Giáo án Lớp 5 Tuần 32 Trường Tiểu học Gio An

A. MỤC TIÊU:

- Đọc lưu loát, diễn cảm toàn bài.

+ Biết đọc diễn cảm bài văn, giọng đọc phù hợp với nội dung mỗi đoạn và lời các nhân vật.

- Hiểu: + Từ ngữ: thanh ray, sự cố.

 + Nội dung: Ca ngợi Út Vịnh có ý thức của một chủ nhân tương lai, thực hiện tốt nhiệm vụ giữ gìn an tồn đường sắt, dũng cảm cứu em nhỏ.

- Có ý thức giữ gìn ATGT và giáo dục HS lòng dũngcảm.

B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Tranh minh họa bài đọc trong SGK.

- Bảng phụ viết sẵn đoạn văn cần luyện đọc.

 

doc23 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1010 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 32 Trường Tiểu học Gio An, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
: - Yêu cầu 2HS đọc dàn ýbài văn tả cảnh. II. BÀI MỚI: 1.Giới thiệu bài: 2.Nhận xét kết quả bài làm của HS: - GV chép đề văn lên bảng lớp. - Đề bài thuộc kiểu văn nào? - Đối tượng chọn tả ở đây là gì? a.GV nhận xét chung về kết quả bài tập của cả lớp. + Ưu điểm: Nhìn chung các em nắm được cấu tạo của bài văn tả con vật. Nhiều bài tả hay, lời văn sinh động (Ngữ, Nhi, ……) + Nhược điểm: Một số em viết sai chính tả quá nhiều (Tiến, Quyết, Nhân, …..). Chấm câu tùy tiện, viết câu chưa hoàn thiện, câu còn lặp. b.GV trả bài. 3.Hướng dẫn HS trả bài: a. Hướng dẫn HS chữa lỗi chung. - GV nhận xét, chốt lại, dán lên bảng lớp giấy khổ to viết sẵn lời chữa. b. Hướng dẫn HS chữa lỗi trong bài. c. Học tập những đoạn văn, bài văn hay: - GV đọc cho HS nghe một số đoạn văn, bài văn hay. d. Chọn viết lại một đoạn cho hay hơn: - Gv nhận xét, chấm một số em. 4.Dặn dò: - Yêu cầu những em viết chưa đạt về viết lại bài. - Chuẩn bị giờ sau viết văn tả cảnh. - 2HS đọc dàn ý bài văn tả cảnh về nhà đã hoàn chỉnh. - 2HS đọc đề bài. - Kiểu bài tả con vật. Con vật với những đặc điểm tiêu biểu về hình dáng bên ngoài, về hoạt động. - HS chữa lỗi trên bảng lớp. - HS tự chữa lỗi trong bài của mình. - HS đổi vở cho nhau, giúp nhau soát lỗi và sửa lỗi. - HS tìm ra cái hay trong bài văn của bạn. - HS chọn viết lại một đoạn trong bài cho hay hơn. - Một số HS đọc đoạn văn đã viết lại – Lớp nhận xét. - HS lắng nghe. ********************************** Thứ sáu ngày 25 tháng 4 năm 2014 TOÁN: LUYỆN TẬP. A. MỤC TIÊU: - Giúp HS ôn tập, củng cố và tính chu vi, diện tích một số hình. - Vận dụng làm đúng các bài tập có liên quan. - Cẩn thận, trình bày khoa học. B. CÁC HĐ DẠY HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học I. BÀI CŨ: - Yêu cầu 1HS làm lại bài tập 4. II. BÀI MỚI: 1.Giới thiệu bài: 2.Luyện tập: Bài 1: - Gọi 1HS đọc bài toán. - GV hướng dẫn: ? Trong bản đồ, chiều dài sân bóng là 1cm thì ngoài thực tế là bao nhiêu? - Yêu cầu HS làm bài vào vở nháp. - GV chấm chữa, nhận xét, chốt lại. Bài 2: (Thực hiện tương tự bài 1) Bài 3: Gọi HS đọc bài toán. - Gv phân tích bài toán. - Gv theo dõi chung, chấm chữa, nhận xét, chốt lại lời giải đúng. Bài 4: Thực hiện tương tự bài 2. 3.Củng cố, dặn dò: - HS nhắc lại nội dung vừa ôn tập. - Chuẩn bị: Ôn tập tính diện tích, thể tích một số hình. -1HS lên bảng làm. - 1HS đọc bài toán. + 1000 cm. - HS giải vào vở nháp - 1HS lên bảng làm. Bài giải a.Chiều dài sân bóng là: 11 x 1000 = 11000(cm) Chiều rộng sân bóng là: 9 x 100 = 9000 (cm) Chu vi sân bóng là: 11000cm = 110m ; 9000 cm = 90m ( 110 + 90) x 2 = 400(m) b.Diện tích sân bóng là: 110 x 90 = 9900(m2) Đáp số: a.400m ; b. 9900 m2. Bài giải: Cạnh cái sân gạch hình vuông. 48 : 4 = 12 (m) Diện tích cái sân gạch hình vuông. 