ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II
Tiết 1
I. MỤC TIÊU :
1 - Đọc rành mạch tương đối lưu loát bài tập đọc đã học, bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc
2 -Hiểu nội của từng đoạn, nội dung của cả bài; nhận biết được một số hình ảnh, chi tiết có ý nghĩa trong bài; bước đầu biết nhận xét về nhân vật trong văn bản.
3- Có ý thức đọc đúng , hiểu đúng tiếng Việt .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- 17 phiếu viết tên từng bài Tập đọc và Học thuộc lòng trong 9 tuần đầu HK II
- 11 phiếu viết tên từng bài Tập đọc từ tuần 19 đến 27 .
- 6 phiếu viết tên từng bài Học thuộc lòng từ tuần 19 đến 27 .
- Một số tờ phiếu khổ to kẻ sẵn bảng ở BT2 .
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
36 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 889 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 tuần thứ 28, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
áy màu , hồ dán .
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1. Khởi động : (1’) Hát .
2. Bài cũ : (3’) Vẽ theo mẫu : Vẽ cây .
- Nhận xét bài vẽ kì trước .
3. Bài mới : (27’) Vẽ trang trí : Trang trí lọ hoa .
a) Giới thiệu bài :
Giới thiệu một số mẫu lọ hoa , hình ảnh đã chuẩn bị để HS nhận ra vẻ đẹp của lọ hoa qua sự phong phú về hình dáng , cách trang trí , màu sắc .
b) Các hoạt động :
Hoạt động 1 : Quan sát , nhận xét .
MT : Giúp HS thấy được những đặc điểm về cách trang trí của các lọ hoa .
PP : Trực quan , giảng giải , đàm thoại .
- Gợi ý HS nhận xét về :
+ Hình dáng của lọ .
+ Cấu trúc chung .
+ Cách trang trí .
Hoạt động lớp .
- Quan sát mẫu , tìm hiểu theo gợi ý của GV để nhận ra đặc điểm riêng của mỗi lọ thể hiện ở :
+ Tỉ lệ giữa các bộ phận của lọ .
+ Các nét tạo hình ở thân lọ .
+ Cách trang trí và vẽ màu .
Hoạt động 2 : Cách trang trí .
MT : Giúp HS nắm cách trang trí lọ hoa .
PP : Trực quan , giảng giải , đàm thoại .
- Giới thiệu vài hình gợi ý những cách trang trí khác nhau để HS nhận ra :
+ Dựa vào hình dáng lọ , vẽ phác các hình mảng trang trí .
+ Tìm họa tiết vẽ vào các mảng .
+ Vẽ màu theo ý thích , có đậm , có nhạt . Có thể vẽ theo men của lọ .
- Giới thiệu một số bài vẽ của HS các lớp trước .
Hoạt động lớp .
- Chọn cách trang trí theo ý thích .
Hoạt động 3 : Thực hành .
MT : Giúp HS trang trí hoàn chỉnh được một lọ hoa .
PP : Trực quan , giảng giải , thực hành .
- Quan sát chung , giúp đỡ HS nếu còn lúng túng .
Hoạt động cá nhân .
- Cả lớp thực hành vào vở theo cảm nhận riêng .
Hoạt động 4 : Nhận xét , đánh giá .
MT : Giúp HS nhận xét , đánh giá bài vẽ của mình , của bạn .
PP : Trực quan , giảng giải , giảng giải .
- Chọn một số bài tiêu biểu , gợi ý HS nhận xét về :
+ Hình dáng lọ .
+ Cách trang trí .
+ Màu sắc .
Hoạt động lớp .
- Xếp loại bài theo ý thích .
4. Củng cố : (3’)
- Đánh giá , nhận xét .
- Giáo dục HS quý trọng , giữ gìn đồ vật trong gia đình .
5. Dặn dò : (1’)
- Nhận xét tiết học .
- Sưu tầm , quan sát những hình ảnh về an toàn giao thông .
Aâm nhạc (tiết 28)
Học hát bài : THIẾU NHI THẾ GIỚI LIÊN HOAN
I. MỤC TIÊU :
- Giúp HS hát được bài hát Thiếu nhi thế giới liên hoan .
- Hát đúng nhạc và thuộc lời bài hát . Hát đúng những tiếng có luyến hai móc đơn . Tập trình bày cách hát đối đáp và hòa giọng , thể hiện sự nhiệt tình , sôi nổi .
- Giáo dục HS yêu mến những hoạt động của thiếu nhi .
II. CHUẨN BỊ :
1. Giáo viên :
- Nhạc cụ .
