Giáo án Mầm non Lớp 3 tuổi - Chủ đề II: Đồ chơi của bé - Nhánh 1: Những đồ chơi quen thuộc gần gũi

* Hoạt động 1: khởi động:

- Cho trẻ xếp hàng làm đoàn tàu đi nhanh chậm theo hiệu lệnh của cô sau đó đứng lại thành vòng tròn.

* Hoạt động 2: Trọng động: Bài - ồ sao bé không lắc

(Cô hướng dẫn trẻ tập các động tác theo lời ca 3 lần)

- Động tác 1: Đứng tự nhiên, hai tay cầm hai vành tai nghiêng đầu về hai phía phải trái kết hợp đọc lời ca.

- Động tác 2: Đứng tự nhiên một tay đưa thẳng về phía trước

Sau đó đổi tay khom mình.

- Động tác 3: Đứng tự nhiên hai tay chống hông nghiêng người sang hai phía phải trái

- Động tác 4: Như động tác 2

 - Động tác 5: Đưa hai tay về phía trước cúi xuống hai tay chạm đùi lắc lư.

- Động tác 6: Như động tác 2

- Động tác 7: Hai tay đưa lên cao quay một vòng.

* Hoạt động 3: hồi tĩnh:

- Cho trẻ làm chim bay đi nhẹ nhàng quanh phòng tập 1, 2 vòng.

 

