I. MỤC TIÊU
- ĐHĐN: Đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải (trái) một số nội dung hs thực hiện còn yếu (do GV chọn)
- KT: Biết được các nd trên không bị nhầm
- KN: Thực hiện đúng các nd trên.
- Chạy bền: Chạy bền trên địa hình tự nhiên; Thực hiện một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy
- KT: Biết cách thực hiện chạy bền và một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy.
- KN: Thực hiện đúng các nội dung trên
- Hành vi – Thái độ: Tích cực, tự giác, an toàn trong luyện tập.
II. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
Sân tập, vạch xuất phát, còi
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 363 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 6 - Tuần 8 - Bản đẹp 3 cột, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 8 - Học Kỳ I
Tiết: 15
Đội hình đội ngũ – chạy bền
I. Mục tiêu
- ĐHĐN: Đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải (trái) một số nội dung hs thực hiện còn yếu (do GV chọn)
- KT: Biết được các nd trên không bị nhầm
- KN: Thực hiện đúng các nd trên.
- Chạy bền: Chạy bền trên địa hình tự nhiên; Thực hiện một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy
- KT: Biết cách thực hiện chạy bền và một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy.
- KN: Thực hiện đúng các nội dung trên
- Hành vi – Thái độ: Tích cực, tự giác, an toàn trong luyện tập.
II. Địa điểm-Phương tiện dạy học
Sân tập, vạch xuất phát, còi
III. Tiến trình dạy học
Nội dung
ĐL
Phương pháp
A. phần mở đầu
1. nhận lớp
Ngày ....thángnăm..lớp 6 a.Ssv..
Ngày ....thángnămlớp 6 b.Ss..v..
2. Khởi động
- Tập bài thể dục phát triển chung
- Xoay các khớp
- ép dây chằng ngang – dọc
B. phần cơ bản
1. Đội hình đội ngũ
- Đi đều - đứng lại,
- Đi đều đi đều vòng phải (trái); Đổi chân khi đi đều sai nhịp
-Tập hợp hàng ngang, dóng ngang, điểm số.
* Củng cố: Đi đều đi đều vòng phải (trái); Đổi chân khi đi đều sai nhịp
2. Chạy bền
- Thực hiện một số động tác hổi tĩnh sau khi chạy
- GV giới thiệu một số động tác thả lỏng.( rũ chân, tay, vắt chéo tay cúi người thả lỏng, chạy châm thả lỏng cơ...)
- Chạy bền trên địa hình tự nhiên
* Củng cố: Thực hiện một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy
- Thả lỏng
c. phần kết thúc
- Nhận xét
- Bài tập về nhà
+ Ôn lại các nd đã học ở bài
6-8/
1l
2Lx4N
2lx8n
32/
22/
2-3l
2-3l
1l
10’
4lx8n
1L
1L
5’
1
1
1
- Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số
- GV nhận lớp phổ biến MT
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
GV
- Cán sự hướng dẫn khởi động
- Xoay ép tích cực.
- GV cho hs ôn lại các KT ĐT
- GV nhắc lại kỹ thuật động tác mà hs chưa rõ, kết hợp với thị phạm cho cả lớp quan sát sau cho cả lớp tập luyện
- Chia tổ nhóm thực hiện GV quan sát uốn nắn
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
GV
- GV quan sát sửa sai
- Gọi 7 HS lên thực hiện
- PP: Chạy theo nhóm
- Phân phối sức hợp lí, chạy đủ số vòng
- HS ghi nhớ áp dụng vào việc luyện tập sau này
- Cho hs tập trước một số động tác thả lỏng trước khi chạy, sau khi chạy song áp dụng ngay
- Gọi 3 em lên T.hiện, gv nhận xét sửa sai.
- áp dụng một số động tác hồi tĩnh đã học
-Tinh thần thái độ giờ học
-Tập lại những ND đã học
Tuần 8 - Học Kỳ I
Tiết: 16
- Lợi ích tác dụng của TDTT ( mục 2)
I. Mục tiêu.
- Lí thuyết: Lợi ích tác dụng của TDTT ( mục 2)
- KT: Biết được các lợi ích tác dụng của TDTT
- KN: Thực hiện đúng các nd trên trong tập luyện và bảo vệ sức khỏe
II. Địa Điểm - Phương Tiện.
Địa điểm: Lớp học
Phương tiện:
GV: Giáo án –SGV lớp 6
H/S: Vở ghi
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp
A. phần mở đầu
1. nhận lớp
Ngày ....thángnăm..lớp 6 a.Ssv..
Ngày ....thángnămlớp 6 b.Ss..v..
B. Phần cơ bản
*. Lợi ích tác dụng của TDTT phần 2
- Tập luyện TDTT thường xuyên, đúng pp khoa học sẽ làm cho cơ phát triển, thể hiện sức nhanh, sức bền, độ đàn hồi và linh hoạt của cơ tăng lên.
- TLTDTT làm cho xương tiếp thu máu được đầy đủ hơn, các tế bào xương phát triển nhanh và trẻ lâu, cứng và dài hơn, khả năng chống đỡ tăng lên.
- TLTDTT sẽ làm cho tim khoẻ lên, sự vận chuyển máu của hệ mạch đi nuôi cơ thể và thải các chất cặn bã ra ngoài được thực hiện nhanh hơn, nhờ vậy khí huyết được lưu thông, người tập ăn ngon, ngủ tốt, học tốt, có nghĩa là sức khoẻ được tăng lên.
- Nhờ TLTDTT thường xuyên lồng ngực và phổi nở ra, các cơ làm chức năng hô hấp cũng linh hoạt lên. Khả năng của các cơ, xương tham gia vào hoạt động hô hấp cũng linh hoạt lên. Nhờ vậy, lượng trao đổi khí ở phổi tăng làm cho máu giàu ôxi hơn, sức khoẻ được tăng lên.
c. phần kết thúc
1. Củng cố
2. GV nhận xét giờ học
3. Bài tập về nhà
1’
39’
5’
- Cán sự báo cáo sĩ số
- GV nhận lớp phổ biến mục tiêu bài học.
- Phương pháp thuyết trình đặt câu hỏi.
- Em hãy cho biết lợi ích tác dụng của TDTT?
- GV gọi những h/s có tinh thần sung phong lên trả lời.
- Ngoài giờ học của môn thể dục em có tham gia TLTDTT không?
- Em hay tập những môn thể thao nào?
- Em cho một ví dụ TDTT có tác dụng góp phần GD đạo đức
- TLTDTT có tác dụng như thế nào đến cơ, xương?
- TLTDTT có TD ntn đến tim và hệ mạch?
- TLTDTT có td ntn đến cơ quan hô hấp?
- GV trả lời thắc mắc của hs
- Tinh thần thái độ
- Học lại bài.
BGH Duyệt
Ngày.tháng.năm 2013
File đính kèm:
- Tuan 8 lop 6.doc