Giáo án Lớp 5 Tuần 34 - GV: Đào Văn Tư

 LỊCH SỬ: ÔN TẬP : LỊCH SỬ NƯỚC TA TỪ GIỮA THẾ KỈ XIX ĐẾN NAY

A – Mục tiêu : Học xong bài này HS biết :

 _ Nội dung chính của thời kì lịch sử nước ta từ năm 1858 đến nay.

 _ Ý nghĩa lịch sử của Cách mạng tháng Tám 1945 và đại thắng mùa xuân năm 1975.

 _ Thái độ : tự hào về đất nước dân tộc

B– Đồ dùng dạy học :

 1 – GV : _ Bản đồ hành chính Việt nam (để chỉ địa danh liên quan đến các sự kiện được ôn tập).

 _ Tranh, ảnh, tư liệu liên quan đến kiến thức các bài.

 _ Phiếu học tập.

 2 – HS : SGK .

 

doc30 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 462 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 34 - GV: Đào Văn Tư, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HS trình bày.Các HS khác có thể chữa nếu bạn làm sai. -GV yêu cầu cả lớp thảo luận xem mỗi biện pháp bảo vệ môi trường nói trên ứng với khả năng thực hiện ở cấp độ nào sau đây : Quốc gia, cộng đồng, gia đình. - Bạn đã làm gì để bảo vệ môi trường ? Kết luận: . b) HĐ 2 :.Triển lãm . @Mục tiêu: Rèn luyện cho HS kĩ năng trình bày các biện pháp bảo vệ môi trường . @Cách tiến hành: _Bước 1: Làm việc theo nhóm . GV theo dõi nhận xét. _Bước 2: Làm việc cả lớp . GV đánh giá kết quả làm việc của mỗi nhóm, tuyên dương nhóm làm tốt. IV – Củng cố : Gọi HS đọc mục bạn cần biết trang 141 SGK. V – Nhận xét – dặn dò : - Nhận xét tiết học . - Bài sau : “ Ôn tập : Môi trường & tài nguyên thiên nhiên “ - Hát - HS trả lời . - HS nghe . - HS nghe . HS làm việc cá nhân:Quan sát các hình và đọc ghi chú, tìm xem mỗi ghi chú ứng với hình nào. - Ứng với mỗi hình : H1b, h2a, H3e, H4c, H5d. - HS thảo luận và trả lời : Câu a: Ứng với cấp độ Quốc gia, cộng đồng, gia đình. Câu b: Cộng đồng, gia đình. Câu c: Cộng đồng, gia đình. Câu d: Cộng dồng, gia đình. Câu e: Quốc gia, cộng đồng, gia đình. - HS tự liên hệ trả lời. - Nhóm trưởng điều khiển nhóm mình sắp xếp các hình ảnh và các thông tin về các biện pháp bảo vệ môi trường trên giấy khổ to. - Từng cá nhân trong nhóm tập thuyết trình các vấn đề nhóm trình bày. - Các nhóm treo sản phẩm và cử người lên thuyết trình trên trước lớp. - HS lắng nghe. - HS xem bài trước . * RKN Thứ sáu ngày 9 tháng 5 năm 2008 Tập làm văn : TRẢ BÀI VĂN TẢ NGƯỜI I / Mục đích yêu cầu : 1 / Biết rút kinh nghiệm về cách viết bài văn tả người theo 03 đề bài đã cho ( tiết 33 ) : bố cục , trình tự miêu tả , quan sát và chọn lọc chi tiết , cách diễn đạt , trình bày . 2 / Nhận thức được ưu , khuyết điểm của mình và của bạn khi được GV chỉ rõ ; biết tham gia sửa lỗi chung , biết tự sửa lỗi GV yêu cầu ; tự viết lại 1 đoạn ( hoặc cả bài ) cho hay hơn . II / Đồ dùng dạy học : GV : Bảng phụ ghi 3 đề bài của tiết kiểm tra , một số lỗi điển hình về chính tả , dùng từ , đặt câu ,ý cần chữa chung trước lớp . III / Hoạt động dạy và học : T. G Hoạt động của GV Hoạt động của HS 0 ph 01 ph 10 ph 25 ph 02 ph A / Kiểm tra bài cũ : B / Bài mới : 1 / Giới thiệu bài :Trong tiết học hôm nay , cô sẽ trả bài viết về văn tả người mà các em vừa kiểm tra tuần trước .