docx55 trang | Chia sẻ: nhuquynh2112 | Lượt xem: 14938 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Mầm non Lớp 3 tuổi - Chủ đề II: Đồ chơi của bé - Nhánh 1: Những đồ chơi quen thuộc gần gũi, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
trong ngµy: ……………………………………………………………………... Thø n¨m, ngµy 18 th¸ng 10 n¨m 2012 I. §ãn trÎ - §iÓm danh - ThÓ dôc s¸ng - Trß chuyÖn. a. §ãn trÎ nh÷ng ®iÓm cÇn l­u ý nh­ trß chuyÖn vÒ t×nh h×nh søc khoÎ trÎ, ®å dïng c¸ nh©n trÎ, cho trÎ ch¬i tù chän. b. ThÓ dôc s¸ng: å sao bÐ kh«ng l¾c. c. Trß chuyÖn: Về chủ đề * Môc ®Ých yªu cÇu: - Trẻ biết kể tên những hoạt động đã được học trong chủ đề * TiÕn hµnh: - Cô trò truyện cùng trẻ, hỏi trẻ tuần này đang học chủ đề gì? - Học qua chủ đề này các con có thấy thích không? II . Ho¹t ®éng cã chñ ®Ých Ph¸t triÓn t×nh c¶m x· héi ¢m nh¹c : BiÓu diÔn v¨n nghÖ theo chñ ®Ò - Biểu diễn những bài hát đã học. Bài: + Lời chào buổi sáng + Đôi dép + Búp bê. 1.Mục đích – Yêu cầu: - Kiến thức : Trẻ biết hát diễn cảm, hát hay và biết biểu diễn văn nghệ. - Kỹ năng : Phát triển lòng yêu âm nhạc, kỹ năng biểu diễn văn nghệ. - Giáo dục : Trẻ có nề nếp trong giờ học, tập chung chú ý khi biểu diễn. 2. Chuẩn bị : - Đàn, xắc xô, phách tre. 3. Tiến hành : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú. Hoạt động 2: Cô là người dẫn chương trình văn nghệ giới thiệu từng tiết mục rồi mời từng tổ, nhóm, cá nhân trẻ lên biểu diễn. - Bài: + Lời chào buổi sáng + Đôi dép + Búp bê - Tường tổ, nhóm, cá nhân lên biểu diễn. - khi biểu diễn giữa các tổ thay đổi hình thức và dụng cụ âm nhạc. - Sau đó cô nhận xét tuyên dương khen trẻ, - Vừa rồi cô thấy cả lớp mình biểu diễn văn nghệ rất là hay. - Bây giờ cô cũng hát tặng cho cả lớp mình bài hát “Chiếc khăn tay” của tác giả Văn Tấn. cả lớp mình cùng vỗ tay đệm cho cô hát nhé. - Cô hát hai lần kết hợp điệu bộ minh hoạ. - Trẻ nghe. - hỏi trẻ cô vừa hát xong bài hát gì? có hay không? * Giáo dục trẻ sắp tới trường mình tổ chức biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày 20 tháng 11. Để buổi biểu diễn hay chúng mình phải cô gắng tập luyện, trong khi tập luyện phải đoàn kết để buổi biểu diễn được thành công. Hoạt động 2: Kết thúc - Cô chúc buổi biểu diễn văn nghệ của trường sắp tới được thành công tốt đẹp. III. Ho¹t ®éng ngoµi trêi: - Quan s¸t cã chñ ®Ých: Quan s¸t ®å ch¬i ngoµi trêi. - Trò chơi vận động: Bắt bướm. - Chơi tự do theo ý thích. 1. Mục đích- yêu cầu: - Kiến thức: Trẻ được quan sát đồ chơi ngoài trời, biết tên đồ chơi và đặc điểm công dụng của đồ chơi. - Kỹ năng: Quan sát, phát triển ngôn ngữ. - Giáo dục: Trẻ biết bảo quản đồ chơi, khi chơi không tranh dành xô đẩy bạn. 2. Chuẩn bị: - Đồ chơi ngoài trời, xích đu, bập bênh, cầu trượt. - Địa điểm quan sát sạch sẽ, trò chơi. 3. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Ổn đinh tổ chức: cho trẻ làm đoàn tàu đi ra sân. Hoạt động 2: Quan sát - Các con quan sát xem trên sân trường có những đồ chơi gì nhiều? - Cô cùng trẻ lần lượt đi quan sát từng đồ chơi. - Cho trẻ nhận biết gọi tên từng đồ chơi, đồng thời cô giới thiệu đặc điểm công dụng của từng loại. - Cô tổng quát lại tất cả những đồ chơi này đều được làm bằng sắt khi chơi chúng mình phải giữ gìn thì đồ chơi mới được lâu bền. * Giáo dục trẻ khi chơi nhớ phải bám chắc, đu nhẹ nhàng không xô đẩy nhau. Hoạt động 3:Trò chơi vận động: Bóng tròn to. - Cô nói tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi. - Cho trẻ chơi 3 - 4 lần. - Cô vừa bao quát trẻ vừa chơi cùng trẻ, khuyến khích trẻ vừa chơi vừa hát. - Kết thúc, nhận xét khen trẻ. Hoạt động 4: Cho trẻ chơi tự do theo ý thích. - Cô bao quát trẻ, hướng trẻ chơi các trò chơi theo chủ đề. * Kết thúc: Nhận xét tuyên dương, khen trẻ. - Trẻ làm đoàn tàu đi theo cô. - Trẻ quan sát. - Trẻ nghe. - Trẻ nghe. - Trẻ chơi cùng cô. - Trẻ chơi tự do theo ý thích của mình. IV. VÖ sinh ¨n trưa, ngñ tr­a: - Vệ sinh: Cô rửa tay cho trẻ trước khi ăn, khi trẻ ăn xong cô lau miệng và rửa tay cho trẻ. - Ăn trưa:…………………………………………………………………………… - Ngủ trưa:………………………………………………………………………….. V. Ho¹t ®éng chiÒu: Ho¹t ®éng 1: Vệ sinh röa tay cho trẻ * Môc ®Ých yªu cÇu: - Trẻ biết cách rửa tay theo quy trình, có ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ. * ChuÈn bÞ: - Thùng đựng nước có vòi, xà phòng, khăn khô, chậu hứng nước. - Quần áo gọn gàng. - Đàn, bài hát “ Tay thơm tay ngoan”. * TiÕn hµnh: - Cô cho trẻ ngồi theo tổ sau đó lần lượt gọi từng trẻ lên cô rửa tay cho, vừa rửa cô vừa nói cách rửa theo quy trình thứ tự rửa lần lượt từ mu bàn tay đến kẽ và đầu ngón tay, lật ngửa tay lại, rửa hết lòng bàn tay và các ngón tay. - Nếu tay trẻ dây dầu mỡ, nước mắm thì phải rửa bằng xà phòng. - Rửa xong cô hướng dẫn trẻ tự lau tay khô. - Rửa xong hết mọi trẻ cô hỏi. + Các con vừa được cô làm gì cho? + Vì sao phải rửa tay sạch sẽ? * Giáo dục trẻ rửa tay sạch sẽ trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, rửa tay sạch sẽ hàng ngày mới thơm tho, được mọi người yêu quý. * Kết thúc cho trẻ hát bài “Tay thơm tay ngoan” Ho¹t ®éng 2: Lµm quen víi bài mới: Xâu vòng màu đỏ, màu xanh * Môc ®Ých yªu cÇu: - Trẻ biết sử dụng đất nặn - LuyÖn cho ®«i tay khÐo lÐo. * TiÕn hµnh: - Cô lấy đất nặn ra giới thiệu cho trẻ, đây là đất nặn, đất nặn này có thể nặn được rất nhiều đồ chơi đẹp. - Cô nặn mẫu cho trẻ xem. - Cho trẻ thực hiện, cô quan sát giúp trẻ. VI. Nªu g­¬ng cuèi ngµy: * C¸ch tiÕn hµnh: - C« gîi ý ®Ó trÎ tù nhËn xÐt m×nh, nhËn xÐt b¹n sau ®ã c« tæng qu¸t l¹i tuyªn d­¬ng khen ngîi trÎ cho trÎ lªn c¾m cê thi ®ua. - C« ®éng viªn nh÷ng trÎ ch­a m¹nh d¹n, ch­a ngoan. VII. NhËt ký cuèi ngµy - Tæng sè trÎ ®Õn líp: ………………………………………….………………………….. - T×nh h×nh chung vÒ trÎ trong ngµy:……………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… - Sù KiÖn trong ngµy: …………………………………………………………………….. Thø s¸u, ngµy 19 th¸ng 10 n¨m 2012 I. §ãn trÎ - §iÓm danh - ThÓ dôc s¸ng - Trß chuyÖn. a. §ãn trÎ : C«ng t¸c chuÈn bÞ ®ãn trÎ, cÊt ®å dïng ®óng n¬i qui ®Þnh, b. ThÓ dôc s¸ng: Tay em c. Trß chuyÖn: Trß chuyÖn vÒ ngµy cuèi tuÇn 1. Môc ®Ých yªu cÇu: - §éng viªn khen ngîi trÎ, gióp tre tÝch cùc tham gia c¸c ho¹t ®«ng tiÕp theo. 2.TiÕn hµnh: - C« hái trÎ h«m nay lµ thø mÊy? Thø s¸u th× chóng m×nh sÏ ®­îc c« th­ëng cho c¸i g×? con cã thÝch ®Õn ngµy thø s¸u kh«ng? Bạn nào học giỏi và ngoan, cuối buổi học chiều nay cô sẽ phát phiếu bé ngoan cho. II. Hoạt động có chủ đích Phát triển nhận thức: Xâu vòng màu đỏ, màu xanh 1. Mục đích – Yêu cầu: - Kiến thức : Trẻ nhận biết và phân biệt được màu đỏ, màu xanh, biết xâu hạt thành vòng. - Kỹ năng : Phân biệt màu sắc, phát triển ngôn ngữ, sự khéo léo của đôi tay và các ngón tay. - Thái độ: Có nề nếp trong giờ học, có ý thức giữ gìn đồ dùng đồ chơi, lấy và cất đồ chơi đúng nơi quy định. 2. Chuẩn bị : - Hột hạt màu xanh, màu đỏ, rổ, dây