1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng:
- Đọc trơn toàn bài, đọc đúng các từ ngữ: Ngăn cản, hích vai, lao tới, lo lắng
- Biết nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ.
- Biết đọc phân biệt lời kể chuyện và lời các nhân vật.
GV: Tranh minh hoạ bài tập đọc
HS: SGK
30 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2046 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp ghép 2, 3 Tuần 3, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
phải, quay trái. Yêu cầu thực hiện được động tác tương đối đúng kỹ thuật, phương hướng và không để mất thăng bằng.
- Ôn trò chơi: "Nhanh lên bạn ơi". Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi đúng luật.
II. địa điểm – phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường.
- Phương tiện: 1 còi và kẻ sân cho chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp: (35’)
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A. Phần mở đầu:
6 -7’
ĐHTT X X X X
- Lớp trưởng tập hợp lớp
X X X X
- Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
s
- GV điều khiển lớp
- Ôn cách báo cáo, chào khi giáo viên nhận lớp.
1-2 lần
2. Khởi động.
- Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên.
50-60cm
X X X X X
- Đi theo vòng tròn và hít thở sâu.
1-2 phút
B. Phần cơ bản.
15- 20’
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số từ 1 đến hết.
1-2 lần
- Từ ĐH V. Tròn – giải tán tập hợp ĐHHD.
ĐHHD: X X X X
X X X X
X X X X
+ Học quay phải, quay trái.
4-5lần
+ Động tác vươn thở.
2x8
+ Động tác tay.
2x8
* Trò chơi: Nhanh lên bạn ơi
2 lần
C. Phần kết thúc.
5’
ĐHTK: X X X X
X X X X
X X X X
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát
1-2'
- Trò chơi. Có chúng em.
1'
- Hệ thống bài học
1-2'
- Ôn cách chào nhau.
- Giao bài tập về nhà.
1-2'
Ngày soạn : / / 2012
Ngày giảng, Thứ 6 ngày tháng năm 2012
Tiết 1:
Trình độ 2
Trình độ 3
Môn
Tên bài
Tập làm văn:
Sắp xếp câu trong bài Lập danh sách học sinh
Toán
Luyện tập
I. Mục tiêu
HS biết sắp xếp lại các bức tranh đúng trình tự câu chuyện: Gọi bạn. Dựa vào tranh kể lại nội dung câu chuyện. Biết sắp xếp các câu trong một bài học theo đúng trình tự diễn biến.
- Biết vận dụng KT đã học để lập bản danh sách một nhóm 3 – 5 bạn HS trong tổ học tập theo mẫu.
Củng cố về cách xem giờ ( chính xác đến 5 phút)
Củng cố số phần bằng nhau của đơn vị (qua hình ảnh cụ thể ).
Ôn tập, củng cố phép nhân trong bảng; so sánh giá trị số của hai biểu thức đơn giản, giải toán có lời văn.
II. Đ Dùng
GV: Tranh minh hoạ BT1
HS: SGK
GV: ND bài
HS: SGK
III. HĐ DH
TG
HĐ
1
3’
Ôđtc
Ktbc
Hát
HS: Tự KT sự chuẩn bị bài của nhau
GV: Cho HS đọc bảng nhân,chia
5’
1
GV: HDHS làm bài tập 1
Dựa theo nội dung 4 tranh đã xếp đúng kể lại câu chuyện HDHS Xếp tranh theo thứ tự 1- 4- 3- 2
HS: Làm bài tập 1
Học sinh quan sát và trả lời được chính xác các đồng hồ chỉ (giờ phút) (chính xác đến 5 phút).
Hình A: 6h 15 phút ;C: 9h kém 5’
B: 2h 30’ D: 8h
5’
2
HS: Kể lại câu chuyện theo 4 tranh vừa xếp.
Gv: Nhận xét – HD bài 2
Bài toán cho biết gì?
Bài toán hỏi gì?
Cho HS tóm tắt và giải.