Để nhận thấy mặt ưu , khuyết của bài làm của mình , đề nghị các em nghiêm túc chú ý lắng nghe và có hình thức sửa chữa lỗi cho đúng . 2 / Nhận xét kết quả bài viết của HS : -GV treo bảng phụ đã viết sẵn 03 đề bài tả người của tiết kiểm tra . +GV hướng dẫn HS đề bài ( Thể loại , kiểu bài ) a/ GV nhận xét kết quả bài làm của cả lớp : +Ưu điểm : Xác định đúng đề bài , có bố cục hợp lý , viết đúng chính ( Có ví dụ cụ thể ) +Khuyết điểm :Một số bài chưa có bố cục chặc chẽ , còn sai lỗi chính tả ( Có ví dụ cụ thể ) b/ Thông báo điểm số cụ thể . 3 / Trả bài và hướng dẫn HS chữa bài : -GV trả bài cho học sinh . a / Hướng dẫn HS chữa lỗi chung : +GV ghi các lỗi cần chữa lên bảng phụ . -Cho các HS lần lượt chữa từng lỗi . -GV chữa lại cho đúng bằng phấn màu . b/ Hướng dẫn HS sửa lỗi trong bài : -Cho HS đọc nhiệm vụ 2 và 3 SGK . -Cho Hs sửa lỗi . -Gv theo dõi kiểm tra HS làm việc . c / Hướng dẫn HS học tập đoạn văn , bài văn hay -GV đọc 1 số đoạn văn hay , bài văn hay . -Cho HS thảo luận , để tìm ra cái hay , cái đáng học của đoạn văn , bài văn hay. d / Cho HS viết lại 1 đoạn văn hay trong bài làm -Cho HS trình bày đoạn văn đã viết lại . 4/ Củng cố dặn dò : -GV nhận xét tiết học . -Về nhà viết lại những đoạn văn chưa đạt . -Cả lớp luyện đọc lại các bài tập đọc , học thuộc lòng để chuẩn bị tốt cho tuần ôn tập và kiểm tra cuối năm; xem lại kiến thức về CN , VN trong các câu kể . Ai là gì , Ai làm gì ? Ai thế nào ? ( đã học ở lớp 4 )để chuẩn bị cho tuần ôn tập và kiểm tra cuối năm . -HS lắng nghe. -HS đọc đề bài , cả lớp chú ý bảng phụ . -HS phân tích đề -Nhận bài . -1 số HS lên bảng chữa lỗi ,cả lớp sửa vào giấy nháp . -HS theo dõi trên bảng . -2 HS đọc nối tiếp , lớp đọc thầm . -HS tự sửa lỗi trên vở . -HS đổi vở để soát lỗi . -HS lắng nghe. -HS trao đổi thảo luận để tìm ra được cái hay để học tập . -Mỗi HS tự chọn ra 1 đoạn văn viết chưa đạt để viết lại cho hay hơn và trình bày đoạn văn vừa viết . -HS lắng nghe. Rút kinh nghiệm :.. .. Toán : LUYỆN TẬP CHUNG I– Mục tiêu : Giúp HS tiếp tục củng cố các kĩ năng thực hành tính nhân, chia; vận dụng để tìm thành phần chưa biết của phép tính và giải bài toán có liên quan đến tỉ số phần trăm. - Có thái độ tích cực trong quá trình ôn tập II- Đồ dùng dạy học : 1 - GV : Bảng phụ 2 - HS : Vở làm bài. IIICác hoạt động dạy học chủ yếu : TG Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 4 1/ 8/ 8/ 8/ 8/ 4/ 1- Ổn định lớp : 2- Kiểm tra bài cũ : - Gọi 1 HS làm lại bài tập 5 . (TB) - Nhận xét,sửa chữa . 3 - Bài mới : a- Giới thiệu bài : Luyện tậpchung b– Hoạt động : Bài 1: Gọi 1 HS đọc đề bài. HS dưới lớp làm bài vào vở. Gọi 4 HS lần lượt trình bày kết quả Chữa bài: + HS khác nhận xét và đổi vở kiểm tra chéo. + GV xác nhận kết quả . Bài 2: - HS đọc đề bài. - Gọi 1 HS lên bảng làm bài, dưới lớp làm bài vào vở. - Chữa bài: - Gọi HS nhận xét và đổi vở chữa đáp số. Bài 3: HS đọc đề bài và tóm tắt. Gọi 1 HS lên tóm tắt; 1 HS làm bảng phụ; HS dưới lớp làm vào vở. Chữa bài: + HS khác nhận xét phần tóm tắt và phần bài giải của bạn. - Nhận xét, chữa bài. Bài 4: - Gọi HS đọc đề bài và tóm tắt. - Hướng dẫn HS giải bằng hệ thống câu hỏi. Gọi 