I/ Yêu cầu cần đạt :
-Biết khi mắc lỗi cần phải nhận lỗi và sửa lỗi.
- Biết được vì sao cần phải nhận lỗi và sửa lỗi.
- Thực hiện nhận lỗi và sửa lỗi khi mắc lỗi.
II/ CHUAÅN Bề :
- Giaựo vieõn : Noọi dung chuyeọn : Caựi bỡnh hoa, giaỏy thaỷo luaọn.
- Hoùc sinh : Saựch, vụỷ BT.
III/ CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC :
7 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1381 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 - Môn Đạo đức - Bài 2: Biết nhận lỗi và sửa lỗi (Tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sửa lỗi khi mắc lỗi.
II/ CHUAÅN Bề :
- Giaựo vieõn : Noọi dung chuyeọn : Caựi bỡnh hoa, giaỏy thaỷo luaọn.
- Hoùc sinh : Saựch, vụỷ BT.
III/ CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC :
HOAẽT ẹOÄNG CUÛA GV
HOAẽT ẹOÄNG CUÛA HS
1.Baứi cuừ :
-Tieỏt trửụực em ủửụùc hoùc baứi gỡ?
-Neõu lụùi ớch vaứ taực haùi cuỷa vieọc hoùc taọp, sinh hoaùt ủuựng giụứ ?
-Nhaọn xeựt.
2.Daùy baứi mụựi :
-Giụựi thieọu baứi.
Hoaùt ủoọng 1 :Tỡm hieồu, phaõn tớch truyeọn : Caựi bỡnh hoa.
Hoaùt ủoọng nhoựm : Caực nhoựm theo doừi chuyeọn vaứ xaõy dửùng phaàn keỏt.
Keồ chuyeọn : Caựi bỡnh hoa “ tửứ ủaàu ủeỏn ba thaựng troõi qua”
-Giaựo vieõn keồ tieỏp ủoaùn cuoỏi.
Thaỷo luaọn :
-Qua caõu chuyeọn, em thaỏy caàn laứm gỡ khi maộc loói ?
-Nhaọn loói vaứ sửỷa loói ủem laùi taực duùng gỡ ?
Keỏt luaọn : Trong cuoọc soỏng, ai cuừng coự theồ maộc loói, nhaỏt laứ vụựi caực em ụỷ tuoồi nhoỷ. Nhửng ủieàu quan troùng laứ bieỏt nhaọn loói vaứ sửỷa loói. Bieỏt nhaọn loói vaứ sửỷa loói seừ mau tieỏn boọ vaứ ủửụùc moùi ngửụứi yeõu quyự.
Hoaùt ủoọng 2: Baứy toỷ yự kieỏn, thaựi ủoọ.
-Thaỷo luaọn baứy toỷ yự kieỏn qua 2 tỡnh huoỏng :
Tỡnh huoỏng 1 :Lan chaỳng may laứm gaóy buựt cuỷa Mai, -Lan ủaừ xin loói baùn vaứ xin meù mua chieỏc buựt khaực ủeàn cho Mai.
Tỡnh huoỏng 2 : Do maừi chaùy, Tuaỏn xoõ ngaừ moọt em hoùc sinh lụựp Moọt. Caọy mỡnh lụựn hụn Tuaỏn maởc keọ em vaứ tieỏp tuùc chụi vụựi baùn.
-Giaựo vieõn keỏt luaọn .
Hoaùt ủoọng 3 : Troứ chụi.
-Phoồ bieỏn luaọt chụi.
-Nhaọn xeựt, phaựt thửụỷng .
Luyeọn taọp : Ghi ẹ/S vaứo oõ troỏng. ( SHD/tr 15)
-Nhaọn xeựt .Baứi hoùc.
3.Hoaùt ủoọng noỏi tieỏp : Daởn doứ : Sửu taàm caực caõu chuyeọn nhửừng trửụứng hụùp nhaọn loói vaứ xin loói.
-Hoùc taọp, sinh hoaùt ủuựng giụứ.
-Ghi yự ra nhaựp.
-Vaứi em neõu. Nhaọn xeựt.
-Bieỏt nhaọn loói vaứ sửỷa loói.
-Nhoựm theo doừi.
Thaỷo luaọn : xaõy dửùng phaàn keỏt.
-ẹaùi dieọn nhoựm trỡnh baứy.
-Trao ủoồi, nhaọn xeựt boồ sung.
-Caực nhoựm thaỷo luaọn. vaứ TLCH.
-1 em nhaộc laùi.
Thaỷo luaọn nhoựm.
-Vieọc laứm cuỷa Lan laứ ủuựng, vỡ baùn ủaừ nhaọn vaứ sửỷa loói do mỡnh gaõy ra.
