Lịch báo giảng Khối 3 – Tuần thứ 32 (Từ ngày 22/4 đến ngày 26/4/2013)

TĐ: -Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ.

-Hiểu ND, ý nghĩa: Giết hại thú rừng là tội ác; cần có ý thức bảo vệ môi trường. (trả lời được các câu hỏi 1,2,4,5)

 * KNS: Xác định giá trị. Thể hiện sự cảm thông. Ra quyết định

KC: Kể lại được từng đoạn câu chuyện theo lời của bác thợ săn, dựa vào tranh minh họa (SGK).

 

doc19 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 934 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Khối 3 – Tuần thứ 32 (Từ ngày 22/4 đến ngày 26/4/2013), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Gọi học sinh đọc bài thơ - Một HS đọc bài thơ, lớp theo dõi. - Những câu thơ nào nói lên tác dụng của hạt mưa ? - Hạt mưa ủ trong vườn …… Làm gương cho trăng soi. - Những câu thơ nào nói lên tính cách tinh nghịch của hạt mưa ? - Hạt mưa đến là nghịch Có hôm chẳng cần mây. b. Hướng dẫn cách trình bày - Bài thơ có mấy khổ ? Cách trình bày như thế nào cho đẹp ? - Bài thơ có 3 khổ. Giữa 2 khổ thơ ta để cách 1 dòng. - Các dòng thơ được trình bày như thế nào? - Chữ đầu dòng thơ phải viết hoa và viết lùi vào 2 ô. c. Hướng dẫn viết từ khó - Yêu cầu HS tìm các từ khó, dễ lẫn khi viết chính tả . - mỡ màu, gương, nghịch d. Viết chính tả - Học sinh viết bài vào vở e. Soát lỗi - Đổi vở chấm chéo - 1 học sinh đọc yêu cầu của bài 2b. -HS đọc yêu cầu bài g. Chấm bài 3. Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả a. Bài tập 2(b)/120: -Gọi HS đọc yêu cầu bài tập b) màu vàng, cây dừa, con voi 4. Củng cố, dặn dò: *Nhận xét tiết học. -HS tự làm bài vào vở. -HS lên bảng chữa bài. LUYỆN TIẾNG VIỆT: LUYỆN TẬP ĐẶT VÀ TLCH BẰNG GÌ? I/ Mục tiêu : Ôn tập lại kiến thưc cũ các em đã học. Thứ năm ngày 25/4/2013 TOÁN: LUYỆN TẬP I.MỤC TIÊU: -Biết giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị. -Biết lập bảng thống kê (theo mẫu). II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bảng phụ kẻ sẵn bài tập 3/168. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: H Đ của GV H Đ của HS A.Bài cũ: -Làm bài tập 1/167 SGK. Bài 2: Tính giá trị của biểu thức: 20108 x 4 + 10975; 10819 x 5 - 24567 B.Bài mới: HĐ 1: Giới thiệu bài: HĐ 2: Luyện tập- thực hành: *Bài 1/167: Yêu cầu HS đọc đề bài toán *Bài 2/167: Tiến hành tương tự bài 1. *Bài 3 a)/167: HS nêu yêu cầu bài *Bài 4/168: C.Củng cố, dặn dò: -Nhận xét tiết học. -2HS lên bảng thực hiện -Lớp nhận xét -HS đọc đề bài -1 HS tóm tắt, giải, lớp làm vào vở. Tóm tắt: 12 phút đi được : 3 km 28 phút đi được : ...km ? Bài giải: Số phút đi 1 km là : 12 : 3 = 4 (phút) Số ki-lô-mét đi trong 28 phút là : 28 : 4 = 7 (km) Đáp số: 7 km. -1 HS đọc đề bài. -1 HS tóm tắt, giải, lớp làm