Giáo án lớp 4 Tuần 30 môn Thể dục: Ôn: Môn thể thao tự chọn- Nhảy dây

Mục tiêu

-Ôn và học mới một số nội dung của môn tự chọn. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng những nội dung ôn tập và mới học.

-Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau . Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích

II .Địa điểm – phương tiện

Địa điểm : Trên sân trường .Vệ sinh nơi tập . đảm bảo an toàn tập luyện

Phương tiện : Mỗi HS chuẩn bị 1 dây nhảy, dụng cụ để tập môn tự chọn

III.Nội dung và phương pháp lên lớp

 

docx14 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 824 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 30 môn Thể dục: Ôn: Môn thể thao tự chọn- Nhảy dây, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g điệp hòa bình, hữu nghị. - Bài hát “Liên hoan thiếu nhi thế giới” hoặc “Trái đất màu xanh”. III. CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2’ 35’ 3’ 1. Ổn định : 2. Tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. Bước 1: Chuẩn bị - GV phổ biến kế hoạch hoạt động, hướng dẫn HS những công việc cần chuẩn bị. - Nhắc HS chuẩn bị: GV Lưu ý: Bóng bay và diều phải đủ lớn để có thể mang được các băng giấy có ghi các thông điệp hòa bình hữu nghị. + Viết thông điệp về hòa bình, hữu nghị lên một băng giấy dài và đính vào bóng bay hoặc chiếc diều của mình. Bước 2: Gửi thông điệp hòa bình qua bóng bay hoặc diều - GV nói ngắn gọn về mục đích, ý nghĩa của hoạt động là muốn gửi các thông điệp hòa bình, hữu nghị tới tất cả mọi người. - Đọc nội dung thông điệp hòa bình, hữu nghị - Thả bóng - Trong khi các thông điệp hòa bình của HS đang từ từ được những quả bóng và những cánh diều đưa lên không trung, các em sẽ vừa đứng vỗ tay, vừa cùng nhau hát vang bài hát “Liên hoan thiếu nhi thế giới” hoặc “Trái đất màu xanh”. - Hoạt động sẽ kết thúc khi những thông điệp hòa bình, hữu nghị của HS đã được đưa lên rất cao. Trước khi kết thúc, GV sẽ cảm ơn HS và nói rằng việc làm của các em ngày hôm nay sẽ có ý nghĩa rất lớn trong việc bảo vệ hòa bình trên Trái Đất. 3.Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét tiết sinh hoạt. - Dặn học sinh chuẩn bị cho giờ học sau - Hát - HS lắng nghe. + HS chuẩn bị: 1 quả bóng bay hoặc 1 chiếc diều - HS viết theo hướng dẫn của học sinh - HS lắng nghe. - HS, nhóm HS sẽ đọc to nội dung thông điệp hòa bình, hữu nghị của mình và phát biểu ngắn gọn về mong ước của các em. - Sau đó tất cả lớp sẽ cùng hô to 1, 2, 3 và đồng loạt thả bóng/ diều. - HS đứng vỗ tay, vừa cùng nhau hát vang bài hát “Liên hoan thiếu nhi thế giới” hoặc “Trái đất màu xanh”. - HS lắng nghe. - HS lắng nghe và thực hiện. HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ SINH HOẠT LỚP I. Mục tiêu: -Giúp HS nhận ra ưu khuyết điểm của bản thân, từ đó nêu ra hướng giải quyết phù hợp. -Rèn tính tự giác, mạnh dạn, tự tin. - Giáo dục tinh thần đoàn kết, hoà đồng tập thể, noi gương tốt của bạn II. Chuẩn bị: - Công tác tuần. - Bản báo cáo công tác trực vệ sinh, nề nếp của các tổ. III. Các hoạt động dạy học: TG Nội dung&mục tiêu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2’ 30’ 3’ 1. Ổn định: 2. Bài mới: ghi tựa a. Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần 30 b. Phương hướng tuần 31 3. Củng cố, dăn dò: *Ôn định: Hát. - GV hướng dẫn: -Phần làm việc ban cán sự lớp: - GV nhận xét chung: Nề nếp học tập và vệ sinh tuần 30 - Kiểm tra đồ dùng học tập.. *Sơ kết thi đua tuần 30 - Công tác tuần tới 31 *Tiếp tục thi đua trong học tập trong học tập - Giáo viên nhận xét tiết học - Nhắc nhở học sinh những điều cần lưu ý trong tuần tới - Hát tập thể - Lớp trưởng điều khiển Tổ trưởng các tổ báo cáo về các mặt: * Học tập: Một số bạn còn ham chơi, chưa chú ý vào bài cần khắc phục trong tuần sau *Chuyên cần: Đi học đúng giờ, một số bạn còn nghỉ học do trời mưa, cần khắc phục trong tuần sau không để tái diễn * Kỷ luật * Phong trào - HS học các bài hát có chủ đề về trung thu. - Công tác tuần tới: *Thực hiện chương trình học tuần 31 -LĐVS, các tổ trực nhật. *Tiếp tục thi đua: giữ vở sạch chữ đẹp. *Sinh hoạt 15 phút đầu giờ. *Đi học chuyên cần *Học bài và làm bài đầy đủ. -Lớp hát một bài - Lắng nghe IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy : ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ HDH Toán LUYỆN TẬP TÌM HAI SỐ KHI BIẾT HIỆU VÀ TỈ SỐ CỦA HAI SỐ I,Mục tiêu: - Củng cố cho HS cách tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó. - Biết áp dụng để giải các bài toán có liên quan. - Tính chính xác và yêu thích môn học. II. Chuẩn bị: ND III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2’ 35’ 3’ 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn HS luyện tập - Yêu cầu HS nhắc lại cách tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó. - Yêu cầu HS hoàn thành các bài tập sau: Bài 1: Hiệu của hai số là 45. Tỉ số của hai số là . Tìm hai số đó. - Gọi HS chữa bài, nhận xét, kết luận. Bài 2: Khối lớp Bốn trồng ít hơn khối lớp Năm 70 cây. Số cây của khối lớp Bốn trồng được bằng số cây của khối lớp Năm. Hỏi mỗi khối trồng được bao nhiêu cây? - Gọi 2 học sinh lên trình bày. - Nhận xét, chữa bài. Bài 3: Năm nay cháu kém ông 48 tuổi. Sau hai năm nữa tuổi cháu bằng tuổi ông. Hỏi năm nay cháu bao nhiêu tuổi?Ông bao nhiêu tuổi? - Chấm, chữa bài. 3. Củng cố , dặn dò - GV nhận xét tiết học . - Chuẩn bị bài sau . - HS thực hiện - HS hoàn thành lần lượt các bài tập. - Đọc yêu cầu, nêu hiệu, tỉ số , sau đó làm vở. - HS tóm tắt, làm vở. - HS tóm tắt, làm vở. - Đọc yêu cầu. - Làm bảng, vở. HDH Toán LUYỆN TẬP VỀ TỈ SỐ I. Mục tiêu: Củng cố cho HS: - Cách tìm tỉ số của hai số, Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó. - Biết áp dụng để giải các bài toán có liên quan. - Tính chính xác và yêu thích môn học. II. Chuẩn bị: ND III. Các hoạt động dạy - học. TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2’ 35’ 3’ 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn HS luyện tập - Yêu cầu HS nhắc lại cách tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó. - Yêu cầu HS hoàn thành các bài tập sau: Bài 1: Trên bãi cỏ có 20 con trâu và 11 con bò. a. Viết tỉ số của số bò và số trâu. b. Viết tỉ số của số bò so với tổng số trâu và bò có trên bãi cỏ. - Gọi HS chữa bài, nhận xét, kết luận. Bài 2: Tổng của hai số là 100. Số bé bằng số lớn. Tìm hai số đó. - Gọi 2 học sinh lên trình bày. - Nhận xét, chữa bài. Bài 3: Lớp 4A có 32 học sinh. Số học sinh nam bằng số học sinh nữ. Hỏi lớp 4A có bao nhiêu học sinh nam, bao nhiêu học sinh nữ ? - Chấm, chữa bài. Bài 4: Một hình chữ nhật có chu vi 120m. chiều rộng bằng chiều dài. Tính diện tích hình chữ nhật đó. - Yêu cầu HS tự làm.sau đó yêu cầu HS nêu cách làm. - GV nhắc lại cách làm.Chữa bài. 3. Củng cố , dặn dò - GV nhận xét tiết học . - Chuẩn bị bài sau . - HS thực hiện- HS hoàn thành lần lượt các bài tập. - Đọc yêu cầu, nêu tổng, tỉ số , sau đó làm vở. - HS tóm tắt, làm