Giáo án lớp 4A tuần 31

Tập đọc:

Ăng-co Vát

I/ Mục đích yêu cầu

 - Đọc lưu loát toàn bài. Đọc đúngcác tên riêng (Ang –co Vát,Cam- pu-chia),chữ số La Mã(XII-mười hai)

 - Đọc diễn cảm toàn bài với giọng rõ ràng chậm rãi, tình cảm kính phục,ngưỡng mộ Ang –co Vát-một công trình kiến trúc và điêu khắc tuyệt diệu.

 - Hiểu ý nghĩa các từ ngữ mới trong bài.

 -Hiểu nội dung bài:ca ngợi Ang –co Vát- một công trình kiến trúc và điêu khắc tuyệt diệu của nhân dân Cam –pu -chia.

_ GDHS tinh thần ham tìm hiểu,khám phá những cảnh đẹp của đất nước và thế giới.

 

doc35 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1174 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4A tuần 31, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bảo vệ quyền lợi của dòng họ mình. -HS tìm hiểu thêm về lịch sử nước mình. II.Chuẩn bị: Một số điều luật của bộ luật Gia Long. III.Hoạt động dạy- học: Hoạt động của gv Hoạt động của hs 2.Bài cũ: (5’) Các chính sách về kinh tế và văn hoá của vua Quang Trung. H.Kể tên các chính sách của vua Quang Trung? H.Nêu tác dụng của các chính sách đó? H. Nêu bài học SGK GV nhận xét – ghi điểm. 3.Bài mới:Giới thiệu – ghi bảng. Hoạt động 1:(12’) Làm việc cả lớp -GV cho HS đọc SGK và hỏi. H.Nhà Nguyễn ra đời trong hoàn cảnh nào? H.Nguyễn Ánh thế nào? Kinh đô đóng ở đâu? H.Từ năm 1802 – 1858 nhà Nguyễn trải qua mấy đời vua? -GV nhận xét, kết luận. Hoạt động 2: (15’)Thảo luận nhóm 4 -GV yêu cầu học sinh thảo luận nhóm, giao nhiệm vụ cho các nhóm thảo luận. H.Nhà Nguyễn đã dùng nhiều chính sách để bảo vệ ngai vàng của vua. Đó là những chính sách gì? -Theo dõi, giúp HS. GV nhận xét, giúp HS hoàn thiện câu trả lời và kết luận : Các vua nhà Nguyễn đã thực hiện nhiều chính sách để tập trung quyền hành trong tay và bảo vệ ngai vàng của mình. -Yêu cầu học sinh đọc ghi nhớ. 4.Củng cố - Dặn dò:(3’) - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài: Kinh thành Huế. 3 học sinh lên bảng, trả lời câu hỏi, lớp nhận xét. -HS đọc SGK và trả lời. + Lợi dụng Quang Trung mất, triều đình suy yếu. Nguyễn Ánh đem quân tấn công lật đổ Tây Sơn. + Lên ngôi hoàng đế. Đóng đô ở Huế. - 4 đời vua: Gia Long, Minh Mạng, Thiệu Trị, Tự Đức. - HS khác nhận xét, bổ sung. -Nhóm trưởng điều khiển các bạn đọc SGK và thảo luận theo nhiệm vụ của GV giao. -Đại diện các nhóm trình bày kết quả, các nhóm khác nhận xét, bổ sung. -Lắng nghe. -3 – 5 HS đọc ghi nhớ. ******************************************************************** Giao H­¬ng ngµy th¸ng n¨m 20 BGH ký duyƯt Ngµy so¹n: M«n kü thuËt Thø ngµy th¸ng n¨m 20 TiÕt 31; LẮP Ô TÔ TẢI I.Mục tiêu: - Học sinh biết chọn đúng và đủ được các chi tiết để lắp ô tô tải - Lắp được từng bộ phận và lắp ô tô tải đúng kỹ thuật , đúng quy trình . - Rèn tính cẩn thận và làm việc theo quy trình, giữ an toàn khi lao động thực hiện các thao tác lắp ,tháo các chi tiết của ô tô tải II.Chuẩn bị: - Mẫu ô tô tải đã lắp sẵn. Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật III.Hoạt động dạy- học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Bài cũ:(3’) Kiểm tra dụng cụ của h/s 2.Bài mới:Giới thiệu – ghi bảng. Hoạt động 3 :(20’) HS thực hành lắp ô tô tải - Gv cho h/s quan sát ô tô tải đã lắp sẵn. - Yêu cầu học sinh dùng các bộ phận đã hhoàn thành của tiết 2, theo dõi hình 1 SGK để lắp hoàn chỉnh ô tô tải. -Cho HS lắp theo các bước trong SGK. *Lưu ý: Chú ý vị trí trong, ngoài của các bộ phận với nhau. Các mối ghép phải vặn chặt để xe không bị xộc xệch. -Theo dõi, giúp HS. Hoạt động 4: (10’)Đánh giá kết quả học tập. -Cho HS trưng bày sản phẩm. -Nêu các tiêu chuẩn cho HS tự đánh giá: +Lắp đúng mẫu và theo đúng quy trình. +Ô tô tải lắp chắc chắn và không bị xộc xệch. +Ô tô tải chuyển động được. -Nhận xét kết quả học tập của HS. -Nhắc HS tháo và xếp các chi tiết gọn vào hộp. 3/ Củng cố – Dặn dò:(2’) -GV nhận xét tiết học. -Chuẩn bị bài sau. Theo dõi -Thực hành và hoàn chỉnh xe ô tô tải. -HS trưng bày sản phẩm. -Lắng nghe và đánh giá sản phẩm của bạn. -Theo dõi. -Tháo và xếp cho gọn. ******************************************************************* Giao H­¬ng ngµy th¸ng n¨m 20 BGH ký duyƯt Ngµy so¹n: Gi¸o ¸n buỉi hai Thø ngµy th¸ng n¨m 201 TiÕt 1§¹o ®øc TiÕt 30: BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG(tiÕt 2 ) ( KÕ ho¹ch m«n §¹o ®øc ) **************************** TiÕt 2 : LUYƯN TO¸N THỰC HÀNH (tiếp theo) I/Mục tiêu : + Giúp học sinh: + Biết cách vẽ trên bản đồ(có tỉ lệ cho trước),một đoạn thẳng AB(thu nhỏ) biểu thị đoạn thẳng Abcó độ dài thật cho trước. + BiÕt cách đổi các đơn vị đo độ dài II/ Các hoạt động dạy học : Hoạt động dạy Hoạt động học HS: Thực hành Bài 1: GV yêu cầu HS đọc đề toán . Hãy đọc tỉ lệ bản đồ ? H: Độ dài thu nhỏ trên bản đồ là bao nhiêu ? Vậy ta điền độ dài thật là bao nhiêu HS tự làm bài còn lại 1 em lên chữa bài ,lớp làm vào vở . Bài 2 : HS đọc yêu cầu đề bài , 1 em lên làm ,lớp làm vào vở . Bài 3 :GvchÊm 1 sè bµi 3 Củng cố –dặn dò : H:Nêu tìm khoảng cách trên thực tế khi biết khoảng cách trên bản đồ và tỉ lệ xích ? 1Em đọc Tỉ lệ :1 : 500 000 Là 2 cm Độ dài thật : 2 cm x 500 000 = 1 000 000 cm HS điền vào cột 2 : 45 000dm ; Cột 3 : 100 000mm - HS nêu - HS ghi nhận HS nêu yêu cầu của bài toán, gọi 1em lên làm ,lớp làm vào vở . ************************************* TiÕt 3:Tin häc ( GV chuyªn d¹y ) ******************************************************************* Thø ngµy th¸ng n¨m 20 TiÕt 1:LuyƯn TiÕng ViƯt Thªm tr¹ng ng÷ cho c©u I.Mơc tiªu: -Cđng cè ®Ĩ HS n¾m ch¾c thµnh phÇn cđa tr¹ng ng÷ trong c©u. -BiÕt nhËn diªn vµ ®Ỉt c©u cã tr¹ng ng÷. II.§å dïng: B¶ng phơ vµ vë luyªn tiÕng viƯt. II.C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: 1.¤n luyƯn: Gäi HS tr¶ lêi c¸c c©u hái : -ThÕ nµo lµ tr¹ng ng÷ ? -Tr¹ng ng÷ tr¶ lêi cho nh÷ng c©u hái nµo? -Tr¹ng ng÷ cã thĨ ®øng ë vÞ trÝ nµo trong c©u ? 2.Bµi tËp: GV h­íng dÉn HS lµm bµi tËp trong vë luyƯn TV. Bµi 2: -Nªu yªu cÇu cđa bµi tËp ?(T×m vµ ghÐp l¹i c¸c tr¹ng ng÷ trong c¸c c©u ®· cho vµ nãi râ t¸c dơng cđa tr¹ng ng÷ ®ã) -Yªu cÇu HS tù lµm bµi . -HS nèi tiÕp nhau tr×nh bµy bµi lµm .HS lh¸c nhËn xÐt . -GV nhËn xÐt vµ kÕt luËn bµi lµm ®ĩng. Bµi 3: -Bµi yªu cÇu lµm g× ?