bảng con. Tóm tắt: 21 kg đựng trong : 7 túi 15 kg đựng trong :...túi ? Bài giải: Số gạo trong mỗi túi là : 21 : 7 = 3 (kg) Số túi cần để đựng 15 kg gạo là : 15 : 3 = 5 (túi) Đáp số: 5 túi gạo. -1 HS nêu yêu cầu bài -Thảo luận nhóm đôi -Đại diện nhóm trình bày bảng. -HS nêu yêu cầu bài -Thảo luận hóm lớn -Đại diện nhóm trình bày bảng. -Lớp nhận xét Tập viết : ÔN CHỮ HOA X I. MỤC TIÊU : Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa X (1 dòng), Đ,T (1 dòng); viết đúng tên riêng Đồng Xuân (1 dòng) và câu ứng dụng : Tốt gỗ...hơn đẹp người (1 lần) bằng chữ cỡ nhỏ. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Mẫu chữ viết hoa X. - Tên riêng Đồng Xuân và câu ca dao trên dòng kẻ ô ly. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : H Đ của GV H Đ của HS A. Kiểm tra bài cũ : Văn Lang. B. Dạy bài mới : 1. Giới thiệu bài : 2. Hướng dẫn học sinh viết trên bảng con : a. Luyện viết chữ viết hoa : -2 HS viết trên bảng, lớp viết bảng con : - Học sinh tìm chữ hoa trong bài ? - Đ, X, T -Treo mẫu chữ, yêu cầu học sinh nhắc lại quy trình viết chữ X. - 2 học sinh trả lời - GV viết mẫu, nhắc lại cách viết từng chữ. - 2 HS viết chữ Đ, X, T trên bảng lớp - HS viết chữ Đ, X, T ở bảng con b. Luyện viết từ ứng dụng : - Yêu cầu học sinh đọc từ ứng dụng. - 1 HS đọc : Đồng Xuân - GV giới thiệu : Đồng Xuân là tên một chợ lớn, có từ lâu đời ở Hà Nội. Đây là nơi buôn bán sầm uất nổi tiếng ở nước ta. - Giáo viên viết từ ứng dụng : - 2 HS viết trên bảng lớp : Đồng Xuân - Lớp viết bảng con. c. Luyện viết câu ứng dụng : - Gọi 1 học sinh đọc câu ứng dụng. - 2 học sinh đọc câu ứng dụng. - Cho học sinh hiểu câu ứng dụng : Đề cao vẻ đẹp của tính nết con người so với vẻ đẹp hình thức. Tốt gỗ hơn tốt nước sơn Xấu người đẹp nết còn hơn đẹp người. - 2 HS viết bảng lớp : Tốt gỗ, Xấu - Yêu cầu học sinh quan sát trong câu ứng dụng, các chữ có chiều cao như thế nào ? - Học sinh nhận xét. 3. Hướng dẫn viết vào vở Tập viết - Học sinh viết vào vở : - Giáo viên nêu yêu cầu viết chữ theo cỡ chữ nhỏ. 4. Chấm chữa bài : - Giáo viên chấm 7 bài, nhận xét. - Nhận xét, rút kinh nghiệm. 5. Củng cố dặn dò : + 1 dòng chữ X cỡ nhỏ. + 1 dòng Đ, T cỡ nhỏ. + 1 dòng Đồng Xuân cỡ nhỏ + 1 lần câu ca dao cỡ nhỏ. -Nhận xét tiết học. LUYỆN TLV : ÔN BÀI TUẦN 30 – 31 Bài 1: Kể những việc em đã làm để bảo vệ môi trường - HS nêu miệng - Yêu cầu HS nhận xét bổ sung Bài 2: Viết đoạn văn ngắn kể những việc em đã làm để bảo vệ môi trường. - HS viết bài , GV quan sát - Gọi 7-8 HS đọc bài trước lớp - Nhận xét chữa lỗi câu, chính tả TẬP LÀM VĂN: NÓI, VIẾT VỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG I. MỤC TIÊU : -Biết kể lại một việc tốt đã làm để bảo vệ môi trường dựa theo