Giáo án lớp 4 tuần 34 môn Tập đọc: Tiếng cười là liều thuốc bổ (tiết 3)

-Đọc đúng các tiếng , từ khó hoặc dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ

-Đọc trôi chảy toàn bài , ngắt nghỉ hơi đúng

-Hiểu các từ khó trong bài:Thống kê ,thư giãn ,sảng khoái ,điều trị .

-Nội dung : Tiếng cười làm cho con người khác với động vật , con người muốn hạnh phúc ,sống lâu .Chúng ta cần phải luôn tạo ra xung quanh mình một cuộc sống vui vẻ , hài hước , tràn ngập tiếng cười

II Đồ dùng dạy học

-Tranh SGK

Chép sẵn đoạn luyện đọc bảng phụ

III Các hoạt động dạy học

 

doc28 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 630 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 34 môn Tập đọc: Tiếng cười là liều thuốc bổ (tiết 3), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i NX Bài 3: Giải Số quyển vở tổ hai góp là : 36 +2 =38 (quyển ) Số quyển vở tổ 3 góp được là : 38 +2= 40 (quyển ) Tổng số cả hai tổ góp được là : 36 +38 +40 =114 (quyển ) Trung bình mỗi tổ góp được là: 114 :3 =38 (quyển ) Đáp số : 38 quyển *Gọi HS đọc yêu cầu -Đầu bài cho gì? yêu cầu tìm gì ? -Cho HS chữa bài -GVNX chữa -HS đọc yêu cầu -HS giải NX Bài 5: Giải Số bé : Số lớn : *Gọi HS đọc yêu cầu -Đầu bài cho gì? yêu cầu tìm gì ? -HS đọc yêu cầu Tổng số phần bằng nhau là : 2 + 1 = 3 (phần ) Số bé là : 30 :3 = 10 Số lớn là : 30 -10= 20 Đáp số : Số lớn : 20 Số bé :10 -Gọi HS chữa bài -GVNX sửa sai C.Củng cố dặn dò :2' -Hôm nay ta ôn những kiến thức nào ? -NX giờ học Kỹ thuật Lắp ghép mô hình tự chọn (T2) I Mục tiêu: -Biết gọi tên và các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn . -Lắp được một mô hình tự chọn -Rèn luyện tính cẩn thận ,khéo tay khi thực hiện . II Đồ dùng dạy học -Bộ lắp ghép kỹ thuật 4 III Các hoạt động dạy học Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động HS A,KTBC:3’ -GV kiểm tra phần chuẩn bị của HS -HS chuẩn bị bộ kỹ thuật B.Dạy bài mới :35’ *Giới thiệu bài -GV giới thiệu bài -HS nghe Hoạt động 1: Chọn mẫu lắp ghép -Em sẽ lắp ghép mô hình nào? -Ô tô ,cần cẩu ,cầu vợt đu quay Hoạt động 2: Thực hành lắp *Cho HS tự thực hành lắp theo mô hình đã chọn -GV quan sát chung -HS thực hành lắp mô hình đã chọn Hoạt động 3: Đánh giá sản phẩm *Tổ chức trưng bày sản phẩm NX đánh giá theo tiêu chuẩn chung . -HS trưng bày sản phẩm NX C.Củng cố dặn dò :2’ -Nhận xét tinh thần học tập của HS Khoa học Ôn tập : Thực vật và động vật (T2) I Mục tiêu: -Củng cố và mở rộng kiến thức khoa học về mối quan hệ giữa sinh vật và sinh vật thông qua hệ thức ăn II Đồ dùng dạy học -Bảng nhóm bút dạ ,tranh SGK III Các hoạt động dạy học Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS A.KTBC:3' -Kể tên những gì em biết trong sơ đồ ?