Giáo án lớp 5 Tuần học thứ 17 môn Toán: Sử dụng máy tính bỏ túi để giải toán tỉ số phần trăm (tiếp)

. Mục tiêu:

Biết sử máy tính bỏ túi để giải các bài tập về tỉ số phần trăm.

II. Đồ dùng dạy học:

+ GV: Phấn màu, bảng phụ.

+ HS: Máy tính bỏ túi.

III. Các hoạt động dạy học:

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 629 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần học thứ 17 môn Toán: Sử dụng máy tính bỏ túi để giải toán tỉ số phần trăm (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN SỬ DỤNG MÁY TÍNH BỎ TÚI ĐỂ GIẢI TOÁN TỈ SỐ PHẦN TRĂM I. Mục tiêu: Biết sử máy tính bỏ túi để giải các bài tập về tỉ số phần trăm. II. Đồ dùng dạy học: + GV: Phấn màu, bảng phụ. + HS: Máy tính bỏ túi. III. Các hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định lớp: 2. Bài cũ: Học sinh sửa bài 2, 3. Cả lớp bấm máy kiểm tra kết quả. Giáo viên nhận xét và cho điểm. 3. Giới thiệu bài mới: Sử dụng máy tính bỏ túi để giải toán tỉ số phần trăm. 4. Bài mới: v Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh ôn tập các bài toán cơ bản về tỉ số phần trăm kết hợp rèn luyện kỹ năng sử dụng máy tính bỏ túi. Giáo viên hướng dẫn học sinh cách thực hiện theo máy tính bỏ túi. Tính tỉ số phần trăm của 7 và 40 . Hướng dẫn học sinh áp dụng cách tính theo máy tính bỏ túi. + Bước 1: Tìm thương của : 7 : 40 = + Bước 2: nhấn % Giáo viên chốt lại cách thực hiện. Tính 34% của 56. Giáo viên : Ta có thể thay cách tính trên bằng máy tính bỏ túi. Tìm 65% của nó bằng 78. Yêu cầu các nhóm nêu cách tính trên máy. v Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh thực hành trên máy tính bỏ túi. * Bài 1, 2: * Bài 3: v Hoạt động 3: Củng cố. Học sinh nhắc lại kiến thức vừa học. 5. Nhận xét - dặn dò: -Dặn học sinh xem bài trước ở nhà. Chuẩn bị: “Hình tam giác” Nhận xét tiết học Hát -Lớp nhận xét. . Học sinh nêu cách thực hiện. Tính thương của 7 và 40 (lấy phần thập phân 4 chữ số). Nhân kết quả với 100 – viết % vào bên phải thương vừa tìm được. Học sinh bấm máy. Đại diện nhóm trình bày kết quả (cách thực hiện). Cả lớp nhận xét. Học sinh nêu cách tính như đã học. 56 ´ 34 : 100 Học sinh nêu. 56 ´ 34% Cả lớp nhận xét kết quả tính và kết quả của máy tính. Nêu cách thực hành trên máy. Học sinh nêu cách tính. 78 : 65 ´ 100 Học sinh nêu cách tính trên máy tính bỏ túi. 78 : 65% Học sinh nhận xét kết quả. Học sinh nêu cách làm trên máy. -Học sinh thực hành trên máy. Học sinh thực hiện – 1 học sinh ghi kết quả thay đổi. Lần lượt học sinh sửa bài thực hành trên máy. Cả lớp nhận xét. Học sinh đọc đề. Học sinh giải. Xác định tìm 1 số biết 0,6 % của nó là 30.000 đồng – 60.000 đồng – 90.000 đồng. Các nhóm tự tính nêu kết quả. Học sinh sửa bài. Rút kinh nghiệm:..................................................................................................................... ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTOAN 3.doc