- Biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài với giọng chậm rãi, biểu lộ tình cảm kính phục.
- Hiểu ND, ý nghĩa: Ca ngợi Ăng-co Vát, một công trình kiến trúc và điêu khắc tuyệt diệu của nhân dân Căm-pu-chia (trả lời được các câu hỏi SGK).
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1176 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4A3 Tuần 31, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đến lớn và ngược lại
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Sách toán chiều
Phiếu bài tập (nếu không có vở toán chiều)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1.Ổn định :
2. Luyện toán :
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Bài 1: HS đọc yêu cầu BT
-1 Học sinh lên bảng làm lớp làm giấy nháp,nhân xét
- GV nhận xét bổ sung
Bài 2 : HS đọc yêu cầu BT
-2 HS lên bảng làm
Cả lớp làm vào vở
HS nhận xét bài làm của bạn
Bài 3 :
- 1HS đọc yêu cầu bài, 2 hs lên bảng làm
- Lớp làm vào vở.
Bài 4/ Thảo luận nhóm 2. Đại diện nhóm lên bảng làm. Các nhóm khác nhận xét bổ sung.
1/ ViÕt (theo mÉu) :
§äc sè
ViÕt sè
Sè gåm cã
Ba tr¨m linh b¶y ngh×n hai tr¨m hai m¬i ba
307 223
3 tr¨m ngh×n, 7 ngh×n, 2 tr¨m, 2 chôc, 3 ®¬n vÞ
56 388
Mét triÖu bèn m¬i s¸u ngh×n kh«ng tr¨m t¸m m¬i
7tr¨m ngh×n, 7tr¨m, 6 chôc
ViÕt (theo mÉu):
Sè
145 098
27 305
5 478 900
950 001
Ch÷ sè 5 ë hµng
ngh×n
Gi¸ trÞ cña ch÷ sè 5
5000
§iÒn dÊu () thÝch hîp vµo chç chÊm :
a) 992 ….. 1023 59 096 … 59 131
b) 789 415 … 98 756 429 979 …. 429 928
a) ViÕt c¸c sè 5789; 5763, 78 462; 9021 theo thø tù tõ bÐ ®Õn lín :
…………………………………………………………………………………….
b) ViÕt c¸c sè 896 902, 82 051; 9949 ; 8735 theo thø tù tõ lín ®Õn bÐ :
…………………………………………………………………………………….
3. Củng cố - dặn dò:
- Nhắc nhở HS về nhà làm những bài còn thiếu
Học bài cũ và chuẩn bị bài mới.
TVTC: LUYỆN VIẾT
I. MỤC TIÊU:
- Củng cố cho HS biết cách khoanh vào câu trả lời đúng trình tự, viết lại phần mở bài và kết bài.
- HS viết lại phần thân bài.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Sách củng cố buổi chiều
Phiếu bài tập (nếu không có sách)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1.Ổn định :
2. Luyện viết :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Bài tập 1
HS đọc yêu cầu bài tập
HS làm bài cá nhân
Dựa vào đó yêu cầu HS làm BT vào vở.
HS đọc bài làm của mình
Bài tập 2
HS đọc yêu cầu
Tổ chức HS làm vào vở
Một vài HS làm xong sớm đọc bài làm của mình cho cả lớp nhận xét,học hỏi.
1. §äc ®o¹n v¨n sau, g¹ch díi c¸c tõ ng÷ miªu t¶ bé phËn c¬ thÓ cña con lîn (in ch÷ nghiªng ®Ëm) råi ghi vµo b¶ng ë díi.
Con lîn
Chó lîn nµy cã chiÕc mâm dµi nom thËt ngé nghÜnh. Trªn mâm cã hai lç mòi lóc nµo còng ít. Mâm lîn kh«ng ngít cö ®éng, lóc th× ñi ph¸, lóc t¸p thøc ¨n, lóc th× kªu eng Ðc. Hai tai lîn to b»ng hai bµn tay em côp xuèng. §«i m¾t lóc nµo còng nh ti hÝ, ch¼ng mÊy khi më to. Th©n lîn thon dµi. Em thêng cho nã ¨n no nªn bông chó lóc nµo còng c¨ng trßn. Mçi lÇn cho lîn ¨n, bao giê nã còng uèng c¹n hÕt níc råi míi ¨n c¸i. Khi ¨n, chiÕc ®u«i cø ngoe nguÈy ra chiÒu mõng rì. ThÝch nhÊt lµ lóc lîn ¨n no, em chØ cÇn g·i g·i vµi c¸i vµo lng lµ chó ta l¨n kÒnh ra ®Êt, ph¬i c¸i bông tr¾ng hÕu tr«ng thËt ngé,...
Bé phËn ®îc miªu t¶
Tõ ng÷ miªu t¶
VD : – Mâm
– Hai lç mòi
– Hai tai
– §«i m¾t
– Th©n
– Bông
– §u«i
dµi, ngé nghÜnh, kh«ng ngít cö ®éng, ñi ph¸, t¸p thøc ¨n, kªu eng Ðc.
