/ MỤC TIÊU:
HS hiểu được tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ chỉ mục đích.
HS nhận biết trạng ngữ chỉ mục đích trong câu, thêm trạng ngữ chỉ mục đích cho câu.
HS yêu thích Tiếng Việt.
II/ CHUẨN BỊ:
- GV: bảng phụ
- HS: xem bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 973 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 33 - Tiết 66 - Môn Luyện từ và câu: Thêm trạng ngữ chỉ mục đích cho câu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 33 Ngày soạn: 29/04/2013
Ngày dạy: 02/05/2013
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Phân môn:Luyện từ và câu Tiết: 66
Bài dạy: THÊM TRẠNG NGỮ CHỈ MỤC ĐÍCH CHO CÂU
I/ MỤC TIÊU:
w HS hiểu được tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ chỉ mục đích.
w HS nhận biết trạng ngữ chỉ mục đích trong câu, thêm trạng ngữ chỉ mục đích cho câu.
w HS yêu thích Tiếng Việt.
II/ CHUẨN BỊ:
- GV: bảng phụ
- HS: xem bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
*Hoạt động 1: Khởi động
- Ổn định
- KTKTC: Mở rộng vốn từ: Lạc quan – Yêu đời
+ Gọi HS đọc bài 2, 4
- Nhận xét
- Giới thiệu bài: Thêm trạng ngữ chỉ mục đích cho câu
*Hoạt động 2: Luyện tập thực hành
- Mục đích: HS nhận biết trạng ngữ chỉ mục đích trong câu, thêm trạng ngữ chỉ mục đích cho câu..
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp.
- Nội dung:
* Bài 1:
- Gọi HS đọc nội dung
- Cho HS làm bài vào vở BT tìm trạng ngữ mục đích trong câu.
- Gọi 1 HS lên bảng làm
- Nhận xét
* Bài 2:
- Gọi HS đọc nội dung
- Tổ chức HS thi đua
- Nhận xét - tuyên dương
- Gọi HS đọc lại bài làm
* Bài 3:
- Gọi HS đọc nội dung
- Yêu cầu HS quan sát tranh, đọc thầm từng đoạn văn, suy nghĩ và làm bài vào vở BT.
- Nhận xét
*Hoạt động 3: Củng cố dặn dò
- Nhận xét tiết học
- Xem lại bài và chuẩn bị bài: Mở rộng vốn từ:
Lạc quan - Yêu đời
- Hát
- Trả lời câu hỏi
- Nghe, nhắc lại tựa bài
- 1 HS đọc
- Thực hiện
- Thực hiện
- 2 HS đọc
- Thực hiện
- 1 HS đọc
- 1 HS đọc
-Thực hiện - nhận xét
- Nghe,rút kinh nghiệm
- Thực hiện
File đính kèm:
- ltvc1.doc (14).doc