-Biết nghỉ hơi sau các dấu cu, giữa các cụm từ.
_ Đọc phân biệt lời NVvới lời người dchuyện.
_ Nắm được diễn biến câu chuyện, hiểu ý nghĩa câu chuyện: Anh em phải biết nhường nhịn, thương yêu nhau.
* HSK,G: Trả lời được các câu hỏi trong SGK, đọc diễn cảm bài văn
29 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1012 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp ghép 3+4 Tuần 3 Trường TH số 1 Phổ Thạnh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
dung yªu cÇu giê häc
-- HS ®øng t¹i chç vç tay vµ h¸t.
- HS giËm ch©n t¹i chç, ®Õm theo nhÞp
-Trị chơi: Làm theo hiệu lệnh
1. Phần mở đầu: 6-10 phút.
-GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện tập.
- Trị chơi : Lµm theo hiƯu lƯnh
- Đứng tại chỗ hát và vỗ tay
22p
2
B.PhÇn c¬ b¶n :
1. ¤n tËp hỵp hµng ngang, dãng hµng, ®iĨm sè.
+ GV ®iỊu khiĨn 1 – 2 lÇn
+Lớp trưởng điều khiển.
+ GV quan s¸t – sưa sai cho HS.
2. ¤n ®i ®Ịu theo 1 – 4 hµng däc
(Thực hiện như trên)
3. Ch¬i trß ch¬i: T×m ngêi chØ huy
- GV nªu c¸ch ch¬i vµ luËt ch¬i:
- HS ch¬i trß ch¬i.
2. Phần cơ bản:
a, §éi h×nh ®éi ngị
- ¤n quay ph¶i quay tr¸i, ®i ®Ịu.
-GV điều khiển HS tập
b, Ch¬i trß ch¬i “VËn ®éng”.
“ KÐo ca lõa xỴ”
- GV nªu c¸ch ch¬i vµ luËt ch¬i:
- HS ch¬i trß ch¬i.
5p
3
c. PhÇn kÕt thĩc:
- GV cùng học sinh hệ thống bài
- Đi thường theo nhịp vừa đi vừa hát
- Đứng tại chỗ tập một số động tác thả lỏng.
- GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học
- Giao bài tập về nhà.
3. Phần kết thúc : 4-6 phút.
- GV cùng học sinh hệ thống bài
- Đi thường theo nhịp vừa đi vừa hát
- Đứng tại chỗ tập một số động tác thả lỏng.
- GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học
- Giao bài tập về nhà .
THỂ DỤC
I.
TIẾT 2:
NHĨM TRÌNH ĐỘ 3
NHĨM TRÌNH ĐỘ 4
Mơn
TỐN
TẬP LÀM VĂN
Tên bài
LUYỆN TẬP
VIẾT THƯ
I. Mục tiêu:
-Củng cố về xem đồng hồ.
-Củng cố về các phần bằng nhau của đơn vị.
-Giải bài tốn bằng một phép nhân.
-So sánh giá trị của hai biểu thức đơn giản.
-Hiểu được mục đích của việc viết thư .
-Biết được nội dung và kết cấu thông thường của một bức thư .-Biết viết những bức thư thăm hỏi , trao đổi thông tin đúng nội dung , kết cấu lời lẽ chân thành , tình cảm .
II. ĐDDH:
Bảng phụ
Bảng lớp viết sẵn đề bài phần Luyện tập
III. Các hoạt động dạy- học:
TG
HĐ
4p
1
1.Ổn định:
2.Bài cũ:
+Kiểm tra các BT đã giao về nhà.
+Nhận xét , chữa bài và cho điểm HS
1.Ổn định:
2.Bài cũ:
- Gọi 2 HS đọc bài làm bài 1, 2 .
- Nhận xét và cho điểm từng HS .
14p
2
3. DẠY- HỌC BÀI MỚI
3.1 Giới thiệu bài: 1’
3.2 Hướng dẫn luyện tập:
Bài 1
- Yêu cầu HS suy nghĩ và tự làm bài, sau đĩ yêu cầu 2 HS ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài của nhau.
Bài 2
- Yêu cầu HS đọc tĩm tắt, sau đĩ dựa vào tĩm tắt để đọc thành đề tốn.
- Yêu cầu HS suy nghĩ và tự làm bài.
-GV theo dõi hưỡng dẫn thêm.
2. Bài mới:33’
a) Giới thiệu bài: 1’
b) Tìm hiểu ví dụ
-1 HS đọc lại bài Thư thăm bạn trang 25 , SGK + Bạn Lương viết thư cho bạn Hồng để làm gì ?
+ Theo em , người ta viết thư để làm gì ?
+ Đầu thư bạn Lương viết gì ?
+ Lương thăm hỏi tình hình gia đình và địa phương của Hồng như thế nào ?
+ Bạn Lương thông báo với Hồng tin gì ?
+ Theo em , nội dung bức thư cần có những gì ?
+ Qua bức thư , em nhận xét gì về phần Mở đầu và phần Kết thúc ?
c) Ghi nhớ: SGK
18p
3
Bài 3
- Yêu cầu HS quan sát hình vẽ phần a) và hỏi: Hình nào đã khoanh vào một phần ba số quả cam? Vì sao?