2. Quan s¸t mét con chã hoÆc mÌo, lîn, tr©u, bß, dª, ngùa,... (gia sóc), t×m tõ ng÷ t¶ ®Æc ®iÓm næi bËt cña mét vµi bé phËn cña con vËt ®ã.
* Tªn con vËt : ..............................................
a) §Çu (m¾t, mòi, tai, miÖng,...)
............................................................................................................................................................
b) Ch©n (hoÆc ®u«i)
............................................................................................................................................................
3. Củng cố - Dặn dò :
- Nhắc nhở về nhà học bài cũ và chuẩn bị bài mới
Thứ sáu ngày 18 tháng 4 năm 2013
TẬP LÀM VĂN
Tiết 62: LUYỆN TẬP XÂY DỰNG ĐOẠN VĂN MIÊU TẢ CON VẬT
I - MỤC TIÊU
Nhận biết được đoạn văn và ý chính của từng đoạn trong bài văn miêu tả con chuồn chuồn nước (BT1) ; biết sắp xếp các câu cho trước thành 1 đoạn văn (BT2) ; bước đầu viết được một đoạn văn có câu mở đầu cho sẵn (BT3).
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Tranh minh họa, phiếu, SGK, vở ,bút,nháp …
III.CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. KTBC:
-Gọi HS đọc những ghi chép sau khi quan sát các bộ phận của con vật mình yêu thích..
-GV nhận xét và cho điểm.
2. Bài mới: Giới thiệu bài:
* Bài tập 1:
-Cho HS đọc yêu cầu BT1.
-GV giao việc: Các em có hai nhiệm vụ. Đó là tìm xem bài văn có mấy đoạn ? Ý chính của mỗi đoạn ?
-Cho HS trình bày kết quả.
-GV nhận xét và chốt lại lời giải đúng
* Bài tập 2:
-Cho HS đọc yêu cầu của đề bài.
-Cho HS làm bài. GV đưa bảng phụ đã viết 3 câu văn của BT2.
-GV nhận xét và chốt lại lời giải đúng: a - b - c.
* Bài tập 3:
-Cho HS đọc yêu cầu của BT3.
-Cho HS làm bài. GV dán lên bảng tranh, ảnh gà trống cho HS quan sát.
-Cho HS trình bày bài làm.
-GV nhận xét và khen những HS viết đúng yêu cầu, viết hay.
3. Củng cố, dặn dò:
-Yêu cầu HS về nhà sửa lại đoạn văn và viết vào vở.
-Dặn HS về nhà quan sát ngoại hình và hành động của con vật mà mình yêu thích chuẩn bị cho tiết TLV tuần sau.
-GV nhận xét tiết học.
-2 HS
-HS lắng nghe.
-1 HS đọc, lớp lắng nghe.
-HS đọc bài Con chuồn chuồn nước (trang 127) + tìm đoạn văn +tìm ý chính của mỗi đoạn.
-Một số HS phát biểu ý kiến.
-Lớp nhận xét.
-1 HS đọc, lớp theo dõi trong SGK.
-HS làm bài cá nhân.
-Một HS lên bảng làm bài.
-Lớp nhận xét. GV đọc đoạn văn sau khi đã sắp xếp đúng.
-1 HS đọc, lớp lắng nghe..
-HS viết đoạn văn với câu mở đạon cho trước dựa trên gợi ý trong SGK.
-Một số HS lần lượt đọc đoạn văn.
-Lớp nhận xét.
- HS nghe, thực hiện.
TOÁN
Tiết 155: ÔN TẬP VỀ CÁC PHÉP TÍNH VỚI SỐ TỰ NHIÊN
I - MỤC TIÊU :
- Biết đặt tính và thực hiện cộng, trừ các số tự nhiên.
- Vận dụng các tính chất của phép cộng để tính thuận tiện.
- Giải các bài toán liên quan đến phép cộng, phép trừ.
- Các bài tập cần làm : 1(dòng 1, 2) ; 2 ; 3; 4(dòng 1) ; 5.
II CHUẨN BỊ:
Phấn màu
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.KTBC:
-Gọi HS làm BT4,5 tiết 154.
-GV nhận xét và cho điểm HS.
2.Bài mới: Giới thiệu bài:
Bài 1 dòng 1,2
-Yêu cầu HS đọc đề bài, sau đó hỏi: Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ?
-Yêu cầu HS tự làm bài.
-GV chữa bài, yêu cầu HS nhận xét về cách đặt tính, kết quả tính của bạn.
Bài 2
-GV yêu cầu HS đọc đề bài và tự làm bài.
-GV chữa bài, yêu cầu HS giải thích cách tìm x của mình.
-GV nhận xét và cho điểm HS.
Bài 4 dòng 1
-Gọi HS nêu yêu cầu của bài tập.
-Nhắc HS áp dụng tính chất đã học của phép cộng các số tự nhiên để thực hiện tính theo cách thuận tiện.
-GV chữa bài, khi chữa yêu cầu HS nói rõ em đã áp dụng tính chất nào để tính.
Bài 5
-Yêu cầu HS tự làm bài.
-Yêu cầu HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng, sau đó đưa ra kết luận về bài làm đúng.
