TẬP ĐỌC
NỖI DẰN VẶT CỦA AN-ĐRÂY-CA
I.Mục đích – yêu cầu:
- Đọc lưu loát trôi chảy toàn bài, ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ, nhấn giọng ở các từ ngữ gợi tả, gợi cảm. Đọc diễn cảm toàn bài thể hiện giọng đọc phù hợp với nội dung, nhân vật.
-Hiểu nghĩa các từ ngữ :dằn vặt. Hiểu nội dung bài : Nỗi dằn vặt của An – đrây – ca thể hiện phẩm chất đáng quý, tình cảm yêu thương và ý thức trách nhiệm với người thân, lòng trung thực, sự nghiêm khắc với lỗi lầm của bản thân.
- Giáo dục HS sống trong sạch , biết sống có ý thức trách nhiệm với người thân
34 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 939 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 6 - Trường tiểu học Phú Hiệp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ình huống 4: vai em HS bác tổ trưởng dân phố.
- Phải lễ phép, nhẹ nhàng, tôn trọng người lớn.
- 2 -3 em nêu.
- Em lễ phép, nhẹ nhàng, tôn trọng người lớn.
- HS làm việc theo nhóm đôi lần lượt HS này làphóng viên, HS kia là người phỏng vấn (Tuỳ ý 2, HS chọn 1 chủ đề nào đó mà GV đưa ra).
Ví dụ:
4)Củng cố - dặn dò:
-Nêu ghi nhớ của bài.
-Chuẩn bị bài sau: “Tiết kiệm tiền của”
**********************************************
Giao H¬ng,ngµy th¸ng 9 n¨m 20
BGH kÝ duyƯt
Ngµy so¹n 18/9/2011
M¤N KÜ thuËt
Thø ngµy th¸ng 9 n¨m 20
TiÕt 5:
kh©u ghÐp hai mÐp v¶i b»ng mịi kh©u thêng
I-Mơc tiªu:
- HS biÕt c¸ch ghÐp 2 mÐp v¶i b»ng mịi kh©u thêng.
-RÌn kü n¨ng kh©u vµ kh©u ®ỵc c¸c mịi kh©u thêng theo ®êng v¹ch dÊu.
-RÌn luyƯn tÝnh kiªn tr× khÐo lÐo cđa ®«i tay.
II- §å dơng d¹y häc:
GV: mÉu v¶i, kÐo, thíc, phÊn, kim chØ.
HS: v¶i, kÐo, thíc, phÊn, kim chØ.
III-Ho¹t ®éng d¹y häc
Ho¹t ®éng cđa thÇy
Ho¹t ®éng cđa trß
A-KiĨm tra bµi cị:-
- GV kiĨm tra sù chuÈn bÞ cđa HS.
- GV ®¸nh gi¸, nhËn xÐt.
B-Bµi míi:
1-Giíi thiƯu bµi: ghi ®Çu bµi.
2- Gi¶ng bµi:
*Ho¹t ®éng 1: Quan s¸t nhËn xÐt.
GV cho HS quan s¸t mÉu
GV giíi thiƯu mét sè s¶n phÈm cã ®êng kh©u ghÐp 2 mÐp v¶i.
GV kÕt luËn vµ nªu øng dơng .
*Ho¹t ®éng 2: Thao t¸c kÜ thuËt.
-GV híng dÉn HS quan s¸t h×nh 1,2,3 ®Ĩ nªu c¸c bíc kh©u ghÐp 2 mÐp v¶i b»ng mịi kh©u thêng.
+ Bíc 1 :Nªu c¸ch v¹ch dÊu.
+ Bíc2 :Nªu c¸ch v¹ch dÊu kh©u lỵc kh©u ghÐp
+ Gäi HS lªn b¶ng thùc hiƯn c¸c thao t¸c. Líp nhËn xÐt bỉ sung.
*Ho¹t ®éng 3. Thùc hµnh
+ Gäi 1 HS nh¾c l¹i quy tr×nh. KiĨm tra sù chuÈn bÞ cđa HS vµ nªu thêi gian thùc hµnh. GV quan s¸t uèn n¾n.
