I/Mục tiêu :
-Tính được giá trị của biểu thức chứa hai chữ.
-Thực hiện được bốn phép tính với STN.
-Biết giải bài toán liên quan đến các phép tính STN.
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1615 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần: 32 Thứ ba, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 32
Toán: ÔN TẬP VỀ CÁC PHÉP TÍNH VỚI SỐ TỰ NHIÊN
I/Mục tiêu :
-Tính được giá trị của biểu thức chứa hai chữ.
-Thực hiện được bốn phép tính với STN.
-Biết giải bài toán liên quan đến các phép tính STN.
II/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/ Bài cũ: (5’)
-Bài 5/ 163
2/ Bài mới: (33’) Giới thiệu - ghi đề.
-Hướng dẫn HS ôn tập.
a/Bài 1a/164 : Cá nhân
-GV gọi 1 HS nêu yêu cầu bài .
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
b/Bài 2/164 :
-Gọi HS nêu yêu cầu bài.
c/Bài 3/164 : Dành cho hs khá, giỏi
-Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
Bài 4/ 164 Đôi bạn
-GV gọi 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
e/Bài 5/164 : HS khá, giỏi.
-Gọi 1 HS lên bảng giải
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
3/ Củng cố, dặn dò: (1’)
-Chuẩn bị bài mới: Ôn tập về biểu đồ
-HS lên bảng làm bài
-2 HS lên bảng làm bài:Tính giá trị các biểu thức:m + n; m –n; m x n; m : n
-2 HS lên bảng làm bài : Tính giá trị của biểu thức.
-HS cả lớp làm VBT.
-HS tự làm bài : Tính bằng cách thuận tiện nhất các phép tính +; -; x : các STN
-HS trao đổi theo cặp
+Tìm số m vải cửa hàng bán tuần sau.
+Tìm số m vải cửa hàng bán cả hai
tuần.
+Tìm số ngày cửa hàng mở trong hai
tuần.
+ Tìm trung bình mỗi ngày cửa hàng
bán được số m vải.
-1 HS lên bảng làm bài tập.
-Lớp làm VBT.
-Lớp giải vào vở bài tập
TUẦN: 32 Thứ ba ngày 15 tháng 4 năm 2014
Luyện từ và câu: THÊM TRẠNG NGỮ CHỈ THỜI GIAN CHO CÂU
I/Mục tiêu :
- Hiểu được tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ chỉ thời gian trong câu.(Trả lời câu hỏi Bao giờ ? Khi nào ? Mấy giờ ?-ND ghi nhớ)
-Nhận diện được trạng ngữ chỉ thời gian trong câu (BT1,nụcIII), bước đầu biết thêm trạng ngữ cho trước vào chỗ thích hợp trong đoạn văn a hoặc đoạn văn b ở BT2.
II/ Đồ dùng dạy học :
-Bảng phụ viết sẵn các câu ở bài tập một (Phần nhận xét).
III/Hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/Bài cũ : (5')
-Gọi 1 HS nhắc lại nội dung cần ghi nhớ của bài : Thêm trạng ngữ chỉ nơi chốn cho câu .
-Làm bài tập 2
2/ Bài mới : (1') Giới thiệu – Ghi đề.
a/Hoạt động 1 : (15') Phần nhận xét
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài tập 1,2 SGK
(HS khá, giỏi biết thêm cho cả 2 đoạn văn (a,b) ở BT2.
GV chốt lời giải đúng SGV/241.
- Bài:3 Gọi một HS nêu yêu cầu bài tập .
- GV nhận xét rút ra kết luận SGV/24.
b/Hoạt động 2 : (20') Luyện tập.
a/ Bài tập:2 1 HS đọc yêu cầu bài tập .
- Gọi một HS lên bảng làm .
-GV nhận xét , chốt lời giải đúng sgv/242 .
b/ Bài tập:2 1 HS nêu yên cầu bài tập .
-GV nhận xét chốt lời giải đúng (sgv/242)
3/Dặn dò : (1')
-2 HS thực hiện theo yêu cầu của GV
- HS trao đổi , tìm trạng ngữ trong câu , xác định đúng trạng ngữ .
- HS phát biểu , lớp nhận xét .
- HS phát biểu .
- Viên thị vệ hớt hải chạy vào khi nào ?
- 2-3 HS đọc nội dung phần ghi nhớ .
- Lớp làm vào vở bài tập : Gạch dưới trạng ngữ chỉ thời gian trong câu .
- HS trao đổi , chỉ ra những câu văn thiếu trạng ngữ trong đoạn . Sau đó viết lại bằng cách thêm vào câu một trong hai trạng ngữ đã cho sẵn để đoạn văn được mạch lạc .
- HS trình bày trước lớp .
TUẦN: 32
Kể chuyện: KHÁT VỌNG SỐNG
I.Mục tiêu :
- Dựa vào lời kể GV và tranh minh hoạ HS kể lại được câu chuyện Khát vọng sống rõ ràng, đủ ý (BT1); bước đầu biết kể lại nối tiếp được toàn bộ cc (bT2).
-Biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa của cc (BT3) .
* GDKNS: Tự nhận thức: xác định giá trị bản thân- Tư duy sáng tạo: bình luận, nhận xét- Làm chủ bản thân: đảm nhận trách nhiệm.
* GDBVMT: GD học sinh vượt khó khăn khắc phục những trở ngại trong MT thiên nhiên.
II/Đồ dùng dạy học : Tranh minh hoạ câu chuyện trong sgk
III/Hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/Bài cũ : (5')
.-GV mời 2 HS kể về một cuộc du lịch hay cắm trại mà em được tham gia
2/Bài mới :(33') Giới thiệu – Ghi đề
a/Hoạt động 1(13') : GV kể chuyện
-GV kể lần 1
-GV kể lần 2 có kết hợp với tranh minh hoạ
b/Hoạt động 2 (20') : GV hướng dẫn cho HS thực hành kể chuyện , trao đổi về ý nghĩa câu chuyện .
-GV dặn HS : Cần kể tự nhiên, với giọng kể
-GV nhận xét bình chọn bạn kể hay nhất
3/Dặn dò : (1')
-Nhắc HS về nhà tập kể lại chuyện vừa kể cho ba mẹ nghe .
-Chuẩn bị bài sau : Kể chuyện đã nghe, đã đọc
-2 HS lần lượt lên bảng kể
-HS chú ý lắng nghe
-HS kể chuyện theo nhóm : HS kể từng đoạn , toàn câu chuyện , trao đổi ý nghĩa câu chuyện .
-HS thi kể chuyện trước lớp theo nhóm
-HS thi kể cá nhân toàn bộ câu chuyện .
File đính kèm:
- Thư ba.doc