- Đàn giai điệu , đệm và hát bài hát trước .
- Tranh , ảnh minh họa cho nội dung bài hát .
2. Học sinh :
- SGK , vở chép nhạc , nhạc cụ gõ .
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1. Khởi động : (1’) Hát .
2. Bài cũ : (3’) Oân tập bài hát : Chú voi con ở bản Đôn .
Tập đọc nhạc : TĐN số 7 .
- Một số em hát lại bài hát Chú voi con ở bản Đôn và bài TĐN số 7 .
3. Bài mới : (27’) Học hát bài : Thiếu nhi thế giới liên hoan .
a) Giới thiệu bài :
Hàng năm , nhiều nước trên thế giới thường tổ chức trại hè cho thiếu nhi . Tại đó có trẻ em các nước ở khắp năm châu cùng tham gia vào các hoạt động bổ ích như : biểu diễn văn nghệ , thi vẽ tranh , tham gia các diễn đàn về quyền trẻ em , phản đối chiến tranh , bảo vệ môi trường Bài hát Thiếu nhi thế giới liên hoan nói lên tình cảm của tuổi thơ trong các cuộc họp mặt như thế .
b) Các hoạt động :
Hoạt động 1 : Dạy hát .
MT : Giúp HS hát đúng bài hát .
PP : Trực quan , giảng giải , thực hành .
- Giải nghĩa 2 từ :
+ Khôn ngăn : Không ngăn được .
+ Cơn chiến chinh : Cuộc chiến tranh .
- Chia bài hát làm 2 đoạn , mỗi đoạn gồm 4 câu ; câu cuối được mở rộng .
- Dịch giọng bài hát cho phù hợp với giọng hát của HS .
- Hướng dẫn HS hát đúng chỗ luyến hai nốt nhạc .
Hoạt động lớp .
Hoạt động 2 : Tập trình bày bài hát .
MT : Giúp HS biết cách trình bày bài hát
PP : Trực quan , giảng giải , thực hành .
- Chia lớp thành 2 nửa ; đoạn 1 hát đối đáp , mỗi nửa hát 1 câu ; đoạn 2 tất cả cùng hát hòa giọng .
Hoạt động nhóm .
- Tập trình bày bài hát theo cách hát đối đáp , hòa giọng .
4. Củng cố : (3’)
- Tập trình bày bài hát theo cách hát đối đáp .
- Giáo dục HS yêu mến những hoạt động của thiếu nhi .
5. Dặn dò : (1’)
- Nhận xét tiết học .
- Nhắc HS học thuộc lời bài hát , tìm động tác phụ họa .
Thể dục (tiết 55)
MÔN TỰ CHỌN – TRÒ CHƠI “DẪN BÓNG”
I. MỤC TIÊU :
- Oân và học mới một số nội dung môn tự chọn . Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác .
- Chơi trò chơi Dẫn bóng . Yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động để rèn luyện sự nhanh nhẹn , khéo léo .
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
1. Địa điểm : Sân trường .
2. Phương tiện : Dây nhảy , dụng cụ .
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
Mở đầu : 6 – 10 phút .
MT : Giúp HS nắm nội dung sẽ được học
PP : Giảng giải , thực hành .
- Nhận lớp , phổ biến nội dung , yêu cầu của giờ học : 1 phút .
- Kiểm tra bài cũ : 1 phút .
Hoạt động lớp .
- Đứng tại chỗ xoay các khớp cổ chân , đầu gối , hông : 1 phút .
- Chạy nhẹ nhàng thành 1 hàng dọc theo địa hình tự nhiên : 120 – 150 m .
- Oân các động tác tay , chân , lườn , bụng , phối hợp , nhảy của bài TD : mỗi động tác 2 x 8 nhịp .
- Oân nhảy dây : 1 – 2 phút .
Cơ bản : 18 – 22 phút .
MT : Giúp HS thực hành đúng bài tập môn tự chọn và chơi được trò chơi thực hành .
PP : Trực quan , giảng giải , thực hành .
a) Đá cầu : 9 – 11 phút .
- Oân tâng cầu bằng đùi : 9 – 10 phút .
b) Trò chơi “Dẫn bóng” : 9 – 11 phút .
- Cách dạy như bài 54 .
Hoạt động lớp, nhóm .
- Tập theo đội hình hàng ngang theo từng tổ do tổ trưởng điều khiển ; khoảng cách giữa 2 em tối thiểu 1,5 m .
Phần kết thúc : 4 – 6 phút .
MT : Giúp HS nắm lại những nội dung đã học và những việc cần làm ở nhà .