5’
3
GV: Nhận xét – HD bài 2
Hướng dẫn đọc kĩ câu văn suy nghĩ, sắp xếp lại các câu văn cho đúng thứ tự
HS: Làm bài 2
Bài giải
Có số người là:
5 x 4 = 20 ( người)
Đáp số: 20 người
5’
4
HS: Làm việc độc lập
- Xếp câu theo thứ tự: a, d, a, c
Gv: Nhận xét – HD bài 3
Quan sát hình vẽ và nêu Nhận xét
Kết luận.
5’
5
GV: Nhận xét - HDHS làm bài 3
Chia theo nhóm Viết vở.
Ghi lại danh sách 3 bạn trong tổ em
Hs: làm bài tập 3
HS chỉ ra được mỗi hình xem đã khoanh vào một phần mấy của quả cau và bông hoa.
5’
6
HS: Làm bài vào vở.
Gv: Nhận xét – HD bài 4
Thực hiện phép tính rồi mới so sánh.
GV: Gọi HS đọc bài viết của mình.
HS: Làm bài 4
4 x 7 > 4 x 6 4 x5 = 5 x 4
28 24 20 20
2’
Dặn dò
Nhận xét chung giờ học – HS về nhà học bài và làm bài
– Chuẩn bị bài giờ sau.
Tiết 2:
Trình độ 2
Trình độ 3
Môn
Tên bài
Toán:
9 cộng với một số: 9 + 5
Tập làm văn
Kể về gia đình điền vào tờ giấy in sẵn
I. Mục tiêu
- Giúp HS: Biết cách thực hiện phép cộng dạng 9 + 5,từ đó thánh lập và học
thuộc các công thức 9cộng với một số (cộng qua 10).
- Chuẩn bị cơ sở để thực hiện các phép cộng dạng 29 + 5 và
49 + 25.
-Hs kể được một cách đơn giản về gia đình mình với một người bạn.
- Biết viết một lá đơn xin nghỉ học đúng mẫu.
-Bài mẫu đơn xin nghỉ học
II. Đ Dùng
GV: ND bài.
HS: BTH
Gv: Tranh ảnh về gia đình ..
HS: SGK
III. HĐ DH
TG
HĐ
1
3’
Ôđtc
Ktbc
Hát
GV: Gọi HS làm bài 3 tiết trước.
GV: Kiểm tra sự chuẩn bị của
5’
1
HS: Đọc đề toán
Thao tác trên QT tại chỗ.Nêu cách làm để có 14 QT, Có 9QT, Thêm 5QT (9 + 5 = 14)
- Em đếm được 14 QT. Thực hành bằng que tính để được KQ.
9 + 5 = 9 + 1 + 4
= 10 + 4
= 14
9+5 = 14
9+1 = 10 ; 10 + 4 = 14.
GV: HD bài 1: Giúp HS nắm vững yêu cầu của bài tập: Kể về gia đình mình cho một người bạn mới ( đến lớp, quen...)
5’
2
GV: HDHS cách thực hiện đặt tính và tính
+9
5
14
9 cộng 5 bằng 14 viết 4 thẳng cột với 9 và 5; viết 1 vào cột chục.
Gọi HS nhắc lại cách đặt tính và cách tính.
HS: Kể theo nhóm
VD: Nhà tớ chỉ có 4 người...Bố tớ là công nhân. Mẹ tớ là cô giáo em tớ lên 3 tuổi học lớp mẫu giáo…
5’
3
HS: Lập bảng cộng 9 bằng que tính rồi học thuộc
9 + 2 = 11 9 + 6 = 15
9 +3 = 12 9+ 7 = 16
9 +4 = 13 9 +8 = 17
9 + 5 = 14 9 +9 = 18
Gv: Gọi đại diện các nhóm kể trước lớp.
Nhận xét – sửa chữa câu từ.
5’
4
GV: Gọi HS đọc thuộc trước lớp HD bài 1 nêu nhẩm miệng
9 + 3 = 12
3 + 9 = 12
- NX khi đổi chỗ các số hạng thì tổng không thay đổi.
HS: Làm bài tập 2.
