Giáo án lớp 5 môn Đạo đức - Tuần 8: Bài 4 : Tiết kiệm tiền của (tiết 2)

-Nêu được ví dụ về tiết kiệm tiền của

 -Biết được lơi ích của việc tiết kiệm tiền của

 -Sử dụng tiết kiệm quần áo, sách vở, đồ dùng, điện . Trong sinh hoạt hằng ngày.

II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Như tiết 1

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :

 

 

doc1 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1219 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Đạo đức - Tuần 8: Bài 4 : Tiết kiệm tiền của (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT . MÔN ĐẠO ĐỨC Bài 4 : TIẾT KIỆM TIỀN CỦA (TIẾT 2) I.MỤC TIÊU : -Nêu được ví dụ về tiết kiệm tiền của -Biết được lơi ích của việc tiết kiệm tiền của -Sử dụng tiết kiệm quần áo, sách vở, đồ dùng, điện. Trong sinh hoạt hằng ngày. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Như tiết 1 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU : HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG HỌC SINH 1.Ổn định lớp : 2.Kiểm tra bài cũ: 3/Dạy – học bài mới: a)Giới thiệu bài: + HĐ. 1: HS làm việc cá nhân ( bài tập 4, SGK ) -GV mời một số HS chữa bài tập và giải thích. ØGV kết luận: +Các việc làm (a), (b), (g), (h), (k) là tiết kiệm tiền của. +Các việc làm (c), (d), (đ), (e), (i) là lãng phí tiền của -GV nhận xét, khen những HS đã biết tiết kiệm tiền của và nhắc nhở những HS khác thực hiện việc tiết kiệm tiền của trong sinh hoạt hằng ngày. + HĐ. 2 : Thảo luận nhóm và đóng vai ( bài tập 5) -GV chia nhóm và giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm thảo luận và đóng vai một tình huống trong bài tập 5. ØKL : về cách ứng xử phụ hợp trong mỗi tình huống. Kết luận chung. -GV mời một vài HS đọc to phần ghi nhớ trong SGK @Hoạt động tiếp nối: -Thực hành tiết kiệm tiền của, sách vở, đồ dùng, đồ chơi, điện nước,. Trong cuộc sống hằng ngày. 4.Củng cố - Dặn dò -Nhận xét tiết học. -Về nhà học bài. Chuẩn bị bài 5 “ Tiết kiệm thời giờ”. -HS làm bài tập. -Cả lớp trao đổi, nhận xét. -HS tự liên hệ. -Các nhóm thảo luận và chuẩn bị đóng ai. -Một vài nhóm lên đóng vai. -Thảo luận lớp: +Cách ứng xử như vậy có hợp chưa ? Có cách ứng xử nào khác không? Vì sao? +Em cảm thấy thế nào khi ứng xử như vậy? -1-2 HS đọc - thỰc hiỆn theo yêu cẦu Nhận xét,đánh giá,bổ sung:

File đính kèm:

  • docDAO DUC tuan 8.doc