Giáo án lớp 5 Tuần thứ 5 môn Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe , đã học

Đề bài : Kể lại một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc ca ngợi hòa bình ,

 chống chiến tranh

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức: - Biết kể bằng lời nói của mình một câu chuyện đã đựơc nghe và đã được đọc đúng với chủ điểm hòa bình.

 - Biết trao đổi và hiểu nội dung và ý nghĩa câu chuyện.

2. Kĩ năng: Kể tự nhiên, rõ ràng, giọng kể phù hợp với từng nhân vật.

3. Thái độ: Yêu hòa bình, có ý thức đoàn kết với tập thể lớp.

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 840 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần thứ 5 môn Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe , đã học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN KỂ CHUYỆN Đà NGHE , Đà HỌC Đề bài : Kể lại một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc ca ngợi hòa bình , chống chiến tranh I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết kể bằng lời nói của mình một câu chuyện đã đựơc nghe và đã được đọc đúng với chủ điểm hòa bình. - Biết trao đổi và hiểu nội dung và ý nghĩa câu chuyện. 2. Kĩ năng: Kể tự nhiên, rõ ràng, giọng kể phù hợp với từng nhân vật. 3. Thái độ: Yêu hòa bình, có ý thức đoàn kết với tập thể lớp. II. Đồ dùng dạy học: - Thầy: Sách, truyện ngắn với chủ điểm hòa bình - Trò : Sách, truyện ngắn với chủ điểm hòa bình III. Các hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Khởi động: - Hát 2. Bài cũ: Ÿ Giáo viên nhận xét - cho điểm - 2 học sinh nối tiếp kể lại câu chuyện “Tiếng vĩ cầm ở Mĩ Lai” 3. Giới thiệu bài mới: Các em đã được học rất nhiều bài về chủ điểm hòa bình. 4. Bài mới: * Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh hiểu yêu đề bài. -Tìm hiểu yêu cầu đề bài. - Hoạt động lớp, cá nhân -Gọi HS nêu yêu cầu đề bài - 1 học sinh đọc đề bài - Học sinh gạch dưới những từ ngữ quan trọng ca ngợi hòa bình, chống chiến tranh - Giáo viên hướng dẫn học sinh hiểu đúng yêu cầu đề bài - Cả lớp đọc thầm toàn bộ phần đề bài và phần gợi ý - Truyện tham khảo: Anh bộ đội Cụ Hồ gốc Bỉ, Những con sếu bằng giấy , -Mời HS giới thiệu câu chuyện mình kể - lần lượt học sinh nêu lên câu chuyện em sẽ kể * Hoạt động 2: Học sinh thực hành kể và trao đổi ý nghĩa câu chuyện. - Hoạt đọng nhóm -Biết kể bằng lời nói của mình một câu chuyện đúng chủ đề. - Hoạt đọng nhóm - Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hành kể và trao đổi ý nghĩa câu chuyện - Học sinh làm việc theo nhóm - Từng học sinh kể câu chuyện của mình. - Trao đổi về ý nghĩa câu chuyện - Giáo viên hướng dẫn học sinh thi kể chuyện theo nhóm. - Đại diện nhóm kể chuyện (Động tác, điệu bộ, giọng kể) - Nêu ý nghĩa của câu chuyện - GV nhận xét - Cả lớp nhận xét *Hoạt động 3: Củng cố -Chốt lại bài -Kể lại câu chuyện cho nhiều người nghe -Nhận xét tiết học

File đính kèm:

  • docKE CHUYEN.doc