-Vieọc laứm cuỷa Tuaỏn laứ sai. .....
-ẹaùi dieọn caực nhoựm trỡnh baứy.
-Ghi nhụự.
-Troứ chụi tieỏp sửực : Tỡm yự kieỏn ủuựng.Chụi thửỷ.
-HS chụi troứ chụi.
-Laứm baứi taọp.
-1 em gioỷi neõu noọi dung baứi hoùc.
-Hoùc baứi. Tỡm taứi lieọu.
Tiếng việt: LUYỆN ĐỌC: BẠN CỦA NAI NHỎ
I. Yờu cầu cần đạt:
1. Kiến thức:
- Rốn kĩ năng đọc đỳng, đọc to và hay bài: Bạn của Nai Nhỏ.
2. Kĩ năng:
- Rốn đọc cho hs yếu biết đọc phõn biệt lời kể chuyện và lời nhõn vật.
3. Thỏi độ:
- GD hs cú ý thức đọc tốt; biết sẵn lũng giỳp đỡ bạn bố.
II. Chuẩn bị:
- GV + HS: sgk
III .Cỏc hoạt động dạy- học :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A .Bài cũ :
- Gọi hs nờu tờn bài Tập đọc vừa học
B. Bài mới :
1. Giới thiệu bài :
2. Luyện đọc :
- Gọi 1hs đọc lại toàn bài
- Chỳ ý cỏch phỏt õm cho hs đọc yếu
-Yờu cầu hs đọc từng đoạn
- Hướng dẫn hs đọc đỳng ở 1 số cõu dài, cỏch thể hiện giọng cỏc nhõn vật (nhất là đối với hs yếu)
+ Con trai bộ bỏng của cha, / con cú một người bạn như thế / thỡ cha khụng cũn phải lo lắng một chỳt nào nữa. // (giọng vui vẻ, hài lũng)
- Nhận xột, chỉnh sửa cỏch đọc
- Tuyờn dương hs yếu đọc cú tiến bộ
* Yờu cầu hs đọc từng đoạn trong
nhúm
* Thi đọc :
- Tổ chức cho hs thi đọc theo từng nhúm đối tượng (khỏ, giỏi, TB, Y)
- Tổ chức thi đọc phõn vai theo 3 đối tượng
- Nhận xột, tuyờn dương những em đọc tốt, đọc cú tiến bộ
3 .Củng cố, dặn dũ :
- Gọi 1 em đọc lại toàn bài
- Hệ thống bài
- Nhận xột giờ học
- Luyện đọc ở nhà
- 2hs nờu
- Lắng nghe
- Đọc bài, lớp đọc thầm
- Luyện phỏt õm
- 4hs đọc
- HS luyện đọc
- Vỗ tay động viờn
- Cỏc nhúm luyện đọc
- Thi đọc giữa cỏc nhúm
- Nhận xột nhúm, cỏ nhõn đọc tốt
- Thi đọc phõn vai
Lớp theo dừi, nhận xột bỡnh chọn bạn đọc tốt
- Đọc
- Nghe, ghi nhớ
Luyện Toỏn: CHỮA BÀI KIỂM TRA
I. Yờu cầu cần đạt:
- Giỳp hs thấy được những lỗi sai của mỡnh trong bài toỏn để từ đú cú hướng khắc phục
- GD hs ý thức cẩn thận, yờu thớch học toỏn
II. Cỏc hoạt động dạy- học :
Hoạt động dạy
Hoạt động hoc
A. Ổn định :
B. Bài mơớ:
1. Giới thiệu bài :
2. Chữa bài :
a .Nhận xột bài kiểm tra của hs
b. Chữa bài :
Bài 1: Viết cỏc số
- Yờu cầu hs chữa bài
- Lớp đồng thanh dóy số
Bài 2:
-Yờu cầu hs trả lời
Bài 3 : Tớnh
-Yờu cầu hs nờu lại cỏch đặt tớnh và tớnh
- Gọi hs làm bài
Bài4 :
- Gọi hs đọc lại bài toỏn
- Phõn tớch bài toỏn, hướng dẫn hs giải
Bài giải
Số bụng hoa của Mai cú là:
36 - 16 = 20 (bụng hoa )
Đỏp số: 20 bụng hoa
Bài 5: Số ?