(Thªm tr¹ng ng÷ cho c©u) -HS ®äc c¸c c©u d· cho vµ thªm tr¹ng ng÷. -GV nhËn xÐt vµ ch÷a bµi. Bµi 4: -Nªu yªu cÇu cđa bµi tËp? (§Ỉt 4 c©u trong ®ã mçi c©u cã tr¹ng ng÷ chØ thêi gian, n¬i chèn, nguyªn nh©n, mơc ®Ých) -Yªu cÇu HS ®Ỉt c©u vµ ghi vµo vë . -HS nèi tiÕp nhau ®äc c©u ®· ®Ỉt vµ chØ ra t¸c dơng cđa tr¹ng ng÷ ®ã trong c©u. -GV nhËn xÐt vµ sưa c¸c c©u HS ®Ỉt sai. 3.Cđng cè - dỈn dß GV nhËn xÐt giê häc *************************** TiÕt 2:KÜ thuËt LẮP Ô TÔ TẢI ( KÕ ho¹ch m«n KÜ thuËt ) ******************************* TiÕt 3:KĨ chuyƯn KĨ chuyƯn ®­ỵc chøng kiÕn hoỈc tham gia(gi¶m t¶i-®· bỉ sung) (KÕ ho¹ch m«n TiÕng ViƯt ) *********************************************************** Thø ngµy th¸ng n¨m 20 §Þa lý:TiÕt 29 BiĨn, ®¶o vµ quÇn ®¶o ( KÕ ho¹ch m«n ®Þa lý) ********************************* TiÕt 2:KHOA HäC TiÕt 62:ĐỘNG VẬT CẦN GÌ ĐỂ SỐNG? ( KÕ ho¹ch m«n KHOA HäC) ********************** TiÕt 3:ThĨ dơc ( GV chuyªn d¹y ) ****************************************************************** Thø ngµy th¸ng n¨m 20 TiÕt 1:LuyƯn Khoa Häc TRAO ĐỔI CHẤT Ở THỰC VẬT. I/Mục tiêu: Sau bài học củng co cho HS -Kể ra những gì thực vật thường xuyên phải lấy ở môi trường và phải thải ra môi trường trong quá trình sống. -Vẽ và trình bày quá trình trao đổi khí và trao đổi thưc1 ăn ở thực vật. -GDHS có ý thức bảo vệ môi trường. II/Đồ dùng dạy học: III/Hoạt động dạy học: 1/Bài cũ(5’) Gọi 2HS lên bảng trả lời. -Kể vai trò của không khí đối với đời sống thực vật? -Nêu một vài ứng dụng trong trồng trọt về nhu cầu không khí của thực vật. 2/Bài mới: HĐ1:Phát hiện những biểu hiệnbên ngoài của trao đổi chất ở thực vật(15’) Hoạt động dạy Hoạt động học +Tìm những yếu tố đóng vai trò quan trọng đối với sự sống của cây xanh? +Những yếu tố còn thiếu để bổ sung? H. Kể tên những yếu tố cây thường xuyên phải lấy từ môi trường và thải ra môi trường trong quá trình sống? H.Quá trình trên được gọi là gì? HĐ2:Thực hành vẽ sơ đồ trao đổi chất ở thực vật.(15’) + Trong hình có cây xanh,mặt trời ,ao +Aùnh sáng,nuớc,chất khoáng trong đât có trong hình. +Khí các- bon- níc, khí ô -xi -Thực vật thường xuyên phải lấy từ môi trường các chất khoáng, khí các –bon –níc, nước khí ô- xi, và thải ra hơi nước, khí các- bon- níc, các chất khoáng khác. -Quá trình đó được gọi là quá trình trao đổi chất giữa thực vật với môi trường. 1)Sơ đồ sự trao đổi khí trong hô hấp ở thực vật: Hấp thụ Thải ra Khí ô- xi Thực vật Khí các –bon –níc 2)Sơ đồ sự trao đổi thức ăn ở thực vật: Aùnh sáng mặt trời Hấp thụ Thải ra Khí- các- bon- níc Khí ô- xi Thực vật Nước Hơi nước Các chất khoáng Các chất khoáng khác 3/Củng cố –dặn dò: ******************************* GDNGLL TiÕt 57: Tỉ chøc cho häc sinh s­u tÇm vµ tr­ng bµy tranh ¶nh, t­ liƯu vỊ cuéc sèng cđa thiÕu nhi c¸c n­íc trªn thÕ giíi . I. Mơc tiªu : - Giĩp häc sinh hiĨu ®­ỵc mét sè nỊn v¨n ho¸ vµ truyỊn thèng cđa c¸c thiÕu nhi trªn thÕ giíi th«ng qua tranh h¶nh vµ th«ng tin ®¹i chĩng . II.§å dïng: Tranh ¶nh vỊ c¸c thiÕu nhi trªn thÕ giíi . III. Ho¹t ®éng d¹y häc *) Gi¶ng bµi *) Tỉ chøc cho häc sinh tr­ng bµy c¸c tranh ¶nh vµ nªu ý nghÜacđa tõng bøc tranh vÏ vỊ cuéc sèng cđa c¸c em thiÕu nhi trªn thÕ giíi. GV nªu mét sè nỊn v¨n ho¸ vµ truyỊn thèng cđa c¸c em thiÕu nhi trªn thÕ giíi . Tỉ chøc cho häc sinh th¶o luËn nhãm 6 vỊ néi dung cđa t­êng bøc tranh . Gäi ®¹i diƯn c¸c nhãm nªu ý kiÕn cđa nhãm m×nh. GV chèt. 3. Cđng cè dỈn dß -NhËn xÐt tiÕt häc *************************************************** TiÕt 3:ThĨ dơc ( GV chuyªn d¹y ) ****************************************************************** Giao H­¬ng ngµy th¸ng n¨m 20 BGH Ký duyƯt

File đính kèm:

  • docgiao an tuan 31thuygh.doc
Giáo án liên quan