Giáo án Lớp 2 Tuần thứ 17 chuẩn kiến thức kĩ năng

1/KTBC :Giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng (T1)

-Kể 1 số nơi công cộng ? Em phải làm gì ?

-GV nhận xét.

2/Bài mới:

 Giới thiệu bài :Giữ vệ sinh nơi công cộng(T2)

*BT 4: Bi tỏ ý kiến.

 

 

 

Nhận xt

Các ý đúng a,c,d

*Bt5:

HS trình bày các bài thơ, bài hát và giới thiệu tranh ảnh bài báo sưu tầm được về chủ đề giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng.

- HS trình bày

 -GV kết luận: Khen ngợi HS và khuyến khích các em thực hiện những sự cần thiết để giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng

-Kết luận chung: Mọi người đều phải giữ trật tự vệ sinh nơi công cộng. Đó là nếp sống văn minh giúp cho công việc của mỗi người được thuận lợi, môi trườngtrong lành có lợi cho sức khỏe

 

doc86 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1208 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần thứ 17 chuẩn kiến thức kĩ năng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
øng gấp khúc . -Yêu cầu HS thảo luận nhóm đo rồi tính . -Đại diện nhóm báo cáo . 3) Củng cố – dặn dò : -Đọc bảng nhân . Học thuộc lòng . Chuẩn bị kiểm tra . -Nhận xét tiết học . -3 – 4 HS -cả lớp -cả lớp -thừa số x thừa số -1 HS : nhẩm tính vế 1, vế 2 rồi so sánh với nhau . -cả lớp . -1 HS -cả lớp Giải Số quyển sách 8 HS 5 x 8 = 40 ( quyển ) Đáp số : -4 – 5 HS -nhóm thảo luận -2 nhóm ---------------------------------- LUYỆN TẬP LUYỆN TỪ VÀ CÂU TỪ NGỮ VỀ CHIM CHÓC . ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI Ở ĐÂU ? ----------------------------------- LUYỆN TẬP TẬP ĐỌC VÈ CHIM --------------------------------- Chiều LUYỆN TẬP TẬP VIẾT R – RÍU RÍT CHIM CA -GV hướng dẫn HS viết b R ( 2 lần ) , Ríu rít ( 2 lần ) -Hướng dẫn HS luyện viết vào vở bài tập . -Nhận xét . ----------------------------------- SINH HOẠT LỚP TUẦN 21 CHỦ ĐỀ : CA HÁT VỀ MÙA XUÂN, VỀ ĐẢNG VÀ BÁC HỒ I/ MỤC TIÊU : -Giáo dục HS ca hát về mùa xuân, về Đảng và Bác Hồ . -Rèn cho HS tính thật thà, nhận khuyết điểm và sửa chữa . II/ CHUẨN BỊ : Nội dung báo cáo các tổ . III/ HOẠT ĐỘNG - DẠY HỌC : 1/ Ổn định tổ chức : 2/ Kiểm điểm công tác tuần qua : -Nêu chủ điểm tuần ? -Thảo luận nhóm – tổng kết những hoạt động trong tuần. -Các tổ trình bày – thư kí ghi. *Tổ 2 : Điểm : ………….. Vệ sinh : ……………… Thể dục : …………….………………………. Học tập : ……………………………………………………………………………………… *Tổ 3 : Điểm : ………….. Vệ sinh : ……………… Thể dục : …………….………………………. Học tập : ……………………………………………………………………………………… *Tổ 4 : Điểm : ………….. Vệ sinh : ……………… Thể dục : …………….………………………. Học tập : ……………………………………………………………………………………… *Tổ 5 : Điểm : ………….. Vệ sinh : ……………… Thể dục : …………….………………………. Học tập : ……………………………………………………………………………………… *Tổ 6 : Điểm : ………….. Vệ sinh : ……………… Thể dục : …………….………………………. Học tập : ……………………………………………………………………………………… Nhận xét Phó học tập : …………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………….. Phó lao động : …………………………………………………………………………………………. Phó văn thể : …………………………………………………………………………………………… Lớp trưởng : ……………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………… GV : …………………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………………... 