gợi ý (SGK). -Viết được đoạn văn ngắn (khoảng 7 câu) kể lại việc làm trên. * KNS: Giao tiếp: lắng nghe, cảm nhận, chia sẻ, bình luận. Đảm nhận trách nhiệm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Bảng phụ ghi các nội dung gợi ý như SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC : H Đ của GV H Đ của HS A. Kiểm tra bài cũ : - yêu cầu đọc đoạn văn thuật lại ý kiến bàn về việc : Em cần làm gì để bảo vệ môi trường ? - 3 học sinh lên bảng thực hiện yêu cầu của giáo viên. B. Dạy bài mới : 2. Hướng dẫn học sinh làm bài tập : * Bài 1 : - Gọi HS đọc yêu cầu của bài - Kể lại một việc tốt em đã làm để bảo vệ môi trường. - Yêu cầu học sinh đọc gợi ý trong SGK - 2 học sinh lần lượt đọc trước lớp - giúp HS xác định thế nào là việc tốt góp phần bảo vệ môi trường: Em hãy kể tên những việc tốt góp phần bảo vệ môi trường mà HS chúng ta có thể tham gia ? + Dọn vệ sinh sân trường. + Nhặt cỏ, bắt sâu, chăm sóc bồn hoa, cây cảnh trong trường. + Nhặt rác trên đường làng bỏ vào nơi quy định... - Em đã làm việc tốt gì để góp phần bảo vệ môi trường ? - Em đã tham gia vệ sinh..cùng các bác trong tổ .../ Em đã chăm sóc bồn hoa trước lớp cùng các bạn trong tổ... - Em đã làm việc tốt đó ở đâu ? Vào khi nào ? - Em làm việc tốt đó ở tổ .. nơi gia đình em ở vào chiều thứ bảy tuần trước./ Em đã làm việc tốt đó ngay tại trường vào ngày chủ nhật vừa qua... - Em đã tiến hành công việc đó ra sao ? - Khi vừa đến giờ dọn vệ sinh … em đã có mặt ngay. Em cùng mấy bạn nhỏ được phân công quét sạch ... Trước khi quét chúng em vẩy nước cho đỡ bụi. Chúng em đã quét rất cẩn thận... - Em có cảm tưởng thế nào sau khi làm việc tốt đó ? - Em cảm thấy rất vui... * Bài 2 : - Gọi HS đọc yêu cầu của bài - Yêu cầu HS tự làm bài. Nhắc HS viết bài một cách ngắn gọn, đầy đủ, rõ ràng. 3. Củng cố, dặn dò : - Nhắc những học sinh chưa hoàn thành bài tập 2 về nhà viết tiếp. -Nhận xét tiết học. - Học sinh làm việc nhóm đôi, kể cho nhau nghe về việc làm tốt để bảo vệ môi trường. -Một vài HS kể trước lớp, lớp nhận xét. - 1 học sinh đọc yêu cầu - HS làm bài, sau đó đọc bài viết trước lớp, cả lớp cùng theo dõi và nhận xét. LUYỆN TOÁN: LUYỆN TẬP GIẢI BÀI TOÁN NGƯỢC VỚI BÀI TOÁN “ RÚT VỀ ĐƠN VỊ” (Tiết 32) I.MỤC TIÊU: Luyện tập giải bài toán ngược với bài toán “ Rút về đơn vị”. II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: *Bài 1: Tính giá trị của biểu thức: a) (10728 + 11605) x 2 ; b) (45728 - 24811) x 4 ; c) 40435 - 32528 : 4 ; d) 82915 - 15283 x 3 . *Bài 2: Có 16560 viên gạch xếp đều lên 8 xe tải . Hỏi 3 xe chở được bao nhiêu viên gạch ? *Bài 3: Có 56 kg cam chia đều vào 8 hộp . Hỏi phải lấy mấy hộp đó để đựng 35 kg cam ? *GV hướng dẫn HS làm các bài tập trên, sau