(H7,8,9) -HS trả lời -NX B.Dạy bài mới :35' *Giới thiệu bài -GV giới thiệu bài -HS nghe Hoạt động 3:Thực hành vẽ lưới thức ăn *Chia lớp thành các nhóm 4 -Hãy xác định các lưới thức ăn trong đó có con người ? -Các nhóm ghi ra bảng phụ -Đại diện các nhóm trình bày -GV NX -HS thảo luận xác định lưới thức ăn cho con người và bản thân 1 ngày 1 tuần Sáng trưa chiều thứ Cháo cơm, thịt,rau cơm, cá, ,rau 2 Xôi cơm, trứng, rau cơm, thịt, đậu, ,rau 3 *Cho HS quan sát tháp dinh dưỡng GV:Con người cần phải ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng chia đều cho các ngày không thừa, không thiếu -HS quan sát và nêu -HS nghe Hoạt động4: Hoạt động kết thúc -Hãy nêu lưới thức ăn của mình ?(sáng ,trưa ,chiều ăn gì-Gọi HS nêu NX -Lưới thức ăn là gì ? -HS nêu lưới thức ăn của mình -Là thực đơn hàng ngày ,hàng tuần cho con người C.Củng cố dặn dò :2' -Nhận xét tiết học Hướng dẫn học 1.Đôn đốc HS hoàn thành bài buổi sáng -Làm Luyện từ và câu -Cho HS làm Toán còn lại -Thảo luận môn Khoa học 2. Luyện chữ Đoạn 1 bài:Ăn “Mầm đá” Thứ sáu ngày 12 tháng 5 năm 2012 Tập làm văn Điền vào giấy tờ in sẵn I Mục tiêu: -Hiểu nội dung và yêu cầu trong Điện chuyển tiền đi ,Giấy đặt mua báo chí trong nước. -Điền đúng nội dung trong Điện chuyển tiền đi ,Giấy đặt mua báo chí trong nước II Đồ dùng dạy học Mẫu giấy Điện chuyển tiền đi và Giấy đặt mua báo cho cả lớp III Các hoạt động dạy học Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS A.KTBC:3' -Đọc nội dung thư chuyển tiền đã hoàn chỉnh -HS đọc bài B.Dạy bài mới :35' *Giới thiệu bài -GV giới thiệu bài -HS nghe *HD làm bài tập Bài 1: Điền vào giấy Điện chuyển tiền *Gọi HS đọc yêu cầu bài tập số 1 -Trong trường hợp nêu ra ,ai là người gửi ai là người nhận? -HS đọc yêu cầu -Người gửi là mẹ ,người nhận là ông bà em *GV: Điện chuyển tiền nhanh hơn thư chuyển tiền nhưng cước phí cao hơn -Đọc nội dung trong điện chuyển tiền -HS đọc nội dung -Người gửi bắt dầu ghi từ phần nào ? -Họ tên người gửi . Địa chỉ .. Số tiền gửi .. -Gv HD HS viết mẫu -Gọi HS đọc bài NX -HS viết -HS đọc bài Bài 2: Hãy điền những điều cần thiết vào giấy đặt mua báo chí trong nước *Gọi HS đọc yêu cầu bài 2 -Khi đặt mua báo chí chúng ta phải làm gì ? -HS đọc yêu cầu -Đọc kỹ các mục sau: Tên độc giả Địa chỉ .. ghi ngày tháng đặt mua.. -Gv hướng dẫn HS ghi -HS nghe và ghi vào giấy đặt mua báo chí -Gọi HS đọc bài -GV NX sửa sai -HS đọc tờ đã điền hoàn chỉnh C.Củng cố dặn dò :2' -Nhận xét tiết học Toán Ôn tập về tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó . I Mục tiêu: -Giúp HS ôn tập về giải toán tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó . -Rèn kỹ năng giải toán cho HS IIĐồ dùng dạy học: -Phấn màu,thước kẻ II Các hoạt động dạy học Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS A.KTBC:3' TìmTBCcủa137,248,395 15,20,25 -Gọi HS chữa bài cũ -GVNX cho