Đề bài : Kể lại một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc ca ngợi hòa bình , 
 chống chiến tranh 
I. Mục tiêu: 
1. Kiến thức: - Biết kể bằng lời nói của mình một câu chuyện đã đựơc nghe và đã được đọc đúng với chủ điểm hòa bình. 
 - Biết trao đổi và hiểu nội dung và ý nghĩa câu chuyện.
2. Kĩ năng: Kể tự nhiên, rõ ràng, giọng kể phù hợp với từng nhân vật. 
3. Thái độ: Yêu hòa bình, có ý thức đoàn kết với tập thể lớp.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 938 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần thứ 5 môn Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe , đã học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN	 
KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE , ĐÃ HỌC 
Đề bài : Kể lại một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc ca ngợi hòa bình , 
 chống chiến tranh 
I. Mục tiêu: 
1. Kiến thức: 	- Biết kể bằng lời nói của mình một câu chuyện đã đựơc nghe và đã được đọc đúng với chủ điểm hòa bình. 
	- Biết trao đổi và hiểu nội dung và ý nghĩa câu chuyện.
2. Kĩ năng: 	Kể tự nhiên, rõ ràng, giọng kể phù hợp với từng nhân vật. 
3. Thái độ: 	Yêu hòa bình, có ý thức đoàn kết với tập thể lớp.
II. Đồ dùng dạy học: 
-	Thầy: Sách, truyện ngắn với chủ điểm hòa bình 
- 	Trò : Sách, truyện ngắn với chủ điểm hòa bình 
III. Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Khởi động: 
- Hát 
2. Bài cũ: 
 Giáo viên nhận xét - cho điểm
- 2 học sinh nối tiếp kể lại câu chuyện “Tiếng vĩ cầm ở Mĩ Lai” 
3. Giới thiệu bài mới: 
Các em đã được học rất nhiều bài về chủ điểm hòa bình. 
4. Bài mới: 
* Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh hiểu yêu đề bài.
-Tìm hiểu yêu cầu đề bài.
- Hoạt động lớp, cá nhân
-Gọi HS nêu yêu cầu đề bài
- 1 học sinh đọc đề bài
- Học sinh gạch dưới những từ ngữ quan trọng ca ngợi hòa bình, chống chiến tranh
- Giáo viên hướng dẫn học sinh hiểu đúng yêu cầu đề bài
- Cả lớp đọc thầm toàn bộ phần đề bài và phần gợi ý - Truyện tham khảo: Anh bộ đội Cụ Hồ gốc Bỉ, Những con sếu bằng giấy ,
-Mời HS giới thiệu câu chuyện mình kể
- lần lượt học sinh nêu lên câu chuyện em sẽ kể
* Hoạt động 2: Học sinh thực hành kể và trao đổi ý nghĩa câu chuyện.
- Hoạt đọng nhóm
-Biết kể bằng lời nói của mình một câu chuyện đúng chủ đề.
- Hoạt đọng nhóm
- Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hành kể và trao đổi ý nghĩa câu chuyện
- Học sinh làm việc theo nhóm
- Từng học sinh kể câu chuyện của mình.
- Trao đổi về ý nghĩa câu chuyện 
- Giáo viên hướng dẫn học sinh thi kể chuyện theo nhóm.
- Đại diện nhóm kể chuyện (Động tác, điệu bộ, giọng kể)
- Nêu ý nghĩa của câu chuyện
- GV nhận xét 
- Cả lớp nhận xét 
*Hoạt động 3: Củng cố 
-Chốt lại bài
-Kể lại câu chuyện cho nhiều người nghe
-Nhận xét tiết học
            File đính kèm:
 KE CHUYEN.doc KE CHUYEN.doc