1/ Bài cũ: (5’)
-Bài 3/138
Bài mới: Giới thiệu - ghi đề.
-HD HS làm bài
Bài 1a,b / 138 (8') Cá nhân
- Gọi HS đọc đề bài.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
Bài 2 a,b / 138 (6') Cá nhân
- Gọi HS đọc đề bài.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
Bài 3a, b/ 138 (7') cả lớp.
-.Gọi HS đọc đề bài.
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2264 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần: 26 Thứ năm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 26
Toán: LUYỆN TẬP CHUNG
I/ Mục tiêu: Giúp HS:
Thực hiện được các phép tính với phân số.
II/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/ Bài cũ: (5’)
-Bài 3/138
Bài mới: Giới thiệu - ghi đề.
-HD HS làm bài
Bài 1a,b / 138 (8') Cá nhân
- Gọi HS đọc đề bài.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
Bài 2 a,b / 138 (6') Cá nhân
- Gọi HS đọc đề bài.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
Bài 3a, b/ 138 (7') cả lớp.
-.Gọi HS đọc đề bài.
-GV nhận xét chữa bài .
Bài 4a,b / 138 (6') Cá nhân
-Gọi HS nêu yêu cầu bài.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
Bài 5/ 138 (6') (Dành cho hs khá, giỏi).
-GV nêu yêu cầu bài.
-Gọi 1 HS lên bảng làm
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
3/ Củng cố,dặn dò: (2’)
- Chuẩn bị bài mới : Luyện tập chung.
-2 HS lên bảng làm bài.
.
-1 HS lên bảng thực hiện .Lớp làm vào bảng con
.
-HS lên bảng thực hiện các phép tính trừ các phân số.
-Lớp làm VBT.
-HS làm vào VBT, thực hiện các phép tính nhân các phân số; phân số với STN.
-1 HS lên bảng thực hiện các phép tính chia các phân số .PS với STN.
-Lớp làm VBT.
-Lớp làm vào VBT
-Tìm số ki- lô- gam đường còn lại.
-Tìm số ki- lô- gam đường bán buổi chiều.
-Tìm số ki- lô- gam đường bán cả ngày.
LUYỆN TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG
1/ HĐ1: Củng cố kiến thức
Muốn cộng, trừ hai PS cùng MS, khác MS ta làm ntn? Nhân chia hai phân số?
2/ HĐ2: Luyện tập
-Bài 1-3: Dành cho hs đại trà.
-Bài 1-4: Dành cho hs khá, giỏi.
-Bài nâng cao: bài 30,31/ sách Toán nâng cao nhà xuất bản Đà Nẵng.
TUẦN: 26 Thứ năm ngày 6 tháng 3 năm 2014
Luyện từ và câu: MỞ RỘNG VỐN TỪ : DŨNG CẢM
I/Mục tiêu : Mở rộng được một số từ ngữ thuộc chủ điểm Dũng cảm qua việc tìm từ cùng nghĩa, từ trái nghĩa (BT1); biết dùng từ theo chủ điểm để đặt câu hay kết hợp với từ ngữ thích hợp (BT2, BT3); biết được một số thành ngữ nói về lòng dũng cảm và đặt được 1 câu với thành ngữ theo chủ điểm (BT4,BT5).
II/Đồ dùng dạy học : Bảng phụ viết sẵn nội dung các bài tập 1,4
III/Hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/Bài cũ : (5') Bài 3/79
2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề
a/Hoạt động 1 : (6') Bài tập 1
-Gọi 1 Hs đọc yêu cầu của bài tập
-GV gợi ý : Từ cùng nghĩa là những từ có nghĩa gần giống nhau . Từ trái nghĩa là những từ có nghĩa trái ngược nhau
-GV nhận xét chốt lời giải đúng (SGV)
b/Hoạt động 2 : (7') Bài tập 2
-Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài
-GV gợi ý : Muốn đặt câu đúng ,em phải nắm được nghĩa của từ ,xem từ ấy được sử dụng trong trường hợp nào ,nói về phẩm chất gì , của ai ?
c/Hoạt động 3 (6') Bài tập 3
-Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài
-Gọi 1 HS lên bảng làm
-GV nhận xét - chốt lời giải đúng (SGV)
d/ Hoạt động 4 (7')Bài tập:4
-1HS đọc nội dung bài tập
đ/Hoạt động 5 : Bài tập5 (8')
-1HS đọc yêu bài.
