Giáo án Lớp ghép 1, 2 Tuần 27

I/ Mục tiêu.

- Đọc trơn được cả bài. đọc đúng các từ ngữ khó hoa ngọc lan, dày , lấp ló, ngan ngát, khắp vườn Biết nghỉ hơi đúng sau các dấu câu

Hiểu được tình cảm yêu mến cây hoa ngọc lan của bạn nhỏ

II/ Đồ dùng dạy học.

 - Giáo viên: tranh

 - Học sinh:

 

doc26 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1753 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp ghép 1, 2 Tuần 27, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c tiêu. Đọc bài Gấu trắng là chúa tò mò. Mở rộng vốn từ về muông thú qua trò chơi. Biết kể chuyện về các con vật mà mình yêu thích. II/ Đồ dùng dạy học. - Giáo viên: - Học sinh: III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra bài cũ. 2/ Bài mới. a)Giới thiệu bài. b) Luyện đọc bài Gấu trắng là chúa tò mò. - GV đọc mẫu. b ) Trò chơi mở rộng vốn từ về muông thú. - GV chia nhóm, tổ chức, HDHS chơi trò chơi. c) Kể về 1 con vật mà em biết. - GV nêu yêu cầu. 3) Củng cố - GV tóm tắt nội dung, nhận xét tiết học. * Lớp chú ý nghe. - Đọc nối tiếp câu. - Đọc cá nhân. - Đọc nối tiếp nhau theo đoạn. - Đọc lại toàn bài. - HS chơi trò chơi. - HS kể trước lớp Thứ năm ngày 17 tháng 3 năm 2011 Lớp 1. Tiết 1: Thể dục. Bài thể dục – Trò chơi vận động. I/ Mục tiêu. - Tiếp tục ôn bài thể dục. Yêu cầu hoàn thiện bài. - Ôn trò chơi “Tâng cầu”. Yêu cầu tham gia vào trò chơi một cách chủ động. II/ Địa điểm, phương tiện. - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn. - Phương tiện: Còi, cầu trinh. III/ Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung. ĐL Phương pháp 1/ Phần mở đầu. - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu giờ học. 2/ Phần cơ bản. * Ôn bài thể dục. - GVHD. * Trò chơi “Tâng cầu”. - GV nêu trò chơi và HD cách chơi. 3/ Phần kết thúc. - HD học sinh hệ thống bài. - Nhận xét, đánh giá giờ học. 4-6’ 18-22’ 4- 6 * Tập hợp, điểm số, báo cáo sĩ số. - Khởi động các khớp. - Chạy tại chỗ. - Chơi trò chơi khởi động. - HS ôn. - HS chơi trò chơi. * Thả lỏng, hồi tĩnh. - Nêu lại nội dung giờ học. Tiết 2: chính tả Nhà bà ngoại I/ Mục tiêu: - HS chép lại chính xác, trình bày đúng một đoạn văn Nhà bà ngoại. - Điền đúng vần ăm hay ăp; chữ c hay k vào chỗ chấm thích hợp. - Viết đúng cự li, tốc độ, các chữ đều và đẹp. Sau dấu chấm có viết hoa. II/ Đồ dùng: GV: HS: Bảng con III/ Các hoạt động dạy học: Giáo viên Học sinh 1) Mở bài 2) Bài mới a) Giới thiệu b) HDHS tập chép. - GV viết đoạn văn cần chép lên bảng. - GV chỉ bảng tiếng khó. - HD viết vở. - HD cách soát lỗi. - GV thu chấm, nhận xét. c) HD làm bài tập chính tả. * Bài tập 1: Điền vần ăm hoặc ăp. - GVHD. * Bài tập 2: Điền c hoặc k. 3) Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học, HD viết ở nhà. -2 em nhìn bảng đọc. - HS đọc. - HS viết bảng con. - HS viết bài vào vở. - HS soát lỗi. - HS đọc yêu cầu. - 1 em lên bảng. - Lớp làm vở. - HS làm vở, 1 em lên bảng. Tiết 3:Tập viết Tô chữ hoa: E, Ê, G I/ Mục tiêu. - HS biết tô các chữ hoa: E, Ê, G. - Viết đúng các vần ăm, ăp, ươn, ương; các từ ngữ chăm học, khắp vườn, vườn hoa, ngát hương - chữ viết thường cỡ vừa, đúng kiểu ; đều nét; đưa bút theo quy trình viết; dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ theo mẫu chữ . II/ Đồ dùng dạy học. - Giáo viên: Chữ mẫu. - Học sinh: Bảng con, VTV. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên. Học sinh. 1/ Kiểm tra bài cũ. 2/ Bài mới. a) Giới thiệu bài. b) HD tô chữ hoa. - GV giới thiệu chữ mẫu. - HDHS quan sát và nhận xét. - GV nêu quy tắc viết và tô chữ. c) HD viết vần và từ ngữ ứng dụng. - GV giới thiệu vần và từ. - HD quan sát nhận xét. - HD cách viết. d) HDHS tô vở tập viết. - GVHD. - Chấm, nhận xét. 4/ Củng cố, dặn dò. GV nhận xét tiết học, HD viết ở nhà. - HS quan sát và nhận xét. - HS viết bảng con từng chữ. - HS đọc lại. - HS quan sát nhận xét. - Viết bảng con - Viết tô tập viết. Tiết 4: Toán. Luyện tập chung I/ Mục tiêu. - Giúp HS củng cố về đọc, viết, so sánh các số có 2 chữ số và giải toán có lời văn. II/ Đồ dùng dạy học. - Giáo viên: - Học sinh: III/ Hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra: 2/ Bài mới: a) giới thiệu b) Luyện tập Bài 1: GVHD Bài 2: GV ghi bảng Bài 3: HDHS cách điền dấu. Bài 4: GV nêu yêu cầu và HD. Bài 5: GV nêu yêu cầu và HD. 3/ Củng cố - Dặn dò: - GV nhận xét tiết học, hướng dẫn học ở nhà. - 2 em lên bảng làm, lớp làm vở. - HS đọc số. - HS làm bảng con và bảng lớp. - HS làm vở và bảng lớp. - HS làm bảng con. Lớp 2. Tiết 1: Thể dục Trò chơi: Tung vòng vào đích I/ Mục tiêu. - Làm quen với trò chơi “Tung vòng vào đích”. Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu tham gia được vào trò chơi. II/ Địa điểm, phương tiện. - Địa điểm:Trên sân trường,vệ sinh nơi tập,đảm bảo an toàn. - Phương tiện: còi, vòng. III/ Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp 1/ Phần mở đầu. - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu giờ học. 2/ Phần cơ bản. Trò chơi: Tung vòng vào đích - GV nêu tên trò chơi, giải thích và HD cách chơi. - Kiểm tra HS chưa hoàn thành giờ trước. 3/ Phần kết thúc. - HD học sinh hệ thống bài. - Nhận xét, đánh giá. 4-6 18- 22 4- 6 * Tập hợp, điểm số, báo cáo sĩ số. - Khởi động các khớp. - Chạy tại chỗ. - Ôn bài thể dục phát triển chung. * HS thực hành chơi. Thả lỏng, hồi tĩnh. - Nêu lại nội dung giờ học. Tiết 2: Toán. Luyện tập chung I/ Mục tiêu. Thuộc bảng bảng nhân, bảng chia đã học. Biết tìm thừa số , số bị chia Biết nhân chia tròn chục với số có một chữ số Biết giải toán có một phép chia ( trong bảng nhân 4) II/ Đồ dùng dạy học. - GV : - HS : III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra. 2/ Bài mới : a) Giới thiệu b) Luyện tập. Bài 1:Tính nhẩm GV ghi bảng 2 *3=6 3*4=12 4*5=20 6/2=3 12/3=4 20/4=5 6/3=2 12/4=3 20/5=4 Bài 2: GVHD cách nhẩm 30*3=90 20*4=80 40*2=80 Bài 3:Tìm y GVHD 3) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. - HS làm miệng. - HS làm miệng. - HS làm bảng con. Tiết 3: Tập viết. Ôn tập và kiểm tra giữa học kì (tiết 7) I/ Mục tiêu. Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1 Biết cách đặt và trả lơi câu hỏi với vì sao ( BT2,3) biết đáp lời ddoongf ý người khác trong tình huống giao tiếp cụ thể II/ Đồ dùng dạy học. - Giáo viên: phiếu - Học sinh: III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra bài cũ. 2/ Bài mới. a)Giới thiệu bài. b) Luyện đọc bài tập đọ đã học b ) Củng cố vốn từ về các chủ đề đã học. - GV chia nhóm, phát cho mỗi nhóm 1 phiếu như SGK. - GV nhận xét, động viên, khích lệ. 3) Củng cố - GV tóm tắt nội dung, nhận xét tiết học. HS ôn các bài tập đọc - HS thảo luận theo nhóm. - Thi giữa các nhóm. Tiết 4: Tự nhiên và xã hội. Loài vật sống ở đâu? I/ Mục tiêu. Sau bài học, HS biết: Loài vật có thể sống được ở khắp nơi: trên cạn, dưới nước, trên không. Hình thành kĩ năng quan sát, mô tả. Thích sưu tầm và bảo vệ các loài vật. II/ Đồ dùng dạy học. - GV : tranh. - HS : Sưu tầm tranh ảnh về các loại vật. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra bài cũ. 2/ Bài mới. a)Giới thiệu bài. b) Ôn tập. * Hoạt động 1: Làm việc với SGK. - GVHDHS quan sát tranh và đặt câu hỏi gợi ý. - GV kết luận: SGV * HĐ 2: Làm việc với vật thật và tranh ảnh sưu tầm được. c) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. * HS quan sát hình SGK theo nhóm và trả lời câu hỏi. Các nhóm trình bày. * HS thực hiện theo nhóm. - Đại diện nhóm trình bày. Thứ sáu ngày 19 tháng 3 năm 2010. Lớp 1 Tiết 1: chính tả Câu đố I/ Mục tiêu: - HS chép lại chính xác, trình bày đúng câu đố về con ong - Làm đúng các bài tập chính tả: điền tr hoặc ch; v/d/gi. II/ Đồ dùng: GV: HS: Bảng con III/ Các hoạt động dạy học: Giáo viên Học sinh 1) Mở bài 2) Bài mới a) Giới thiệu b) HDHS tập chép. - GV viết bài lên bảng. - GV chỉ bảng tiếng khó. - HD viết vở. - GV đọc chậm - HD cách soát lỗi. - GV thu chấm, nhận xét. c) HD làm bài tập chính tả. - GVHD 3) Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học, -2 em nhìn bảng đọc. - HS đọc. - HS viết bảng con. - HS viết bài vào vở. - HS soát lỗi. - HS đọc yêu cầu. - 2 em lên bảng. - Lớp làm vở. Tiết 2: Kể chuyện. Trí khôn I/ Mục tiêu. -HS nghe GV kể chuyện, nhớ và kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh. Sau đó kể lại được toàn bộ câu chuyện. Bước đầu biết đổi giọng để phân biệt lời của Hổ, của Trâu, của người và lời của người dẫn chuyện. - Thấy sự ngốc nghếch, khờ khạo của Hổ. Hiểu trí khôn, sự thông minh của con người khiến con người làm chủ được muôn loài. II/ Đồ dùng dạy học. - Giáo viên: tranh. - Học sinh: III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra bài cũ. 2/ Bài mới. a)Giới thiệu bài. b) GV kể chuyện - GV kể chuyện, kết hợp tranh. c) HDHS kể từng đoạn theo tranh. d) HDHS phân vai kể toàn nội dung truyện. e) Giúp HS hiểu ý nghĩa SGV. c) Củng cố - dặn dò. - HS chú ý lắng nghe. - HS kể nối tiếp. - HS kể theo nhóm 4. Lớp 2. Tiết 1: Toán. Luyện tập chung I/ Mục tiêu. Giúp HS: - Rèn luyện kĩ năng tính trong các bảng nhân, bảng chia đã học. - Tính giá trị của biểu thức có đến 2 dấu tính. - Giải bài toán có lời văn bằng một phép tính chia. II/ Đồ dùng dạy học. - GV : - HS : III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra 2/ Bài mới a) Giới thiệu b) Luyện tập Bài1: GV HDHS nắm yêu cầu bài tập. Bài 2: GV HD. Bài 3: GVHD 3/ Củng cố -dặn dò GV nhận xét tiết học. HD học ở nhà. * HS làm bảng con, bảng lớp. * HS làm vở. * HS làm theo nhóm. Tiết 2: Chính tả. Kiểm tra đọc Tiết 5: Tự nhiên và xã hội Con mèo I/ Mục tiêu. Giúp học sinh biết: Quan sát, phân biệt và nói tên các bộ phận bên ngoài của con mèo. Mói về một số đặc điểm của con mèo. Nêu ích lợi của việc nuôi mèo. HS có ý thức chăm sóc mèo (nếu nhà em nuôi mèo). II/ Đồ dùng dạy học. - Giáo viên: tranh, ảnh trong SGK. - Học sinh : SGK, VBTTNVXH. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra bài cũ. 2/ Bài mới a) Giới thiệu bài. b) Giảng bài. * HĐ1: quan sát con mèo - Yêu cầu HS tìm bài 27 SGK và HDHS quan sát. - Kết luận: SGV * HĐ2: Thảo luận cả lớp - GV nêu câu hỏi SGV HDHS thảo luận - Kết luận: SGV 3/ Củng cố, dặn dò GV nhận xét tiết học, HD học ở nhà. - HS quan sát tranh SGK và nói tên các bộ phận bên ngoài của con mèo theo nhóm. - Một số em trình bày. - Cả lớp thảo luận trả lời.

File đính kèm:

  • docGiao an lop ghep 1 2(11).doc
Giáo án liên quan