xâu - Búp bê. 3. Tiến hành : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Ổn định tổ chức - Cô trò truyện cùng trẻ có bạn búp bê đến chơi. - Cho cả lớp hát tặng búp bê bài hát “ Búp bê” khen trẻ. * Hoạt động 2: Nội dung trọng tâm - Cô đưa hạt ra và hỏi trẻ + Cô có gì đây? Hạt màu gì? (hỏi nhiều cá nhân trẻ) + Còn đây là cái gì? Để làm gì? - Bạn búp bê rất thích vòng màu đỏ, bây giờ cô con mình cùng xâu vòng màu đỏ tặng bạn búp bê nhé. - Cô xâu mẫu vừa xâu vừa nói cách xâu. Tay phải cô cầm dây tay trái cô cầm hạt để hở lỗ cô xâu dây qua lỗ rồi cô lại xâu tiếp cô chỉ xâu hạt màu đỏ vì bạn búp bê chỉ thích hạt màu đỏ xâu xong cô buộc hai đầu dây lại thành vòng. Sau đó hỏi trẻ. + Cô vừa xâu được cái gì? Vòng màu gì? (hỏi nhiều cá nhân trẻ). - Cho trẻ thực hiện xâu, nhắc trẻ chỉ xâu hạt màu đỏ. - Trẻ xâu cô quan sát giúp trẻ, hỏi trẻ. + Con đang làm gì? + xâu vòng màu gì? + Xâu cho ai? - Trẻ xâu xong cô giúp trẻ buộc lại, cho trẻ trưng bày sản phẩm. - Sau đó cô gợi ý để trẻ nhận xét bài của mình và của bạn rồi cô tổng quát lại, khen trẻ. - Cho trẻ đem vòng lên tặng búp bê. + Trẻ về chỗ ngồi hỏi trẻ các con vừa xâu được cái gì? + vòng màu gì? Xâu để làm gì? + Tặng cho ai? * Kết cho cả lớp hát bài “ Búp bê” - Trẻ trò truyện cùng cô. - Trẻ hát. - Hạt, màu đỏ. - Dây để xâu. - Trẻ nghe và quan sát. - Tre thực hiện - Trẻ trả lời - Trẻ nhận xét - Trẻ trả lời - Cả lớp hát III. Ho¹t ®éng gãc: - Thao tác vai: Tăm cho bé - HĐVĐV: âu vòng, xếp hình - Góc nghệ thuật: Xem tranh truyện, tranh lô tô, nặn đồ chơi bé thích IV. VÖ sinh ¨n tr­a, ngñ tr­a: - Vệ sinh: Cô rửa tay cho trẻ trước khi ăn, khi trẻ ăn xong cô lau miệng và rửa tay cho trẻ. - Ăn trưa:…………………………………………………………………………… - Ngủ trưa:………………………………………………………………………….. v. Ho¹t ®éng chiÒu: Ho¹t ®éng 1: ¤n bµi cò Xâu vòng màu đỏ, màu xanh 1. Yêu cầu : - Củng cố lại cho trẻ kiến thức đã học buổi sáng. - Trẻ có kỹ năng xâu thành thạo hơn. - Giáo dục trẻ có nề nếp trong giờ học. 2. Chuẩn bị : - Hột hạt màu xanh đỏ, dây rổ - Câu hỏi đàm thoại 3. Tiến hành : - Cô trò truyện cùng trẻ sáng nay cô cháu mình đã nặn được quả gì? - Bây giờ cô cháu mình lại cùng nhau xâu thật nhiều vòng để tặng cho búp bê nhé. - Cô phát hột hạt cho trẻ để trẻ xâu, cô đến từng trẻ hỏi trẻ. + Con đang làm gì? Xâu như thế nào? - Sau đó cô gợi ý để trẻ nhận xét bài của mình của bạn rồi cô tổng quát lại, khen trẻ. - Cho trẻ mang vòng lên tặng búp bê - Kết thúc nhận xét khen trẻ. Ho¹t ®éng 2: Cho trẻ chơi trò chơi - Cô hướng dẫn trẻ chơi các trò chơi: Dung dăng dung dẻ, chốn tìm, Nu na nu nống, con bọ dừa, con rùa. * Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết chơi các trò chơi theo cô. - Rèn phát triển vận động, ngôn ngữ cho trẻ. * Tiến hành - Cô giới thiệu tên các trò chơi, sau đó hướng dẫn trẻ chơi - Cho trẻ chơi cùng cô mỗi trò chơi 2,3 lần - Cô bao quát trẻ, sau mỗi trò chơi nhận xét khen trẻ. VI. Nªu g­¬ng cuèi ngµy: * C¸ch tiÕn hµnh - C« gîi ý ®Ó trÎ tù nhËn xÐt m×nh, nhËn xÐt b¹n sau ®ã c« tæng qu¸t l¹i tuyªn d­¬ng khen ngîi trÎ cho trÎ lªn c¾m cê thi ®ua. - C« ®éng viªn nh÷ng trÎ ch­a m¹nh d¹n, ch­a ngoan. VII. NhËt ký cuèi ngµy - Tæng sè trÎ ®Õn líp: ………………………………………….………………………….. - T×nh h×nh chung vÒ trÎ trong ngµy:……………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………. - Sù KiÖn trong ngµy: ……………………………………………………………………..

File đính kèm:

  • docxCHU DE DO CHOI CUA BE.docx