- Hình 2 đã khoanh vào một phần mấy số quả cam? Vì sao?
- Yêu cầu HS tự làm phần b)
Bài 4
- Viết lên bảng 4 x 7...4 x 6.
- Hỏi điền dấu gì vào chỗ trống, vì sao?
- Yêu cầu HS tự làm các phần cịn lại của bài.
- GV chấm bài , nhận xét bài làm của từng HS.
d) Luyện tập
* Tìm hiểu đề
- Yêu cầu HS đọc đề bài .
-HS trao đổi miệng các bước viết thư.
-1HS trình bày
* Viết thư :2 HS đọc gợi ý
- Yêu cầu HS viết .
-HS viết bài vào vở
- Gọi HS đọc lá thư mình viết .
-GV nhận xét ghi điểm.
2p
4
4. CỦNG CỐ, DẶN DỊ: 3’
- Yêu cầu HS về nhà luyện tập thêm về xem đồng hồ, về các bảng nhân, bảng chia đã học.
- Nhận xét tiết học.
3. Củng cố, dặn dò:
-GV củng cố bài.
- Nhận xét tiết học
TIẾT 3:
NHĨM TRÌNH ĐỘ 3
NHĨM TRÌNH ĐỘ 4
Mơn
ÂM NHẠC:
TỐN:
Tên bài
BÀI CA ĐI HỌC
Viết số tự nhiên trong hệ thập phân
I. Mục tiêu:
+ HS biết tên bài hát, tác giả và ndung bài.
+ Hát đúng lời 1
+ Giáo dục tình cảm gắn bó với mái trường, kính trọng thầy cô và yêu mến bạn bè.
-Biết sử dụng mười chữ số để viết số trong hệ thập phân.
-Nhận biết được giá trị của mỗi chữ số theo vị trí của nĩ trong mỗi chữ số.
II. ĐDDH:
Bảng phụ ghi lời bài hát.
Bảng phụ kẻ bảng BT1,3
III. Các hoạt động dạy- học:
TG
HĐ
5p
1
1. Ổn định:
2. Kiểm tra: -HS xung phong hát bài Quốc ca Việt Nam -GV nhận xét
1.Ổn định:1’
2.KTBC: -2HS sửa BT4/19
-GV chữa bài, nhận xét và cho điểm HS.
13p
2
3.Dạy bài mới:1. Hoạt động 1: Dạy bài hát “Bài ca đi học” (lời 1)
a.Giới thiệu bài : GV mô tả HS tới trường trong niềm vui cùng bạn bè.
b.Dạy hát
+ GV hướng dẫn HS đọc đồng thanh lời hát
+ GV dạy học sinh hát từng câu một cho đến khi hết lời1.
+ Dạy xong câu hát 3 cho hát lại từ câu 1, giúp các em nhận ra sự giống nhau trong giai điệu của 2 câu hát 1 và 3
+ Dạy xong lời 1 cho các em vừa hát vừa vỗ tay theo tiết tấu lời ca
3.Bài mới:
a.Giới thiệu bài: 1’
b/HDHS nhận biết đặc biệt của hệ thập phân:
-GV hướng dẫn để HS biết được: Ở mỗi hàng chỉ cĩ thể viết được một chữ số. Cứ mười đơn vị ở một hàng hợp thành một đơn vị ở hàng trên tiếp liền nĩ. Ta cĩ: 10 đơn vị = 1 chục
10 chục = 1 trăm
10 trăm = 1 nghìn
-Giá trị của một chữ số phụ thuộc vào vị trí của nĩ tong một số cụ thể.
-Viết số tự nhiên với các đặc điểm như trên được gọi là viết số tự nhiên trong hệ thập phân.
18p
3
2. Hoạt động 2 : Hát kết hợp gõ đệm
-GV cho cả lớp cùng hát vừa gõ đệm theo tiết tấu.
c. Luyện tập:
Bài 1:-1 HS làm trên bảng, lớp làm vào vở.
Bài 2; 3: -HS làm vào vở.
-Gv chấm bài, nhận xét.
2p
4
4. Củng cố- Dặn dò :
-Cả lời cùng hát lời 1 bài hát
-Dặn HS về nhà ơn lại bài hát, chuẩn bị hát lời 2.
4.Củng cố- Dặn dò:
-GV củng cố bài học.
-Dặn HS về nhà làm BT trong vở BTT.
TIẾT 4:
NHĨM TRÌNH ĐỘ 3
NHĨM TRÌNH ĐỘ 4
Mơn
TẬP LÀM VĂN
MĨ THUẬT
Tên bài
KỂ VỀ GIA ĐÌNH
ĐIỀN VÀO GIẤY TỜ IN SẴN
VẼ TRANH:
ĐỀ TÀI CÁC CON VẬT QUEN THUỘC
I. Mục tiêu:
.-Rèn kĩ năng nói: Kể được một cách đơn giản về gia đình với một người bạn mới quen.
-.Rèn kĩ năng viết: biết viết một lá đơn xin nghỉ học đúng mẫu.
