A- Mục tiêu :
* HSđi thăm quan các công trình công cộng địa phương và có khả năng:
1.Hiểu:-các công trình công cộng là tài sản chung của xã hội.
-Mọi người đều có trách nhiệm bảo vệ ,giữ gìn.
- Những việc cần làm để giữ gìn các công trình công cộng
2.Biết tôn trọng ,giữ gìn và bảo vệ các công trình công cộng.
B - Đồ dùng dạy học .
- Các công trình công cộng của địa phương.
11 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1461 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4A1 buổi chiều Tuần Thứ 32, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lờn bảng làm bài.
-GV theo dừi, nhận xột.
Bài 3(Trang 87):: Viết chữ hoặc số thớch hợp vào chỗ chấm:
-Gọi HS nờu yờu cầu bài tập.
-Yờu cầu HS tự làm bài vào vở.
-Gọi HS khỏc nhận xột bài bạn.
Bài 4(Trang 87):: Tớnh bằng cỏch thuận tiện nhất:
-Gọi 2 HS khỏ lờn bảng.
-Chữa bài.
Bài 5(Trang 87)::
-Gọi HS đọc đề.
-Yờu cầu cả lớp giải vào vở.
-Nhận xột, chốt lại bài đỳng.
3.Củng cố, dặn dũ
-Nhận xột tiết học.
-Nhắc HS về nhà ụn luyện cỏch thực hiện.
-2 HS lờn bảng nờu.
-Lắng nghe.
-HS đọc.
-4HS TB lờn bảng, lớp làm vào vở.
-Nờu lại cỏch thực hiện.
-HS đọc đề.
-HS cả lớp thực hiện vào vở.
-Nờu lại cỏch tỡm x.
-2HS nờu
-2 HS khỏ lờn bảng làm bài.
-Đổi vở kiểm tra chộo cho nhau.
-Cả lớp làm vào vở. Nhận xột.
-1HS đọc thành tiếng.
-1HS khỏ lờn bảng.
-Về nhà thực hiện.
Khoa học
Ôn: Động vật ăn gì để sống
A.Mục tiờu
-Phân loại động vật theo thức ăn của chúng .
-Kể tên một số động vật và thức ăn của chúng .
B- Đồ dùng dạy học .VBT khoa học 4
C- Hoạt động dạy- học .
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I- Kiểm tra bài cũ :-Gọi HS trả lời :
+Động vật cần gì để sống ?
-GV nhận xét cho điểm .
II Bài mới :
1. Giới thiệu bài :
2. Bài mới
+Kể tên một số con vật và thức ăn của chúng .
* Trò chơi: Đố bạn con gì ?
+Mục tiêu :HS nhớ lại những đặc điểm chính của con vật đã học và thức ăn của chúng
-HS được thực hành kĩ năng đặt câu hỏi loại trừ .
+Tiến hành-B1: GV HD cách chơi
-GV cho 1HS đeo 1 hình vẽ bất kỳ , HS này đặt câu hỏi đúng hoặc sai để các bạn đoán xem con gì? VD: Con vật này có sừng phải không ? Con vật này ăn thịt phải không ?...
-B2 : HS chơi thử
-B3 : HS chơi theo nhóm .
* Học sinh làm các bài tập trong VBT khoa học lớp 4
GV yêu cầu hs làm bài và chữa bài
III. Củng cố Dặn dò
-Tóm tắt ND bài .
-GV tổng kết giờ học .
-Dặn dò HS học ở nhà và CB bài sau
-HS trả lời .
-HS nhận xét , bổ sung
-HS trả lời .
