Bài 13: Vẽ trang trí
Trang trí cái bát
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: - Học sinh biết cách trang trí cái bát.
2. Kĩ năng: - Trang trí được cái bát theo ý thích.
3. Thái độ: - Cảm nhận được vẻ đẹp của cái bát trang trí.
II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:
* GV chuẩn bị:
+ Chuẩn bị một vài cái bát có hình dáng và trang trí khác nhau.
+ Một số cái bát không trang trí để so sánh.
+ Một số bài trang trí cái bát của HS các lớp trước.
* HS chuẩn bị :
+ Vở tập vẽ lớp 3.
+ Bút chì, màu vẽ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
1. Ổn định tổ chức: Cho HS hát 1 bài
2. Kiểm tra đồ dùng:
3. Bài mới
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2479 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật 3 bài 13: Vẽ trang trí Trang trí cái bát, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thöù ba, ngaøy 9 thaùng 11 naêm 2010
Mó thuaät 3 – Tieát 13
Bài 13: Vẽ trang trí
Trang trí cái bát
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: - Học sinh biết cách trang trí cái bát.
2. Kĩ năng: - Trang trí được cái bát theo ý thích.
3. Thái độ: - Cảm nhận được vẻ đẹp của cái bát trang trí.
II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:
* GV chuẩn bị:
+ Chuẩn bị một vài cái bát có hình dáng và trang trí khác nhau.
+ Một số cái bát không trang trí để so sánh.
+ Một số bài trang trí cái bát của HS các lớp trước.
* HS chuẩn bị :
+ Vở tập vẽ lớp 3.
+ Bút chì, màu vẽ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
1. Ổn định tổ chức: Cho HS hát 1 bài
2. Kiểm tra đồ dùng:
3. Bài mới
& Giới thiệu bài:
- Giáo viên giới thiệu một số cái bát có hình trang trí khác nhau để các em nhận biết được cách trang trí hình vẽ trên cái bát.
- GV ghi đầu bài.
& Các hoạt động chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của HS
Điều chỉnh
a) Hoạt động 1: Quan sát - nhận xét
- Giáo viên giới thiệu một số cái bát, gợi ý HS nhận biết:
- HS quan sát - Trả lời câu hỏi
+ Hình dáng các loại bát?
+ Các bộ phận của cái bát?
+ Cách trang trí trên bát?
+ Em thích cái bát nào nhất?
b) Hoạt động 2: Cách trang trí
- GV thị phạm trên bảng:
+ Tìm vị trí và kích thước để vẽ hoạ tiết cho phù hợp.
+ Cách sắp xếp họa tiết: Sử dụng đường diềm hay trang trí đối xứng, trang trí không đồng đều ....
+ Vẽ màu: màu thân bát, màu hoạ tiết.
- Giáo viên cho xem một số bài trang trí cái bát của lớp trước để các em học tập cách trang trí.
c) Hoạt động 3: Thực hành
- GV hướng dẫn HS làm bài.
- GV động viên HS hoàn thành bài tập.
+ Chọn cách trang trí.
+ Vẽ hoạ tiết.
+ Vẽ màu (có thể vẽ màu ở thân bát hoặc để trắng).
d) Hoạt động 4: Nhận xét - đánh giá
- GV gợi ý HS nhận xét bài
- Căn cứ vào mục tiêu bài học, GV nhận xét HS về mức độ bài vẽ.
- GV nhận xét chung giờ học
- Hs trả lời.
+ bát to, bát nhỏ.
+ miệng, thân, đáy
+ Trang trí ở miệng , thân , đáy.
- Học sinh tìm ra cái bát đẹp theo ý thích.
- HS quan sát học tập.
- Vẽ trang trí cái bát theo ý thích.
- Học sinh nhận xét và tìm ra bài vẽ đẹp (cách sắp xếp hoạ tiết, cách vẽ màu).
- HS lắng nghe.
- Em Kiệt
thực hiện cùng bạn.
- Tham gia
Cùng các bạn.
- Vẽ được cái bát theo khả năng.
4. Củng cố - Dặn dò
a) Củng cố
- GV yêu cầu HS nhắc lại hôm nay học.
- Nắm được đặc điểm và cách trang trí cái bát.
b) Dặn dò
- HS chuẩn bị bài sau
- Quan sát các con vật quen thuộc về hình dáng và màu sắc.
Duyeät cuûa toå tröôûng
File đính kèm:
- MT 3 -tiet 13.doc