I. Yêu cầu.
- Đọc trôi. chảy, lưu loát bài tập đọc đã học(tốc độ klhoảng 90 tiếng/ phút);bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn văn đoạn thơ.
- Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài, nhận biết được thể loại(thơ, văn xuôi)
II. Đồ dùng dạy học.
- 19 Phiếu ghi các bài tập đọc, HTL từ đầu học kì II.
III. Các hoạt động dạy học.
17 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1489 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 - Tuần 35, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ở thửa ruộng đó là:
50 x (9600:100)= 4 800 (kg)
4 800 kg = 48( tạ.)
Đáp số: 48 tạ thóc.
Tiết 4 Chính tả
Tiết 35: Ôn tập cuối học kì II
I. yêu cầu.
- Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc và HTL (như tiết 1).
- Hệ thống hoá, củng cố vốn từ và kĩ năng dùng từ thuộc 2 chủ điểm Khám phá thế giới và tình yêu cuộc sống.
II. Đồ dùng dạy học.
- Phiếu tiết 1.
III. Các hoạt động dạy học.
1. ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra đầu giờ:
3.Bài mới:
a. Giới thiệu bài. Nêu MĐ, YC.
b. Kiểm tra tập đọc và HTL (1/6 số h /s trong lớp).Thực hiện như T 1.
+ Bài tập.
Bài 2. Lập bảng thống kê các từ đã học trong 2 chủ điểm.
- Chia lớp làm 2 nhóm:
- Hs đọc yêu cầu bài.
- Mỗi nhóm thống kê từ ở một chủ điểm.
- Mỗi nhóm cử một nhóm nhỏ viết bài vào phiếu:
- 2 bạn viết bài vào phiếu.
- Trình bày:
- Đại diện nhóm trình bày, nhóm kia nx, bổ sung.
- Gv nx chung, khen nhóm hoạt động tích cực.
4. Củng cố, dặn dò.
Học và chuẩn bị bài
Tiết 5 Kể chuyện
Tiết 35:Ôn tập cuối học kì II
I. yêu cầu.
- Ôn luyện về các kiểu câu, câu hỏi, câu kể, cảm, câu khiến.
- Ôn luyện về trạng ngữ.
II. Đồ dùng dạy học.
- Tranh minh hoạ bài đọc sgk.
III. Các hoạt động dạy học.
1. ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: Nêu Mđyc.
b. Bài tập.
Bài 1
- Hs đọc yêu cầu.
- Cả lớp đọc thầm lại truyện có một lần.
- Tìm trong bài các câu:
- Hs nêu miệng, lớp nx trao đổi, bổ sung.
- Gv nx chốt câu đúng:
- Câu hỏi: Răng em đau, phải không?
- Câu cảm: ôi, răng đau quá!
Bộng răng sưng của bạn ấy chuyển sang má khác rồi!
- Câu khiến: Em về nhà đi!
Nhìn kìa!
- Câu kể: Các câu còn lại trong bài.
Bài 3.
- Hs đọc yêu cầu bài.
- Hs nêu miệng.
- Câu có trạng ngữ chỉ thời gian:
- Câu có trạng ngữ chỉ nơi chốn:
- Gv cùng hs nx chốt câu đúng.
4. Củng cố, dặn dò.
- Nx tiết học, vn học ôn đọc tiếp bài.
Có một lần, trong giờ tập đọc, tôi nhét tờ giấy thấm vào mồm.
Chuyện xảy ra đã lâu.
Ngồi trong lớp, tôi lấy lưỡi đẩy đi đẩy lại cục giấy thấm trong mồm...
Ngày soạn:18/ 5/ 2011
Thứ năm ngày 19 tháng 5 năm 2011
Tiết 1 Tập đọc
Tiết 70:Ôn tập cuối học kì II
I.yêu cầu.
- Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc và HTL (như tiết 1).
-Nghe cô giáo đọc, viết đúng, trình bày đúng bài thơ Nói về em.
II. Đồ dùng dạy học.
- Phiếu tiết 1.
