* Gọi HS lên bảng làm bài tập tiết trước.
-Nhận xét chung ghi điểm.
* Nêu mục đích yêu cầu tiết học
Ghi bảng
* Gọi HS nêu yêu cầu của bài tập.
- GV nêu lần lượt từng bài yêu cầu HS làm .
55 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1249 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4A1 Tuần 27, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Củng cố - dặn dò
3 -4’
* GV ghi đề bài lên bảng
- Nhận xét chung bài làm của học sinh.
+Ưu điểm:
-Hiểu đề, viết đúng yêu cầu của đề
- Xác định đúng đề bài, hiểu bài, bố cục
-Diễn đạt câu, ý.Sự sáng tạo khi miêu tả
- GV nêu tên những bài vản viết đúng yêu cầu, sinh động, giàu tình cảm, sáng tạo, có sự liên kết giữa các phần: mở bài, kết bài …….
+Khuyết điểm:
-GV nêu lỗi điển hình về ý, về dùng từ…
* Viết trên bảng phụ các lỗi phổ biến. Yêu cầu HS thảo luận phát hiện lỗi tìm cách sửa lỗi.
-Yêu cầu HS đọc lời phê của giáo viên; Dọc những chổ chỉ lỗi trong bài. tự chữa bài của mình bằng cách trao đổi với bạn.
-GV đi giúp đỡ từng cặp HS yếu. Hướng dẫn một số lỗi chung .
- Gọi một số em lên bảng chữa lần lượt lỗi sai. Cả lớp chữa trên vở nháp .
- Nhận xét , sủa sai cho HS.
* Gọi 1 số HS có đoạn văn hay, bài được điểm cao cho các bạn nghe. Sau mỗi HS đọc, GV hỏi để tìm ra cách dùng tự lỗi diễn đạt hoặc ý hay.
-Gợi ý viết lại đoạn văn khi:
+Đoạn văn có nhiều lỗi chính tả.
+Đoạn văn lủng củng, diễn đạt chưa rõ ý…
-Gọi HS đọc các đoạn văn đã viết lại
-Nhận xét từng đoạn của HS để giúp HS hiểu các em cần viết cẩn thận vì khả năng của em nào cũng có thể viết được văn hay.
* Nêu lại tên ND bài học ?
-Nhận xét tiết học
-Dặn HS về nhà mượn bài của những bạn được điểm cao đọc.
* Nghe.
- Một số em đọc . Cả lớp nghe và học tập bạn .
* 2 HS ngồi cùng bàn trao đổi để cùng chữa bài.
-3-5 HS đọc. Các học sinh khác lắng nghe, phát biểu.
-Tự viết lại đoạn văn trên vở nháp .
* 5-7 HS đọc lại đoạn văn của mình
- 2 -3 em đọc . Cả lớp theo dõi .
* 2 HS nêu lại .
- Về thực hiện
TIẾT 3: KHOA HỌC
§54. NHIỆT CẦN CHO SỰ SỐNG
I. Muc tiêu
-Nêu vai trò của nhiệt đối với sự sống trên Trái Đất.
II. Đồ dùng dạy- học
-Hình trang 108,109 SGK.
-Dặn HS sưu tầm những thông tin chứng tỏ mỗi loài sinh vật có nhu cầu về nhiệt khác nhau.
III. Các hoạt động dạy- học
ND- T/ L
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
A -Kiểm tra bài cũ
3 -5’
B -Bài mới
* Giới thiệu bài: 2 -3’
HĐ1: Trò chơi ai nhanh, ai đúng.
Mục tiêu: Nêu ví dụ chứng tỏ mỗi loài sinh vật có nhu cầu về nhiệt khác nhau
13 -14’
HĐ2: Thảo luận về vai trò của nhiệt đối với sự sống trênTrái Đất
Mục tiêu: Nêu vai trò của nhiệt đối với sự sống trên trái đất.
13 -14’
C- Củng cố - dặn dò:
3 -5’
* Gọi HS lên bảng trả lời câu hỏi.
-Nêu vai trò của các nguồn nhiệt trong cuộc sống?
-Nêu một số quy tắc an toàn và tiết kiệm nguồn nhiệt?
-Nhận xét chung và ghi điểm.
* Nêu mục đích yêu cầu tiết học
Ghi bảng
* GV chia lớp thành 4 nhóm và sắp xếp lại bàn ghế trong lớp cho phù hợp với hoạt động tổ chức trò chơi.
- Gọi HS Cử 3-5 HS làm ban giám khảo, cùng theo dõi, ghi lại các câu trả lời của các đội.
- Phổ biến cách chơi và luật chơi.
-GV lần lượt đưa ra câu hỏi. Đội nào có câu trả lời sẽ lắc chuông để trả lời. VD: Kể tên 3 cây , 3con vật sống ở xứ nóng hoặc xứ lạnh .
-Đội nào lắc chuông trước được trả lời trước.
