I- MỤC TIÊU:
- Tiếp tục rèn kĩ năng đọc trơn , đọc diễn cảm bài tập đọc: “ Những quả đào”. Từ đó hiểu nội dung bài thông qua việc làm các bài tập trong vở TVTH trang 40.
- HS nắm chắc nội dung của bài .
- Giáo dục tính chăm chỉ, cần cù.
II- ĐỒ DÙNG:- Bảng phụ ghi câu khó.
- Vở TVTH trang 40.
16 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1031 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án luyện lớp 2 Tuần 29 Năm học 2011- 2012 Trường Tiểu học Toàn Thắng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
kết quả của nhóm mình, các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Kiểm tra từ sau đó ghi từ vào vở bài tập
- 1 học sinh đọc thành tiếng , cả lớp theo dõi bài .
*Bạn gái đang tưới nước cho cây
*Bạn trai đang bắt sâu cho cây .
- Học sinh thực hành hỏi đáp
+Bức tranh 1 :
Hỏi : Bạn gái tưới nước cho cây để làm gì ?
+Bức tranh 2 :
Hỏi :Bạn trai bắt sâu cho cây để làm gì ?
*******************************
Luyện Toán
Luyện tập
I. Mục tiêu :
- Biết cách đọc, viết các số có 3 chữ số.
- Biết cách so sánh số có 3 chữ số.
- Biết sắp xếp các số có đến 3 chữ số theo thứ tự từ bé đến lớn hoặc ngược lại.
II. Đồ dùng dạy học:
Các bảng số gắn
III. Các hoạt động dạy và học:
hoạt động của thầy
hoạt động của trò
1.ổn định tổ chức:
- Kiểm tra sĩ số.
2.Kiểm tra bài cũ:
- Gọi học sinh nêu cách so sánh và so sánh các số có 3 chữ sốsau :
567 … 687 ; 381 …117 ; 833… 833 ; 724 … 734
- Nhận xét và cho điểm học sinh .
3. Bài mới:
a.Giới thiệu bài.
b. Hướng dẫn làm bài tập:
*Bài 1: Viết (theo mẫu )
- Yêu cầu học sinh tự làm bài , sau đó đổi chéo vở để kiểm tra bài nhau .
*Bài 2:
- Bài tập yêu cầu chúng ta làn gì ?
- Yêu cầu học sinh tự làm bài .
- Chữa bài sau đó yêu cầu HS nêu đặc điểm của từng dãy số trong bài :
- Yêu cầu cả lớp đọc các dãy số trên .
*Bài 3:
- Nêu yêu cầu của bài và cho cả lớp làm bài .
- Chữa bài đưa ra đáp án đúng và cho điểm HS
543 < 590 , 432 = 342 , 670 < 676
987 > 897 , 699 < 701 , 695 = 600 + 95
- Yêu cầu học sinh nêu cách so sánh số dựa vào việc so sánh các chữ số cùng hàng *Bài 4:
- Yêu cầu học sinh đọc đề bài .
- Để viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn , trước tiên chúng ta phải làm gì ?
- Yêu cầu học sinh tự làm bài .
- Chữa bài và cho điểm học sinh .
4.Củng cố: Nhắc lại nội dung bài học.
5.Dặn dò : Nhận xét tiết học.
- 3 em lên bảng so sánh, dưới lớp làm vào bảng con .
- Thực hiện theo yêu cầu của GV
*Điền các số còn thiếu vào chỗ trống .
- HS lên bảng làm , mỗi học sinh làm 1 phần, dưới lớp làm vào vở
- 4 HS lên bảng làm bài , lần lượt trả lời về đặc điểm từng dãy số .
- Cả lớp đọc.
- Học sinh nêu.
- 1 HS nêu.
*Viết các số 875 , 1000 , 299 , 420 theo thứ tự từ bé đến lớn .
- HS trả lời.
- 1 học sinh lên bảng, cả lớp làm bài vào vở.
*********************************
Nghệ thuật
Mỹ thuật : Nặn, vẽ hoặc xé dán con vật
I/ Mục tiêu
- Học sinh nhận biết hình dáng đặc điểm con vật
- Nặn đợc con vật theo trí tởng tợng.
- Yêu mến các con vật nuôi trong nhà.
II/ Chuẩn bị
GV: - Hình ảnh các vật có hình dáng khác nhau.
- Một số bài tập nặn các con vật khác nhau của học sinh- Đất nặn hoặc sáp nặn, giấy màu, hồ dán.
HS : - Giấy vẽ hoặc Vở tập vẽ- Đất nặn hoặc sáp nặn (nếu giáo viên dặn từ bài trớc).
- Bảng con để nặn (nếu giáo viên dặn từ bài trớc)- Bút chì, màu vẽ, giấy màu, hồ dán.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét
- Giáo viên hớng dẫn học sinh xem hình ảnh:
+ H.ảnh gà trống,gà mái,gà con và con vật khác.
- Giáo chỉ cho học sinh thấy bài nặn các con vật khác nhau về hình dáng và màu sắc.