-HS nhận xét , bổ sung
HS làm bài tập trong VBT
HS đọc bài làm của minh
HS khác lắng nghe và nhận xét
- HS lắng ngghe, ghi nhớ
BDHSG
Thứ tư ngày 21 tháng 4 năm 2010
Tập đọc
Rèn đọc diễn cảm các bài tập đọc tuần 31 - 32
A.Mục đích,yêu cầu:
HS đọc diễn cảm một đoan văn mà em thích ở trong mỗi bài
Hiểu được nội dung chính của các bài tập đọc
B.Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
I.Kiểm tra bài cũ
Yêu cầu HS đọc bài “ăng –co vát”
GV nhận xét,cho điểm
II.Bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. Bài mới
a) Luyện đọc
* Hướng dẫn HS luyện đọc bài “Vương quốc vắng nụ cười”
Hỏi: + Nêu nội dung chính của bài: “Vương quốc vắng nụ cười”
- Hướng dẫn HS luyện đọc theo nhóm bàn- GV theo dõi,sửa sai ( nếu cần)
* Hướng dẫn HS luyện đọc bài
“ Con chuồn chuồn nước”
Hướng dẫn đọc theo các bước tương tự như bài trên
b) Luyện đọc diễn cảm
- Cho HS các nhóm thi đọc diễn cảm
- GV nhận xét, cho điểm
4-Củng cố- Dặn dò:
- GV củng cố lại nội dung bài.
- Dặn dò về nhà xem trước bài sau
HS khác đọc thầm
Nhận xét bạn đọc
HS lắng nghe
HS nêu
Luyện đọc theo nhóm bàn
Luyện đọc theo nhóm bàn
Thi đọc diễn cảm trước lớp
HS lắng nghe
Kĩ thuõt
LẮP ễTễ TẢI (Tiết 2)
A. Mục tiờu:
- HS biết chọn đỳng và đủ được cỏc chi tiết để lắp ụ tụ tải.
- Lắp được từng bộ phận và lắp rỏp ụ tụ tảI đỳng kĩ thuật , đỳng quy trỡnh .
- Rốn tớnh cẩn thận ,làm việc theo quy trỡnh .
B. Đồ dùng dạy học
- Mẫu ụ tụ đó lắp sẵn .
- Bộ lắp ghộp mụ hỡnh kĩ thuật.
C. Cỏc hoạt động dạy học chủ y ếu
Hoạt động dạy của GV
Hoạt động học của HS
I. Kiểm tra sự chuẩn bị của HS 3/ II. Bài mớI : (30’)
1. Giới thiệu bài
-HS lắng nghe
2. Bài mới
Hoạt động 1: Hướng dẫn thao tỏc kĩ thuật (25-27’)
a)Hướng dẫn chọn cỏc chi tiết (5’)
-gv yờu cầu HS chọn cỏc chi tiết theo SGK để vào nắp hộp theo từng loạI .
-HS chọn và để vào nắp hộp .
-GV hỏI :Một vài chi tiết cần lăp cỏi ụ tụ là gỡ .
-HS trả lờI .
b)Lắp từng bộ phận : (15-20’)
*Lắp giỏ đỡ trục bỏnh xe và sàn ca bin. (H2-SGK)
+Để lắp được bộ phận này cần phảI lắp mấy phần ?
-Cần lắp 2 phần : giỏ đỡ trục bỏnh xe và sàn ca bin.
+GV yờu cầu HS lờn lắp.
-1 HS lờn lắp, HS khỏc nhận xột bổ sung.
*Lắp ca bin (H3-SGK)
- Hóy nờu cỏc bước lắp ca bin ?
-Cú 4 bước như SGK.
-GV lắp theo thứ tự cỏc bước trong SGK .
-_HS theo dừi
*Lắp thựng sau của thành xe và lắp trục bỏnh xe (H4 ;H5 -SGK)
-Yờu cầu HS lờn lắp .
-HS quan sỏt và 1 HS lờn bảng để lắp
-GV nhận xột ,uốn nắn ,bổ sung cho hoàn chỉnh .
c)Lắp rắp ụ tụ tải.
-GV tiến hành lắp rỏp cỏc bộ phận. Khi lắp tấm 25 lỗ, GV nờu thao tỏc chậm để HS nhớ.
-HS theo dừi .
-CuốI cựng kiểm tra sự chuyển động của cỏi đu .