vở. - HS tóm tắt, làm vở. - Đọc yêu cầu. - Làm bảng, vở. - Đọc yêu cầu - Nêu các bước làm bài - HS làm bài và chữa bài HDH Toán LUYỆN TẬP TÍNH DIỆN TÍCH HÌNH THOI I.Mục tiêu: Củng cố cho HS cách tính diện tích hình thoi. Vận dụng kiến thức làm đúng các bài tập có liên quan đến tính diện tích hình thoi. Giáo dục HS lòng say mê học toán. II.Chuẩn bị: ND III.Hoạt động dạy học TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2’ 35’ 3’ 1. Giới thiệu bài 2.Nội dung Bài 1: Tính diện tích hình thoi biết: a, Độ dài hai đường chéo là 16 cm và 8 cm. b, Độ dài hai đường chéo là 7 m và 12 dm. GV nhận xét , chữa bài. Bài 2: Một miếng tôn hình thoi có độ dài hai đường chéo là 1m 32 cm và 1m 2 dm. Tính diện tích miếng tôn đó. - GV cho HS chữa bài, nhận xét. Bài 3: Một hình thoi có diện tích bằng 24 cm2 . Biết độ dài một đường chéo là 8 cm. Tính độ dài đường chéo còn lại của hình thoi đó. GV chấm một số bài, nhận xét, chữa. 3.Củng cố, dặn dò -GV nhận xét giờ -HS về ôn bài. HS đọc đề, làm bài nhóm 2. a. Diện tích hình thoi là: (16+8):2 = 24 cm2 b. Đổi 7m = 70 dm Diện tích hình thoi là: (70+12):2 = 41 dm2 Chữa bài, nhận xét. HS đọc đề, làm bài. Bài giải Đổi 7m 32 cm = 702 cm Đổi 1m2dm = 120 cm Diện tích hình thoi là: (102+120):2 = 61 cm2 Đáp số: 61 cm2 HS đọc đề, giải vở, bảng lớp Bài giải Độ dài đường chéo còn lại là: 24:8 = 3cm2 Đáp số: 3 cm2 - HS giải vở, chữa bài, nhận xét HƯỚNG DẪN HỌC TẬP LÀM VĂN LUYỆN TẬP VIẾT ĐOẠN VĂN MIÊU TẢ CÂY CỐI I. Mục tiêu: - Củng cố cách xây dựng đoạn văn miêu tả cây cối. - Thực hành viết một đoạn văn tả một loài hoa (hoặc 1 thứ quả) và ích lợi của loại cây mình biết. - Rèn luyện kĩ năng viết văn. -Rèn cho các em biết cách sử dụng vốn từ trong sáng, linh hoạt. II. Các hoạt động: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2’ 35’ 3’ 1 Ổn định : 2 Bài học. òGiới thiệu bài: Nêu yêu cầu của tiết học. ôThực hành : Đề bài:  Ở vườn (hoặc công viên) các luống hoa (chậu hoa) nở bông rất đẹp. Hãy tả một cây hoa mà em thích nhất. - Yêu cầu học sinh đọc đề - Hướng dẫn thực hành viết đoạn văn tả thân hoặc gốc tre. - Nêu yêu cầu bài viết, hướng dẫn viết. - Cho HS tham khảo đoạn văn hay Bài làm Trong các loài hoa, em thích nhất cây hoa giấy. Cây được trồng trong một chiếc chậu to để ở cạnh lan can trên gác thượng. Từ xa trông cây thật mảnh mai, yếu đuối. Cây hơi cao, thân cây thẳng cành cây vươn dài ra tới ngoài lan can. Những bông hoa mọc thành chùm. Cánh hoa màu hồng nhạt như một tờ giấy mỏng rất dễ bị rách. Bên trong lớp cánh hoa mỏng manh là những cái nhị hoa màu nâu. Hàng ngày em tưới nước, bắt sâu cho cây tươi tốt. Có lần bố hỏiem tại sao lại thích cây hoa giấy, em cũng không biết phải trả lời làm sao, cũng có lẽ vẻ mảnh mai của nó đã làm em thích chăng? Hoa kkhông có mùi thơm nhưng những chú bướm vẫn bay về nô đùa cùng hoa. Khi rụng, hoa cũng không muốn héo tàn để giữ trong lòng người một vẻ đẹp tươi tắn. Em rất thích cây hoa giấy. Đối với em thì cây hoa giấy là đẹp nhất. Em sẽ cố gắng chăm bón thật tốt cho cây để cây mãi mãi giữ được vẻ đẹp duyên dáng đó - Hướng dẫn nhận xét tuyên dương những bạn có bài làm tốt. 3.Củng cố - dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài sau. - Lắng nghe yêu cầu tiết học. - HS đọc cá nhân - Thực hành viết đoạn văn miêu tả - Viết bài vào vở, 2 em làm bảng phụ. - HS làm xong, đọc bài trước lớp. - 1 học sinh nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docxTuan 30.docx
Giáo án liên quan