*Ho¹t ®éng 4: Trng bµy s¶n phÈm
GV tỉ chøc cho HS trng bµy s¶n phÈm. §¸nh gi¸ kÕt qu¶ häc tËp cđa HS
3- Cđng cè - dỈn dß:
Gäi HS nh¾c l¹i néi dung cđa bµi.
Nh¾c nhë chuÈn bÞ dơng cơ cho giê sau.
- HS ®Ĩ toµn bé ®å dïng häc tËp lªn bµn cho GV kiĨm tra.
- HS quan s¸t, nhËn xÐt, bỉ sung.
- HS th¶o luËn vµ nªu ý kiÕn cđa m×nh.
- 1 HS lªn b¶ng
- HS võa nh¾c l¹i võa thùc hiƯn thao t¸c ®Ĩ gi¸o viªn uèn n¾n.
- HS thùc hiƯn trªn v¶i.
- HS trng bµy s¶n phÈm cđa m×nh
- HS nghe vµ n¾m tiªu chuÈn ®¸nh gi¸ s¶n phÈm.
- HS tù ®¸nh gi¸ s¶n phÈm theo tiªu chuÈn trªn.
ChuÈn bÞ bµi giê sau: kim, chØ, v¶i.
*****************************************************************
Giao H¬ng,ngµy th¸ng 9 n¨m 20
BGH kÝ duyƯt
Ngµy so¹n 18/9/2011
BUỔI THỨ HAI
Thø hai ngµy th¸ng 9 n¨m 201
TiÕt 1§¹o ®øc
Bµi 3: BIẾT BÀY TỎ Ý KIẾN Tiết 2)
( KÕ ho¹ch m«n §¹o ®øc )
****************************
Tiết 2 : Luyện toán
I- Mơc tiªu:-Củng cố ve àbiĨu ®å
- Cđng cè vỊ ®äc ph©n tÝch vµ sư lý sè liƯu trªn hai lo¹i biĨu ®å.
-Thùc hµnh lËp biĨu ®å.
II-Ho¹t ®éng d¹y häc:
Ho¹t ®éng cđa thÇy
Ho¹t ®éng cđa trß
B- Bµi míi:
Thùc hµnh trong vë LuyƯn tËp to¸n
Bµi 1: GV cho HS lµm vë .
-GV theo dâi , sưa sai.
Bµi 2- Gäi HS ®äc yªu cÇu cđa bµi.
- GV cho HS lµm vë. Quan s¸t biĨu ®å råi ®iỊn vµo chç chÊm
Bµi 3
-Gäi HS ®äc yªu cÇu cđa bµi.
-GV gỵi ý HS
-Tỉ chøc cho HS lµm vë, sau ®ã lªn b¶ng ch÷a.
-Ch÷a bµi nhËn xÐt.
3-Cđng cè-dỈn dß:
- GV cđng cè néi dung toµn bµi.
- DỈn dß: VỊ nhµ lµm l¹i bµi tËp 3.
-HS lµm vë.
-HS nèi tiÕp tr¶ lêi.
1 HS ®äc bµi.
Thùc hiƯn vë-- 1 HS ®äc bµi lµm,líp nhËn xÐt.
-1 Hs ®äc
- L¾ng nghe
-HS lµm vë ,1 HS lªn b¶ng ch÷a.
-Ch÷a bµi nhËn xÐt.
L¾ng nghe,ghi nhËn.
TiÕt 3:Tin häc
(GV chuyên dạy)
.........................................................................................................................................
Thø ngµy th¸ng 9 n¨m 20
TiÕt 1:LuyƯn TiÕng ViƯt
DANH TỪ CHUNG VÀ DANH TỪ RIÊNG.
I.Mục tiêu:
-Phân biệt được danh từ chung và danh từ riêng dựa trên ý nghĩa về khái quát của chúng .
-HS biết cách viết hoa danh từ riêng.
GDHS tính cẩn thận, chính xác khi viết.
