Giáo án Lớp 4A Tuần 20 Năm học 2006-2007

 A/Mục tiu

 -Đọc trôi chảy , lưu loát toàn bài . Biết thuật lại sinh động cuộc chiến đấu của bốn anh tài chống yêu tinh. Biết đọc diễn cảm bài văn , chuyển giọng linh hoạt phù hợp với diễn biến của câu chuyện.

 -Hiểu cc từ ngữ mới trong truyện : nc nc , nng thế.

 -Hiểu ý nghĩa cu chuyện:Ca ngợ sức khoẻ, ti năng, tinh thần đoàn kết hiệp lực chiến đấu quy phục yêu tinh , cứu dân bản của bốn anh em Cẩu Khây.

B/Đồ dùng dạy học:

 -Băng giấy ghi đoạn văn cấn luyện đọc.

 

doc21 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1274 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4A Tuần 20 Năm học 2006-2007, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… ****************************************** Tốn Luyện tập SGK :110 - TGDK : 35 phút A.Mục tiêu :Giúp HS. -Củng cố về một số hiểu biết ban đầu về phân số , đọc , viết phân số ; quan hệ giữa phép chia số tự nhiên và phân số. -Bước đầu biết so sánh độ dài một đoạn thẳng bằng mấy phần một độ dài đoạn thẳng khác ( trường hợp đơn giản ) B.Đồ dùng dạy học: -Phiếu cho HS làm bài tập. C.Các hoạt động dạy học: 1.Hoạt động 1 : Kiểm tra bài cũ. -Gọi 3 HS lên làm bài tập 3 / sgk. -Nhận xét-ghi điểm. 2.Hoạt động 2 : Bài mới a.GTB : Gv ghi tên bài lên bảng.. b.Thực hành: Bài 1: HS đọc y/c bài . -HS làm vào bảng con – Gv nhận xét Bài 2 : Làm VBT,2HS làm vào giấy. -Gv nhân xét bài làm của HS. Bài 3:HS đọc đề bài. -HS làm bài vào VBT và lên bảng sửa – Gv nhận xét. Bài 4: HS đọc đề bài . -HS làm vào VBT – 2HS làm vào giấy. -Gv nhận xét bài làm của HS. Bài 5: HS nêu yêu cầu bài -Gv hướng dẫn HS làm mẫu câu a. -Tương tự HS làm các câu cịn lại . -Gv nhận xét , chốt lại . 3. Hoạt động 3: Củng cố - dặn dị: -Về nhà làm BT3 / 111, sgk. -Nhận xét tiết học. D. Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ******************************************************** Mĩ thuật Vẽ tranh Ngày hội quê em. SGK / 46 – TGDK: 35phút. A.Mục tiêu -HS biết sơ lược về những ngày lễ truyền thống của quê hương. -HS biết cách vẽ và vẽ được tranh về đề tài ngày hội theo ý thích. -HS thêm yêu quê hương , đất nước qua các hoạt động lễ hội mang bản sắc dân tộc Việt Nam. B.Đồ dùng dạy học: -Một số tranh ảnh về hoạt động lễ hội truyền thống. -Hình gợI ý cách vẽ. C.Các hoạt động dạy học: 1.Bài cũ: -GV kiểm tra dụng cụ của HS. 2.Bài mới a.Giới thiệu bài :Hơm nay các em sẽ vẽ tranh đề tài ngày hội quê em. -Gv ghi bảng. b.Hoạt động 1:Tìm , chọn nộI dung đề tài. -Gv yêu cầu HS xem tranh ảnh trang 46,47 để nhận ra nét nổI bật của tranh. -Gv gợi ý để HS nhận xét các hình ảnh , màu sắc của tranh. -HS dựa vào tranh để trả lời. -GV nhận xét và chốt lại nội dung chính. c.Hoạt động 2: Cách vẽ tranh. -Gv gợi ý cho HS cách vẽ. +Chọn một ngày hội ở quê hương mà em thích vẽ. +Cĩ thể vẽ một hoạt động của lễ hội. +Hình ảnh chính phải thể hiện rõ nội dung. d. Hoạt động 3: Thực hành -HS thực hành vẽ vào vở. -HS vẽ , Gv quan sát , động viên , nhắc nhở cách chọn màu sắc cho phù hợp. e. Hoạt động 4: Nhận xét , đánh giá -Gv cùng HS rút ra kết luận về tranh. -Về nhà quan sát đồ vật dạng hình trịn để tiết sau vẽ trang trí. D.Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ******************************************************* Thể dục Đi chuyển hướng phải , trái. Trị chơi: Lăn bĩng . Sgv/ - TG: 35phút A.Mục tiêu: -Ơn động tác đi chuyển hướng phải , trái.Yêu cầu thực hiện tương đối đúng. -Trị chơi “ Lăn bĩng bằng tay”.Yêu cầu biết cách và tham gia chơi tương đối chủ động. B.Địa điểm và phương tiện: Sân trường sạch sẽ, an tồn. Cịi , bĩng. C.Nội dung và phương pháp: 1.Phần mở đầu: -Gv phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. -HS giậm chân tại chỗ. khởi động các khớp. -Trị chơi: “Quả gì ăn được”. 2.Phần cơ bản: a). Ơn đội hình đội ngũ và bài tập rèn luyện tư thế cơ bản. -Ơn tập hợp hàng ngang, dĩng hàng, quay sau. -HS ơn theo tổ, Gv quan sát. b). Trị chơi vận động: -Học trị chơi “ Lăn bĩng bằng tay”. -Gv nêu tên trị chơi và hướng dẫn cách chơi. -Gv cho HS chơi thử - Gv theo dõi, nhắc nhở. -HS chơi chính thức theo tổ - Gv quan sát và hướng dẫn thêm. -Cho các tổ chơi thi với nhau. 3.Phần kết thúc: -HS chạy nhẹ trên sân. -HS thả lỏng tay chân. -Gv cùng HS hệ thống bài. D.Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ******************************************************* Thứ sáu ngày 26 tháng 1 năm 2007 Tập làm văn Luyện tập giới thiệu địa phương. Sgk trang 19 - TGDK:40 phút A.Mục tiêu: -HS nắm được cách giới thiệu về địa phương qua bài văn mẫu : Nét mới ở Vĩnh Sơn. -Bước đầu biết quan sát và trình bày được những đổi mới nơi các em sinh sống. -Cĩ ý thức đối với cơng việc xây dựng quê hương. B. Đồ dùng dạy học -Bảng phụ viết dàn ý của bài giới thiệu. -Tranh minh hoạ các nét nổi bật về địa phương. C.Các hoạt đơng dạy học 1.Hoạt động 1:Kiểm tra bài cũ -Nhận xét bài làm của tiết trước. 2.Hoạt đơng 2:Bài mới a.Giới thiệu bài: GV ghi bảng tên bài b.Hướng dẫn HS luyện tập. Bài 1: HS đọc nội dung Sgk. -HS đọc nội dung và trả lời các câu hỏi Sgk. -Gv giúp HS nắm dàn ý của bài. -GV nhận xét, chốt lại ý đúng. Bài 2: HS đọc yêu cầu bài. -Gv phân tích đề và giúp HS nắm vững yêu cầu , tìm được nội dung cho bài giới thiệu -HS thảo luận nhĩm để giới thiệu. -Các nhĩm lên thi giới thiệu. -Gv cùng HS nhận xét. 3.Hoạt động 3:Củng cố - dặn dị -Về nhà xem lại bài và chuẩn bị để tiết sau . -Nhận xét tiết học D.Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ****************************************** Tốn Phân số bằng nhau SGK/ 111 - TG :35phút A.Mục tiêu :Giúp hs : -Bước đầu nhận biết tính chất cơ bản của phân số. . -Bước đầu nhận ra sự bằng nhau của hai phân số. B.Đồ dùng dạy học: -Một số hình vẽ. C. Các hoạt động dạy học: 1.Hoạt động 1 :Kiểm tra bài cũ: -2HS làm bài 5 - Kiểm tra vở bài tập. - Nhận xét ghi điểm - Nhận xét bài cũ. 2.Hoạt động 2 : Bài mới a.GTB : Gv ghi tên bài lên bảng: Phân số bằng nhau. b.Hình thành kiến thức: -Hướng dẫn HS để nhận biết ¾ = 6/8 và tự nêu tính chất cơ bản của phân số. -Hướng dẫn HS quan sát hai băng giấy ( như hình vẽ Sgk ) và đưa ra câu hỏi gợi ý cho HS nhận kết quả như Sgk. -Gv kết luận đĩ là tính chất cơ bản của phân sồ. -HS nhắc lại ghi nhớ về phân số bằng nhau. c.Thực hành Bài 1 : HS đọc yêu cầu bài . -HS làm bài vào VBT. -1HS làm vào giấy - GV nhận xét. Bài 2:HS làm VBT,1 HS làm vào băng giấy -Trình bày bài làm - Gvnhận xét. Bài 3:HS đọc yêu cầu bài. -Gv hướng dẫn HS cách làm nhanh. -HS làm bài theo nhĩm. -HS đọc kết qủa – Gv nhận xét. 3.Hoạt động 3: Củng cố - dặn dị -Về nhà làm BT3 Sgk / 112. -Nhận xét tiết học D.Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. ************************************************* Khoa học Bảo vệ bầu khơng khí trong sạch Sgk trang 80 - TG:35 phút A.Mục tiêu: Sau bài học, HS biết -Nêu những việc nên và khơng nên làm để bảo vệ bầu khơng khí trong sạch. -Cam kết thực hiện bảo vệ bẩu khơng khí trong sạch. -Vẽ tranh cổ động tuyên truyền bảo vệ bẩu khơng khí trong sạch. B.Đồ dùng dạy học -Sưu tầm một số hình vẽ về các hoạt động bảo vệ mơi trường khơng khí. -Phiếu học tập. C.Các hoạt động dạy học 1.Kiểm tra bài cũ: Gọi 3 HS TLCH: +Nêu những nguyên nhân làm ơ nhiễm khơng khí ? -Nhận xét ghi điểm - Nhận xét bài cũ. 2.Bài mới a.Giới thiệu bài:Hơm nay chúng ta học bài “Bảo vệ bầu khơng khí trong sạch” -Gv ghi bảng. b.Hoạt động 1:Tìm hiểu những biện pháp bảo vệ bầu khơng khí trong sạch . *Mục tiêu: Nêu những việc nên và khơng nên làm để bảo vệ bầu khơng khí trong sạch. *Cách tiến hành: -Gv chia nhĩm và yêu cầu các nhĩm quan sát tranh Sgk , tham khảo các thơng tin để trả lời các câu hỏi theo phiếu học tập mà Gv phát. -HS trình bày kết quả. -Gv cùng HS nhận xét. c.Hoạt động 2:Vẽ tranh cổ động bảo vệ bầu khơng khí trong sạch. *Mục tiêu :Bản thân HS cam kết tham gia bảo vệ bầu khơng khí trong sạch và tuyên truyền cổ động ngườI khác cùng bảo vệ bầu khơng khí trong sạch. *Cách tiến hành: -Gv chia nhĩm và yêu cầu các nhĩm thực hành vẽ vào giấy và ghi chú dưới tranh vẽ. -Các nhĩm trình bày kết quả. -GV cùng HS nhận xét, chốt lại. 3.Củng cố - dặn dị: -HS nêu ghi nhớ. -Về nhà học bài và chuẩn bị bài sau. -Nhận xét tiết học D.Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ********************************************************** Kỹ Thuật Trồng cây rau,hoa trong chậu ( tiết 2 ) Sgk / 58 – TG: 30phút A.Mục tiêu: Như tiết 1. B.Đồ dùng dạy học: -Cây con rau , hoa để trồng. -Túi bầu chứa đầy đất. -Cuốc , dầm xới , bình tưới nước cĩ vịi sen. C.Các hoạt động dạy học: 1.GTB: Hơm nay thực hành “ Trồng cây rau , hoa”. -Gv ghi bảng. 2.Hoạt động 3: HS thực hành trồng rau , hoa trong chậu. -HS nhắc lại nội dung đã học ở tiết 1. -Kiểm tra sự chuẩn bị vật liệu , dụng cụ thực hành của HS. -Gv yêu cầu HS thực hiện các bước trồng cây vào chậu đã chuẩn bị . Mỗi em trồng một cây. -Gv nhắc HS chú ý trồng cây vào giữa chậu và trồng đúng kĩ thuật để cây khơng bị nghiêng ngã. -HS thực hành làm . Trong quá trình HS làm Gv quan sát, uốn nắn , chỉ dẫn thêm cho HS trồng cây chưa đúng kĩ thuật. 3.Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập. -Gv tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm thực hành theo nhĩm. -Gv gợi ý cho HS cách đánh giá thực hành theo gợi ý sau: +Chuẩn bị đầy đủ vật liệu , dung6 cụ lao động. +Thực hiện đúng thao tác kĩ thuật và quy trình trồng cây trong chậu. +Cây đứng thẳng , tươi tốt. +Hồn thành đúng thời gian. -Gv nhận xét và đánh giá kết quả học tập 4.Củng cố - dặn dị: -HS nhắc lại ghi nhớ. -Về nhà xem lại bài. -Nhận xét tiết học. D.Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ********************************************

File đính kèm:

  • docTUAN 20.doc