III. Các hoạt động dạy học.
1. Giới thiệu bài. Nêu MĐ, YC.
2. Kiểm tra tập đọc và HTL Thực hiện như T 1.
3 Hướng dẫn hs nghe- viết.
- Đọc bài chính tả:
- 1 Hs đọc. Cả lớp đọc thầm.
Nội dung bài thơ?
Trẻ em sống giữa thế giới của thiên
nhiên, thế giới của chuyện cổ tích,
giữa tình yêu thương của cha mẹ.
Tìm và viết từ khó?
- hs tìm, lớp viết nháp
1 số hs lên bảng viết.
- VD: lộng gió, lích rích, chìa vôi,
sớm khuya,...
- Gv đọc bài:
- Hs viết bài vào vở.
- Gv đọc bài:
- Hs soát lỗi.
- Gv thu bài chấm:
4. Củng cố, dặn dò.
- Nx tiết học, ghi nhớ các từ để viết đúng.
- Hs đổi chéo soát lỗi.
Tiết 3: Toán
Tiết 174: Luyện tập chung
I. Mục tiêu:
- Viết số; chuyển đổi các số đo khối lượng; Tính giá trị của biểu thức có chứa phân số.
- Giải bài toán có liên quan đến tìm một trong hai số biết tổng và tỉ số của hai số đó.
- Mối quan hệ giữa hình vuông và hình chữ nhật; hình chữ nhật và hình bình hành.
II. Chuẩn bị:
Đồ dùng dạy học
II. Các hoạt động dạy học.
1. ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra đầu giờ:
B, Bài mới.
1. Giới thiệu bài.
2. Bài tập.
Bài 1. Viết số
- 3 Hs lên bảng viết , lớp viết bảng con.
- Gv cùng hs nx, chữa bài:
Các số: 365 847; 16 530 464; 105 072 009.
Bài 2.
- Hs làm bài vào nháp, lên bảng chữa bài.
- Gv cùng hs nx, chữa bài:
a. 2 yến = 20 kg; 2 yến 6 kg = 26 kg.
(Bài còn lại làm tương tự)
Bài 3. Làm tương tự bài 2.
- hs chữa bài:
d.;
( Bài còn lại làm tương tự)
Bài 4. Hs làm bài vào vở.
- Cả lớp làm bài, 1 hs lên bảng chữa bài.
- Gv thu chấm một số bài:
4. Củng cố, dặn dò.
- Nx tiết học, chuẩn bị tiết sau KT cuối năm.
Theo sơ đồ, tổng số phần bằng nhau là:
3 + 4 = 7 (phần)
Số học sinh gái của lớp học đó là:
35 : 7 x 4 = 20 (học sinh)
Đáp số: 20 học sinh.
Tiết 3 Luyện từ và câu
Kiểm tra đọc học kì 2
(Nhà trường ra đề)
Tiết 4 địa lí
Kiểm tra học kì 2
(Nhà trường ra đề)
Tiết 5 Kĩ thuật
GV chuyên biệt dạy
Tiết 6 hoạt động ngoài giờ lên lớp
Múa hát tập thể
Ngày soạn:19/ 5/ 2011
Thứ sáu ngày 20 tháng 5 năm 2011
Tiết 1 Toán
Kiểm tra học kì 2
(Nhà trường ra đề)
Tiết 2 Tập làm văn
Kiểm tra học kì 2
(Nhà trường ra đề)
Tiết 3 Khoa học
Kiểm tra học kì 2
Tiết 4 Âm nhạc
Tập biểu diễn- Tổng kết môn học
Tiết 5 Sinh hoạt lớp
Nhận xét tuần 35
I.Nhận xét sinh hoạt lớp.
1.Nhận xét chung :
- Tỉ lệ chuyên cần :
- Chú ý học bài trên lớp :
- Chữ viết:
- Ngoan lễ phép :
- Vệ sinh trờng lớp, vệ sinh cá nhân :
- Hoạt động ngoại khoá :
2.Tuyên dương khen ngợi :
II.Phương hướng tuần tới.