II.Các hoạt động dạy học:
Ho¹t ®éng cđa thÇy
Ho¹t ®éng cđa trß
1. KiĨm tra bµi cị
2.D¹y bµi míi
1. Giíi thiƯu bµi: Nªu mơc ®Ých, yªu cÇu
2. LuyƯn danh tõ chung- danh tõ riªng
Bµi tËp 1
- GV ph¸t phiÕu bµi tËp
- NhËn xÐt, chèt lêi gi¶i ®ĩng
- GV treo b¶n ®å tù nhiªn VN
Bµi tËp 2
- GV híng dÉn h/s tr¶ lêi
- GV nªu: Tªn chung cđa 1 lo¹i sù vËt ®ỵc gäi lµ danh tõ chung.
- Tªn riªng cđa 1 sù vËt nhÊt ®Þnh gäi lµ danh tõ riªng.
Bµi tËp 3
- GV gỵi ý ®Ĩ h/s nªu nhËn xÐt
3. Cđng cè, dỈn dß
- NhËn xÐt tiÕt häc
- 1 em nªu ghi nhí tiÕt tríc
- 1 em lµm l¹i bµi 2
- Nghe, më s¸ch
- Häc sinh lµm l¹i bµi tËp 1 vµo vë BT
- 2 em lµm bµi trªn b¶ng
- Lµm bµi ®ĩng vµo vë
- ChØ trªn b¶n ®å s«ng Cưu Long.
- 1 em ®äc yªu cÇu bµi 2
- Líp tr¶ lêi miƯng
- Nªu vÝ dơ: s«ng, Cưu Long
- Nªu vÝ dơ: vua, Lª Lỵi
- HS ®äc yªu cÇu cđa bµi
- DT riªng ph¶i viÕt hoa
******************************************
Tiết 2:Kĩ thuật
kh©u ghÐp hai mÐp v¶i b»ng mịi kh©u thêng
( Kế hoạch môn Kĩ thuật )
**********************************
Tiết 3:KĨ chuyƯn
KĨ chuyƯn ®· nghe, ®· ®äc
( KÕ ho¹ch m«n TiÕng ViƯt )
...................................................................................................................................
Thø ngµy th¸ng 9 n¨m 20
Tiết 1:ĐỊA LÝ
Bài 5: TÂY NGUYÊN
( KÕ ho¹ch m«n ĐỊA LÝ)
*********************************
Tiết 2:KHOA HäC
TiÕt 12:phßng mét sè bƯnh do thiÕu chÊt dinh dìng
( KÕ ho¹ch m«n KHOA HäC)
**********************
TiÕt 3:ThĨ dơc
( GV chuyªn d¹y )
******************************************************************
Thứ ngày tháng năm 20
Tiết 1:Luyện Địa lí
TÂY NGUYÊN
I – MỤC TIÊU: HS biết :
Vị trí các cao nguyên ở Tây Nguyên trên bản đồ Địa lí tự nhiên ViƯt Nam.
Trình bày được một số đặc điểm của Tây Nguyên (vị trí địa hình khí hậu).
Dựa vào lược đồ (bản đồ), bảng số liệu, tranh,ảnh để tìm kiến thức.
II – ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Bản đồ địa lí tự nhiên Việt Nam.
III – CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1:
Điền tên các cao nguyên trên lược đồ.
Bài 2:
-Gọi HS đọc yêu cầu
-Yêu cầu HS tự làm bài,chữa bài
-Nhận xét
Bài 3:
Tây Nguyên có những cao nguyên nào? Hãy chỉ vị trí của cao nguyên đó trên bản đồ ĐLTNVN.
Bài 4:
Điền vào chỗ chấm
Bài 5:
-Gọi HS đọc yêu cầu
-Yêu cầu HS tự làm bài,chữa bài
-Nhận xét
2.Củng cố, dặn dò :
?Trình bày những đặc điĨm tiêu biểu về vị trí, địa hình và khí hậu của TN ?
-DỈn HS «n l¹i bµi vµ chuÈn bÞ bài sau : “Một số dân tộc ở T©y Nguyªn”.