3/ Phương hướng tuần tới (22) : Chủ điểm : Sưu tầm các mẫu chuyện về mái ấm gia đình . -Học tốt các bảng chia 2 . -Đôi bạn giúp đỡ nhau học tập . -Giữ vở sạch chữ đẹp . Giữ vvệ sinh trường lớp . -Khẩn trương tập thể dục giữa giờ . 4/ Thông tin thời sự : …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… 5/ Nhận xét – dặn dò : …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… TUẦN 22 Ngàysoạn : Ngày dạy : TOÁN KIỂM TRA I/ MỤC TIÊU : -Giúp HS củng cố lại các bảng nhân đã học . -Giải được tất cả các bài tập . II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : III/ HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : 1)Ổn định tổ chức : 2)Kiểm tra bài cu : 3)Bài mới : a/Giới thiệu bài : Kiểm tra . GV đọc đề bài – HS làm bài . 1. Tính nhẩm ( 3 điểm ) 2 x 5 = 4 x 3 = 4 x 8 = 2 x 8 = 3 x 4 = 5 x 6 = 2. Tính ( 2 điểm ) 3 x 9 + 27 4 x 6 – 12 3. Giải toán ( 3 điểm ) : May mỗi bộ quần áo hết 2 mét vải . Hỏi may 7 bộ quần áo như thế hết bao nhiêu mét vải ? 4. Tính độ dài đường gấp khúc sau : ------------------------------ TẬP ĐỌC MỘT TRÍ KHÔN HƠN TRĂM TRÍ KHÔN I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1.Rèn kỹ năng đọc thành tiếng . -Đọc trôi chả toàn bài . Ngắt nghỉ hơi đúng . -Biết đọc phân biệt lời kể với lời nhân vật . 2.Rèn kỹ năng đọc hiểu . -Hiểu từ mới : ngẫm, cuống quýt, … -Hiểu ý nghĩa truyện : khó khăn, hoạn nạn thử thách trí thông minh sự bình tĩnh của mỗi người . Chớ kiêu căng, hợm hĩnh, xem thường người khác . II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Tranh minh hoạ SGK . III/ HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : Tiết 1 1)Ổn định tổ chức : 2)Kiểm tra bài cũ : Vè chim . Gọi HS đọc thuộc lòng và hỏi nội dung bài . Nhận xét 3)Bài mới : a/Giới thiệu bài : Một trí khôn hơn trăm trí khôn . b/Luyện đọc : -GV đọc mẫu . -Hướng dẫn đọc + giải nghiã từ . b.1. Độc nối tiếp . -Phát âm : cuống quý, buồn bã, quẳng thình lình, vùng dậy, nhảy vọt . b.2. đọc từng đoạn . -Câu : + Chợt thấy một người thợ săn / chúng cuống quýt nấp vào hang // ( giọng hồi hộp, lo sợ ) . + Chồn bảo Gà rừng “ Một trí khôn của cậu còn hơn cả trăm trí khôn của minh “ ( giọng cảm phục, chân thành ) . -Giải nghĩa từ : SGK -Tìm từ cùng nghĩa với mẹo . nh 4 : b.3. HS đọc đoạn từng nhóm . b.4. Thi đọc giữa các nhóm ( cả nhóm – đồng thanh ) ( Đoạn – bài ) Tiết 2 c/Hướng dẫn tìm hiểu bài . c.1 Tìm hiểu những câu nói lên thái độ của chồn coi thường Gà rừng ? c.2. Khi gặp nạ, Chồn như thế nào ? c.3. Gà rừng nghĩ ra mẹo gì để cả hai thoát nạn ? GV : để đánh lạc hướng người thợ săn tạo cơ hội cho Chồn vọt ra khỏi hang . c.4. Thái độ của Chồn đối với Gà rừng thay đôi ra sao ? c.5. Chọn tên khác cho câu chuyện theo gợi ý ? -GV treo bảng phụ ghi sẵn 3 tên truyện . -HS thảo luận lớp chọn tên truyện và nói vì sao ? a.Gặp hoạn nạn mới biết ai khôn . b.Chồn và Gà rừng : vì tên ấy là tên 2 nhân vật chính của câu chuyện cho biết tình bạn của 2 con vật . c.Gà rừng thông minh vì đó là tên của nhân vật đáng được ca ngợi trong truyện . Đặt tên truyện như vậy cũng phù hợp với chủ điểm của chim chóc hơn . GV: Chọn tên nào cũng đúng, điều cần nhất là các em hiểu ý nghĩa của mỗi cái tên và giải thích vì sao ? d/Luyện đọc lại . -Em thích con vật nào trong truyện ? Vì sao ? . -Tập đọc nhiều lần . -Nhận xét . -2 – 3 HS -HS đọc nối tiếp -cả nhóm – đồng thanh -HS đọc -5 – 6 HS -mưu