1. Kiến thức:
- Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: Phải giữ gìn trường lớp luôn luôn sạch đẹp.
2. Kỹ năng:
- Đọc trơn toàn bài. Biết nghỉ hơi hợp lý sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ.
- Biết đọc phân biệt lời người kể chuyện với lời các nhân vật (Cô giáo, bạn trai, bạn gái).
3 Thái độ :
- Học sinh yêu thích trường lớp
27 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1719 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án luyện lớp 2 Tuần 6 Buổi chiều, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HS nêu miệng
- Nhận xét.
Bài 2 : ( Tr29) Đặt tính rồi tính.
- 1 HS đọc yêu cầu đề bài.
Nêu cách đặt tính và cách tính.
- GV nhận xét kết quả đúng. 52, 65, 41, 76.
- HS làm bảng con
Bài 3 : ( Tr29) Giải bài tập theo tóm tắt
- 1 HS đọc yêu cầu đề bài.
- Nêu kế hoạch giải
- 2 HS dựa tóm tắt nêu đề toán
- HS giải vào vở
GV nhận xét chốt lại lời giải đúng.
Bài giải
Cả hai thùng có:
28 + 37 = 65 (quả)
Đáp số: 65 quả
Bài 4 : ( Tr29) > < =
- Nhẩm kết quả rồi ghi dấu thích hợp khi so sánh tổng 2 số hoặc hiệu số.
- GV nhận xét.
19 + 7 = 17 + 9 23 + 7 = 38 - 8
17 + 9 > 17 + 7 16 + 8 < 28 - 3
- 1 HS đọc yêu cầu đề.
- 2 HS lên bảng
- Lớp làm vào SGK.
Bài 5 : ( Tr29) Kết quả phép tính nào có thể điền vào ô trống.
- 1 HS đọc yêu cầu đề.
- HS Khá, giỏi nêu miệng.
Kết quả: 27 - 5
19 + 4
17 + 4
4. Củng cố:
- Nhắc lại cách cộng 38 + 25
* Trò chơi: Truyền điện( bảng cộng 7)
- Nhận xét tiết học.
5. Dặn dò:
- Về nhà làm bài tập trong VBTT – Tr23
Tiết 12 Chính tả: Nghe viết
NGÔI TRƯỜNG MỚI
I. MỤCTIÊU:
1.Kiến thức:
- Nghe - viết chính xác bài chính tả., trình bày đúng một đoạn trong bài Ngôi trường mới. Làm đúng các bài tập 2; BT3 a/b.
2. Kỹ năng:
-Trình bày đúng một đoạn trong bài Ngôi trường mới.
3. Thái độ:
- Rèn kỹ năng viết cho HS
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên :Bảng phụ bài tập 2 + 3.
- Học sinh : Vở viết
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ:
- HS viết bảng lớp những tiếng có vần ai , vần ay.
- 2 HS lên bảng
- Lớp viết bảng con
3. Bài mới:
3.1. Giới thiệu bài mới
3.2. Phát triển bài mới
Hoạt động của thầy
Hoạt độngcủa trò
Hoạt động 1: Hướng dẫn HS chuẩn bị.
- GV đọc toàn bài
- 2 HS đọc lại
- Dưới mái trường mới bạn HS cảm thấy có những gì mới.
- Viết từ khó bảng con
- HS viết bảng con.
- Mái trường, rung động, trang nghiêm, thân thương…
- GV đọc bài cho HS viết vào vở.
- GV gọi HS nêu cách viết của bài.
- 1 HS nêu
- GV đọc bài cho HS viết bài
- HS viết bài vào vở.
- GV đọc bài cho HS soát lỗi
- HS đổi vở soát lỗi.
- Chấm chữa bài: Chấm 5 – 7 bài.
- GV Nhận xét.
Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập.
Bài 2: Thi tìm nhanh các tiếng có vần ai/ay
- HS đọc yêu cầu
- Chia bảng lớp 3 phần
- 3 nhóm (tiếp sức)
Ví dụ:
- Tai (mai, bán, sai, chai, trái,…
- Thi nhóm nào tìm đúng, (nhanh nhiều từ thắng)
- Tay, may, bay, bày, cay, cày, cháy, say…
Bài 3: Thi tìm nhanh các tiếng bắt đầu bằng s/x (3a).
- 1 HS đọc yêu cầu
4. Củng cố :
- Những em viết chính tả chưa đạt viết lại.
5. Dặn dò :
- Về nhà rèn viết cho thật đẹp
Buổi chiều:
LUYỆN TOÁN
I.MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100. dạng 47 + 5; 47 + 25
- Biết giải bài toán theo tóm tắt với một phép cộng.
2. Kỹ năng:
- Rèn KN làm tính cộng có nhớ ở hàng chục.