HS làm bài trong vở thực hành Địa lí
-HS tự làm bài,chữa bài miệng
-1 HS đọc
- HS tự làm bài,chữa bài .
-2 HS trả lời
-2 HS lên bảng chỉ
HS tự làm bài,chữa bài.
-1 HS đọc
- HS tự làm bài,chữa bài .
a) Đ S
b) S Đ
-2 HS trả lời
- Lắng nghe,ghi nhận
TiÕt 2:ThĨ dơc
(GV chuyªn d¹y )
----------------------------------------------------------
Tiết 2:Giáo dục ngoài giờ lên lớp
ATGT :Bài 4
LỰA CHỌN ĐƯỜNG ĐI AN TOÀN
I.Mục tiêu :
-Học sinh biết giải thích so sánh điều kiện con đường an toàn và không an toàn, biết căn cứ mức độ an toàn của con đường để có thể lập được con đường an toàn đi tới trường.
-Các em có có kĩ năng lựa chọn con đường an toàn nhất để đến trường, phân tích được các lí do an toàn hay không an toàn.
-Giáo dục học sinh có ý thức và thói quen chỉ đi con đường an toàn dù có phải đi vòng xa hơn.
II.Chuẩn bị :
-Giáo viên : Aûnh một chiếc xe đạp, sơ đồ ngã tư có vòng xuyến và đoạn đường nhỏ giao nhau với các tuyến đường chính; một số hình ảnh đi xe đạp đúng và sai.
III.Các hoạt động dạy và học chủ yếu :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1 : Ôn bài cũ
H : Muốn đi ra đường bằng xe đạp, để đảm bảo an toàn cần có những điều kiện gì?
H : Khi đi xe đạp ra đường cần thực hiện những quy định gì để đảm bảo an toàn?
Hoạt động 2 : Tìm hiểu kiến thức
1.Con đường an toàn :
-Yêu cầu học sinh thảo luận nhóm.
H : Con đường có điều kiện như thế nào là đảm bảo an toàn cho người đi bộ và người đi xe đạp? (Mặt đường phẳng, trải nhựa; đường thẳng, ít khúc ngoặt, không bị che khuất tầm nhìn; ít có đường giao nhau; lề đường không bị lấn chiếm; đường có ít xe qua lại, )
H : Con đường như thế nào là không đảm bảo an toàn cho người đi bộ và đi xe đạp?
2.Chïọn đường an toàn để đến trường :
-Yêu cầu học sinh quan sát sơ đồ và chỉ ra những con đường an toàn nhất để đi từ nhà A đến trường B, những con đường không hoặc kém an toàn hơn.
-Giáo viên theo dõi, hướng dẫn thêm cho học sinh cách lựa chọn con đường an toàn.
Hoạt động 3 : Liên hệ thực tế
-Yêu cầu học sinh xác định những điểm an toàn và những điểm không an toàn trên đường đi học.
H : Em còn có thể lựa chọn con đường nào khác để đi đến trường? Vì sao em không chọn con đường đó?
-Hướng dẫn học sinh cách đi đường được an toàn.
Hoạt động 4 :Củng cố- Dặn dò
- Nhắc lại những điều kiện và đặc điểm của con đường an toàn
-Dặn : Đi đường phải hết sức cẩn thận. Sưu tầm tranh ảnh tàu thuyền trên sông, biển.
-Trả lời câu hỏi theo nội dung bài đã học, bổ sung.
-Thảo luận nhóm trả lời câu hỏi, bổ sung.
-Nghe giảng
-Quan sát sơ đồ, phân tích, lựa chọn những con đường đảm bảo an toàn.
-Nghe giảng.
-Nhớ lại con đường đi học, nêu những điểm an toàn và không an toàn trên con đường.
-Trả lời câu hỏi.
-Nghe giảng.
-2 HS trả lời
- Lắng nghe,ghi nhận
*******************************
TiÕt 3:ThĨ dơc
(GV chuyªn d¹y)
*******************************************************************
Giao H¬ng,ngµy th¸ng 9 n¨m 20
BGH kÝ duyƯt
File đính kèm:
- TUAN 6.doc