- Yờu cầu hs nờu mối quan hệ giữa dm và cm
- Gọi 1 số hs làm sai lờn bảng làm
3. GV cụng bố điểm :
4. Trả bài kiểm tra :
5. Dặn dũ:
- ễn lại cỏc dạng toỏn đó học
- Hỏt
- Nghe
- Lắng nghe
- 2 hs đứng tại chỗ nờu
- 70, 71, 72, 73, 74, 75,..., ..., ..., ..., ..., 80
- 89, 90, 91, 92, 93, 94, 95
- Số liền sau của 49 là 50
- Số liền trước của 79 là 78
- 2 hs nờu
- 3hs làm trờn bảng
Lớp theo dừi nhận xột
- 1hs đọc
- Lắng nghe
- 2hs nờu
- 4hs - Lớp theo dừi nhận xột
-Nghe
- Nghe
Thứ sáu ngày 3 tháng 9 năm 2010
Luyện Tieỏng vieọt.
Tieỏt 5 : Taọp ủoùc – Danh saựch hoùc sinh Toỏ 1- Lụựp 2 A (Naờm hoùc 2003-2004)
I/ Yêu cầu cần đạt :
Kieỏn thửực :
ẹoùc trụn ủửụùc caỷ baỷn danh saựch. ẹoùc ủuựng theo caực coọt : STT, Hoù vaứ teõn, Nam, nửừ, Ngaứy sinh, nụi ụỷ.
ẹoùc ủuựng caực tửứ ngửừ deó laón vaứ chửừ soỏ : Nguyeón Vaõn Anh, Hoaứng ẹũng Coõng, Vuừ Hoaứng Khuyeõn, Phaùm Hửụng Giang. Bieỏt nghổ hụi sau noọi dung tửứng coọt.
Kú naờng : Reứn ủoùc troõi chaỷy, roừ raứng, raứnh maùch.
Thaựi ủoọ : Bieỏt caựch tra tỡm thoõng tin trong danh saựch, xeỏp teõn ngửụứi theo baỷng chửừ caựi.
II/ CHUAÅN Bề :
- Giaựo vieõn : Vieỏt baỷn danh saựch.
- Hoùc sinh : Saựch tieỏng vieọt.
III/ CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC CHUÛ YEÁU :
HOAẽT ẹOÄNG CUÛA GV
HOAẽT ẹOÄNG CUÛA HS.
1.Baứi cuừ : Tieỏt trửụực coõ daùy ủoùc baứi gỡ ?
-Nhaọn xeựt, cho ủieồm.
2.Daùy baứi mụựi :
Giụựi thieọu baứi :
Hoaùt ủoọng 1: Luyeọn ủoùc :
-Giaựo vieõn ủoùc maóu laàn 1. D9oùc to roừ raứng, ẹoùc tửứ traựi sang phaỷi tửứ treõn xuoỏng dửụựi, nghổ hụi sau noọi dung tửứng coọt.
Hoỷi ủaựp : Baỷn danh saựch coự maỏy coọt? Haừy ủoùc teõn tửứng coọt ?
-Reứn ủoùc caực tửứ.
Hoaùt ủoọng nhoựm : Giaựo vieõn yeõu caàu chia nhoựm.
-Nhaọn xeựt.
Hoaùt ủoọng 2 : Tỡm hieồu baứi.
-Yeõu caàu ủoùc thaàm.
-Baỷn danh saựch goàm nhửừng coọt naứo ?
-Goùi 5 em ủoùc.
Hoỷi ủaựp : Teõn HS trong danh saựch ủửụùc xeỏp theo thửự tửù naứo ?
Thửùc haứnh : Saộp xeỏp teõn caực baùn trong toồ em theo thửự tửù baỷng chửừ caựi.
-Nhaọn xeựt.
Hoaùt ủoọng 3 : Luyeọn ủoùc laùi baứi :
3.Cuỷng coỏ : Taọp ủoùc baứi gỡ ?
-Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
Hoaùt ủoọng noỏi tieỏp : Daởn doứ – Taọp ủoùc baứi.
-Baùn cuỷa Nai Nhoỷ.
-2 em ủoùc vaứ TLCH.
-Danh saựch hoùc sinh Toồ 1, lụựp 2A.
-5 coọt : STT, Hoù vaứ teõn, Nam, nửừ, Ngaứy sinh, Nụi ụỷ.
-3-4 em : Nguyeón Vaõn Anh, Hoaứng ẹũnh Coõng, Vuừ Hoaứng Khuyeõn.
-Luyeọn ủoùc trong nhoựm.
-Thi ủoùc giửừa caực nhoựm.
-ẹoùc ủoàng thanh.
-ẹoùc thaàm.
-Traỷ lụứi.
-Moói em ủoùc 2 haứng ngang.
-Baỷng chửừ caựi.
-2 em leõn baỷng laứm.
-Lụựp laứm nhaựp.
-1 em ủoùc laùi. Nhaọn xeựt.
-Tửứng caởp 2 em ủoùc. ( nhieàu laàn ).
-2 em ủoùc laùi.