3.Thái độ:
- GD HS ham học toán.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Hướng dẫn làm bài tập.
Bài 1: ( T31) Tính nhẩm
- Nhận xét chữa bài
Bài 2 : ( Tr31) Đặt tính rồi tính
Bài 3: ( Tr31) Giải bài toán theo tóm tắt
2. Củng cố dặn dò:
- Về nhà xem lại bài, chuẩn bị bài sau.
- Làm bài vào VBT
- Nối tiếp nhau nêu kết quả
- Làm bài vào VBT
- Nhận xét chữa bài
- Nêu yêu cầu của bài
LUYỆN ĐỌC
I.MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Ngôi trường mới rất đẹp, các bạn tự hàovề ngôi trường mới,và yêu quý thầy cô giáo, với bạn bè.(trả lời được câu hỏi 1,2)
- Biết đọc bài với giọng trìu mến, tự hào thể hiện tình cảm yêu mến, ngôi trường mới của em học sinh.
2. Kỹ năng:
- Biết nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ.
3. Thái độ:
- Học sinh yêu mến, gắn bó với trường của mình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Hướng dẫn đọc
- Luyện đọc từng câu .
- Luyện đọc từng đoạn.
- Nhận xét sửa sai cho các em.
2.Tổ chức cho các em thi đọc toàn bài.
3. Củng cố dặn dò:
- Về nhà rèn đọc cho thành thạo
- Thực hiện đọc nối tiếp
– Thi đọc theo nhóm
- Nhận xét bình chọn nhóm đọc đúng, hay
LUYỆN VIẾT
I .MỤC TIÊU:
- Yêu cầu học sinh viết đúng bài trong vở luyện viết, trình bày sạch đẹp.
- Rèn cho học sinh kĩ năng viết chữ đẹp, đúng mẫu chữ, cỡ chữ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Vở luyện viết.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Hướng dẫn luyện viết
HD viết tiếng khó
2. Thực hành viết
- Theo dõi nhắc nhở các em luyện viết.
- Thu chấm khoảng 5-6 bài - Nhận xét bài viết, tuyên dương .
3. Củng cố dặn dò:
- Về nhà rèn viết vào vở ô li.
- Viết vào bảng con các
- Viết bài trong vở luyện viết
- Đổi vở soát lỗi
Tiết 6
Thủ công
GẤP MÁY BAY ĐUÔI RỜI
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức :
- Biết cách gấp máy bay đuôi rời.
2 .Kỹ năng ;
- Gấp được máy bay đuôi rời.
3. Thái độ:
- Học sinh yêu thích gấp hình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên : Mẫu máy bay đuôi rời.
- học sinh : Giấy thủ công.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới:
3.1. Giới thiệu bài mới
3.2. Phát triển bài mới
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Nhắc lại quy trình gấp máy bay đuôi rời
Nhắc lại các bước:
+ Cắt tờ giấy HCN thành một hình vuông
và một HCN.
+ Gấp đầu và cánh máy bay.
+ Làm thân và đuôi máy bay.
Lắp máy bay hoàn chỉnh và sử dụng.
2.Thực hành gấp máy bay đuôi rời.
- Quan sát theo dõi sửa sai cho HS
- Đánh giá kết quả học tập của hoc sinh
- Nhắc lại quy trình gấp máy bay
– Chú ý lắng nghe
- Thực hành gấp máy bay đuôi rời
- Lắng nghe, ghi nhớ
3. Củng cố dặn dò:
- Giáo viên cùng học sinh hệ thống lại bài, nhận xét giờ học,
- Về nhà xem kỹ lại bài, chuẩn bị bài sau.
Thứ sáu, ngày tháng 10 năm 2012
Tiết 12 Thể dục
*TIẾP TỤC ÔN 5 ĐỘNG TÁC
CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức.
- Biết cách chuyển đội hình hàng doc thành đội hình vòng tròn và ngược lại theo đúng quy định.
2. Kỹ năng.
- Thực hiện động tác tương đối chính xác, nhanh, trật tự không xô đẩy nhau.
3. Thái độ.
- Học sinh có thái độ học tập đúng đắn khi tập.
