Giới thiệu bài ghi bảng
Từ chỉ người trong gia đình, họ hàng.
Bài tập 1 : ( miệng)
 Giáo viên giúp học sinh nắm vững yêu cầu bài học .
- Học sinh mở truyện: Sáng kiến của bé Hà, đọc thầm, tìm và viết nhanh ra nháp những từ chỉ người trong gia đình họ hàng.
- Học sinh phát biểu nhanh ý kiến.
. HS,GVnhận xét ghi bảng
. Từ chỉ người trong gia đình, họ hàng.
, bố, ông bà, con, mẹ, cụ già, cô, chú, con cháu, cháu.)
-HS đọc lại bài 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2360 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Luyện từ và câu Lớp 2 Tuần 10 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LUYỆN TỪ VÀ CÂU : 
TỪ NGỮ VỀ HỌ HÀNG - DẤU CHẤM DẤU CHẤM HỎI
 Hoạt động dạy học 
Hoạt động cụ thể
1 .Bài cũ : 5’
Nhận xét bài kiểm tra
2. Bài mới : 
Hoạt động 1 :15’
 Hướng dẫn làm bài tập 
Mục tiêu :
 Mở rộng và hệ thống hoá vốn từ chỉ người trong gia đình, họ hàng.
Phương pháp : 
Hỏi đáp , nhóm.
Đồ dùng dạy học :
 Bảng phụ - phiếu học tập
Giới thiệu bài ghi bảng
Từ chỉ người trong gia đình, họ hàng.
Bài tập 1 : ( miệng)
 Giáo viên giúp học sinh nắm vững yêu cầu bài học .
- Học sinh mở truyện: Sáng kiến của bé Hà, đọc thầm, tìm và viết nhanh ra nháp những từ chỉ người trong gia đình họ hàng.
- Học sinh phát biểu nhanh ý kiến.
. HS,GVnhận xét ghi bảng
. Từ chỉ người trong gia đình, họ hàng.
, bố, ông bà, con, mẹ, cụ già, cô, chú, con cháu, cháu.)
-HS đọc lại bài 
Bài tập 2(nhóm)
-HS đọc yêu câu
- HS thảo luận nhóm 4 em ghi vào phiếu 
-Các nhóm trình bày kết quả 
- Các khác bổ sung 
-GV nhận xét tuyên dương
Bài tập 3 Luyện viết 
- 1 học sinh đọc yêu cầu: - Cả lớp làm bài vào vở
-Giáo viên giúp học sinh hiểu được yêu cầu của bài: Họ nội là những họ hàng về đằng bố. Họ ngoại là những họ hàng về đằng mẹ.
Hoạt động 2 : 10’
Sử dụng dấu chấm và dấu chấm hỏi
Mục tiêu : Rèn kĩ năng sử dụng dấu chấm và dấu chấm hỏi.
GDHS thích tìm hiểu Tiếng việt 
Phương pháp : Hỏi đáp nhóm.
Đồ dùng dạy học :
Bảng phụ - phiếu học tập
Bài tập4:
 Sử dụng dấu chấm và dấu chấm hỏi.
-1 học sinh đọc yêu cầu của bài và truyện vui.
 Giáo viên phát giấy khổ to và bút dạ cho học sinh làm bài 
-HS trình bày trước lớp
GV: Truyện này buồn cười ở chỗ nào?
HS điền đúng dấu chấm và dấu phẩy 
GV chấm chữa cả lớp 
3. Củng cố dặn dò :5’
GV nhận xét tiết học : Tuyên dương những em học tốt
Tiết sau : Từ ngữ về đồ dùng về công việc trong nhà 
            File đính kèm:
 LTVC.Doc LTVC.Doc