kế -nhóm -cả nhóm – đồng thanh -Chồn vẫn … bạn Ít thế … trăm -rất sợ hãi chẳng nghĩ ra gì cả -Giả chết rồi vùng chạy -nó tự thấy 1 trí khôn của bạn còn hơn trăm trí khôn . -HS đọc -HS thảo luận -nói lên được nội dung chính của truyện . -Gà rừng, vì nó, bình tĩnh, thông minh . ------------------------------ BIẾT NÓI LỜI YÊU CẦU, ĐỀ NGHỊ ( T2 ) Chiều : ĐẠO ĐỨC I/ MỤC TIÊU : 1)- HS biết nói lời yêu cầu đề nghị trong những tình huống khác nhau . -Lời yêu cầu đề nghị thể hiện sự tự trọng và tôn trọng người khác . 2)HS biết sử dụng lời yêu cầu đề nghị trong giao tiếp . 3)HS có thái độ quý trọng những người biết nói lời yêu cầu đề nghị phù hợp . II/ ĐỒ DÙNG – DẠY HỌC : Đồ dùng đóng vai BT 5 . III/ HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : 1)Ổn định tổ chức : 2)Kiểm tra bài cũ : Biết nói lờ đề nghị ( T 1 ) -Muốn mượn bạn quyển truyện em sẽ nói như thế nào ? – nhận xét . -Biết nói lời yêu cầu đề nghị là thể hiện thái độ gì ? -Đọc ghi nhớ . GV nhận xét chung . 3)Bài mới : a/Giới thiệu bài : Biết nói lời yêu cầu đề nghị ( T 2 ) b/Hoạt động 1 : Tự liên hệ . Mt : HS biết tự đánh giá việc sử dụng lời yêu cầu đề nghị của bản thân *Cách tiến hành : -GV yêu cầu : những em nào đã biết nói lời yêu cầu đề nghị lịch sự khi cần được giúp đỡ . -Hãy kể vài trường hợp cụ thể . Yêu cầu HS khác nhận xét . -GV khen những HS đã thực hiện tốt . c/Hoạt động 2 : Bày tỏ thái độ . Mt : HS biết bày tỏ thái độ phù hợp trước những hành vi . *Cách tiến hành. -Yêu cầu HS đọc BT 4 . -Yêu cầu HS làm việc cá nhân . -GV lần lượt nêu từng ý kiến . HS biểu lộ thái độ tán thành hoặc không tán thành . -GV hỏi vì sao – giải thích . -GV kết luận : a, b, c là sai , d là đúng . d/Hoạt động 3 : Đóng vai . Mt : HS thực hành nói lời yêu cầu đề nghị lịch sự khi muốn nhờ người khác giúp đỡ . *Cách tiến hành : -GV yêu cầu HS đọc 3 tình huống SGK . -GV chia nhóm . + Nhóm 1, 2 - a + Nhóm 3, 4 - b + Nhóm 5, 6 - c -GV mời đại diện một vài cặp lên đóng vai . -Yêu cầu HS nhận xét về cử chỉ, lời nói, hành động khi đề nghị được giúp đỡ . -GV kết luận : Khi cần đến sự giúp đỡ, dù nhỏ của người khác, em cần có lời nói, hành động và cử chỉ phù hợp . e/Hoạt động 4 : Trò chơi “ Văn minh lịch sự “ Mt : HS thực hành nói lời đề nghị lịch sự với bạn trong lớp và biết phân biệt giữa lời nói lịch sự và chưa lịch sự . *Cách tiến hành : -GV phổ biến luật chơi . -Người quản trò sẽ nói một câu đề nghị nào đó với lớp . Nếu là lời yêu cầu lịch sự thì các bạn làm theo . Còn nếu lời đề nghị chưa lịch sự thì không thực hiện theo động tác đó . -Ai không thực hiện đúng luật chơi sẽ bị phạt . -HS chơi thử ( 1 lần ) -HS chơi . -GV nhận xét , đánh giá trò chơi . *Kết luận chung : Biết nói lời yêu cầu, đề nghị phù hợp trong giao tiếp hằng ngày là tự trọng và tôn trọng người khác . 4)Củng cố – dặn dò : -Khi cần giúp đỡ chúng ta phải làm gì ? -Lời yêu cầu, đề nghị đó như thế nào ? -Đọc ghi nhớ . -Dặn dò thực hiện . -Nhận xét tiết học . -Bạn cho mình mượn quyển truyện nhé . -1 HS -1 HS -2 HS -HS giơ tay -HS tự liên hệ - nhận xét -1 HS -HS thực hiện -HS giơ tấm bìa . -1 HS -HS đóng vai theo tình huống . -3 cặp / 3 tình huống -HS nhận xét -HS nghe -cả lớp -cả lớp -nói lời … -lịch sự

File đính kèm:

  • docgiao an lop 2 tuan 17 cktkn.doc
Giáo án liên quan