Giáo án Tự nhiên & xã hội Lớp 2 Tuần 26 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước

Bước 1: Trò chơi : đố tôi là ai ?

Tôi có tên như là vũ khí bảo vệ tổ quốc ? hoa s úng .

Tương tự như vậy đố hoa sen , cây bèo .những cây đó sống ở đâu ? bài hôm nay học

* Bước 2: Làm việc theo nhóm

 - Yêu cầu học sinh thảo luận các câu hỏi sau:

? Nêu tên các cây ở hình 1, 2, 3

 - Học sinh thảo luận và ghi vào phiếu

? Nêu tên cây ? nơi sống của cây? tác dụng của nó

? Nêu đặc điểm giúp cây sống được trên mặt nước.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1391 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên & xã hội Lớp 2 Tuần 26 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- TNXH: MỘT SỐ LOÀI CÂY SỐNG DƯỚI NƯỚC Các hoạt động Hoạt động cụ thể 1 Bài cũ :5’ MT: Ôn kiến thức cũ + trò chơi: Kết bạn lớp trưởng hướng dẫn chơi + Gọi 3 học sinh lên bảng lần lượt trả lời các câu hỏi sau: Em hãy kể tên các loài cây ăn quả ? Loại cây lấy gỗ ? Loại cây làm thuốc ? * Giáo viên nhận xét 2 Bài mới: Hoạt động 1: 12’ Làm việc với SGK MT: Nêu được tên và ích lợi của một số loài cây sống dưới nước -Phân biệt được nhóm cây sống trôi nổi trên mặt nước và nhóm cây có rễ bám sâu vào bùn ở đáy nước ĐD:Tranh SGK PP: Quan sát sát nhận xét Bước 1: Trò chơi : đố tôi là ai ? Tôi có tên như là vũ khí bảo vệ tổ quốc ? hoa s úng ...... Tương tự như vậy đố hoa sen , cây bèo ...những cây đó sống ở đâu ? bài hôm nay học * Bước 2: Làm việc theo nhóm - Yêu cầu học sinh thảo luận các câu hỏi sau: ? Nêu tên các cây ở hình 1, 2, 3 - Học sinh thảo luận và ghi vào phiếu ? Nêu tên cây ? nơi sống của cây? tác dụng của nó ? Nêu đặc điểm giúp cây sống được trên mặt nước. * Bước 2: Làm việc theo lớp - Yêu cầu các nhóm báo cáo nhận xét - Các nhóm lần lượt báo cáo + Hình 1: Cây lục bình - ao - làm thức ăn cho động vật + Hình 2: Cây sen - đầm hồ - nhuỵ hoa ướp trà, hạt sen dùng làm thức ăn, lá để gói thức ăn. Bước 3: KL: Cây sen, lục bình ....sống dưới nước là thức ăn của động vật .... Hoạt động 2: 13’ Trưng bày tranh ảnh vật thật. -MT:Hành trình và phát triển kĩ năng quan sát, nhận xét, miêu tả. - Thích sưu tầm, yêu thiên nhiên và có ý thức bảo vệ cây cối. ĐD: Tranh của HS sưu tầm PP: Quan sát , nhận xét , động não Bước 1: - Học sinh tranh trí tranh, ảnh, cây thật của các thành viên trong tổ. Bước 2: - Trưng bày sản phẩm Bước 3: Học sinh các tổ quan sát đánh giá lẫn nhau. đánh giá nhóm tốt nhất GV: Nhận x ét – Khen nhóm sưu tầm được nhiều cây Củng cố dặn dò :5’ Trò chơi tiếp sức MT: Củng cố bài PP: Trò chơi Trò chơi tiếp sức - Chia học sinh làm 3 nhóm Bước 1:* Phổ biến cách chơi: - Khi giáo viên có lệnh, từng nhóm một em lên nói tên một loại cây sống dưới nước. Cứ lần lượt các thành viên trong nhóm tiếp sức nói trên. Nhóm nào nói được nhiều cây dưới nước đúng và nhanh thì nhóm đó thắng cuộc. Bước 2:* Tổ chức cho học sinh chơi * Nhận xét tiết học

File đính kèm:

  • docTNXH.doc
Giáo án liên quan