Giáo án lớp 4 Tuần 26 - Tiết 26 - Môn Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

MỤC TIÊU:

 HS kể được câu chuyện (đoạn chuyện) đã nghe đã đọc nói về lòng dũng cảm.

 HS hiểu nội dung chính của câu chuyện (đoạn truyện) đã kể và biết trao đổi về ý nghĩa của câu chuyện (đoạn truyện).

 GD HS lòng gan dạ, dũng cảm trước mọi khó khăn nguy hiểm.

II/ CHUẨN BỊ:

-GV: Sưu tầm một số truyện viết về lòng dũng cảm của con người.

-HS: Sưu tầm một truyện viết về lòng dũng cảm của con người

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 832 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 26 - Tiết 26 - Môn Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 26 Ngày soạn: Ngày dạy: KẾ HOẠCH BÀI DẠY Phân môn: Kể chuyện Tiết: 26 Bài dạy: KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC I/ MỤC TIÊU: w HS kể được câu chuyện (đoạn chuyện) đã nghe đã đọc nói về lòng dũng cảm. w HS hiểu nội dung chính của câu chuyện (đoạn truyện) đã kể và biết trao đổi về ý nghĩa của câu chuyện (đoạn truyện). w GD HS lòng gan dạ, dũng cảm trước mọi khó khăn nguy hiểm. II/ CHUẨN BỊ: -GV: Sưu tầm một số truyện viết về lòng dũng cảm của con người. -HS: Sưu tầm một truyện viết về lòng dũng cảm của con người III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò *Hoạt động 1: Khởi động - Ổn định - Kiểm tra kiến thức cũ: Những chú bé không chết. +Gọi HS kể 1 đoạn của chuyện. +Vì sao truyện có tên là “Những chú bé không chết” - Nhận xét - Giới thiệu bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc *Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới Bài dạy: Kể chuyện đã nghe, đã đọc - Mục đích: HS hiểu nội dung chính của câu chuyện (đoạn truyện) đã kể và biết trao đổi về ý nghĩa của câu chuyện (đoạn truyện ) - Hình thức tổ chức: cá nhân, cả lớp. - Nội dung: * Hướng dẫn kể chuyện + Gọi HS đọc đề bài + Hướng dẫn HS tìm hiểu đề bài + Gọi HS đọc gợi ý + Chú ý HS: Nêu không tìm được câu chuyện ngoài Sgk, có thể kể chuyện trong sách. + Yêu cầu HS nối tiếp nhau giới thiệu tên câu chuyện mình định kể. *Hoạt động 3: Luyện tập thực hành - Mục đích: Biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa của câu chuyện và đặt được tên khác cho truyện phù hợp với nội dung. - Hình thức tổ chức: nhóm bốn, cá nhân, cả lớp. - Nội dung: *HS kể chuyện: + Yêu cầu HS kể chuyện theo cặp, trao đổi ý nghĩa câu chuyện. + Gọi HS kể chuyện + Nhận xét -tuyên dương + Yêu cầu HS chọn bạn kể chuyện hay nhất *Hoạt động 4: Củng cố dặn dò - Nhận xét tiết học - Xem lại bài và chuẩn bị trước bài: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia - Hát - Trả lời câu hỏi - Nghe, nhắc lại tựa bài - 1 HS đọc - HS theo dõi - 4 HS đọc - Theo dõi -Thực hiện -Thực hiện -Thực hiện -Thực hiện - Nghe,rút kinh nghiệm - Thực hiện

File đính kèm:

  • dockc.doc (9).doc