12 ´ 12 = 144 (m2) Đáp số: 144 m2 - HS đọc yêu cầu. Lớp đọc thầm. - HS làm vào vở, 1 em làm bảng phụ trình bày. Lớp nhận xét, chữa bài. Bài giải S hình thang bằng S hình vuông đó là: 10 x 10 = 100 (cm2) Trung bình cộng hai đáy hình thang là: (12 + 8) : 2 = 10 (cm) Chiều cao của hình thang là: 100 : 10 = 10 (cm) Đáp số: 10cm. - 1HS nêu. TẬP LÀM VĂN: TẢ CẢNH (Kiểm tra viết). A. MỤC TIÊU: - HS viết được một bài văn tả cảnh hoàn chỉnh có bố cục rõ ràng, đủ ý; thể hiện được những quan sát riêng, dùng từ, đặt câu, liên kết câu đúng; câu văn có hình ảnh, cảm xúc, trình bày sạch sẽ. - Rèn kĩ năng hoàn chỉnh bài văn tả cảnh có bố cục rõ ràng, mạch lạc, có cảm xúc. - Yêu quý cảnh vật xung quanh và say mê sáng tạo. B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Tranh ảnh gắn với cảnh vật được gợi từ 4 đề vănở SGK. C. CÁC HĐ DẠY HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học I. BÀI CŨ: - Yêu cầu 2HS đọc lại đoạn văn đã viết lại ở tiết trước. - GV nhận xét, ghi điểm. II.BÀI MỚI: 1.Giới thiệu bài: 2.Hướng dẫn HS làm bài: - GV chép 4 đề bài lên bảng. - GV phân tích lần lượt các đề bài. - GV nhắc HS nên viết theo đề bài đã lập dàn ý ở tiết trước.Tuy nhiên cũng có thể lựa chọn đề bài khác. - Yêu cầu HS viết bài vào vở - GV theo dõi chung. 3.Thu bài, dặn dò: - GV thu bài. - Dặn HS về xem bài: Ôn tập về văn tả người. - GV nhận xét giờ học. - 2HS đọc. - 2HS đọc đề bài. - HS phân tích cùng GV. - Một số HS nêu đề bài mình sẽ chọn viết. - HS làm bài vào vở. HĐTT: ĐỘI 1. Chi đội trưởng đọc bản nhận xét đánh giá các hoạt động của chi đội trong tuần qua về các mặt: học tập, vệ sinh, đạo đức, nề nếp....' - Ý kiến góp ý của tập thể. - Gv nhận xét chung: Trong tuần qua nhìn chung các em có nhiều tiến bộ song bên cạnh đó một số bạn ý thức vẫn còn thấp, chưa chú ý học bài . 2. Kế hoạch tuần: - Đi học chuyên cần, nghỉ học phải có giấy xin phép và chữ kí của phụ huynh. - Tiếp tục thi đua dành nhiều hoa điểm tốt nhân ngày giải phóng miền Nam và Quốc tế Lao động. - Ôn tập tốt chuẩn bị thi cuối kì hai. - Duy trì nhómn học tốt, đôi bạn cùng tiến. - Tham gia tốt và đầy đủ mọi hoạt động của nhà trường, đội dề ra. - Cần có ý thức phê và tự phê cao trong giờ sinh hoạt. - Chăm sóc bồn hoa của lớp và cây cảnh trong phòng học. - Học bài trước khi đến lớp. @ & ? KHOA HỌC: TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN. A. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS biết: - Hình thành khái niệm ban đầu về tài nguyên thiên nhiên. + Kể được tên một số tài nguyên thiên nhiên của nước ta. - Nêu ích lợi của tài nguyên thiên nhiên đối với con người. - Có ý thức bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Hình vẽ trong SGK. C. CÁC HĐ DẠY HỌC: Hoạt động dạy Hoạt đông học I. BÀI CŨ: - Gv yêu cầu HS trả lời: ? Môi trường là gì? ? Nêu một số thành phần của môi trường nơi bạn sống? - GV nhận xét, ghi điểm. II. BÀI MỚI: 1.Giới thiệu bài: 2.Giảng bài: Hoạt động 1: Quan sát và thảo luận. *Mục tiêu: Hình thành cho HS khái niệm ban đầu về TNTN. *Cách tiến hành: - Yêu cầu HS làm việc theo nhóm 4. ? Tài nguyên thiên nhiên là gì? - Yêu cầu các nhóm quan sát các hình SGK để phát hiện các tài nguyên thiên nhiên được thể hiện trong mỗi hình và xác định công dụng của tài nguyên đó. - GV nhận xét, kết luận. Hoạt động 2: Trò chơi “Thi kể chuyện tên các TNTN và công dụng của chúng”. *Mục tiêu: HS kể tên một số TNTN và công dụng của chúng. *Cách tiến hành: GV nêu tên trò chơi và hướng dẫn HS cách chơi (tiếp sức) Chia số học sinh tham gia chơi thành 2 đội có số người bằng nhau. Đứng thành 2 hàng dọc, hô “bắt đầu”, người đứng trên cùng cầm phấn viết lên bảng tên một TNTN, đưa phấn cho bạn tiếp theo… GV tuyên dương đội thắng cuộc. 3. Củng cố, dặn dò: ? Tài nguyên thiên nhiên có phải là vô tận không? ? Mỗi một người dân cần phải có thái độ và việc