3.Củng cố -Dặn dò:
-Dặn HS về nhà làm các bài 1,3,4 và chuẩn bị bài sau.
-GV tổng kết giờ học.
-2 HS
-HS dưới lớp theo dõi để nhận xét bài của bạn.
-HS lắng nghe.
-Đặt tính rồi tính.
-2 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào VBT.
-2 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào bảng con.
a). Nêu cách tìm số hạng chưa biết của tổng để giải thích.
b). Nêu cách tìm số bị trừ chưa biết của hiệu để tính.
-Tính bằng cách thuận tiện nhất.
-2 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào VBT.
-Lần lượt trả lời câu hỏi. Ví dụ:
a). 1268 + 99 +501
= 1268 + (99 + 501)
= 1268 + 600 = 1868
Áp dụng tính chất kết hợp của phép cộng.
-1 HS đọc đề bài trước lớp, HS cả lớp đọc thầm trong SGK.
-2 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào VBT.
Bài giải
Trường tiểu học Thắng Lợi quyên góp được số vở là:
1475 – 184 = 1291 (quyển)
Cả hai trường quyên góp được số vở là:
1475 + 1291 = 2766 (quyển)
Đáp số: 2766 quyển
-Nhận xét bài làm của bạn và tự kiểm tra bài của mình.
- HS nghe.
Toán (TC)
LUYỆN TOÁN
I. MỤC TIÊU :
- Củng cố : - Cách viết số thích hợp vào ô trống, đặt tính rồi tính, tính bằng cách thuân tiện nhất.
- Giải bài toán có lời văn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Sách toán chiều
Phiếu bài tập (nếu không có vở toán chiều)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1.Ổn định :
2. Luyện toán :
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Bài 1 : HS đọc yêu cầu BT
-2 Học sinh lên bảng làm lớp làm giấy nháp,nhân xét
- GV nhận xét bổ sung
Bài 2 : HS đọc yêu cầu BT
-3 HS lên bảng làm
Cả lớp làm vào vở
HS nhận xét bài làm của bạn
Bài 3/ 1HS đọc yêu cầu.
- 2 HS lên bảng làm ,lớp làm giấy nháp
Bài 4/ Thảo luận nhóm 2. Đại diện nhóm lên làm. Các nhóm khác nhận xét bổ sung.
Bài 5 :
HS đọc bài
Bài toán cho biết gì ?
Bài toán hỏi gì?
- Lớp làm vào vở.
1 / ViÕt sè thÝch hîp vµo « trèng ®Ó cã :
a) Bèn sè tù nhiªn liªn tiÕp: 4507; 4508; ………..;…
b) Bèn sè lÎ liªn tiÕp : 3635; ………….; 3639;……
ViÕt ch÷ sè thÝch hîp vµo « trèng, sao cho:
a) Sè 79 chia hÕt cho 3
b) Sè 4 6 chia hÕt cho 9
c) Sè 84 chia hÕt cho 2 vµ 5
§Æt tÝnh råi tÝnh :
a) 3209 + 5826 b) 36082 - 9713
TÝnh b»ng c¸ch thuËn tiÖn nhÊt
a) 5862 + 749 + 38 = ………………………………
b) 765 + 97 + 6135 = …………………………
Hai xe « t« chë ®îc 7560kg g¹o. ¤ t« thø nhÊt chë ®îc Ýt h¬n « t« thø hai 722kg g¹o. Hái « t« thø hai chë ®îc bao nhiªu ki-l«-gam g¹o?
3. Củng cố - dặn dò:
- Nhắc nhở HS về nhà làm những bài còn thiếu
Học bài cũ và chuẩn bị bài mới.
Sinh hoạt lớp
. Mục tiêu:
- Học sinh thấy được ưu và nhược điểm của mình trong tuần qua.
- Từ đó sửa khuyết điểm, phát huy ưu điểm, nắm được phương hướng tuần sau.
- Giáo dục học sinh thi đua học tập.
1. Ổn định tổ chức.
2. Lớp trưởng nhận xét.
- Hs ngồi theo tổ
- Tổ trưởng nhận xét, đánh giá, xếp loại các thành viên trong lớp.
- Tổ viên có ý kiến
- Các tổ thảo luận, tự xếp loai tổ mình,chọn một thành viên tiến bộ tiêu biểu nhất.
* Lớp trưởng nhận xét đánh giá tình hình lớp tuần qua
-> xếp loại các tổ
3. GV nhận xét chung:
* 4. Phương hướng tuần 32:
- Nhắc nhở HS phát huy các nề nếp tốt; hạn chế , khắc phục nhược điểm.
- Phổ biến công việc chính của tuần 32
- Thực hiện tốt công việc của tuần32
- Nhắc nhở HS phát huy các nề nếp tốt; hạn chế , khắc phục nhược điểm.
- Tuyên truyền , nhắc nhở HS mặc ấm, phòng dịch bệnh.
- Tiếp tục thực hiện nội qui nề nếp của trường lớp đã đề ra.
File đính kèm:
- L4 T31 Duyen.doc