-Chắc chắn ,khụng xộc xệch.
d)Hướng dẫn thỏo rờI cỏc chi tiết (5’)
-Khi thỏo phảI thỏo rờI từng bộ phận ,tiếp đú mớI thỏo rờI từng chi tiết theo trỡnh tự ngược lạI vớI trỡnh tự lắp.
-GV nhắc HS thỏo cỏc chi tiết xếp gọn vào hộp.
-HS thỏo cỏc chi tiết xếp gọn vào hộp
III. Củng cố ,dặn dũ :
-GV nhận xột về sự chuẩn bị đồ dựng
-Dặn dũ giờ học sau nhớ mang đầy đủ đồ dựng học tập .
Tập làm văn
Ôn: XÂY DỰNG ĐOẠN VĂN MIấU TẢ CON VẬT
A. Mục tiờu
-Củng cố để HS nắm được cấu trỳc một đoạn văn miờu tả con vật.
-Biết thể hiện kết quả quan sỏt cỏc bộ phận con vật, cú sử dụng cỏc từ ngữ miờu tả để viết đoạn văn.
B. Chuẩn bị: vở ghi bài
C. Hoạt động dạy- học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
I. Bài cũ
+ Nờu cỏch trỡnh bày một đoạn văn?
II. Dạy bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Luyện tập
Đề bài: Hóy viết một đoạn văn tả hỡnh dỏng và hoạt động của con chú nhà em.
- Gọi HS đọc đề bài.
- Yờu cầu HS xỏc định trọng tõm của đề bài.
- Cho cả lớp viết đoạn văn vào vở.
- Gọi một số em trỡnh bày bài viết của mỡnh.
- Nhận xột, sửa lỗi dựng từ, viết cõu.
III. Củng cố, dặn dũ
- Nhận xột tiết học.
- Dặn những HS viết chưa đạt về nhà viết lại cho hay hơn.
-HS trả lời cõu hỏi.
- Lắng nghe.
- 2 HS đọc đề bài, cả lớp đọc thầm.
- Nờu yờu cầu của đề bài.
- Viết đoạn văn vào vở.
- Một số em trỡnh bày bài của mỡnh
- Về nhà viết lại cho hay hơn.
Toán (PĐHSY)
Ôn tập các phép tính về số tự nhiên(Tiếp theo)
A. Mục tiờu:Giỳp HS:
- Rèn luyện cho HS kĩ năng cộng trừ nhân chia các số tự nhiên và giúp HS làm thành thạo các bài toán tính giá trị biểu thức.
- Rèn luyện kĩ năng xác cộng trừ nhân chia cho HS.
B. Đồ dùng dạy học
- GV: VBT
- HS: VBT
B. Cỏc hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
I. Kiểm tra:
II. Hướng dẫn ụn tập
- GV chép đề bài lên bảng
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Yêu cầu HS làm bài vào vở
- Gọi HS lên bảng chữa bài và nêu cách tính
- GV nhận xét, chữa bài
Bài 1: Đặt tính rồi tính :
1806 x 23 326 x142
13840 : 24 28832 : 272
Bài 2 : Tính
a.38275-306 x 25 = ………….. b. 6720 :120 +25 x 100
Bài 3: Tính bằng cách thuận tiện nhất
a. 25 x 34 x 4 =…………… b.128 x 93 128 x 7
Bài 4:Cô giáo mua 20 quyển truyện và một số bút làm phần thưởng cho HS. Biết rằng giá tiền mỗi quyển truyện là 4500đồng, số tiền mua bút bằngsố tiền mua truyện.hỏi cô giáo đã mua phần thưởng hết bao nhiêu tiền?
III. Củng cố dặn dũ:
- GV tổng kết giờ học, dặn dũ HS về nhà làn BT hướng dẫn luyện tập thờm và chuẩn bị bài sau
- 1 HS lờn bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở.
- 1 HS lờn bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở.
- HS tự làm bài
- HS nhận xột
Toỏn
ôn tập về phân số
A. Mục tiêu:
- Củng cố để HS nắm vững về các phân số, HS biết cách rút gọn và quy đồng mẫu số các phân số.