- HS nhận biết hình dáng, đặc điểm và cảm nhận được vẻ đẹp moat spố con vật quen thuộc.
- HS biết cách vẽ, vẽ được tranh về con vật. Vẽ màu theo ý thích.
- HS yêu mến các con vật và có ý thức chăm sóc vật nuôi.
II. ĐDDH:
Vở BT Tiếng Việt
Tranh, ảnh một số con vật. Hình gợi ý cách vẽ
III. Các hoạt động dạy- học:
TG
HĐ
4p
1
1/ Ổn định:
2/ Kiểm tra bài cũ:
-GV kiểm tra 3 HS đọc lại đơn xin vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
-GV nhận xét
1. Ổn định:
2.Kiểm tra bài cũ:
Kiểm tra Đ D HT của HS
13p
2
3/ Bài mới: a.Giới thiệu bài. 1’
b. Hướng dẫn làm bài tập:
a/ Hoạt động 1: Bài tập 1( miệng)
-GV ghi bài tập 1 lên bảng.
-GV giúp HS nắm vững yêu cầu của bài tập : Kể về gia đình cho một người bạn mới ( mới đến lớp, mới quen …). Các em chỉ cần nói 5 đến 7 câu giới thiệu về gia đình của em.
VD: Gia đình em có những ai, làm công việc gì, tính tình thế nào?
-HS kể trong nhĩm.
-GV cho từng em thi kể.
-GV nhận xét.
3. Bài mới
* Giới thiệu bài: Gv nêu mục tiêu bài dạy.
* Hoạt động 1:Tìm và chọn nội dung đề tài.
- GV cho HS xem tranh, ảnh, đồng thời đặt các câu hỏi để HS suy nghĩ và trả lời về:
+ Tên các con vật, hình dáng, màu sắc ,các đặc điểm nổi bậc , bộ phận chính của con vật.
+ Ngoài các con vật trong tranh, ảnh em còn biết những con vật nào nữa? Em thích con vật nào nhất? Vì sao? + Em sẽ vẽ con vật nào?
+ Hãy miêu tả hình dáng, đặc điểm và màu sắc của con vật em định vẽ?
* Hoạt động 2: Cách vẽ con vật
- GV gợi ý cách vẽ con vật theo các bước:
+ Vẽ phác hình dáng chung của con vật.
+ Vẽ các bộ phận, các chi tiết cho rõ đặc điểm.
+ Sửa chữa hoàn chỉnh và vẽ màu cho đẹp.
- Nhắc HS:Để bức tranh thêm sinh động có thể vẽ thêm những hình ảnh khác.
18p
3
b/ Hoạt động 2: bài tập 2
-GV ghi bài 2 lên bảng, nêu yêu cầu của bài.
-GV nhắc HS chú ý mục lí do nghỉ học cần điền đúng sự thật.
-GV yêu cầu HS làm bài-HS viết bài vào vở BT
-GV kiểm tra, nhận xét.
* Hoạt động 3:Thực hành
- Yêu cầu HS nhớ lại đặc điểm, hình dáng, màu sắc của con vật định vẽ.
- Vẽ màu cho phù hợp, rõ nội dung.
* Hoạt động 4:Nhận xét, đánh giá
- Tuyên dương những HS có bài vẽ đúng, đẹp.
2p
4
3/ Củng cố- dặn dò:
-GV nhắc nhở HS nhớ mẫu đơn để thực hành viết đơn xin nghỉ học khi cần.
-Yêu cầu học sinh ghi nhớ một mẫu đơn.
4/ Củng cố - dặn dò:
-GV nhận xét tiết học
- Dặn HS sưu tầm hoạ tiết trang trí dân tộc để tiết sau học tốt hơn.
SINH HOẠT TẬP THỂ -TUẦN 3
I. Mục đích yêu cầu:
- Giúp HS thấy được những ưu khuyết điểm ở tuần 3
- Biết khắc phục khuyết điểm, phát huy ưu điểm
- Biết phương hướng tuần 4
- Rèn tính mạnh dạn tự giác trước tập thể
II. Lên lớp:
1. Ổn định lớp - hát tập thể
2. Ban cán sự lớp báo cáo
3. Lớp trưởng báo cáo nhận xét
4. Giáo viên kết luận chung
*Ưu điểm:
-HS chăm học, ý thức học tập tốt.
-HS lớp 4 tiến bộ nhiều
* Tồn tại: HSY lớp 3 ít tiến bộ (Tới, Tạo )
5. GV nêu kế hoạch tuần 4
- Tiếp tục ổn định nề nếp lớp
- Vệ sinh trường lớp sạch sẽ, xếp bàn nghế ngay ngắn
- Mặc đồng phục gọn gàng, sạch sẽ
- Kiểm tra đôi bạn học tốt.
-Đơi bạn cùng tiến cần làm việc tích cực hơn.
-Về nhà luyện viết thêm trong vở Luyện viết.
III. Sinh hoạt văn nghệ
- HS hát cá nhân – hát tập thể
- GV nhận xét
--- & ---
File đính kèm:
- giao an lop ghep 34.doc