Giáo án lớp 4 Tuần 25 - Tiết 25 - Môn Chính tả: Khuất phục tên cướp biển

/ MỤC TIÊU:

 HS nghe – viết đúng bài chính tả, trình bày đúng một đoạn văn trích.

 HS luyện viết đúng những tiếng có âm đầu, vần dễ viết sai (r / d / gi, ên / ênh)

 HS cẩn thận, thật thà.

II/ CHUẨN BỊ:

- GV: bảng phụ

-HS: xem bài, viết lỗi sai

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 732 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 25 - Tiết 25 - Môn Chính tả: Khuất phục tên cướp biển, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 25 Ngày soạn: Ngày dạy: KẾ HOẠCH BÀI DẠY Phân môn: Chính tả Tiết: 25 Bài dạy: KHUẤT PHỤC TÊN CƯỚP BIỂN I/ MỤC TIÊU: w HS nghe – viết đúng bài chính tả, trình bày đúng một đoạn văn trích. w HS luyện viết đúng những tiếng có âm đầu, vần dễ viết sai (r / d / gi, ên / ênh) w HS cẩn thận, thật thà. II/ CHUẨN BỊ: - GV: bảng phụ -HS: xem bài, viết lỗi sai III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò *Hoạt động 1: Khởi động -Ổn định - Kiểm tra kiến thức cũ: Họa sĩ Tô Ngọc Vân +HS viết bảng các từ: nghệ sĩ, hội họa, kí họa +Kiểm tra việc sửa lỗi của HS -Nhận xét -Giới thiệu bài: Khuất phục tên cướp biển *Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới Bài dạy: Khuất phục tên cướp biển - Mục đích: HS nghe – viết đúng bài chính tả, trình bày đúng một đoạn văn trích.. - Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp. - Nội dung: + Gọi HS đọc đoạn văn viết. _ Tìm cặp câu trong đoạn văn khắc họa hai hình ảnh đối nghịch nhau của bác sĩ Ly và tên cướp biển? + Yêu cầu HS đọc thầm đoạn văn tìm và viết vào nháp những từ dễ viết sai. + Gọi HS nêu từ vừa tìm, ghi bảng gọi hs phân tích. + Hs viết vào bảng con – gọi HS đọc các từ. + Gv đọc bài + Đọc lại bài HS viết vào vở. + Nhắc nhở tư thế HS và cách trình bày + Đọc lại bài cho HS soát lỗi + Yêu cầu HS đổi vở nhau kiểm tra lỗi + Chấm bài - Nhận xét *Hoạt động 3: Luyện tập thực hành - Mục đích: HS luyện viết đúng những tiếng có âm đầu, vần dễ viết sai (r / d / gi, ên / ênh) - Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp * Bài 2a : + Gọi HS đọc nội dung + Tổ chức trò chơi “tiếp sức” + Hướng dẫn HS cách chơi + Thức hiện trò chơi + Nhận xét - tuyên dương + Gọi HS đọc lại bài tập *Hoạt động 4: Củng cố dặn dò -Nhận xét tiết học - Về xem lại bài và chuẩn bị trước bài: Thắng biển - Hát - Viết bảng - Nghe, nhắc lại tựa bài -1 HS đọc -Trả lời -Thực hiện -Thực hiện -Thực hiện -Thực hiện -Theo dõi - HS soát lỗi -Thực hiện -1 HS đọc -Theo dõi -Thực hiện -1 HS đọc - Nghe, rút kinh nghiệm - Thực hiện

File đính kèm:

  • docct.doc (8).doc