Giáo án giảng dạy Mĩ thuật lớp 4 tuần 8

TUẦN 8:

BÀI 8: TẬP NẶN TẠO DÁNG

NẶN CON VẬT QUEN THUỘC

I. MỤC TIÊU

- HS hiểu hình dáng, đặc điểm, màu sắc của con vật.

- HS biết cách nặn con vật.

- Nặn được con vật theo ý thích.

- HS thêm yêu mến con vật.

II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG

1. Giáo viên

- SGK, SGV. Tranh, ảnh một số con vật quen thuộc.

- Hình gợi ý cách nặn.

- Một số bài nặn của HS năm trước. Đất nặn

2. Học sinh

- SGK. Đất nặn, Vở tập vẽ4, bút chì,tẩy, màu vẽ.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1958 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án giảng dạy Mĩ thuật lớp 4 tuần 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 4 ngày 17 tháng 10 năm 2011 Tuần 8: Bài 8: tập nặn tạo dáng Nặn con vật quen thuộc I. Mục tiêu - HS hiểu hình dáng, đặc điểm, màu sắc của con vật. - HS biết cách nặn con vật. - Nặn được con vật theo ý thích. - HS thêm yêu mến con vật. II. chuẩn bị đồ dùng 1. Giáo viên - SGK, SGV. Tranh, ảnh một số con vật quen thuộc. - Hình gợi ý cách nặn. - Một số bài nặn của HS năm trước. Đất nặn 2. Học sinh - SGK. Đất nặn, Vở tập vẽ4, bút chì,tẩy, màu vẽ... III. các hoạt động dạy - học chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh * ổn định tổ chức lớp Kiểm tra đồ dùng học tập + Đất nặn. * Giới thiệu bài (1’) HĐ 1: Quan sát, nhận xét (4’) - GV giới thiệu tranh, ảnh các con vật: + Quan sát tranh, ảnh. - Đây là con gì ? + Con trâu, con gà, con chó,... - Hình dáng, đặc điểm màu sắc của con vật như thế nào ? - HS chỉ ra để thấy được sự khác nhau giữa các con vật - Hình dáng của con vật khi hoạt động như thế nào ? thay đổi như thế nào ? + Đi, đứng, chạy, nhảy,......vị trí đầu, thân, chân sẽ thay đổi. - Yêu cầu HS kể tên một số con vật mà em biết và miêu tả hình dáng, đặc điểm chính của chúng. + Kể tên một số con vật và miêu tả chúng. - Em thích con vật nào nhất ? + Nêu lên con vật mình thích và tả những đặc điểm nổi bật của con vật đó. * GV nêu đặc điểm hình dáng, màu sắc của một số con vật quen thuộc. HĐ 2: Cách nặn con vật (6’) - Dùng đất nặn mẫu để HS quan sát + Chú ý quan sát; * Cách 1: Nặn từng bộ phận rồi ghép lại, dính lại * Cách 2: Nặn liền từ một thỏi đất - Cho HS tham khảo một số bài nặn của HS năm trước + Nặn các bộ phận chính của con vật (thân, đầu). + Nặn các bộ phận khác (chân, tai, đuôi). + Ghép, dính các bộ phận lại: + Tạo dáng và sửa chữa hoàn chỉnh con vật . HĐ 3: Thực hành (20’) * Gợi ý, giúp đỡ HS: + Chọn con vật quen thuộc và yêu thích để nặn. + Tạo dáng con vật sinh động + Có thể nặn hai con hoặc nhiều con rồi sắp xếp thành gia đình. - HS Khá giỏi: + Hình nặn cân đối, gần giống con vật mẫu - HS chưa đạt chuẩn: + Tập nặn một con vật đơn giản HĐ 4: Nhận xét, đánh giá (3’) - Yêu cầu HS trưng bày sản phẩm lên bàn + Bày sản phẩm lên bàn theo tổ; - Đến từng bàn gợi ý HS nhận xét + Nhận xét và chọn ra sản phẩm đạt yêu cầu và chưa đạt yêu cầu để nhận xét, rút kinh nghiệm chung cho cả lớp: - Gợi ý HS + Xếp loại một số bài. Dặn dò HS (1’) + Nhắc HS về quan sát hoa lá để học bài sau: Bài 9: Vẽ trang trí Vẽ đơn giản hoa lá + Quan sát hoa, lá.

File đính kèm:

  • docTuan8 lop4.doc