Giáo án Lớp ghép 1, 2 Tuần 21

I/ Mục tiêu.

- HS đọc và viết được: ôp, ơp, hộp sữa, lớp học.

 -Đọc được các từ và câu ứng dụng: “Đám mây rừng xa.’’

 -Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Các bạn lớp em.

II/ Đồ dùng dạy học.

 - Giáo viên: tranh

 - Học sinh: bộ chữ, bảng con.

 

docx23 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1747 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp ghép 1, 2 Tuần 21, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
V nêu yêu cầu và HD như bài 1. Bài 3:. GV nêu yêu cầu và HD. Bài 4: GV HD b) Trò chơi lập bài toán - GV tổ chức và HDHS chơi. c) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. HS quan sát tranh và viết số thích hợp vào chỗ chấm. Đọc lại bài toán. *HS làm bảng con, bảng lớp. *HS quan sát tranh nêu câu hỏi rồi đọc lại bài toán. * HS điền số thích hợp và nêu câu hỏi. - HS chơi theo nhóm. Lớp 2. Tiết 1: Thể dục. Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông (dang ngang). Trò chơi: Nhảy ô. I/ Mục tiêu. Học đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông(dang ngang). Yêu cầu thực hiện tương đối đúng. Ôn trò chơi ‘’nhảy ô”. Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham gia trò chơi. II/ Địa điểm, phương tiện. - Địa điểm:Trên sân trường,vệ sinh nơi tập,đảm bảo an toàn. - Phương tiện: còi III/ Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp 1/ Phần mở đầu. - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu giờ học. 2/ Phần cơ bản. * Ôn đứng 2 chân rộng bằng vai thực hiện động tác tay. * Đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông. * Đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay dang ngang. * Trò chơi: Nhảy ô. * GV nhắc lại luật chơi. 3/ Phần kết thúc. - HD học sinh hệ thống bài. - Nhận xét, đánh giá. 4-6 18- 22 4- 6 * Tập hợp, điểm số, báo cáo sĩ số. - Khởi động các khớp. - Chạy tại chỗ. - Chơi trò chơi khởi động. *HS thực hiện. *HS ôn -HS thực hiện theo nhóm. * HS thực hành chơi. Thả lỏng, hồi tĩnh. - Nêu lại nội dung giờ học. Tiết 2: Toán. Luyện tập chung I/ Mục tiêu. Giúp HS củng cố về: Ghi nhớ các bảng nhân 2, nhân 3, nhân 4, bằng thực hành tính và giải toán. Tính độ dài đường gấp khúc. II/ Đồ dùng dạy học. - GV : - HS : III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra. 2/ Bài mới : a) Giới thiệu. b) Luyện tập. Bài 1: HD làm miệng. Bài 2: HD cách làm Bài 3 : HD làm vở. - Chấm, chữa bài. Bài 4: GVHD. Bài 5: GVHD. 3) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. *HS nêu két quả. * HS làm nhóm và trình bày. * Nêu yêu cầu bài tập. - HS làm vở, 1 em lên bảng làm. * Nêu yêu cầu bài tập. - HS làm vở. * Đọc yêu cầu bài tập. - HS làm nhóm, trình bày theo nhóm. Tiết 3: Tập viết. Chữ hoa R. I/ Mục tiêu. - HS viết được chữ cái hoa R cỡ vừa và nhỏ. -Biết viết cụm từ ứng dụng Rýu rít chim ca theo cỡ nhỏ, đúng mẫu, đẹp và nối chữ đúng quy định. II/ Đồ dùng dạy học. - GV : chữ mẫu. - HS : bảng con. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra. 2/ Bài mới : a/ Giới thiệu bài. b/ Bài giảng. + HD viết chữ hoa R - Trực quan chữ mẫu R Nhận xét, nêu cấu tạo chữ. + Hướng dẫn viết. - Viết mẫu cỡ vừa và cỡ nhỏ. + HD viết cụm từ ứng dụng. - Trực quan cụm từ ứng dụng : Ríu rít chim ca - Giảng cụm từ. + HD viết và viết mẫu chữ Ríu cỡ vừa và nhỏ. - HD viết vở, chấm điểm. 3) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. * HS quan sát, nhận xét, nêu cấu tạo chữ. * Viết bảng. - Nhận xét, sửa sai. * Đọc cụm từ, nêu cấu tạo chữ và dấu thanh. - Viết bảng con. - Viết vào vở. Tiết 4: Tự nhiên và xã hội. Cuộc sống xung quanh. I/ Mục tiêu. Sau bài học, HS biết: Kể tên một số nghề nghiệp và nói về những hoạt động sinh sống của người dân địa phương. HS có ý thức gắn bó, yêu quê hương. II/ Đồ dùng dạy học. - GV : tranh. - HS : sgk. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra bài cũ. 2/ Bài mới. a)Giới thiệu bài. b)Bài mới. * Hoạt động 1: Làm việc với SGK GV cho HS quan sát tranh trong SGK và nói về những gì các em nhìn thấy trong hình. GV nêu câu hỏi gợi ý. * Hoạt động 2: Nói tên 1 số nghề của người dân qua hình vẽ -GV HD HS quan sát hình SGK - GV kết luận. * Hoạt động 3: Kể tên 1 số ngành nghề ở vùng nông thôn. - GV hỏi những người trong họ hàng nhà em làm nghề gì. c) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. * HS quan sát trả lời câu hỏi theo cặp. - Một số HS trình bày trước lớp. * HS thảo luận cặp đôi và trình bày. * HS phát biểu. Thứ sáu ngày 15 tháng 02 năm 2008. Lớp 1 Tiết 1:Tập viết Bài19: Bập bênh, lợp nhà… I/ Mục tiêu. HS nắm được cấu tạo và quy trình viết các chữ ghi từ có trong bài: Bập bênh, lợp nhà… Viết đúng mẫu, đúng quy trình, trình bày sạch đẹp. II/ Đồ dùng dạy học. - Giáo viên: - Học sinh: bảng con. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra bài cũ. 2/ Bài mới. a)Giới thiệu bài. b)Bài mới. * GV giới thiệu chữ mẫu - GV giảng nghĩa từ + Hướng dẫn viết. - GV HD HS nhận xét mẫu chữ. - GV viết mẫu và hướng dẫn viết - GV nhận xét uốn nắn * Viết bài. - Hướng dẫn viết vào vở tập viết. - GV quan sát, uốn nắn. - Chấm, nhận xét bài. c) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. - HS đọc lại - HS quan sát chữ mẫu, nêu cấu tạo chữ. - HS viết bảng con. - HS viết bài vào vở. Tiết 2: Tập viết. Bài 20: Sách giáo khoa, hí hoáy… I/ Mục tiêu. - HS nắm được quy trình viết, viết đúng đẹp nội dung bài. - Rèn kĩ năng viết chữ cho học sinh. - Giáo dục ý thức rèn giữ gìn vở sạch, viết chữ đẹp. II/ Đồ dùng dạy học. - Giáo viên: chữ mẫu. - Học sinh: bảng con. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra bài cũ. 2/ Bài mới. a)Giới thiệu bài. b)Bài mới. * GV giới thiệu chữ mẫu - GV giảng nghĩa từ + Hướng dẫn viết. - GV HD HS nhận xét mẫu chữ. - GV viết mẫu và hướng dẫn viết - GV nhận xét uốn nắn * Viết bài. - Hướng dẫn viết vào vở tập viết. - GV quan sát, uốn nắn. - Chấm, nhận xét bài. c) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. - HS đọc lại - HS quan sát chữ mẫu, nêu cấu tạo chữ. - HS viết bảng con. - HS viết bài vào vở. Lớp 2. Tiết 1: Toán. Luyện tập chung I/ Mục tiêu. Giúp HS củng cố về: Ghi nhớ các bảng nhân đã học bằng thực hành tính và giải bài toán. Tên gọi, thành phần và kết quả của phép nhân. Đo độ dài đoạn thẳng. Tính độ dài đường gấp khúc. II/ Đồ dùng dạy học. - GV : - HS : III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra 2/ Bài mới a) Giới thiệu b)Thực hành Bài1: GV ghi bảng Bài 2: GV HD. Bài 3: GVHD HS nắm yêu cầu bài toán. Bài 4: GVHD Bài 5: HDHS cách đo đoạn thẳng và tính độ dài đường gấp khúc. 3/ Củng cố -dặn dò GV nhận xét tiết học. HD học ở nhà. *HS nêu kết quả. * HS nêu yêu cầu bài toán và làm vở. 1 HS lên làm trên bảng. * HS lên bảng điền, lớp làm vở. * HS làm vở * HS đo và làm bài theo nhóm. Tiết 2: Chính tả. ( nghe viết ) Bài viết: Sân chim I/ Mục tiêu. - Nghe viết chính xác, trình bày đúng bài chính tả Sân chim. - Luyện viết đúng và nhớ cách viết những tiếng có âm, vần dễ lẫn: tr/ ch; uôt/ uôc. II/ Đồ dùng dạy học. - GV : bảng phụ. - HS : bảng con. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra. 2/ Bài mới : Giới thiệu bài. Gv nêu mục tiêu tiết học. * HD viết chính tả. - GV đọc mẫu bài trên bảng phụ. - HD tìm hiểu nội dung. - HD viết chữ khó. - Nhận xét, sửa sai. * Viết chính tả. - GV đọc. - Quan sát, uốn nắn. - Đọc lại. - Thu bài, chấm bài. * Luyện tập: - GV chữa bài tập. 3) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. * HS chú ý nghe. - Viết bảng * HS viết bài vào vở. - HS soát lỗi. * Đọc yêu cầu bài tập. - HS làm bài, nêu kết quả. - Nhận xét, bổ sung. Tiết 3: Mĩ thuật. Vẽ màu vào hình vẽ phong cảnh (Giáo viên bộ môn soạn, giảng) Tiết 4: Thủ công. Ôn tập chương II: Kĩ thuật gấp hình I/ Mục tiêu. HS nắm được kĩ thuật gấp hình. Gấp được các hình đã học đúng mẫu, đúng quy trình. II/ Đồ dùng dạy học. - Giáo viên: mẫu, giấy. - Học sinh: giấy thủ công. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra. 2/ Bài mới. * Giới thiệu bài: * Bài giảng. - GV yêu cầu HS nhắc lại các bài ở chương gấp hình. - GV yêu cầu HS nhắc lại quy trình gấp. * Thực hành. - GV quan sát, uốn nắn. - Nhận xét, đánh giá, tuyên dương. 3/ Hoạt động nối tiếp. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. - HS nêu tên từng bài. - HS nhắc lại các bước Học sinh thực hành HS trưng bày sản phẩm. Tiết 3: Mĩ thuật. Tập nặn tạo dáng: Nặn hoặc vẽ dáng người đơn giản. (Giáo viên bộ môn soạn, giảng) Tiết 4: Tập làm văn. Đáp lời cảm ơn. Tả ngắn về loài chim. I/ Mục tiêu. Rèn kĩ năng nói: Biết đáp lại lời cảm ơn trong giao tiếp thông thường. Rèn kĩ năng viết: bước đầu biết tả một loài chim. II/ Đồ dùng dạy học. - Giáo viên: tranh - Học sinh: vở bài tập Tiếng Việt III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra bài cũ. 2/ Bài mới. a)Giới thiệu bài. GV nêu MĐYC tiết học. b)Bài mới. * HD học sinh làm bài tập. Bài 1: GV HDHS quan sát tranh. Bài 2: HD HS nắm yêu cầu bài tập. - GV nhận xét Bài 3: HDHS làm vở. c)Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. * HS quan sát tranh và đọc lời nhân vật trong tranh. - HS thực hành đóng vai theo cặp. -HS đóng vai theo cặp. * HS đọc yêu cầu và làm bài vào vở bài tập. - HS đọc lại bài viết của mình Tiết 5: Sinh hoạt tập thể. Kiểm điểm tuần 21. I/ Mục tiêu 1/ HS thấy được trong tuần qua mình có những ưu, khuyết điểm gì. 2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới. 3/ Giáo dục ý thức phê và tự phê. II/ Chuẩn bị. - Giáo viên: nội dung buổi sinh hoạt. - Học sinh: ý kiến phát biểu. III/ Tiến trình sinh hoạt. 1/ Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần qua. + Các tổ thảo luận, kiểm điểm ý thức chấp hành nội quy của các thành viên trong tổ. - Tổ trưởng tập hợp, báo cáo kết quả kiểm điểm. - Lớp trưởng nhận xét, đánh giá chung các hoạt động của lớp. - Báo cáo giáo viên về kết quả đạt được trong tuần qua. - Đánh giá xếp loại các tổ. - Giáo viên nhận xét đánh giá chung các mặt hoạt động của lớp . + Về học tập: +Về đạo đức: +Về duy trì nề nếp, vệ sinh, múa hát, tập thể dục giữa giờ: +Về các hoạt động khác. - Tuyên dương, khen thưởng. 2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới. 3/ Củng cố - dặn dò. - Nhận xét chung.

File đính kèm:

  • docxGiao an lop ghep 1 2(3).docx
Giáo án liên quan