1HS đọc mẫu đơn. Sau đó mới đưa về trình tự của lá đơn.
5’
5
HS: Làm bài 2 + 3
+ 8 + 9 + 7 + 5
9 9 9 9
17 18 16 14
Bài 3
9 + 6 + 3 =15+3
=18
9 + 9 + 1 = 18+1
=19……
GV: Phát mẫu đơn cho từng HS
điền nội dung.
5’
6
GV: Nhận xét – HD bài 4
Bài giải:
Trong vườn có tất cả là:
9 + 6 = 15 cây táo
ĐS: 15 cây táo
HS: Điền vào mẫu của mình.
Đọc trước lớp.
2’
Dặn dò
Nhận xét chung giờ học – HS về nhà học bài và làm bài
– Chuẩn bị bài giờ sau.
Tiết 3:
Trình độ 2
Trình độ 3
Môn
Tên bài
Chính tả: Nghe viết
Gọi bạn
Mĩ thuật
Vẽ theo mẫu: Vẽ quả
I. Mục tiêu
1. Rèn kĩ năng chính tả.
- Nghe viết chính xác trình bày đúng 2 khổ thơ cuối bài thơ 5 chữ Gọi bạn.
- Tiếp tục củng cố quy tắc chính tả ng/ngh.
- Làm đúng các bài tập phân biệt các phụ âm đầuhoặc dấu thanh dễ lẫn (ch/tr ;dấu hỏi,dấu ngã).
- Hs biết phân biệt màu sắc, hình dáng một số loại quả.
- Biết cách vẽ và vẽ được một số loaị quả mình thích.
II. Đ Dùng
GV: ND các bài 2,3
HS: SGK
GV: Một số mẫu quả, giấy vẽ, bút chì, màu, tẩy…
HS: SGK
III. HĐ DH
TG
HĐ
1
3’
Ôđtc
Ktbc
Hát
KT sự chuẩn bị bài của HS
HS: KT sự chuẩn bị bài của nhau
5’
1
HS: Đọc bài viết.
GV: Giới thiệu một vài quả, nêu câu hỏi.
+ Tên các loại quả ?
+ Nêu đặc điểm, hình dáng của từng loại quả?
+ Tỉ lệ chung và tỉ lệ từng bộ phận ?
+ Màu sắc của các loại quả?
5’
2
GV: HDHS viết bài: Bê vàng và Dê Trắng gặp phải hoàn cảnh khó khăn như thế nào ?
- Thấy Bê Vàng không trở về Dê Trắng đã làm gì ?
- Bài đã có những chữ nào viết hoa ? vì sao ?
Hs: Quan sát một số loại quả và nhận xét theo nhóm 2
5’
3
HS: Tìm và viết bảng con chữ dễ viết sai chính tả.
Gv: Hướng dẫn hs vẽ
B1: Phác hình
B2: Chỉnh hình
B3: Tô màu hoàn thiện
5’
4
GV: Đọc cho HS chép bài vào vở
Đọc soát lỗi
Thu vở chấm sửa lỗi
HDHS làm bài tập
Hs: Thực hành vẽ
5’
5
HS: Làm bài tập
a. nghiêng ngả, nghi ngờ.
b. nghe ngóng, ngon ngọt.
Gv: Quan sát hướng dẫn hs
- Thu, chấm 1 số bài và nhận xét.
5’
6
GV: Nhận xét – HD bài 3
- Trò chuyện, che chở.
- Trắng tinh, chăm chỉ.
HS: Xem lại bài – Sửa chữa.
2’
Dặn dò
Nhận xét chung giờ học – HS về nhà học bài và làm bài
– Chuẩn bị bài giờ sau.
Tiết 4:
Trình độ 2
Trình độ 3
Môn
Tên bài
Mỹ thuật:
Vẽ theo mẫu: Vẽ lá cây
Chính tả
Tập chép: Hai chị em
I. Mục tiêu
- HS nhận biết được hình dáng, đặc điểm, vẻ đẹp của một vài loại lá.
