Giáo án Lớp 4 Tuần: 32 Thứ ba

I/Mục tiêu :

-Tính được giá trị của biểu thức chứa hai chữ.

-Thực hiện được bốn phép tính với STN.

-Biết giải bài toán liên quan đến các phép tính STN.

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1615 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần: 32 Thứ ba, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 32 Toán: ÔN TẬP VỀ CÁC PHÉP TÍNH VỚI SỐ TỰ NHIÊN I/Mục tiêu : -Tính được giá trị của biểu thức chứa hai chữ. -Thực hiện được bốn phép tính với STN. -Biết giải bài toán liên quan đến các phép tính STN. II/ Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Bài cũ: (5’) -Bài 5/ 163 2/ Bài mới: (33’) Giới thiệu - ghi đề. -Hướng dẫn HS ôn tập. a/Bài 1a/164 : Cá nhân -GV gọi 1 HS nêu yêu cầu bài . -GV nhận xét chốt bài làm đúng. b/Bài 2/164 : -Gọi HS nêu yêu cầu bài. c/Bài 3/164 : Dành cho hs khá, giỏi -Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. Bài 4/ 164 Đôi bạn -GV gọi 1 HS nêu yêu cầu bài tập. e/Bài 5/164 : HS khá, giỏi. -Gọi 1 HS lên bảng giải -GV nhận xét chốt bài làm đúng. 3/ Củng cố, dặn dò: (1’) -Chuẩn bị bài mới: Ôn tập về biểu đồ -HS lên bảng làm bài -2 HS lên bảng làm bài:Tính giá trị các biểu thức:m + n; m –n; m x n; m : n -2 HS lên bảng làm bài : Tính giá trị của biểu thức. -HS cả lớp làm VBT. -HS tự làm bài : Tính bằng cách thuận tiện nhất các phép tính +; -; x : các STN -HS trao đổi theo cặp +Tìm số m vải cửa hàng bán tuần sau. +Tìm số m vải cửa hàng bán cả hai tuần. +Tìm số ngày cửa hàng mở trong hai tuần. + Tìm trung bình mỗi ngày cửa hàng bán được số m vải. -1 HS lên bảng làm bài tập. -Lớp làm VBT. -Lớp giải vào vở bài tập TUẦN: 32 Thứ ba ngày 15 tháng 4 năm 2014 Luyện từ và câu: THÊM TRẠNG NGỮ CHỈ THỜI GIAN CHO CÂU I/Mục tiêu : - Hiểu được tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ chỉ thời gian trong câu.(Trả lời câu hỏi Bao giờ ? Khi nào ? Mấy giờ ?-ND ghi nhớ) -Nhận diện được trạng ngữ chỉ thời gian trong câu (BT1,nụcIII), bước đầu biết thêm trạng ngữ cho trước vào chỗ thích hợp trong đoạn văn a hoặc đoạn văn b ở BT2. II/ Đồ dùng dạy học : -Bảng phụ viết sẵn các câu ở bài tập một (Phần nhận xét). III/Hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/Bài cũ : (5') -Gọi 1 HS nhắc lại nội dung cần ghi nhớ của bài : Thêm trạng ngữ chỉ nơi chốn cho câu . -Làm bài tập 2 2/ Bài mới : (1') Giới thiệu – Ghi đề. a/Hoạt động 1 : (15') Phần nhận xét - Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài tập 1,2 SGK (HS khá, giỏi biết thêm cho cả 2 đoạn văn (a,b) ở BT2. GV chốt lời giải đúng SGV/241. - Bài:3 Gọi một HS nêu yêu cầu bài tập . - GV nhận xét rút ra kết luận SGV/24. b/Hoạt động 2 : (20') Luyện tập. a/ Bài tập:2 1 HS đọc yêu cầu bài tập . - Gọi một HS lên bảng làm . -GV nhận xét , chốt lời giải đúng sgv/242 . b/ Bài tập:2 1 HS nêu yên cầu bài tập . -GV nhận xét chốt lời giải đúng (sgv/242) 3/Dặn dò : (1') -2 HS thực hiện theo yêu cầu của GV - HS trao đổi , tìm trạng ngữ trong câu , xác định đúng trạng ngữ . - HS phát biểu , lớp nhận xét . - HS phát biểu . - Viên thị vệ hớt hải chạy vào khi nào ? - 2-3 HS đọc nội dung phần ghi nhớ . - Lớp làm vào vở bài tập : Gạch dưới trạng ngữ chỉ thời gian trong câu . - HS trao đổi , chỉ ra những câu văn thiếu trạng ngữ trong đoạn . Sau đó viết lại bằng cách thêm vào câu một trong hai trạng ngữ đã cho sẵn để đoạn văn được mạch lạc . - HS trình bày trước lớp . TUẦN: 32 Kể chuyện: KHÁT VỌNG SỐNG I.Mục tiêu : - Dựa vào lời kể GV và tranh minh hoạ HS kể lại được câu chuyện Khát vọng sống rõ ràng, đủ ý (BT1); bước đầu biết kể lại nối tiếp được toàn bộ cc (bT2). -Biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa của cc (BT3) . * GDKNS: Tự nhận thức: xác định giá trị bản thân- Tư duy sáng tạo: bình luận, nhận xét- Làm chủ bản thân: đảm nhận trách nhiệm. * GDBVMT: GD học sinh vượt khó khăn khắc phục những trở ngại trong MT thiên nhiên. II/Đồ dùng dạy học : Tranh minh hoạ câu chuyện trong sgk III/Hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/Bài cũ : (5') .-GV mời 2 HS kể về một cuộc du lịch hay cắm trại mà em được tham gia 2/Bài mới :(33') Giới thiệu – Ghi đề a/Hoạt động 1(13') : GV kể chuyện -GV kể lần 1 -GV kể lần 2 có kết hợp với tranh minh hoạ b/Hoạt động 2 (20') : GV hướng dẫn cho HS thực hành kể chuyện , trao đổi về ý nghĩa câu chuyện . -GV dặn HS : Cần kể tự nhiên, với giọng kể -GV nhận xét bình chọn bạn kể hay nhất 3/Dặn dò : (1') -Nhắc HS về nhà tập kể lại chuyện vừa kể cho ba mẹ nghe . -Chuẩn bị bài sau : Kể chuyện đã nghe, đã đọc -2 HS lần lượt lên bảng kể -HS chú ý lắng nghe -HS kể chuyện theo nhóm : HS kể từng đoạn , toàn câu chuyện , trao đổi ý nghĩa câu chuyện . -HS thi kể chuyện trước lớp theo nhóm -HS thi kể cá nhân toàn bộ câu chuyện .

File đính kèm:

  • docThư ba.doc