. Mục tiêu:
- Kể được một vài tài nguyên thiên nhiên ở nước ta và ở địa phương.
- Biết vì sao cần phải bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.
- Biết giữ gìn, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên phù hợp với khả năng.
*GD KĨ NĂNG SỐNG:
-Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin về tình hình tài nguyên ở nước ta.
- Kĩ năng tư duy phê phán (biết phê phán, đánh giá những hành vi phá hoại tài nguyên thiên nhiên).
- Kĩ năng ra quyết định (biết ra quyết định đúng trong các tình huống để bảo vệ tài nguyên thiên nhiên).
- Kĩ năng trình bày suy nghĩ/ ý tưởng của mình về bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 681 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 30 môn Đạo đức: Bảo vệ tài nguyên thiên nhiên (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC
BẢO VỆ TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN. (Tiết 1)
I. Mục tiêu:
- Kể được một vài tài nguyên thiên nhiên ở nước ta và ở địa phương.
- Biết vì sao cần phải bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.
- Biết giữ gìn, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên phù hợp với khả năng.
*GD KĨ NĂNG SỐNG:
-Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin về tình hình tài nguyên ở nước ta.
- Kĩ năng tư duy phê phán (biết phê phán, đánh giá những hành vi phá hoại tài nguyên thiên nhiên).
- Kĩ năng ra quyết định (biết ra quyết định đúng trong các tình huống để bảo vệ tài nguyên thiên nhiên).
- Kĩ năng trình bày suy nghĩ/ ý tưởng của mình về bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.
II. Đồ dùng dạy học:
GV: SGK Đạo dức 5. Một số tranh, ảnh về thiên nhiên (rừng, thú rừng, sông, biển)
HS:
III. Các hoạt động:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ồn định : hát
2. Bài cũ:
- Gọi HS nêu lại ghi nhớ bài trước “ Em yêu hoà bình”
3. Bài mới:
v Hoạt động 1: Thảo luận tranh
Tại sao các bạn nhỏ trong tranh say sưa ngắm nhìn cảnh vật?
Tài nguyên thiên nhiên mang lại ích lợi gì cho con người?
Em cần bảo vệ tài nguyên thiên nhiên như thế nào?
v Hoạt động 2: Học sinh làm bài tập 1/ SGK.
Giáo viên gọi một số hs lên trình bày.
Kết luận: Tất cả đều là tài nguyên thiên nhiên trừ nhà máy xi măng và vườn cà phê. .... sống trong môi trường trong lành, an toàn như Quyền trẻ em đã quy định.
vHoạt động 3: Học sinh làm bài tập 4/ SGK.
Kết luận: việc làm đ, e là đúng.
vHoạt động 4: Học sinh làm bài tập 3/ SGK.
Kết luận:
Các ý kiến c, đ là đúng.
Các ý kiến a, b là sai.
4. Củng cố:
Gọi HS nêu lại ghi nhớ
Tìm hiểu về một tài nguyên thiên nhiên của Việt Nam hoặc của địa phương.
5. Nhận xét – Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị tiết sau
hát
- HS thảo luận
- HS nêu
- Tất cả đều là tài nguyên thiên nhiên trừ nhà máy xi măng và vườn cà phê. .... sống trong môi trường trong lành, an toàn như Quyền trẻ em đã quy định.
- HS nêu: việc làm đ, e là đúng.
Các ý kiến c, đ là đúng.
Các ý kiến a, b là sai.
- HS nêu ghi nhớ
Rút kinh nghiệm:.....................................................................................................................
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- ĐẠO ĐỨC.doc