- Đi học đầy đủ đúng giờ, nghỉ học có lý do chính đáng .
- Chú ý học bài trên lớp , ở nhà , cần rèn chữ viết .
- Đoàn kết thân ái với bạn bè .
- Vệ sinh sạch sẽ .
- Ngoan ngoãn lễ phép với ngời trên .
Duyệt của tổ chuyên môn
.
.
.
.
....
Duyệt của BGH nhà trường
.
.
.
.
.
.
.
Tiết 6: Kĩ thuật
Tiết 69: Lắp ghép mô hình tự chọn. (Tiết 2)
I. Mục tiêu:
- Biết tên gọi và chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn.
- Lắp được từng bộ phận, lắp ráp theo đúng quy trình kĩ thuật.
- Rèn tính cẩn thận, khéo léo khi thực hiện lắp các chi tiết.
II. Chuẩn bị.
- Bộ lắp ghép.
III. Các hoạt động dạy học.
1. ổn định tổ chức:
2. Hoạt động 1: Lắp từng bộ phận:
- Tổ chức hs thực hành lắp:
- Từng hs kiểm tra lại số lượng chi tiết chọn để lắp từng bộ phận.
- Lắp từng bộ phận:
- Từng hs tự lắp các bộ phận của mô hình tự chọn mà hs đã chọn.
- Gv quan sát giúp đỡ hs:
3. Hoạt động 2: Lắp ráp mô hình hoàn chỉnh:
- Hs kiểm tra lại các bộ phận của mô hình tự chọn để hoàn chỉnh sản phẩm.
4. Dặn dò:
- Nx tiết học, Xếp riêng sản phẩm đang làm vào túi.
Thứ ba 16 - 5 - 2006.
Tiết 1: Thể dục
Bài 69: Di chuyển tung và bắt bóng
- Trò chơi Trao tín gậy
I. Mục tiêu:
1. KT: Ôn di chuyển tung và bắt bóng. Trò chơi trao tín gậy.
2. KN: Biết thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích. Trò chơi chủ động nhanh nhẹn.
3. TĐ: Hs yêu thích môn học.
II. Địa điểm, phương tiện.
- Địa điểm: Sân trường, vệ sinh, an toàn.
- Phương tiện: còi, bóng, kẻ sân.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
1. Phần mở đầu.
6-10 p
- ĐHT + + + +
- Lớp trưởng tập trung báo sĩ số.
- Gv nhận lớp phổ biến nội dung.
- Chạy nhẹ nhàng theo 1 vòng tròn.
+Ôn bài TDPTC.
*Trò chơi: Tìm người chỉ huy.
G + + + +
+ + + +
- ĐHTL :
2. Phần cơ bản:
18-22 p
a. Di chuyển tung và bắt bóng:
b. Trò chơi: trao tín gậy.
- ĐHTL:
- Cán sự điều khiển.
- Tập theo tổ.
- Nêu tên trò chơi: Hs nhắc lại cách chơi, chơi thử và chơi chính thức.
3. Phần kết thúc.
4 - 6 p
- Gv cùng hs hệ thống bài.
- Hs đi đều hát vỗ tay.
- Gv nx, đánh giá kết quả giờ học.
- ĐHTT:
Tiết 5: Lịch sử
Kiểm tra cuối năm
Trường ra đề.
Thứ tư 17 - 5 - 2006.
Tiết 1 : Mĩ thuật
Bài 35: Trưng bày kết quả học tập
I. Mục tiêu:
- GV và Hs thấy được kết quả dạy - học mĩ thuật trong năm.
- Nhà trường thấy được công tác quả lí dạy học mĩ thuật.
- Hs yêu thích môn mĩ thuật.
II. Hình thức tổ chức:
- Chọn các bài xé dán và tập nặn đẹp trưng bày nơi thuận tiện cho nhiều người xem.
*Chú ý: Bài vẽ có nẹp, dây treo, trình bày đẹp có tiêu đề, tên học sinh.