làm gì đối với với việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên? - Xem trước bài: Vai trò của môi trường tự nhiên đối với đời sống con người. - GV nhận xét tiết học . - 2HS trả lời. - Nhóm trưởng điều khiển thảo luận. Đại diện nhóm trình bày. Các nhóm khác bổ sung. - HS chơi như hướng dẫn. + Tài nguyên thiên nhiên không phải là vô tận. + Mỗi người dân chúng ta cần phải khai thác hợp lí nguồn tài nguyên thiên nhiên và phảicó ý thức giữ gìn và bảo vệ chúng… ĐẠO ĐỨC: DÀNH CHO ĐỊA PHƯƠNG (T1) A. MỤC TIÊU: - Giúp HS biết được những tấm gương tiêu biểu của địa phương mình. - HS giới thiệu một số tấm gương tiêu biểu mà em biết. - Học sinh có ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của mình tốt hơn. B. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN: - 1 số bài báo, tranh ảnh về những tấm gương tiêu biểu. C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học I. BÀI CŨ: ? Nêu các giải pháp để tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên? ? Nêu ghi nhớ của bài? II. BÀI MỚI: 1.Giới thiệu bài: 2.Giảng bài: Hoạt động 1: Giới thiẹu một số tấm gương đạo đức tốt của quê hương. *Mục tiêu: HS có thêm hiểu biết về những tấm gương đạo đức tốt của xã nhà. *Cách tiến hành: - Gv kể một số mẫu chuyện về những tấm gương đạo đức tốt của xã nhà. ? Em học tập được gì qua các mẫu chuyện cô vừa kể? Hoạt động 2: Thi đua kể các mẫu chuyện về việc thực hiện các chuẩn mực đạo đức đã học. *Mục tiêu: HS kể được những mẫu chuyện về việc thực hiện các chuẩn mực đạo đức đã học. *Cách tiến hành: - Yêu cầu HS làm việc theo nhóm 4. GV theo dõi, nhắc nhở chung. GV ghi điểm động viên. Kết luận: Có nhiều chuẩn mực đạo đức mà các em đã được học, các em cần vận dụng tốt những chuẩn mực đạo đức đó. 3.Củng cố, dặn dò: - Luôn nhớ phải thực hiện theo các chuẩn mực đạo đức đã họ. - Nhận xét tiết học. - 2HS trình bày. - HS lắng nghe. - HS trả lời. - HS kể theo nhóm. - Đại diện nhóm lên trình bày. - Lớp nhận xét. - HS lắng nghe. KĨ THUẬT: LẮP RÔ BỐT (T3) A. MỤC TIÊU: Học sinh cần phải: - Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp rô bốt. - Lắp được rô bốt đúng kĩ thuật, đúng quy trình. - Rèn luyện tính cẩn thận khi thao tác lắp, tháo các chi tiết của rô bốt. B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: + GV: Mẫu rô bốt đã lắp sẵn, bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. + HS: Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. C. CÁC HĐ DẠY HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học I. BÀI CŨ: ? Nêu tên các chi tiết để lắp rô bốt? ? Nêu các bước lắp ráp rô bốt? Giáo viên nhận xét. II. BÀI MỚI: Lắp rô bốt. 1. Hoạt động 3: Thực hành lắp rô bốt. - Yêu cầu HS chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp rô bốt để vào nắp hộp. - Gọi học sinh nhắc lại các bước lắp rô bốt như đã hướng dẫn. - Gv yêu cầu HS lắp rô bốt theo các bước đã hướng dẫn ở tiết 1 và 2. - Gv theo dõi và giúp đỡ những em còn lúng túng. 2.Hoạt động 4: Đánh giá sản phẩm. - GV nêu những tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm. - Gv nhận xét, đánh giá sản phẩm của học sinh theo hai mức hồn thành (A) và chưa hồn thành (B). Những em hồn thành trước thời gian mà vẫn đảm bảo yêu cầu kĩ thuật thì đánh giá ở mức hồn thành tốt (A+). - Gv nhắc HS tháo rời các chi tiết và xếp vào hộp theo đúng vị trí. 3. Tổng kết - dặn dò: Chuẩn bị tiết sau. HS nêu. - HS chọn đúng và đủ các chi tiết theo SGK và xếp từng loại vào nắp hộp. - HS thực hiện theo yêu cầu của GV. - Học sinh lắp ráp rô bốt theo các bước trong SGK. - HS trưng bày sản phẩm theo nhóm. - 3 HS dựa vào tiêu chuẩn để đánh giá sản phẩm của bạn.

File đính kèm:

  • docTUAN 32 moi.doc