-Tiếp theo các đội khác sẽ lần lượt trả lời theo thứ tự lắc chuông.
-Lưu ý: Câu nào cũng yêu cầu đại diện của 4 đội đều trả lời.
GV có quyền chỉ định người trả lời
Chuẩn bị
- GV hội ý với HS cử vào ban giám khảo,phát cho các em câu hỏi và đáp án để theo dõi, nhận xét các đội trả lời. GV hướng dẫn và thống nhất cách đánh giá, ghi chép...
- GV hoặc giao cho HS lần lượt các câu hỏi và điều khiển cho cuộc chơi.
Đánh giá, tổng kết.
-GV nêu đáp án hoặc giảng mở rộng thêm nếu cần
KL: Như mục bạn cần biết trang 108 /SGK.
* H: - Điều gì sẽ xảy ra nếu Trái Đất không được mặt trời sưởi ấm?
-GV gợi ý HS sử dụng những kiến thức đã học để trả lời câu hỏi trên.
-Nhận xét kết luận.
* Nêu lại tên ND bài học ?
-Gọi HS đọc phần bạn cần biết.
-Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS về nhà học bài và chuẩn bị cho bài ôn tập.
-2HS lên bảng trả lời câu hỏi.
VD: + Sấy khô các vật , nấu chín thức ăn. …
+ HS nêu .
-Nhận xét.
* 2 -3 HS nhắc lại
* Hình thành nhóm 4 – 6 HS thực hiện chơi theo HD của giáo viên.
-Thực hiện yêu cầu.
-Nghe nắm cách chơi và luật chơi .
-Nghe câu hỏi và suy nghĩ trả lời.
HS kể miệng là chúng sống ở xứ nóng hoặc xứ lạnh .
-Nêu:Tương tự câu 1.
-Cách tính điểm hay trừ điểm do GV tự quyết định và phổ biến cho HS trước khi chơi.
-Nghe.
-Đảm bảo các thành viên trong đội ít nhất mỗi người phaỉ trả lời một câu.
- Cho các đội hội ý trước khi vào cuộc chơi, các thành viên trao đổi thông tin đã sưu tầm được.
-Các HS làm giám khảo nhận phiếu và nghe HD.
-Nghe và thực hiện yêu cầu.
-Ban giám khảo hội ý thống nhất điểm và tuyên bố với các đội.
-Nghe, 2 em nhắc lại .
-Trả lời:
-Nghe và trả lời. VD:
+ Sự tạo thành gió.
+ Vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên.
+Sự hình thành của mưa.
+ Sự hình thành của các thể nước.
......
-Nhận xét bổ sung.
* 2 HS nêu lại .
-2HS đọc.
- Về thực hiện
TIẾT 4: SINH HOẠT
§27. SINH HOẠT LỚP
I. Mục tiêu.
- HS biết thêm về các bài hát dân ca, học hát các bài hát dân ca.
-Biết một số tranh dân gian như đán cưới chuột, gà trống, ....
- Có ý thức tôn trọng nền văn hoá dân tộc .
II. Chuẩn bị:
Các bài dân ca quen thuộc.
Một số tranh ảnh về dân gian.
III. Các hoạt động dạy - học :
ND- T/ Lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
1. Giới thiệu.
2 -3’
2.-Tìm hiểu về âm nhạc dân gian.
10 -12’
3.Tìm hiểu về mĩ thuật dân gian.
12 -14’
C - Củng cố - dặn dò.
3 – 4’
* Nêu mục tiêu tiết học
* Giới thiệu một số bài dân ca.
- Tổ chức thi đua giữa các nhóm dãy.
- Nhận xét tuyên dương.
* Treo tranh. Nêu yêu cầu:
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm giới thiệu về tranh mình được giao.
- Gọi đại diện một số nhóm trình bày .
- Nhận xét - giới thiệu thêm về tranh ảnh dân gian.
- Chúng ta cần làm gì để bảo vệ mĩ thuật, âm nhạc dân gian.
* Nêu lại tên ND bài học ?
- nhận xét tiết học.
- Dặn dò.
* Hát bài hát: Lớp chúng ta đoàn kết.
* Thi đua tìm và hát các bài hát dân ca.
+ Trống cơm dân ca Thanh Hoá.
+ Xoè hoa Dân ca Thái.
....
* Thi đua thảo luận nhóm giới thiệu về tranh mình được giao. Mỗi nhóm giới thiệu về một bức tranh hoặc ảnh.
- Đại diện các nhóm giới thiệu trước lớp. Lớp theo dõi nhận xét bổ sung.
- Nghe , hiểu thêm .
- Nối tiếp nêu.
* 2 HS nêu lại .
- Chuẩn bị tiết sau.