Chọn bài đẹp trưng bày ở lớp học và làm đồ dùng dạy học.
III. Đánh giá:
- Hs xem và nhận xét đánh giá theo nhóm, tổ.
- Khen ngợi học sinh có nhiều bài vẽ đẹp.
Tiết 4: Địa lí
Kiểm tra cuối năm
Trường ra đề.
Tiết 5: Khoa học
Kiểm tra cuối năm
Trường ra đề.
Thứ năm 18 - 5 - 2006.
Tiết 1: Thể dục
Bài 70: Tổng kết môn học
I.Mục tiêu:
Hệ thống được những kién thức, kĩ năng cơ bản đã học trong năm, đánh giá những điểm còn hạn chế, tuyên dương, khen học sinh hoàn thành tốt.
II. Địa điểm : Trong lớp học.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
1. Phần mở đầu.
6-10 p
- Gv nhận lớp phổ biến nội dung.
- Hát, vỗ tay.
*Trò chơi: hát truyền.
- Cả lớp.
2. Phần cơ bản:
18-22 p
- Hệ thống các nội dung trong năm học.
- Nhắc nhở một số hạn chế.
- Tuyên dương hs hoàn thành tốt.
- Mỗi nội dung yêu cầu 1 số hs thực hiện.
3. Phần kết thúc.
4 - 6 p
- Hát vỗ tay.
- Gv dặn dò chung.
- Hs đứng tại chỗ.
Thứ sáu 19 - 5 - 2006.
Tiết 1: Kĩ thuật
Tiết 70: Lắp ghép mô hình tự chọn. (Tiết 3)
I. Mục tiêu:
- Biết tên gọi và chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn.
- Lắp được từng bộ phận, lắp ráp hoàn chỉnh theo đúng quy trình kĩ thuật.
- Rèn tính cẩn thận, khéo léo khi thực hiện lắp. Yêu thích sản phẩm.
II. Chuẩn bị.
- Bộ lắp ghép. Sản phẩm đang làm.
III. Các hoạt động dạy học.
1. ổn định tổ chức:
2. Hoạt động 1: Hoàn chỉnh sản phẩm.
- Hs hoàn chỉnh và kiểm tra lại sản phẩm mô hình tự chọn.
3. Hoạt động 2: Đánh giá kết quả học tập.
- Hs trưng bày sản phẩm theo tổ.
- Gv cùng đại diện hs đánh giá sản phẩm:
- Gv nx chung và thông báo kết quả.
- Nhắc hs tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp.
- Tiêu chuẩn đánh giá:
+ Lắp được mô hình tự chọn.
+Lắp đúng kĩ thuật, đúng qui trình.
+ Lắp mô hình chắc chắn không bị xộc xệch.
- Hs thực hiện.
4. Dặn dò:
- Nx tiết học. Xếp lại bộ lắp ghép.
Tiết 2,3,4: Kiểm tra cuối năm học
Môn : Toán và Tiếng Việt
Trường ra đề.
Tiết 1: Hát nhạc
Bài 35: Tập biểu diễn một số bài hát đã học.
I. Mục tiêu:
- Tổ chức buổi biễu diễn báo cáo kết quả học tập môn âm nhạc của các em.
- Hs thêm yêu âm nhạc trong cuộc sống.
II.Chuẩn bị:
- Mô hình lớp học (hình chữ U)
- Nhạc cụ quen dùng và nhạc cụ cần thiết cho bài diễn.
III. Hình thức tổ chức:
- Đại diện 1 hs lên giới thiệu:
- Lớp chuẩn bị tiết mục của mình:
- Cử ban giám khảo:
- 3 Hs do lớp cử.
- Trình bày:
- Trình bày tự do. Có thể cá nhân, hoặc song ca.
- Yêu cầu:
- Kết hợp động tác phụ hoạ...
- Đánh giá:
- Ban giám khảo.
- Gv đánh giá chung.
File đính kèm:
- GA tuan 35.doc