Bài soạn Tuần 21 Lớp 2 Trường tiểu học Bùi Thị Xuân

1.Rn kỹ năng đọc thnh tiếng.

-Đọc trơn được cả bi.

-Đọc đng cc từ ngữ mới, cc từ khĩ, cc từ ngữ dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ .

-Ngắt nghỉ hơi đng sau cc dấu cu, giữ cc cụm từ.

-Bước đầu lm quen với đọc diễn cảm .

2.Rn kỹ năng đọc hiểu :

-Hiểu ý nghĩa cc từ : Sơn ca, khơn tả, vo von, bình minh, cầm t, long trọng.

 -Hiểu nội dung : Cu chuyện khuyn cc em phải yu thương cc lồi chim

- Hỗ trợ : Đọc đng cầm t, long trọng

 

doc31 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1139 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài soạn Tuần 21 Lớp 2 Trường tiểu học Bùi Thị Xuân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ïi học sinh đọc đề bài tập 2a . -Yêu cầu học sinh tự làm bài :Đánh trống , chống gậy,chèo bẻo , leo trèo , quyển truyện , câu chuyện. -Giáo viên soát lỗi . -Yêu cầu học sinh làm bài tập b. -Giáo viên sửa : Uống thuốc , trắng muốt , bắt buộc, buột miệng nói chải chuốt , chuộc lỗi . 3.Củng cố dặn dò: : 4- 5phút -Nhận xét tiết học ,tuyên dương 1 số em viết đẹp. -Về viết lại những lỗi chính tả. -2 Em :Ka Tuyết b, Duy -Lớp viết vàogiấy nháp. -2 học sinh đọc. -Trả lời -Học sinh tìm và đọc . -Học sinh viết vào bảng con. -Nghe và viết vào vở . -Học sinh soát lỗi . -1 em đọc . -1 em lên bảng , dưới lớp làm vàovở. -Học sinh làm vào vở . Thủ công (Tiết 2 ) GẤP , CẮT , DÁN PHONG BÌ. I.Mục tiêu : -Học sinh biết cách gấp, cắt , dán phong bì . -Thích làm phong bì để sử dụng . II.Đồ dùng: -Giáo viên có phong bì mẫu có khổ đủ lớn . -Mẫu thiếp chúc mừng của bài 11. -Quy trình gấp , cắt , dán phong bì có hình vẽ minh họa . -Một tờ giấy hình chữ nhật màu trắng hoặc giấy thủ công . -Thước kẻ , bút chì màu. III.Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh. 1.Kiểm tra bài cũ: 5-7 phút -Kiểm tra dụng cụ phục vụ tiết học của học sinh . 2.Bài mới: 20-30 phút . Hoạt động 1 : giới thiệu bài: Hoạt động 2 :Hướng dẫn quan sát. -Giáo viên cho học sinh quan sát hình mẫu . -Phong bì có hình gì ? -Mặt trước và mặt sau của phong bì như thế nào ? -Hãy so sánh kích thước của phong bì và thiếp chúc mừng. Hoạt động 3 :Hướng dẫn gấp mẫu. Bước 1 : Gấp phong bì . Lấy tờ giấy trắng hoặc giấy thủ công gấp thành 2 phần theo chiều rộng sao cho mép dưới của tờ giấy cách mép trên 2 ô. Gấp 2 bên , mỗi bên vào khoảng 1,5 ôđể lấy đường dấu gấp . Mở đường mới gấp ra , gấp chéo các góc để lấy đường dấu gấp . Bước 2 : Cắt phong bì . Mở tờ giấy ra, cắt theo đường dấu gấp để bỏ những phần gạch chéo. Bước 3 : Dán thành phong bì . Gấp lại theo các nếp gấp, dán 2 mép bên vào theo đường dấu gấp , ta được chiếc phong bì . Hoạt động 4 : Học sinh thực hành . -Yêu cầu học sinh thực hành gấp. -Giáo viên theo dõi uốn nắn. 3.Củng cố dặn dò: : 4- 5phút -Chúng ta vừa học xong bài gì ? -Giáo viên nhận xét tiết học tuyên dương 1số em làm tốt. -Vềtập gấp lại , chuẩn bị bài sau. -Học sinh phải có đủ dụng cụ. -Học sinh quan sát và nhận xét. -Học sinh trả lời. -Học sinh quan sát và thực hành thao tác gấp dán theo giáo viên . -1 em lên bảng gấp . Tập làm văn ĐÁP LỜI CẢM ƠN ,TẢ NGẮN VỀ LOÀI CHIM. I.Mục đích yêu cầu : -Biết dáp lời cảm ơn trong những tình huống giao tiếp cụ thể . -Biết viết 2đến 3 câu tả ngắn về loài chim . Hỗ trợ : Viết thành câu. II.