– Kiến thức
- Hiểu nghĩa các từ ngữ trong bài.
- Hiểu nội dung phần đầu của truyện : Cuộc sống thiếu tiếng cười sẽ vô cùng tẻ nhạt , buồn chán.
2 – Kĩ năng
- Đọc lưu loát toàn bài .
- Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng thay đổi linh hoạt phù hợp với diễn biến câu chuyện . Biết đọc phân biệt lời các nhân vật trong truyện ( người dẫn truyện , vị đại thần , viên thị vệ , nhà vua ).
21 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 772 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tuần 32 (Tiết 4), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đọc yêu cầu bài.
- HS thực hiện.
- Cả lớp nhận xét.
Vì học giỏi, Nam được cô giáo khen.
Nhờ bác lao công, sân trường lúc nào cũng sạch sẽ.
Tại vì mãi chơi, Tuấn không làm bài tập.
- Cả lớp đọc yêu cầu bài
- HS tiếp nối đọc câu đã đọc.
Tóan Tiết 159
ÔN TẬP VỀ PHÂN SỐ
I - MỤC TIÊU :
Giúp HS ôn tập, củng cố khái niệm phân số; so sánh, rút gọn và quy đồng mẫu số các phân số
II CHUẨN BỊ: VBT
III CÁC HỌAT ĐỘNG DẠY HỌC:
1-Khởi động:
2-Bài cũ: Ôn tập về biểu đồ
GV yêu cầu HS sửa bài làm nhà
GV nhận xét
3-Baiø mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động1: Giới thiệu bài
Hoạt động 2: Thực hành
Bài tập 1:
Củng cố ôn tập khái niệm phân số. Yêu cầu HS nối được phân số với hình biểu diễn phân số đó.
Bài tập 2:
Yêu cầu HS ghi được các phân số (bé hơn đơn vị) theo thứ tự vào tia số
Bài tập 3:
- Yêu cầu kết quả rút gọn là phân số tối giản
Bài tập 4+5:
Yêu cầu HS tự làm
* Củng cố - Dặn dò:
Chuẩn bị bài: Ôn tập bốn phép tính về phân số.
Làm bài trong SGK
HS làm bài
Từng cặp HS sửa & thống nhất kết quả
HS làm bài
HS sửa
HS làm bài
HS sửa bài
KHOA HỌC Tiết 64
TRAO ĐỔI CHẤT Ở ĐỘNG VẬT
I- MỤC TIÊU:
Sau bài này học sinh biết:
-Kể ra những gì động vật lấy từ môi trường và thải ra môi trường trong quá trình sống.
-Vẽ và trình bày sơ đồ trao đổi khí và trao đổi thức ăn của động vật.
II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Hình trang 128,129 SGK.
-Giấy A 0, bút vẽ dùng cho nhóm.
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
1-Khởi động:
2-Bài cũ:
-Động vật ăn gì để sống?
3-Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Giới thiệu:
Bài “Trao đổi chất ở động vật”
Phát triển:
Hoạt động 1:Phát hiện những biểu hiện bên ngoài của trao đổi chất ở động vật
-Yêu cầu hs quan sát hình 1 trang 128 SGK:
+Kể tên những con vật được vẽ trong hình.
+Những yếu tố nào đóng vai trò quan trọng đối với động vật có trong hình.
+Phát hiện những yếu tố còn thiếu để bổ sung.
-Động vật thường xuyên lấy gì và thải gì vào môi trường trong quá trình sống?
-Quá trình trên được gọi là gì?
Kết luận:
Động vật thường xuyên phải lấy từ môi trường thức ăn, nứơc, khí ô-xi và thải ra các chất cặn bã, khí các-bô-níc, nước tiểuQuá trình đó được gọi là quá trình trao đổi chất giữa động vật và môi trường.
Hoạt động 2:Thực hành vẽ sơ đồ trao đổi chất ở động vật
-Chia nhóm, phát giấy, bút vẽ cho các nhóm.
* Củng cố Dặn dò:
-Động vật thường xuyên lấy gì từ môi trường?
-Động vật thường xuyên thải ra môi trường những gì?
Chuẩn bị bài sau, nhận xét tiết học.
-Quan sát các hình SGK.
-Kể tên các con vật:bò, nai, hổ, vịt.
-Kể ra: cỏ, không khí.
-Thức ăn của hổ và vịt.
