Giới thiệu bài ghi bảng
Từ chỉ người trong gia đình, họ hàng.
Bài tập 1 : ( miệng)
Giáo viên giúp học sinh nắm vững yêu cầu bài học .
- Học sinh mở truyện: Sáng kiến của bé Hà, đọc thầm, tìm và viết nhanh ra nháp những từ chỉ người trong gia đình họ hàng.
- Học sinh phát biểu nhanh ý kiến.
. HS,GVnhận xét ghi bảng
. Từ chỉ người trong gia đình, họ hàng.
, bố, ông bà, con, mẹ, cụ già, cô, chú, con cháu, cháu.)
-HS đọc lại bài
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2205 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Luyện từ và câu Lớp 2 Tuần 10 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LUYỆN TỪ VÀ CÂU :
TỪ NGỮ VỀ HỌ HÀNG - DẤU CHẤM DẤU CHẤM HỎI
Hoạt động dạy học
Hoạt động cụ thể
1 .Bài cũ : 5’
Nhận xét bài kiểm tra
2. Bài mới :
Hoạt động 1 :15’
Hướng dẫn làm bài tập
Mục tiêu :
Mở rộng và hệ thống hoá vốn từ chỉ người trong gia đình, họ hàng.
Phương pháp :
Hỏi đáp , nhóm.
Đồ dùng dạy học :
Bảng phụ - phiếu học tập
Giới thiệu bài ghi bảng
Từ chỉ người trong gia đình, họ hàng.
Bài tập 1 : ( miệng)
Giáo viên giúp học sinh nắm vững yêu cầu bài học .
- Học sinh mở truyện: Sáng kiến của bé Hà, đọc thầm, tìm và viết nhanh ra nháp những từ chỉ người trong gia đình họ hàng.
- Học sinh phát biểu nhanh ý kiến.
. HS,GVnhận xét ghi bảng
. Từ chỉ người trong gia đình, họ hàng.
, bố, ông bà, con, mẹ, cụ già, cô, chú, con cháu, cháu.)
-HS đọc lại bài
Bài tập 2(nhóm)
-HS đọc yêu câu
- HS thảo luận nhóm 4 em ghi vào phiếu
-Các nhóm trình bày kết quả
- Các khác bổ sung
-GV nhận xét tuyên dương
Bài tập 3 Luyện viết
- 1 học sinh đọc yêu cầu: - Cả lớp làm bài vào vở
-Giáo viên giúp học sinh hiểu được yêu cầu của bài: Họ nội là những họ hàng về đằng bố. Họ ngoại là những họ hàng về đằng mẹ.
Hoạt động 2 : 10’
Sử dụng dấu chấm và dấu chấm hỏi
Mục tiêu : Rèn kĩ năng sử dụng dấu chấm và dấu chấm hỏi.
GDHS thích tìm hiểu Tiếng việt
Phương pháp : Hỏi đáp nhóm.
Đồ dùng dạy học :
Bảng phụ - phiếu học tập
Bài tập4:
Sử dụng dấu chấm và dấu chấm hỏi.
-1 học sinh đọc yêu cầu của bài và truyện vui.
Giáo viên phát giấy khổ to và bút dạ cho học sinh làm bài
-HS trình bày trước lớp
GV: Truyện này buồn cười ở chỗ nào?
HS điền đúng dấu chấm và dấu phẩy
GV chấm chữa cả lớp
3. Củng cố dặn dò :5’
GV nhận xét tiết học : Tuyên dương những em học tốt
Tiết sau : Từ ngữ về đồ dùng về công việc trong nhà
File đính kèm:
- LTVC.Doc