1 HS lên bảng làm bài , dưới lớp làm vào vở. - HS khác nhận xét. - Nhận xét, chữa bài. 4- Củng cố : - Gọi HS nhắc lại : + Nêu cách nhân, chia các phân số. 5- Nhận xét – dặn dò : - Nhận xét tiết học . - Về nhà làm bài tập . - Chuẩn bị bài sau : Luyện tập chung - Hát - 1 HS làm bài. - HS nghe . - HS nghe . HS đọc đề . HS làm bài. - HS chữa bài. - HS nhận xét. - HS thực hiện. - HS làm bài. - HS nhận xét và chữa bài. HS đọc. HS làm bài. HS nhận xét. Chữa bài. - HS đọc. - Trả lời. - HS làm bài. - HS chữa bài. - HS nêu. - + HS nêu. RKN :.. KĨ THUẬT LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN ( tiếp theo ) A.- MỤC TIÊU : - Học sinh biết tên gọi và chọn đúng , đủ được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn . - Lắp được từng bộ phận và lắp ghép mô hình tự chọn đúng kĩ thuật , đúng quy trình . - Rèn luyện tính cẩn thận , khéo léo khi thực hiện thao tác lắp tháo các chi tiết của mô hình B .- CHUẨN BỊ : - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật . C.- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1’ 1’ 1’ 3’ 27’ 2’ I.- Ôån định tổ chức : II.- Kiểm tra bài cũ : - Kiểm tra dụng cụ chuẩn bị của học sinh . III.- Dạy bài mới : Giới thiệu : Để kết thúc chương lắp ghép , hôm nay các em tiếp tục tập lắp ghép mô hình tự chọn Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS chọn và kiểm tra các chi tiết - Cho HS chọn và kiểm tra các chi tiết đúng và đủ theo yêu cầu . - Cho HS xếp các chi tiết vào nắp hộp theo từng loại chi tiết Hoạt động 2 : Lắp các bộ phận tạo thành mô hình . - Cho HS tự lắp các bộ phận của mô hình - Theo dõi , giúp đỡ các nhóm học sinh . IV.- Củng cố – Dặn dò : - Vì sao cần phải tuân thủ quy trình lắp ghép mô hình ? - Nhận xét tiết học : Hát - HS các nhóm kiểm tra chéo lẫn nhau . - Nghe giới thiệu bài . - HS chọn các chi tiết như hướng dẫn ở SGK cho đúng đủ . - Xếp các chi tiết vào nắp hộp theo từng loại chi tiết . - Tự lắp các bộ phận của mô hình tự chọn . RKN : SINH HOẠT TẬP THỂ 1-Các tổ tổng kết: Nêu những ưu điểm , khuyết điểm của tổ mình: 2- Lớp trưởng tổng kết và đánh giá chung của lớp: -Tuyên dương các bạn thực hiện tốt -Phê bình các bạn thực hiện chưa tốt - Đưa ra phương hướng tuần đến 3/ GV tổng kết lớp: -Ưu điểm: * Học tập: Thực hiện tuần học tốt tương đối nghiêm túc -Phát biểu xây dựng bài tốt -Có chuâûn bị bài tốt,học bài đầy đủ * Các công tác khác: -Vệ sinh lớp sạch sẽ -Thực hiện ATGT nghiêm túc -Nề nếp học tập được giữ vững *Hạnh kiểm: -Lễ phép với mọi người, thầy cô. - Thực hiện tốt chủ điểm tháng. -Tồn tại: -Một số ít chưa thuộc bài , vở ghi chép thiếu cẩn thận - Chất lượng qua kiểm tra thực hiện kĩ năng chưa cao -Phương hướng tuần đến: * Học tập : -Tiếp tục phát huy những mặt mạnh đã có -Ôn bài thật tốt để học tập có hiệu quả hơn , kiểm tra học kì -Tiếp tục chuâûn bị bài tốt để ôn tập và kiểm tra học kì II *Đạo đức:-Thực hiện tốt việc chào hỏi mọi người , quan hệ tốt với bạn bè -Lễ phép với thầy cô giáo . *Các công tác khác: -Tiếp tục thực hiện tốt ATGT - Sinh hoạt theo chủ điểm ************************

File đính kèm:

  • docT34L5.doc