Hoạt động 2: Hớng dẫn cách nặn con vật:
- Gv gợi ý HS nhận xét về cấu tạo, h.dáng con vật.
- Yêu cầu HS mô tả theo sự quan sát của mình.
- Gv gợi ý để HS tìm đợc các dáng khác nhau, đặc điểm, các bộ phận và màu sắc của con vật.
- Có thể hớng dẫn cách nặn nh sau:
+Nặn rời từng bộ phận c/vật rồi gắn,dính vào nhau.
+ Nặn khối chính trớc: đầu, mình, ...
+ Nặn các chi tiết sau.
+ Gắn, dính từng bộ phận chính và các chi tiết để...
Hoạt động 3: Hớng dẫn thực hành:
- Giáo viên cho học sinh xem hình các con vật qua tranh, ảnh hoặc quan sát các sản phẩm nặn.
- Giáo viên quan sát và gợi ý cho học sinh:
+Nặn hình theo đ/điểm của con vật nh:mình,đầu..
+ Tạo dáng hình con vật: đứng, chạy, nằm, ...
+ HS quan sát tranh và trả lời:
+Các dáng khi đi,đứng,nằm.
+ Các bộ phận:Đầu, mình,...
* Nặn từ khối đất nguyên thành dáng con vật
+ Từ khối đất đã chuẩn bị nặn thành hình con vật.
+Tạo dáng con vật:đi, đứng.
+ Cách vẽ, xé dán nh đã hớng dẫn ở các bài trớc.
+ Bài tập: Vẽ hoặc xé dán con vật mà em thích.
- Học sinh chọn con vật theo ý thích để nặn.
- Chọn màu sáp nặn (theo ý thích) cho bộ phận con vật.
Hoạt động 2: Nhận xét,đánh giá.
- Gv cùng HS chọn một số bài tập đã h.thành, gợi ý để HS q/sát và nhận xét về:
+ Hình dáng. Đặc điểm. + Thích nhất con vật nào. Vì sao?
- Học sinh quan sát và liên hệ với sản phẩm của mình.
4. Củng cố: Nêu lại cách nặn.
5. Dặn dò: - Vẽ hoặc xé dán con vật vào giấy đã chuẩn bị hoặc vở tập vẽ.
- Su tầm tranh, ảnh về đề tài môi trờng, tranh phong cảnh.
*********************************************************************
Thứ sáu ngày 1 tháng 4 năm 2011
Tập làm văn
Đáp lời chia vui . Nghe và trả lời câu hỏi
I. Mục tiêu:
- Biết đáp lời chia vui trong tình huống giao tiếp cụ thể . .
- Nghe GV kể -trả lời được câu hỏi về nội dung câu chuyện Sự tích hoa dạ lan hương .
- Giáo dục ý thức biết chăm sóc và bảo vệ cây cối.
II. Đồ dùng : Vở Tiếng Việt thực hành trang 48- 49.
III.Các hoạt động dạy và học :
hoạt động của thầy
hoạt động của trò
1.ổn định tổ chức:
- Kiểm tra sĩ số.
2.Kiểm tra bài cũ:
- Gọi học sinh đọc bài làm của mình ( BT3 tiết trước)
- Giáo viên nhận xét, ghi điểm.
3. Bài mới:
a.Giới thiệu bài .
b. Hướng dẫn làm bài tập:
*Bài 1:
- Gọi học sinh đọc yêu cầu bài 1 .
- Yêu cầu học sinh đọc lại các tình huống được đưa ra trong bài .
- Gọi học sinh nêu lại tình huống 1
- Khi tặng hoa chúc mừng sinh nhật em , bạn có thể nói như thế nào ?
- Em sẽ đáp lại lời chúc mừng của bạn ra sao ?
- Gọi 2 HS lên đóng vai thể hiện lại t/huống này
- Yêu cầu 2 học sinh ngồi cạnh nhau , suy nghĩ và thảo luận với nhau để đóng vai thể hiện 2 tình huống còn lại của bài .
*Bài 2:
- GV yêu cầu HS đọc đề bài để học sinh nắm được yêu cầu của bài, sau đó kể chuyện 3 lần .
H: Vì sao cây biết ơn ông lão ?
H: Lúc đầu cây hoa tỏ lòng biết ơn ông lão bằng cách nào ?
H: Về sau cây hoa xin với Trời điều gì ?
H: Vì sao Trời lại cho hoa có hương thơm vào ban đêm ?
- Yêu cầu học sinh thực hành hỏi đáp trước lớp theo câu hỏi trên .
- Gọi học sinh kể lại câu chuyện .
4.Củng cố: Đáp lời chia vui với tháI độ như thế nào?
5.Dặn dò : Nhận xét tiết học.
- 2 em đọc bài mình.
- 2 HS nhắc lại tên bài.
*Nói lời đáp của em trong các trường hợp sau .
- 1 HS đọc , lớp theo dõi bài trong SGK.
*Bạn tặng hoa , chúc mừng sinh nhật em .
- 1 số học sinh trả lời .
*Chúc mừng bạn nhân ngày sinh nhật ./Chúc bạn sang tuổi mới có nhiều niềm vui./ ...