PP : Giảng giải , thực hành .
- Hệ thống bài : 1 – 2 phút .
- Nhận xét , đánh giá kết quả giờ học , giao bài tập về nhà : 1 phút .
Hoạt động lớp .
- Một số động tác hồi tĩnh : 2 phút .
- Trò chơi hồi tĩnh : 1 phút .
Thể dục (tiết 56)
MÔN TỰ CHỌN
TRÒ CHƠI “TRAO TÍN GẬY”
I. MỤC TIÊU :
- Oân và học mới một số nội dung môn tự chọn . Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác .
- Chơi trò chơi Trao tín gậy . Yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động để rèn luyện sức nhanh .
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
1. Địa điểm : Sân trường .
2. Phương tiện : Còi , bóng , dây nhảy .
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
Mở đầu : 6 – 10 phút .
MT : Giúp HS nắm nội dung sẽ được học
PP : Giảng giải , thực hành .
- Nhận lớp , phổ biến nội dung , yêu cầu của giờ học : 1 phút .
Hoạt động lớp .
- Xoay các khớp cổ chân , đầu gối , hông : 1 phút .
- Oân các động tác tay , chân , lườn , bụng , phối hợp và nhảy của bài TD : mỗi động tác 2 x 8 nhịp .
- Thi nhảy dây : lần đầu thi thử ; lần 2 thi chính thức .
Cơ bản : 18 – 22 phút .
MT : Giúp HS thực hành đúng động tác của môn tự chọn và chơi được trò chơi thực hành .
PP : Trực quan , giảng giải , thực hành .
a) Môn tự chọn “Đá cầu” : 9 – 11 phút .
- Đá cầu : 9 – 11 phút .
+ Oân tâng cầu bằng đùi : 2 phút ; cách dạy như bài 55 .
+ Học đỡ và chuyền cầu bằng mu bàn chân : 5 – 6 phút .
b) Trò chơi “Trao tín gậy” : 9 – 11 phút .
- Nêu tên trò chơi , nhắc lại cách chơi .
Hoạt động lớp, nhóm .
- Theo đội hình 2 – 4 hàng ngang quay mặt vào nhau thành từng đôi một cách nhau 2 – 3 m . Trong mỗi hàng , người nọ cách người kia tối thiểu 1,5 m ; một người tâng cầu , người kia đỡ cầu rồi chuyền lại ; sau đó đổi vai .
- Chơi thử : 1 – 2 lần .
- Chơi chính thức : 1 – 2 lần .
Phần kết thúc : 4 – 6 phút .
MT : Giúp HS nắm lại những nội dung đã học và những việc cần làm ở nhà .
PP : Giảng giải , thực hành .
- Hệ thống bài : 1 – 2 phút .
- Nhận xét , đánh giá kết quả giờ học , giao bài tập về nhà : 1 phút .
Hoạt động lớp .
- Một số động tác hồi tĩnh : 2 phút .
- Chơi trò chơi hồi tĩnh : 1 phút .
Sinh hoạt
TUẦN 28
I . MỤC TIÊU :
- Rút kinh nghiệm công tác tuần qua . Nắm kế hoạch công tác tuần tới .
- Biết phê và tự phê . Thấy được ưu điểm , khuyết điểm của bản thân và của lớp qua các hoạt động .
- Hòa đồng trong sinh hoạt tập thể .
II. CHUẨN BỊ :
- Kế hoạch tuần 29 .
- Báo cáo tuần 28 .
III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP :
1. Khởi động : (1’) Hát .
2. Báo cáo công tác tuần qua : (10’)
- Các tổ trưởng báo cáo hoạt động của tổ mình trong tuần qua .
- Lớp trưởng tổng kết chung .
- Giáo viên chủ nhiệm có ý kiến .
3. Triển khai công tác tuần tới : (20’)
- Tích cực thi đua lập thành tích chào mừng các Đại hội .
- Tham dự Đại hội Liên Đội .
- Tích cực đọc và làm theo báo Đội .
- Nuôi heo đất lập quỹ Chi Đội .
4. Sinh hoạt tập thể : (5’)
- Tiếp tục tập bài hát mới : Rạng ngời trang sử Đội ta .
- Chơi trò chơi : Tìm bạn thân .
5. Tổng kết : (1’)
- Hát kết thúc .
- Chuẩn bị : Tuần 29 .
- Nhận xét tiết .
6. Rút kinh nghiệm :
- Ưu điểm : .
.
- Khuyết điểm : ..
.
File đính kèm:
- lop 4(1).doc