-ẹoùc baứi ụỷ nhaứ.
Tập viết:
LUYỆN VIẾT CHỮ HOA B
I. Yờu cầu cần đạt :
- Viết đỳng chữ hoa B (1 dũng cỡ vừa, 1 dũng cỡ nhỏ), chữ và cõu ứng dụng: Bạn(1 dũng cỡ vừa, 1 dũng cỡ nhỏ), Bạn bố sum họp (3 lần).
- Rốn kĩ năng viết chữ rừ ràng, đều nột, thẳng hàng, biết nối nột giữa chữ viết hoa với chữ viết
thường trong chữ ghi tiếng.
Giỏo dục học sinh ý thức rốn chữ viết đỳng đẹp, trỡnh bày sạch sẽ.
II. Chuẩn bị:
- GV: Chữ mẫu hoa B .Bảng phụ ghi cụm từ ứng dụng: Bạn bố sum họp.
- HS: bảng con, vở.
III.Cỏc hoạt động dạy học :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A.Bài cũ :
- Yờu cầu hs viết: B, Bạn - Nhận xột
B.Bài mới :
1.Giới thiệu bài :
2.Giảng bài :
* Quan sỏt ,nhận xột
-Gắn chữ mẫu
- Viết mẫu
[
- Yờu cầu hs viết chữ B
- Nhận xột, sửa sai
=>Lưu ý hs cỏc nột cong, nột thắt ở thõn chữ
- Yờu cầu hs QS cụm từ ứng dụng:
Bạn bố sum họp
- Viết mẫu: Bạn
- Yờu cầu hs viết: Bạn
-Nhận xột , chữa
* Luyện viết :
- Theo dừi,hướng dẫn thờm cho một số em viết chậm
=> Lưu ý hs cỏch cầm bỳt, tư thế ngồi và tốc độ viết
- Chấm bài, nhận xột
3.Củng cố,dặn dũ:
- Nhận xột giờ học
- Luyện viết thờm
- Viết bảng
- Nghe
- QS nờu lại cấu tạo chữ B
- QS
- Viết bảng con
- Đọc
- QS nhận xột về độ cao của cỏc chữ,khoảng cỏch giữa cỏc tiếng, cỏch đặt dấu thanh.
- QS
- Viết bảng
- Viết bài vào vở
- Lắng nghe
Luyện toán
LUYỆN DẠNG TOÁN CỘNG HAI SỐ Cể KẾT QUẢ TRềN CHỤC -
DẠNG 26 + 4
I. Yờu cầu cần đạt:
- Củng cố cỏc kiến thức về phộp cộng cú kết quả trũn chục; phộp cộng dạng 26 + 4 và cỏc dạng toỏn
cú liờn quan.
- Rốn kĩ năng cộng cỏc số trũn chục
- Kĩ năng đặt tớnh và tớnh ,giải bài toỏn cú lời văn.
- GD HS tớnh cẩn thận, chớnh xỏc, ý thức tự giỏc trong làm toỏn
II.Cỏc hoạt động dạy- học :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A.Bài cũ :
48 =40 + ... 60=55 +...
- Nhận xột, ghi điểm
B.Bài mới :
1.Giới thiệu bài :
2.Luyện tập :
Bài 1 :
*Tớnh nhẩm : 8 + 2 = 7 + 3 =
6 + 4 +8 = 16 + 4 +9 =
10 +8 + 2= 20 + 8 + 2 =
-Gọi hs nờu kết quả - Nhận xột, chữa
Bài 2:
* 23 +47 ; 57 + 3 ; 69 +11 ; 5 + 45
- Yờu cầu hs làm bảng con
-Nhận xột , chữa
Bài 4:
An làm được 26 bụng hoa , Mai làm được 14 bụng hoa .Hỏi cả hai bạn làm được bao nhiờu bụng hoa ?
-Phõn tớch, hướng dẫn hs giải
-Chấm bài , nhận xột, chữa
Bài 5:
- Điền số thớch hợp vào chỗ chấm
16 + ... = 20 ; ... + 56 = 60 ; 80 = 46 + ...
- Yờu cầu hs làm bài
- Chấm, chữa bài
3.Củng cố, dặn dũ :
-Hệ thống bài -Nhận xột giờ học
-2hs lờn bảng làm -Lớp làm bảng con
-Nghe
-Nờu yờu cầu
-Nối tiếp nờu kết quả nhẩm
- 4hs làm bảng lớp - lớp làm bảng con
Nờu lại cỏch đặt tớnh và tớnh.
-2hs đọc bài toỏn
- Làm vào vở
- Đọc yờu cầu
- Làm bài
- Nghe
File đính kèm:
- GAChieu l2 t3.doc