-Lấy thức ăn, nước, không khí..và thải vào môi trường khí các-bô-níc, phân, nước tiểuquá trình trên được gọi là quá trình trao đỗi chất.
-Hs làm việc theo nhóm vẽ sơ đồ trao đổi chất ở động vật, nhóm trưởng điều khiển các bạn lần lượt giải thích sơ đồ.
-Các nhóm treo sản phẩm và cử đại diện trình bày trước lớp.
KĨ THUẬT Tiết 32-33
LẮP Ô TÔ TẢI (Tiếp theo)
I. MỤC TIÊU :
HS biết chọn đúng và đủ được các chi tiết để lắp ô tô tải .
HS lắp được từng bộ phận và lắp ráp ô tô tải đúng kĩ thuật , đúng quy trình .
Rèn luyện tính cẩn thận , an toàn LĐ khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết của ô tô tải .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Gíao viên :
Mẫu ô tô tải đã lắp sẵn ; Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật .
Học sinh :
SGK , bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật .
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1.Khởi động:
2.Bài cũ:
Nêu các tác dụng của ô tô tải.
3.Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Giới thiệu bài:
“LẮP Ô TÔ TẢI” (tiết 2,3)
2.Phát triển:
*Hoạt động 1:Hs thực hành lắp ô tô tải:
a)Hs chọn chi tiết :
-Hs chọn đúng và đủ các chi tiết theo sgk và xếp từng vào nắp hộp.
-Gv kiểm tra .
b)Lắp từng bộ phận :
-Gọi một em đọc phần ghi nhớ
-Nhắc các em lưu ý:khi lắp sàn ca bin , cần chú ý vị trí trên dưới của tấm chữ L với các thanh thẳng 7 lỗ và thanh chữ U dài ,khi lắp ca bin các em chú ý lắp tuần tự theo hình 3a, 3b, 3c,3d để đảm bảo đúng quy trình.
-Gv theo dõi .
c)Lắp ô tô tải:
-Hs lắp rắp theo các bước trong sgk.
-Gv nhắc hs lưu ý khi lắp các bộ phận phải :vị trí trong ngoài của các bộ phận với nhau , các mối ghép phải vặn chặt để xe không bị xộc xệch.
-Gv theo dõi.
*Hoạt động 2: Đánh giá kết quả học tập:
-Tổ chức cho hs trưng bày sản phẩm .
-Gv nêu những tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm : đúng mẫ và đúng quy trình ,lắp chắc chắn không xộc xệch,ô tô tải chuyển động được.
-Hs tự đánh giá sản phẩm của mình và bạn.
-Gv nhận xét và đánh giá .
-Gv nhắc hs tháo các chi tiết và xếp vào hộp.
* Củng cố dặn dò:
Nêu các quy trình lắp ráp.
Nhận xét tiết học và chuẩn bị bài sau.
-Hs tự lắp ghép.
-Trưng bày và nhận xét lẫn nhau.
Thứ sáu
Lịch sử Tiết 32
KINH THÀNH HUẾ
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1.Kiến thức:
- HS sơ lược được quá trình xây dựng ; sự đồ sộ, vẻ đẹp của kinh thành và lăng tẩm ở Huế .
- Biết Huế được công nhận là một Di sản Văn hoá thế giới .
2.Kĩ năng:
- HS nhận biết được kinh thành Huế (qua tranh ảnh)
II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Hình trong SGK phóng to .
- Một số hình ảnh về kinh thành và lăng tẩm ở Huế.
- Phiếu học tập HS .
- SGK
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1-Khởi động:
2-Bài cũ: Nhà Nguyễn thành
lập
Nhà Nguyễn ra đời trong hoàn cảnh nào?
Nêu tên một số ông vua đầu triều Nguyễn?
GV nhận xét
3-Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Giới thiệu:
Hoạt động1: Hoạt động cả lớp
- Trình bày quá trình ra đời của kinh đô Huế?
Hoạt động 2: Thảo luận nhóm
GV phát cho mỗi nhóm một ảnh ( chụp một trong những công trình ở kinh thành Huế ) .
GV hệ thống lại để HS nhận thức được sự đồ sộ và vẻ đẹp của các cung điện , lăng tẩm ở kinh thành Huế .
GV kết luận: Kinh thành Huế là một công trình sáng tạo của nhân dân ta. Ngày 11 – 12 – 1993 UNESCO đã công nhận Huế là một Di sản Văn hóa thế giới.