Đồ dùng dạy học : -Tranh minh hoạ bài tập 1 - Chép sẵn bài tập 3 trên bảng lớp. III.Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh. 1.Kiểm tra bài cũ: 5-7 phút -Gọi học sinh lên bảng : Đọc đoạn văn về mùa hè. -Giáo viên nhận xét , ghi điểm. 2.Bài mới : Giới thiệu bài. Hoạtđộng 1 : Hướng dẫn làm bài tập . Bài 1 : -Giáo viên treo tranh minh hoạ và yêu cầu học sinh đọc lời của các nhân vật trong tranh : +Khi được cụ già cản ơn bạn học sinh nói gì ? +Theo em , bạn học sinh tại sao lại nói như vậy ? +Bạn nào có thể tìm 1 câu nói khác ? -Cho 1 số em đóng lại tình huống . -Giáo viên nhận xét tuyên dương . Bài 2 : -Gọi học sinh đọc yêu cầu bài . -Yêu cầu 2 học sinh ngồi cạnh nhau cùng đóng vai thể hiện lại từng tình huống trong bài . Chú ý học sinh có thể thêm lời thoại . -Yêu cầu học sinh đóng lại tình huống . *Các tình huống : +Tuấn ơi , tớ có quyển truyện mới hay lắm , cho cậu mượn này . +Cảm ơn Hưng . Tuần sau mình sẽ trả . +Có gì đâu , bạn cứ đọc đi . / Không phải vội thế đâu , bạn cứ giữ mà đọc , bao giờ xong thì trả tớ cũng được ./ … -Yêu cầu cả lớp nhận xét , đưa ra lời đáp khác . -Tiến hành tương tự với các tình huống còn lại . -Giáo viên nhận xét đưa ra đáp án đúng . *Đáp án : +Có gì đâu mà bạn phải cảm ơn ./ Bạn đừng nói thế , chúng mình là bạn bè của nhau mà . / … +Dạ thưa bác , không có gì đâu ạ ./ Dạ có gì đâu ạ bác cứ coi cháu như con ấy ạ ./ Dạ , cháu cảm ơn bác đã khen ./ …. Bài 3 : -Giáo viên treo bảng phụ và yêu cầu học sinh đọc đoạn văn : Chim Chích Bông . -Những câu văn nào tả hình dáng của chim chích bông ? -Giáo viên đưa ra đáp án : Chim Chích Bông là 1 con chim bé xinh đẹp . Hai chân xinh xinh bằng hai chiếc tăm . Hai chiếc cánh nhỏ xíu . Cặp mỏ bé tí tẹo bằng hai mảnh vỏ trấu ghép lại . -Những câu văn nào tả hoạt động của chim Chích Bông ? *Hai chân nhảy cứ liên liến . Cánh nhỏ mà xoải nhanh vun vút . Cặp mỏ tí hon gắp sâu trên lá nhanh thoăn thoắt , khéo moi những con sâu độc ác nằm bí mật trong những thân cây mảnh dẻ ốm yếu. -Yêu cầu học sinh đọc câu c . -Để làm tốt bài tập này , khi viết các em cần chú ý 1 số điều sau : Con chim em tả là con chim gì ? Trông nó thế nào ? (Mỏ , đầu , cánh , chân ….) -Em có biết 1 số hoạt động nào của con chim đó không , đó là hoạt động gì ? -Yêu cầu học sinh viết vào vở . -Gọi học sinh đọc bài làm của mình . -Giáo viên nhận xét tuyên dương . 3.Củng cố dặn dò : : 4- 5phút -Giáo viên nhận xét tiết học. -Học sinh về thực hành đáp lại lời cảm ơn của người khác trong cuộc sống hằng ngày . -2 em : K Tuyên, K Jong -2 học sinh lên đóng vai và diễn lại tình huống trong bài. Học sinh cả lớp theo dõi . -Học sinh trả lời. -1 vài cặp thực hành trước lớp . -1 em đọc yêu cầu , cả lớp cùng suy nghĩ . -Học sinh đóng vai theo cặp. -Lớp nhận xét đưa ra lời đáp khác ( nếu có ) -Học sinh giải quyết tình huống . -2 học sinh lần lượt đọc bài . -Một số học sinh