- Biết cách vẽ lá cây.
- Vẽ được lá cây và vẽ mãu theo ý thích.
- Yêu thích vẻ đẹp của cây cối.
Chép bài đúng chính tả, trình bày đúng bài thơ học hát “chị em” (56 chữ).
Làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có âm, vấn dễ lẫn: tr/Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, ăc/oăc.
II. Đ Dùng
GV: Tranh ảnh 1 vài lá cây.
HS: SGK
GV: Bảng phụ chép bài viết.
HS: SGK
III. HĐ DH
TG
HĐ
1
3’
Ôđtc
Ktbc
Hát
KT sự chuẩn bị đồ dùng của HS
- HS: Viết bảng con những chữ đã viết sai
5’
1
HS: Quan sát thảo luận nhóm cặp đôi
Đặc điểm của lá bưởi ?
- Nêu đặc điểm của lá bàng ?
- Nêu đặc điểm của lá trầu ?
GV: Đọc bài viết HDHS nắm ND bài và cách trình bày: Người chị trong bài thơ làm những việc gì?
+ Bài thơ viết theo thể thơ gì?
+ Cách trình bày bài thơ lục bát như thế nào ?
+ Những chữ nào trong bài viết hoa?
5’
2
GV: Gọi HS báo cáo kết quả.
Kết luận: Mỗi loại lá cây có hình dáng, màu sắc khác nhau.
- Hs: Đọc lại bài và viết tiếng
khó vào bảng con
5’
3
Hs: HS quan sát cách vẽ (BĐD).
- GV: Cho h/s chép bài vào vở cho h/s đổi vở soát lỗi.
5’
4
GV: Cho HS xem bài vẽ lá cây năm trước
- Gợi ý cách vẽ.
HS: Nộp bài cho GV chấm.
5’
5
- Hs: Thực hành vẽ lá cây
GV: HD làm bài 2
Lời giải: Đọc ngắc ngứ
Ngoắc tay nhau
Dấu ngoặc đơn.
5’
6
Gv: Thu vở chấm – Nhận xét bài vẽ.
HS: Làm bài tập 3
+ Chung
+ Trèo; chậu.
2’
Dặn dò
Nhận xét chung giờ học – HS về nhà học bài và làm bài
– Chuẩn bị bài giờ sau.
Tiết 5: Sinh hoạt học chung:
Nhận xét các hoạt động trong tuần
1. Chuyên cần:
- Nhìn chung các em HS trong lớp đều đi học đầy đủ, đúng giờ.
- Không có HS nghỉ học trong tuần.
2. Học tập:
- Đa số các em đã chuẩn bị đầy đủ SGK và các đồ dùng học tập khác.
- Trong lớp chú ý nghe giảng, hăng hái phát biểu ý kiến, xây dựng bài.
- Về nhà đã viết bài, đọc bài cũ.
- Bên cạnh đó còn một số em chưa thực sự chú ý, khả năng nhận thức chậm, cần cố gắng nhiều hơn.
3. Đạo đức:
- Các em đều ngoan ngoãn, lễ phép với Thày, Cô giáo.
- Đoàn kết, thân ái, gjúp đỡ bạn bè.
4. Ngoại khoá:
- Tham gia đầy đủ, ra xếp hàng đúng giờ.
- Thực hiện tập thể dục và múa tập thể chưa đều.
5. Lao động – Vệ sinh:
- Vệ sinh lớp học chưa sạch sẽ, chưa đúng giờ.
II. Phương hướng tuần 2:
- Duy trì nền nếp chuyên cần.
- Duy trì giờ giấc ra vào lớp.
- Chuẩn bị bài đầy đủ khi đến lớp.
- Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập.
Quý thầy cô nào cần bộ giáo án lớp ghép 2+3 hay lớp ghép 1+2 , ghép 4+5 , .... thì vui lòng liên hệ cho tôi qua số đt : 01237930484 quý thầy cô sẽ có một bộ giáo án lớp ghép như ý .
File đính kèm:
- Giao an lop ghep 2 3 Moi.doc