II. Địa điểm và phương tiện
- Địa điểm : Sân trường . 1 còi . Tranh động tác TD
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Phương pháp lên lớp
I. Mở đầu:
GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
HS đứng tại chỗ vổ tay và hát
Giậm chân ………………..giậm
Đứng lại …………………..đứng
Khởi động
Kiểm tra bài cũ : 4 hs
Nhận xét
II. Cơ bản:
a.Ôn 5 động tác TD đã học:vươn thở,tay,chân,lườn,
bụng của bài thể dục phát triển chung
Mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp
Nhận xét
b.Trò chơi:Kéo cưa lừa xẻ
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi
Nhận xét
III. Kết thúc:
HS đứng tại chỗ vổ tay hát
Hệ thống lại bài học
- Yêu cầu nội dung về nhà
Đội Hình
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội hình học mới động tác TD
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
GV
Đội Hình xuống lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Tiết 30 Toán
BÀI TOÁN VỀ ÍT HƠN
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết giải và trình bày bài giải bài toán về ít hơn
2. Kỹ năng :
- Giải toán về ít hơn (toán đơn, có một phép tính).
3.Thái độ :
- Học sinh yêu thích môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: Bộ đồ dùng học toán lớp 2
- Bảng gài mô hình các quả cam
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
- 2 HS lên bảng làm 24 + 17 47 + 15
3. Bài mới:
3.1. Giới thiệu bài mới
3.2. Phát triển bài mới
Hoạt động của thầy
Hoạt động của thầy
Hoạt động 1: Giới thiệu về bài toán ít hơn.
- GV gài 7 quả cam vào hàng trên
- Hàng dưới có ít hơn hàng trên 2 quả
- Hàng dưới có mấy quả cam?
- GV HD HS tìm ra phép tính và câu trả lời
- Muốn tìm số ít hơn ta làm ntn?
HS quan sát
- Nêu lại bài toán
- HS nêu
Hoạt động 2: Thực hành:
Bài 1: ( Tr30)Bài toán
- Nêu kế hoạch giải
-1 em lên bảng
- Lớp làm vào vở.
GV nhận xét sửa sai cho HS
Bài giải
Số cây cam vườn nhà Hoa có là:
17 – 7 = 10 (cây)
Đáp số: 10 cây
Bài 2: ( Tr30) Bài toán 1 HS đọc yêu cầu bài
- 1 em tóm tắt
- Nêu kế hoạch giải
- 1 em lên bảng
Nhận xét chữa bài
- HS nêu đề toán dựa vào tóm tắt
Bài giải
Chiều cao của Bình là:
95 – 5 = 90 ( cm)
Đáp số 90 cm
Bài 3 ( Tr30) Bài toán
Hs khá, giỏi thực hiện
Lớp học sinh 2A là:
15 – 3 = 12 (HS trai)
Đáp số: 12 (HS trai)
4. Củng cố :
- Nhắc lại cách cộng 38 + 25
* GV nêu- Tìm số lớn:
Số lớn = Số bé + phần "Nhiều hơn"
- Tìm số bé:
Số bé = Số lớn - phần "ít hơn"
5. Dặn dò:
- Về nhà ôn lại bàivà làm bài trong VBT
Tiết 6
Tập làm văn
KHẲNG ĐỊNH, PHỦ ĐỊNH . LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC SÁCH
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết trả lời câu hỏi và đặt câu theo mẫu khẳng định, phủ định.
2. Kĩ năng :
- Biết tìm và ghi lại mục lục sách.
3. Thái độ:
- Học sinh yêu thích môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên :-Bảng phụ viết các câu mẫu của BT1, 2.
- Học sinh :Vở viết
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ:
- Dựa 4 tranh minh hoạ: Không vẽ lên tường trả lời câu hỏi.
3. Bài mới:
3.1. Giới thiệu bài mới
3.2. Phát triển bài mới
Hoạt động của thầy
Hoạt độngcủa trò
Hoạt động 1: Miệng
- 1 HS đọc yêu cầu
- Giúp HS nắm vững yêu cầu bài.
Ví dụ: Ghi bảng.
a. Cây này không cao đâu.
b. Cây này có cao đâu.
c. Cây này đâu có cao.
- 1 HS thực hành hỏi – đáp theo mẫu trong SGK.
- Từng nhóm 3 HS thi thực hành hỏi - đáp trả lời lần lượt các câu hỏi a, b, c.
- GV hướng dẫn HS đặt câu
- HS tự đặt câu.
Hoạt động 2: Viết
- 1 HS đọc yêu cầu bài.
Tìm được mục lục của 1 tập truyện thiếu nhi. Ghi lại 2 tên truyện, tên tác giả và số trang.
- Mỗi HS đặt trước mặt 1 tập truyện thiếu nhi (mở mục lục)
- 3-4 HS đọc mục lục truyện của mình.
- Mỗi HS viết vào vở 2 tên truyện tên tác giả, số trang.
4. Củng cố:
- GV nhận xét.
- Chú ý thực hành nói viết các câu phủ định, khẳng định theo mẫu đã học.
5. Dặn dò:
-Về nhà Xem kỹ lại bài, chuẩn bị bài
File đính kèm:
- Tuan 6 Lop 2 CHuan.doc