lần lượt trả lời cho đến khi đủ các câu văn nói về hình dáng của Chích bông . -Viết 2 , 3 câu về 1 loài chim em thích . -Học sinh tự làm vào vở . -3 em đọc bài . Toán LUYỆN TẬP CHUNG . I.Mục tiêu : Giúp học sinh : -Ghi nhớ các bảng nhân 2, 3, 4, 5. -Thực hành tính trong các bảng nhân đã học . -Ghi nhớ tên gọi các thành phần và kết qủa trong phép nhân . -Củng cố kĩ năng đo độ dài đoạn thẳng cho trước và tính độ dài đường gấp khúc . Hỗ trợ : Thực hành tính trong các bảng nhân đã học II. Đồ dùng dạy và học : Chuẩn bị nội dung bài tập 2, 3 viết sẵn lên bảng . III.Hoạt động dạy và học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh. 1.Kiểm tra bài cũ : 5-7 phút -Gọi học sinh lên bảng đọc bảng nhân 4 và 5 . -Giáo viên nhận xét ghi điểm . 2.Bài mới : 25-30 phút Hoạt động 1 : giới thiệu bài . Hoạt động 2 : Hướng dẫn luyện tập . Bài 1 : -Bài tập yêu cầu chúng ta điều gì ? *Tự nhẩm . Giáo viên nhận xét tuyên dương . Bài 2 : -Gọi học sinh nêu yêu cầu bài . -Yêu cầu học sinh đọc tên của các thành phầm trên bảng . -Ta phải điền số mấy vào ô trống thứ nhất ? tại sao? *Vì 12 là tích của 2 và 6 Thừa số 2 5 4 3 5 3 2 4 Thừa số 6 9 8 7 8 9 7 4 Tích 12 45 32 21 40 27 14 16 -Gọi học sinh nhận xét bài làm của bạn . Bài 3 : -Bài yêu cầu gì ? -Muốn điền được dấu cho đúng trước hết chúng ta phải làm gì ? *Phải tính các tích , sau đó so sánh các tích với nhau ( hoặc so sánh các thừa số ) -Yêu cầu học sinh làm bài . Giáo viên nhận xét ,sửa bài , tuyên dương, Bài 4 : -Yêu cầu học sinh đọc đề , nêu câu hỏi tìm hiểu. -Bài tập cho biết gì ? -Bài toán hỏi gì ? -Học sinh tóm tắt và giải . -Giáo viên sửa bài và đưa ra đáp án đúng : Tóm tắt 1 học sinh mượn : 5 quyển sách . 8 học sinh mượn : … quyển sách ? Bài 5 : -Yêu cầu học sinh đọc đề bài. -Học sinh đo và tính độ dài . -Giáo viên nhận xét tuyên dương . -Học sinh sửa bài 3.Củng cố dặn dò : : 4- 5phút -Giáo viên nhận xét tiết học , tuyên dương . -Về nhà học thuộc các bảng nhân . -2Em : .K Tâm, K Trường -1 học sinh nêu. -Học sinh làm. đọc sửa bài. -Học theo nhóm -Học sinh nêu . -Học sinh đọc . -Học sinh trả lời . -1 vài em nhận xét. -Học sinh trả lời . -2 em lên bảng , lớp làm vào vở . -2 học sinh đọc -Học sinh trả lời. -1 học sinh tóm tắt sinh giải . -Học sinh tự làm vào vở . SINH HOẠT CUỐI TUẦN 21 *Nội dung : -Giáo viên nêu yêu cầu của buổi sinh hoạt. -Lớp trưởng điều khiển. -Các thành viên có ý kiến. Lớp trưởng báo cáo. -Giáo viên nhận xét chung . 1.Nề nếp : -Nhìn chung các em học tập chuyên cần, đầy đủ đúng giờ. -Ra vào lớp đúng thời gian quy định . 2. Học tập : -Các em đều có tinh thần học tập tốt, hăng hái phát biểu .kết quả còn thấp. -Tuyên dương những em: Phương, Ka Chúc, Mạnh học tốt. -Nhưng còn 1 số em đọc còn chậm , viết còn sai những lỗi chính tả như em :Ka Thuyên, Ka Xoan . -Giáo viên nhắc nhở động viên. *Phương hướng tuần sau : -Duy trì nề nếp học tập . -Thi đua dạy tốt, học tập tốt . -Tích cực rèn vở sạch chữ đẹp. . -Đóng góp các khoản tiền. -Thực hiện tốt an toàn giao thông, an toàn thực phầm.

File đính kèm:

  • docGiao anLOP 2tuan 21.doc
Giáo án liên quan