đó gọi lần lượt HS lên bảng giải . *Lớp nhận xét, tuyên dương. *GV nhận xét tiết học. Thứ sáu ngày 26/4/2013 TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG I.MỤC TIÊU: -Biết tính giá trị của biểu thức số. -Biết giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bảng phụ III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: H Đ của GV H Đ của HS A.Bài cũ: -Làm bài tập 1,2/167. B.Bài mới: HĐ 1: Giới thiệu bài: HĐ 2: Luyện tập - thực hành: *Bài 1/168: GV cho HS nhắc lại quy tắc thực hiện các phép tính trong biểu thức. *Bài 3/168: Yêu cầu HS đọc đề bài. *Bài 4/168: GV: Muốn tính diện tích hình vuông ta làm thế nào ? C.Củng cố, dặn dò: -Nhận xét tiết học -2 HS lên bảng thực hiện -HS đọc yêu cầu bài. -Lần lượt 4 HS lên bảng thực hiện, lớp làm bảng con. -HS đọc đề bài toán -1 HS lên bảng tóm tắt, giải, lớp làm vở. Tóm tắt: 3 người nhận : 75000 đồng 2 người nhận : ... đồng ? Bài giải: Số tiền mỗi người nhận là: 75000 : 3 = 25000 (đồng) Số tiền hai người nhận là; 25000 x 2 = 50000 (đồng) Đáp số: 50000 đồng. -HS đọc đề bài toán -1 HS lên bảng giải, lớp làm vào vở. Bài giải: 2dm 4cm = 24 cm Cạnh hình vuông dài là : 24 : 4 = 6 (cm) Diện tích hình vuông là : 6 x 6 = 36 (cm2) Đáp số: 36cm2 HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ : SINH HOẠT LỚP I/Mục tiêu: -Đánh giá tình hình học tập, các hoạt động của Sao trong tuần. -Nêu kế hoạch của tuần đến . II/Nội dung: 1-Ổn định tổ chức: HS lớp hát tập thể 2-Lớp trưởng giới thiệu thành phần nêu lí do sinh hoạt 3-Lớp trưởng mời từng tổ đánh giá hoạt động và các bộ phận văn thể mỹ, lớp phó học tập 5-Lớp trưởng đánh giá các hoạt động và triển khai hoạt động tuần đến . 6-Đánh giá của giáo viên chủ nhiệm A/- Đánh giá hoạt động tuần 32: * Ưu điểm: - Duy trì sĩ số đảm bảo 100 %. - Chất lượng học tập tốt. - Vệ sinh cá nhân tốt. - Trực vệ sinh đảm bảo theo khu vực phân công. -Số các em đáng tuyên dương có ý thức học tập tốt : Long Viên, Thoa, Băng, Khánh A, Hữu Viên, Trúc, Tùng * Tồn tại: Vẫn còn một số em ý thức học tập chưa tốt - Chữ viết cẩu thả: Phông, Long, Đạt,…. - Trong giờ học ít phát biểu xây dựng bài. * Ngọc, Hậu, Cường,… B/- Kế hoạch tuần 33: - Nâng cao chất lượng học tập, để chuẩn bị kiểm tra HKII đạt kết quả cao. - Tăng cường rèn chữ viết. - Thực hiện tốt các nề nếp lớp, không ăn quà vặt. - Duy trì sĩ số 100% . Chuẩn bị bài tốt trước khi đến lớp. -Ăn mặc sạch sẽ gọn gàng, tác phong gọn gàng.Vệ sinh lớp học và khu vực luôn sạch sẽ, thường xuyên lau cửa kính. -Thi đua học tốt để chào mừng kỉ niệm ngày 30/4; 1/5 -Tham gia sinh hoạt Sao tốt, hát-múa được các bài hát đã hướng dẫn. -Biết tập đội hình, đội ngũ.

File đính kèm:

  • docCAN -TUAN 32.doc
Giáo án liên quan