*Mình cảm ơn bạn nhiều. / Tớ rất thích những bông hoa này, cảm ơn bạn nhiều lắm./ Ôi những bông hoa này đẹp quá!, cảm ơn bạn đã mang chúng đến cho tớ. / ...
- 2 học sinh đóng vai thể trước lớp, cả lớp theo dõi và nhận xét .
- Học sinh thảo luận cặp đội sau đó 1 số cặp lên thể hiện trước lớp .
- 1 em đọc
*Vì ông lão đã cứu sống cây hoa và hết lòng chăm sóc nó .
*Cây hoa nở những bông hoa thật to và lộng lẫy để tỏ lòng biết ơn ông lão .
*Nó xin đổi vẻ đẹp thành hương thơm để mang lại niềm vui cho ông lão .
*Vì ban đêm là lúc yên tĩnh , ông lão không phải làm việc nên có thể thưởng thức hương thơm của hoa .
- Một số cặp học sinh lên trình bày trước lớp , cả lớp theo dõi nhận xét .
- Một học sinh kể lại toàn bài .
Luyện Toán
Mét
I. Mục tiêu :
- Biết mét là 1 đơn vị đo độ dài, biết đọc, viết kí hiệu đơn vị mét.
- Biết được quan hệ giữa đơn vị mét với các đơn vị đo độ dài: dm, cm.
- Biết làm các phép tính có kèm theo đơn vị mét.
- Biết ước lượng độ dài trong một số trường hợp đơn giản.
- Làm được BT 1, 2, 4.
II. Đồ dùng :
Thước mét, phấn màu.
III. Các hoạt động dạy và học
hoạt động của thầy
hoạt động của trò
1.ổn định tổ chức:
- Kiểm tra sĩ số.
2.Kiểm tra bài cũ:
- Hãy kể tên các đơn vị đo độ dài mà em đã được học .
3.Bài mới:
a.Giới thiệu bài:
b. Hướng dẫn làm bài:
*Bài 1:
- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ?
- Viết lên bảng : 1m =… cm và hỏi : Điền số vào chỗ trống ? Vì sao ?
- Yêu cầu học sinh tự làm bài .
*Bài 2:
- Yêu cầu học sinh đọc đề bài trong SGK và hỏi: Các phép tính trong bài có gì đặc biệt?
- Yêu cầu học sinh tự làm bài .
- Chữa bài, cho điểm học sinh .
*Bài 3:
- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ?
- Muốn điền được đúng , các em cần ước lượng độ dài của vật được nhắc đến trong mỗi phần .
- Hãy đọc phần a .
- Yêu cầu học sinh hình dung đến cột cờ trong sân trường và so sánh độ dài của cột cờ với 10 m , 10 cm , sau đó hỏi: Cột cờ cao khoảng bao nhiêu ?
- Vậy điền gì vào chỗ trống trong phần a ?
- Yêu cầu HS làm tiếp các phần còn lại của bài .
Bút chì dài 19 cm ,
Cây cau cao 6m .
Chú tư cao 165 cm .
- Nhận xét, cho điểm học sinh .
4.Củng cố:
- Yêu cầu học sinh nêu lại quan hệ giữa mét và đềximét, xăngtimét .
5.Dặn dò : Nhận xét tiết học.
- 1 học sinh kể ( cm, dm)
*Điền số thích hợp vào chỗ trống
*Điền số 100, Vì 1m bằng 100cm
- Tự làm bài và sau đó 2 học sinh ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài nhau .
- 1 học sinh đọc .
- Trả lời câu hỏi .
- 2 HS lên bảng làm bài , cả lớp làm vào vở.
*Điền cm hoặc m vào chỗ trống .
- Nghe và ghi nhớ .
*Cột cờ trong sân trường cao: 10 ….
- Một số học sinh trả lời .
*Cột cờ cao khoảng 10 m .
*Điền m.
- Làm bài sau đó 1học sinh đọc bài làm của mình trước lớp.
**************************************************
Sinh hoạt ngoại khoá
Kiểm điểm hoạt động tuần 29
I.Nhận xét đánh giá hoạt động tuần 29
1.Nhận xét về nền nếp và học tập:
a)Ưu điểm:
-Thực hiện tốt nền nếp xếp hàng ra vào lớp, truy bài đầu giờ tốt.
- Tập thể dục đúng các động tác, đều.
-Vệ sinh lớp học tốt; Vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
- Hăng hái phát biểu xây dựng bài:Hoàng Thảo, Quanh, Bình..
-Học tập tiến bộ:Trang, Hiếu..
-Chữ viết sạch đẹp : Thảo, Bình, Hoá
b) Tồn tại:
-Hay nói chuyện trong lớp: Tùng, Dũng.
II.Phương hướng hoạt động tuần 30;
- Đi học đúng giờ.
- Chấm dứt việc nói chuyện riêng trong lớp
- Rèn giữ vở sạch, viết chữ đẹp.
******************************************************************
File đính kèm:
- Tuan 29 lop 2 Chieu.doc