, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai, ngày 18 tháng 4 năm 2011 Mĩ thuật 3 – Tiết 32 Tập nặn tạo dáng tự do NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN HÌNH DÁNG NGƯỜI I- MỤC TIÊU. - HS nhận biết hình dáng của người đang hoạt động. - HS biết cách nặn hoặc vẽ, xé dán và nặn hoặc vẽ, xé dán được hình dáng người. - Nhận biết vẻ đẹp của hình dáng con người khi hoạt động. II- THIẾT BỊ DẠY - HỌC. GV: - Sưu tầm tranh ảnh về các dáng người,hoặc tượng,... - Bài thực hành của HS lớp trước. Đất nặn, giấy màu,... HS: - Đất nặn, các đồ dùng để nặn, vở, giấy màu, hồ dán,... III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Điều chỉnh - Giới thiệu bài mới. HĐ1: Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét. - GV cho HS xem tranh ảnh 1 số dáng người và đặt câu hỏi: + Dáng người đang làm gì ? + Gồm những bộ phận chính nào ? + Màu sắc ? - GV cho HS xem bài nặn của HS lớp trước. - GV tóm tắt: HĐ2:Hướng dẫn HS cách nặn, vẽ, xé dán. 1. Cách nặn: GV y/c HS nêu cách nặn - GV nặn minh họa và hướng. C1: Nặn từng bộ phận rồi ghép,dính với nhau và tạo dáng. C2: Từ 1 thỏi đất nặn thành dáng người. 2. Cách xé dán: GV y/c HS nêu cách xé,dán. - GV minh họa. + Chọn màu giấy cho các bộ phận: đầu, mình + Xé các bộ phận và xé thêm hình ảnh phụ + Sắp xếp hình ảnh và dán hình phù hợp. 3. Cách vẽ: GV y/c HS nêu cách vẽ. - GV hướng dẫn: Vẽ từng bước như h/dẫn. HĐ3: Hướng dẫn HS thực hành. - GV y/c HS chia nhóm. - GV bao quát lớp,nhắc nhở các nhóm tìm và nặn theo chủ đề. Nặn bộ phận chính trước nặn chi tiết và tạo dáng cho sinh động,... - GV giúp đỡ HS yếu, động viên HS K,G HĐ4: Nhận xét, đánh giá. - GV y/c các nhóm trình bày sản phẩm. - GV gọi 2 đến 3 HS nhận xét. - GV nhận xét, đánh giá bổ sung. * Dặn dò: - Sưu tầm tranh thiếu nhi. - Nhớ đưa vở,.../. - HS quan sát và trả lời câu hỏi. + Đang chạy nhảy,đi,đứng,cúi,ngồi... + Đầu, mình, chân, tay, cổ,... + Tươi vui,... - HS quan sát và trả lời . - HS lắng nghe. - HS trả lời: - HS quan sát và lắng nghe. - HS trả lời. - HS quan sát và lắng nghe. - HS trả lời. - HS lắng nghe. - HS ngồi theo nhóm 4. - HS nặn, hoặc vẽ, xé dán, tạo dáng người theo nhóm, tìm và chọn nội dung, chủ đề, màu theo ý thích,... - Đại diện nhóm trình bày sản phẩm - HS nhận xét về nội dung, hình ,... - HS lắng nghe. - HS lắng nghe dặn dò. - Em Kiệt, Linh chú ý lắng nghe và nặn theo ý thích. Duyeät cuûa Toå tröôûng

File đính kèm:

  • docMT_Tiet 32.doc
Giáo án liên quan