* Củng cố - Dặn dò:
- GV yêu cầu HS trả lời các câu hỏi trong SGK
- Chuẩn bị : Ôn tập
Hs đọc SGK rồi mô tả sơ lược
Các nhóm nhận xét và thảo luận để đi đến thống nhất về những nét đẹp của các công trình đó
- Đại diện nhóm trình bày kết quả làm việc .
TẬP LÀM VĂN Tiết 64
LUYỆN TẬP XÂY DỰNG MỞ BÀI , KẾT BÀI TRONG
BÀI VĂN MIÊU TẢ CON VẬT
I - MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
1. Ôn lạikiến thức về đoạn mở bài và kết bài trong bài văn miêu tả con vật.
2. Thực hành viết mở bàivà kết bài cho phần thân bài ( Học sinh đã viết ) để hoàn chỉnh bài văn miêu tả con vật .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Khởi động:
2. Bài cũ: 1-2 hs đọc bài làm ( viết một đọan văn miêu tảhọat động của con vật )
3. Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Giới thiệu:
Hoạt động 1: Hướng dẫn HS làm bài tập .
Bài tập 1:
Yêu cầu HS nhắc lại cách mở bài kiểu trực tiếp, gián tiếp, các kiểu kết bài mở rộng, không mở rộng.
GV kết luận câu trả lời đúng.
Ý a,b: 2 câu đầu: mở bài gián tiếp.
Câu cuối: kết bài kiểu mở rộng.
Ý c:
Mở bài kiểu trực tiếp: Mùa xuân là mùa công múa.
Kết bài không mở rộng: Chiếc ô màu sắc đẹp đến kì ảo xập xoè uốn lượn dưới ánh nắng xuân ấm áp.
Bài tập 2:
GV phát phiếu cho một số HS làm trên phiếu.
GV nhận xét.
Bài tập 3:
GV nhắc HS: Viết đoạn kết bài theo kiểu mở rộng.
GV lắng nghe và nhận xét.
* Củng cố – dặn dò:
HS đọc yêu cầu bài tập 1.
HS nhắc lại.
Hs đọc thầm bài văn Chim công múa, làm bài cá nhân, trao đổi với bạn bên cạnh, trả lời lần lượt các câu hỏi.
HS phát biểu ý kiến.
HS đọc yêu cầu bài tập.
HS viết bài vào vở.
HS đọc bài làm của mình.
HS đọc yêu cầu bài tập.
HS làm vào vở.
HS đọc phần bài làm của mình.
Tóan Tiết 160
ÔN TẬP VỀ CÁC PHÉP TÍNH VỚI PHÂN SỐ
I - MỤC TIÊU :
Giúp HS ôn tập, củng cố kĩ năng thực hiện các phép cộng và trừ phân số .
II CHUẨN BỊ :
VBT
III CÁC HỌAT ĐỘNG DẠY HỌC:
1-Khởi động:
2-Bài cũ: Ôn tập về phân số
GV yêu cầu HS sửa bài làm nhà
GV nhận xét
3-Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Khởi động:
Hoạt động 1: Giới thiệu bài
Hoạt động 2: Thực hành
Bài tập 1:
Yêu cầu HS nhắc lại quy tắc cộng, trừ hai phân số cùng mẫu số trước khi làm bài.
Bài tập 2:
Yêu cầu HS nhắc lại quy tắc cộng, trừ hai phân số khác mẫu số trước khi làm bài.
Bài tập 3:
- Yêu cầu HS tìm được x theo quan hệ giữa thành phần & kết quả phép tính (như đối với số tự nhiên)
Bài tập 4:
Yêu cầu HS tự tìm hiểu đề bài rồi giải.
* Củng cố - Dặn dò:
Chuẩn bị bài: Ôn tập bốn phép tính về phân số.
Làm bài trong SGK
HS làm bài
Từng cặp HS sửa & thống nhất kết quả
HS làm bài
HS sửa
HS làm bài
HS sửa bài
SINH HỌAT LỚP
1/Tổng kết các mặt tuần qua :
..
2/ Phương hướng tuần 33:
..
GV Nguyễn Thị Kim Xuyến
Trường TH Nguyễn Văn Dương
Đức Hịa,Long An
File đính kèm:
- giao an tuan 32 moi.doc