-GV nói:Dựa vào nghĩa của từng thành ngữ,các em xem mỗi thành ngữ thường được sử dụng trong hoàn cảnh nào,nói về phẩm chất gì,của ai?
3/Dặn dò: Bài sau : Câu khiến
3 HS đọc bài làm của mình
-HS xác định yêu cầu bài
-HS thảo luận theo nhóm (nhóm 4) các nhóm sử dụng sổ tay từ điển tiếng Việt để tìm từ cùng nghĩa , trái nghĩa với từ dũng cảm
-Đại diện các nhóm trình bày
-HS đọc đề
-HS hội ý theo cặp - đặt câu
-HS nối tiếp nhau đọc câu mình đặt
-Lớp nhận xét
-Lớp làm vào vở bài tập
-HS biết chọn từ thích hợp để điền vào mỗi chỗ trống
-Lớp nhận xét
-HS hội ý theo cặp-phát biểu
-2 thành ngữ:vào sinh ra tử-gan vàng dạ sắt-nói về lòng dũng cảm.
-HS suy nghĩ đặt câu.
-HS nối tiếp đọc câu mình đặt.
-Lớp nhận xét
TUẦN: 26 Thứ năm ngày tháng 3 năm 2010
Kĩ thuật CÁC CHI TIẾT VÀ DỤNG CỤ CỦA BỘ LẮP GHÉP
MÔ HÌNH KĨ THUẬT
I/Mục tiêu:
-Biết được tên gọi, hình dạng của các chi tiết trong bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật
- Sử dụng được cờ-lê, tua vít để lắp, tháo vít.
- Biết lắp ráp một số chi tiết với nhau
II/Đồ dùng dạy học:
-Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật
III/Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/Bài cũ: KT dụng cụ học tập
2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề
a/HĐ1: Hướng dẫn HS gọi tên, nhận dạng các chi tiết và dụng cụ
Giới thiệu 34 loại chi tiết khác nhau của bộ lắp ghép
-GV cho HS quan sát hình 1/ 75
b/HĐ2:HS biết cách sử dụng cờ-lê, tua vít.
Cho HS sử dụng theo nhóm
N1: Lắp vít
N2: Tháo vít
N3,4 Lắp ghép một số chi tiết
3/Củng cố dặn dò:
-Nêu tên 7 nhóm chi tiết chính?
-Cần dụng cụ nào để để lắp ghép các chi tiết
Học ghi nhớ sgk
-HS lắng nghe.
HS nêu lại các chi tiết đó ở hình1SGK
-HS quan sát
- Các nhóm thực hiện.
-Đại diện nhóm trình bày.
-Lớp nhận xét & bổ sung.
-HS trả lời
TUẦN 26: Thứ sáu ngày tháng 3 năm 2010
Luyện Tiếng Việt: LUYỆN LTVC – TLV TUẦN 26
1/Luyện từ và câu:
-Chủ ngữ trong câu kể Ai là gì ? trả lời cho câu hỏi nào ? Chúng do từ loại nào tạo thành ?
-Tìm một số từ cùng nghĩa với từ dũng cảm
*Bài tập: GV hướng dẫn HS làm các bài tập 1,2,3 trang 90, 91 trong sách bài tập luyện từ và câu.
2/TLV: Luyện tập miêu tả cây cối
Đề bài : Tả một cây ăn quả mà em yêu thích .
-HS làm bài
-GV chấm bài - Nhận xét
File đính kèm:
- Thứ năm.doc