- Rèn kĩ năng làm bài cho HS và biết cách trình bài các bài toán về quy đồng mấu số các phân số.
B. Đồ dùng dạy học
- GV; VBT
- HS: VBT
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
I. Kiểm tra bài cũ:
-Gọi HS lờn bảng nờu tớnh chất cơ bản của phân số
-Nhận xột, ghi điểm.
II.Bài mới:
1. GV giới thiệu bài
2.Bài mới
- GV nêu yêu cầu bài
- Yêu cầu HS làm bài vào vở
- Gọi 2 HS lên bảng làm bài và nêu cách làm
- HS khác nhận xét và bổ sung
- GV nhận xét, chữa bài.
Bài 1:Rút gọn các phân số
Bài 2: Quy đồng mẫu số các phân số:
a. và b., và
Bài 3:sắp xếp các phân số, , , theo thứ tự từ bé đến lớn:
III. Củng cố dặn dũ:
- GV tổng kết giờ học, dặn dũ HS về nhà chuẩn bị bài sau
2 HS lờn bảng nêu
- 2 HS lờn bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào VBT
- 1 HS lờn bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào VBT
HS đổi vở KT chéo lẫn nhau.
HS làm bài và chữa bài
HĐNGLL
Tìm hiểu về ngày 30/4
A. Mục tiêu
- Biết được truyền thống ngày 30 tháng 4
- Giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc.
- Giúp HS vui vẻ trong học tập
B. Đồ dùng dạy học
- Tranh ảnh, bảng phụ ghi câu hỏi
C. Các hoạt đọng chủ yếu
1. Chuẩn bị
- Yêu cầu HS về nhà tìm hiểu về truyền thống ngày 30 tháng 4
+ Ngày 30/4/1975 diễn ra sự kiện gì? ở đâu?
+ Sự kiện đó có ý nghĩa như thế nào?.......
- Mỗi tổ chuẩn bị 1 bài hát hát về chú bộ đội
2. Nội dung
a) Tìm hiểu ngày 30/4
- Yêu cầu mỗi tổ lên bốc thăm câu hỏi. Thảo luận tìm kết quả
- Yêu cầu mỗi tổ lên trình bày
- GV nói thêm cho HS hiểu rõ truyền thống của ngày
b) Hát về chú bộ đội
- Mỗi tổ lên thể hiện bài hát của tổ mình đã chuẩn bị
- Gv tuyên dương mỗi tổ
3. Tổng kết
- Gv nhận xét sự tham gia của HS
- Tuyên dương những cá nhân tích cực
Sinh hoạt tuần 32
A. Mục đích yêu cầu.
- Tổng kết hoạt động của lớp trong tuần qua và đề ra phương hướng hoạt động tuần tới.
B. Các hoạt động chủ yếu
I. ổn định tổ chức.
II. Nhận xét dánh giá
1. Tổ trưởng nhận xét từng tổ.
2. Lớp trưởng nhận xét.
a) Về đạo đức.
b) Về học tập.
c) Các hoạt dộng khác
3. Giáo viên nhận xét
a) Về đạo đức:
- Các em có ý thức tốt, quan hệ với thầy cô đúng mực, thân thiện với bạn bè.
- Đ.Anh giả ốm không đi học
b) Về học tập:
- Nhìn chung các em có ý thức học tập tốt; học bài và làm bài trước khi đến lớp; hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng.
- Vẫn còn một số làm bài chưa đầy đủ
c) Các hoạt động khác.
- Chăm sóc bồn hoa
III. Phương hướng tuần tới
- Thực hiện đầy đủ nề nếp trường lớp.
Tiếp tục tăng cường kiểm tra đồ dùng học tập, vở bài tập.
Thi đua học tập với các lớp bạn, chuẩn bị tích cực cho thi cuối học kì II
Thực hiên tốt các hoạt động ngoài giờ: Múa hát sân trường, thể dục giữa giờ.
File đính kèm:
- Tuan 32.doc