Giáo án Mĩ thuật 3 bài 13: Vẽ trang trí Trang trí cái bát

Bài 13: Vẽ trang trí

Trang trí cái bát

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: - Học sinh biết cách trang trí cái bát.

2. Kĩ năng: - Trang trí được cái bát theo ý thích.

3. Thái độ: - Cảm nhận được vẻ đẹp của cái bát trang trí.

II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:

* GV chuẩn bị:

+ Chuẩn bị một vài cái bát có hình dáng và trang trí khác nhau.

+ Một số cái bát không trang trí để so sánh.

+ Một số bài trang trí cái bát của HS các lớp trước.

* HS chuẩn bị :

+ Vở tập vẽ lớp 3.

+ Bút chì, màu vẽ.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

1. Ổn định tổ chức: Cho HS hát 1 bài

2. Kiểm tra đồ dùng:

3. Bài mới

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2479 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật 3 bài 13: Vẽ trang trí Trang trí cái bát, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thöù ba, ngaøy 9 thaùng 11 naêm 2010 Mó thuaät 3 – Tieát 13 Bài 13: Vẽ trang trí Trang trí cái bát I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Học sinh biết cách trang trí cái bát. 2. Kĩ năng: - Trang trí được cái bát theo ý thích. 3. Thái độ: - Cảm nhận được vẻ đẹp của cái bát trang trí. II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC: * GV chuẩn bị: + Chuẩn bị một vài cái bát có hình dáng và trang trí khác nhau. + Một số cái bát không trang trí để so sánh. + Một số bài trang trí cái bát của HS các lớp trước. * HS chuẩn bị : + Vở tập vẽ lớp 3. + Bút chì, màu vẽ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: 1. Ổn định tổ chức: Cho HS hát 1 bài 2. Kiểm tra đồ dùng: 3. Bài mới & Giới thiệu bài: - Giáo viên giới thiệu một số cái bát có hình trang trí khác nhau để các em nhận biết được cách trang trí hình vẽ trên cái bát. - GV ghi đầu bài. & Các hoạt động chủ yếu: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS Điều chỉnh a) Hoạt động 1: Quan sát - nhận xét - Giáo viên giới thiệu một số cái bát, gợi ý HS nhận biết: - HS quan sát - Trả lời câu hỏi + Hình dáng các loại bát? + Các bộ phận của cái bát? + Cách trang trí trên bát? + Em thích cái bát nào nhất? b) Hoạt động 2: Cách trang trí - GV thị phạm trên bảng: + Tìm vị trí và kích thước để vẽ hoạ tiết cho phù hợp. + Cách sắp xếp họa tiết: Sử dụng đường diềm hay trang trí đối xứng, trang trí không đồng đều .... + Vẽ màu: màu thân bát, màu hoạ tiết. - Giáo viên cho xem một số bài trang trí cái bát của lớp trước để các em học tập cách trang trí. c) Hoạt động 3: Thực hành - GV hướng dẫn HS làm bài. - GV động viên HS hoàn thành bài tập. + Chọn cách trang trí. + Vẽ hoạ tiết. + Vẽ màu (có thể vẽ màu ở thân bát hoặc để trắng). d) Hoạt động 4: Nhận xét - đánh giá - GV gợi ý HS nhận xét bài - Căn cứ vào mục tiêu bài học, GV nhận xét HS về mức độ bài vẽ. - GV nhận xét chung giờ học - Hs trả lời. + bát to, bát nhỏ. + miệng, thân, đáy + Trang trí ở miệng , thân , đáy. - Học sinh tìm ra cái bát đẹp theo ý thích. - HS quan sát học tập. - Vẽ trang trí cái bát theo ý thích. - Học sinh nhận xét và tìm ra bài vẽ đẹp (cách sắp xếp hoạ tiết, cách vẽ màu). - HS lắng nghe. - Em Kiệt thực hiện cùng bạn. - Tham gia Cùng các bạn. - Vẽ được cái bát theo khả năng. 4. Củng cố - Dặn dò a) Củng cố - GV yêu cầu HS nhắc lại hôm nay học. - Nắm được đặc điểm và cách trang trí cái bát. b) Dặn dò - HS chuẩn bị bài sau - Quan sát các con vật quen thuộc về hình dáng và màu sắc. Duyeät cuûa toå tröôûng

File đính kèm:

  • docMT 3 -tiet 13.doc