TIẾT 2: THỂ DỤC
§54: NHẢY DÂY
TRÒ CHƠI : “LĂN BÓNG BẰNG TAY ”
I. Mục tiêu:
-Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm 2 chân.Yêu cầu thực hiện động tác ở mức độ tương đối chính xác
-Trò chơi :”Lăn bóng bằng tay”.Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động
II. Địa điểm và phương tiện.
-Vệ sinh an toàn sân trường.
-Chuẩn bị: Còi, 2-4 quả bóng, 2 em 1 dây nhảy và sân chơi trò chơi như ở bài 41
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Đứng tại chỗ xoay các khớp cổ tay, cẳng tay, cánh tay, gối hông
-Chạy chậm theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên
*Trò chơi “Có chúng em”
B.Phần cơ bản.
a)Bài tập RLTTCB
-Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm 2 chân.Các tổ tập luyện theo khu vực đã quy định.Khi tổ chức tập luyện có thể chia thành từng đội tập hoặc cho luân phiên từng nhóm thay nhau tập.GV bao quát lớp, trực tiếp chỉ dẫn, sửa chữa động tác sai cho HS
-Những sai thường mắc phải và các sửa
+Sai:So dây dài hoặc ngắn quá:Quay dây không đều, phối hợp giữa tay quay dây và 2 chân bật nhảy không nhịp nhàng làm cho dây vướng chân;động tác chụm 2 chân bật nhảy không nhanh gọn hoặc bật nhảy chân trước chân sau
+Cách sửa:Trước khi tập nhảy dây, GV cho HS tập nhảy không có dây 1 số lần để làm quen, sau đó cho quay dây chậm để nhảy, tốc độ quay dây nhanh dần và ổn định theo nhịp bật nhaỷ.Động tác bật nhảy nên nhẹ nhàng, nhanh gọn và có nhịp đệm
-GV nên có những chỉ dẫn kịp thời để HS sửa chữa những chỗ sai sót.Cho HS làm theo những bạn thực hiện tốt kỹ thuật động tác.Khi tập luyện,GV nên dùng lời và tiếng vỗ tay để điều khiển nhịp cho HS nhảy.Khi kết thúc động tác cần nhắc các em thả lỏng tích cực
*Thi xem ai nhảy dây được nhiều nhất
-GV nên áp dụng hình thức thi đua bắng cách đếm số lần nhảy liên tục hoặc theo thời gian quy định.Có thể phân công trong từng đôi thay đổi nhau người tập và người đếm.Kết thúc nội dug xem bạn nào nhảy được nhiều lần nhất
b)Trò chơi vận động
-Trò chơi “Lăn bóng bằng tay”.Tổ chức đội hình chơi có trình độ tương đương nhau,GV nêu tên trò chơi, nhăc lại ngắn gọn cách chơi rồi cho HS chơi chính thức, khi chơi đội nào thực hiện nhanh nhất, ít lần phạm quy, tổ đó thắng và được cả lớp biểu dương, tổ nào thua sẽ phải nắm tay nhau thành vòng tròn, vừa nhảy nhẹ nhàng vừa hát câu “Học –tập –đội –bạn! Chúng-ta-cùng-nhau-học-tập-đội-bạn!
C.Phần kết thúc.
-Đi thường theo nhịp hoặc giậm chân tại chỗ theo nhịp đếm
-GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét
-Gv giao bài tập về nhà ôn nhảy dây kiểu chụm 2 chân
6-10’
18-22’
12-14’
5-6’
4-6’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
TIẾT 3: HƯỚNG DẪN HỌC
§5/26. HOÀN THÀNH BÀI TẬP TRONG NGÀY
I. Mục tiêu
- Giúp HS hoàn thành bài tập trong ngày.
- HS nắm được cấu tạo của bài văn miêu tả cây cối. Viết được đoạn văn kết bài miêu tả cây cối em thích.
II. Đồ dùng dạy – học
- Nội dung bài tập, bảng phụ
III. Các HĐ dạy – học
ND- TL
HĐ của thầy
HĐ của trò
1.Ổn đinh tổ chức: 5’
2. Bài mới
30’
HĐ1:
HĐ2:
HĐ3:
3. Củng cố, dặn dò:1’
- Giúp HS hoàn thành các bài tập trong ngày.
1. Đọc đề bài sau:
Em hãy tả cây cho bóng mát mà em yêu thích hoặc quen thuộc
a. Viết kết bài không mở rộng
b. Viết phần kết bài mở rộng
2. Viết hoàn chỉnh một bài văn tả cây em yêu thích.
- Giúp đỡ HS làm bài
- Chấm 1 số bài- NX
- Nhận xét giờ học
- Nhắc nhở bài sau
- HS nêu các bài tập chưa hoàn thành – làm bài ( nếu cần).
- Đọc đề
- HS làm bài- 2 em làm bảng phụ- gắn bảng nêu lại kết bài không mở rộng và kết bài mở rộng- nhân xét
- Suy nghĩ và viết bài
- Một số em đọc bài trước lớp.
- HS nghe- NX.
File đính kèm:
- GIAO AN L4TUAN 27.doc