điểm -HS chữa bài NX B.Dạy bài mới :35' *Giới thiệu bài -GV giới thiệu bài -HS nghe *HD ôn tập Bài 1: Tổng hai số 318 1945 3271 Hiệu hai số 42 87 493 S lớn S bé *Gọi HS đọc yêu cầu bài 1 -Khi biết tổng và hiệu muốn tìm số lớn( số bé) ta làm ntn? -Cho HS chữa bài -GV NX sửa sai -HS đọc yêu cầu -HS chữa bài Bài 2: Đội II: Đội I: Giải Đội thứ hai trồng được số cây là :(1375-285 ): 2=545 (cây) Đội thứ nhất trồng được số cây là : 545 + 285 =830 (cây) Đáp số : Đ1: 545 cây Đ2: 830 cây *Gọi HS đọc yêu cầu bài 2 -Đầu bài cho gì yêu cầu tìm gì ? -Cho HS giải -GV NX sửa sai -HS đọc yêu cầu -HS chữa bài Bài 3: Dài : Rộng : Giải Nửa chu vi là:530:2=265(m) Chiều rộng của thửa ruộng là: ( 265 - 47):2 =109(m) Chiều dài của thửa ruộng là : 109 +47= 156(m) Diện tích của thửa ruộng là: 109 x 156=17004 (m2) Đáp số : 17004m2 Bài 4: Giải Tổng của hai số là :135 x2 =270 Số phải tìm là :270-246 =24 Đáp số : 24 C.Củng cố dặn dò: 2' *Gọi HS đọc yêu cầu -Đầu bài cho gì yêu cầu tìm gì ? -Muốn tính diện tích ta phải tìm gì trước ? -Nêu cách tính diện tích hình chữ nhật ? -Gọi HS chữa bài -GV NX sửa sai *Gọi HS đọc yêu cầu bài 4 -Đầu bài cho gì yêu cầu tìm gì ? -Cho thảo luận cặp đôi giải -GV NX sửa sai *Làm BT5 nếu còn thời gian -Khi biết tổng và hiệu muốn tìm số lớn ,số bé ta làm ntn? -NX giờ học -HS đọc yêu cầu -Nửa chu vi,chiều dài ,chiều rộng -S= a xb -HS chữa bài NX -HS đọc yêu cầu -HS thảo luận nhóm 2 tìm cách giải Địa lý ôn tập học kỳ II I Mục tiêu: -Củng cố các kiến thức đã học về môn Địa Lý -HS nhớ lại các kiến thức đã học II Đồ dùng dạy học -Chuẩn bị nội dung ôn tập II Các hoạt động dạy học Bài 1 :Khoanh tròn vào câu trả lời đúng A .Dãy núi Hoàng Liên Sơn là dãy núi có những đỉnh nhọn, sườn dốc B .Ba Na là dân tộc sinh sống chủ yếu ở hải duyên miền Trung C .TP Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế, du lịch lớn nhất cả nước D .Trồng lúa nước là hoạt động sản xuất chủ yếu của người dân đồng bằng Nam Bộ E .Nước ta có vùng biển rộng lớn và là 1 bộ phận của biển Đông G. Hoạt động sản xuất của người dân trên các quần đảo là đánh bắt cá Bài 2 :Nối cột A với cột B sao cho thích hợp a Đồng bằng Bắc bộ 1. Nhiều đất đỏ Ba Zan ,trồng nhiều cà phê b Đồng bằng Nam bộ 2 .Trồng lúa nước trên ruộng bậc thang . c Tây Nguyên 3 .Nghề đánh bắt hải sản , như làm muối d Trung du Bắc Bộ 4 .Vụ lúa lớn thứ hai e Các đồng bằng duyên hải miềnTrung 5 . Sản xuất nhiều lúa gạo g Hoàng Liên Sơn 6 . Trồng rừng phủ xanh Bài 3:Hãy viết 1 đoạn văn ngắn , kể một số hoạt động khai thác tài nguyên của biển nước ta ....... .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... -HS tự làm bài -GV quan sát , kiểm tra đánh giá kết quả -NX dặn dò Sinh hoạt Tuần 34 I -Mục tiêu - Tổng kết các mặt hoạt động của tuần 34 - Đề ra phương hướng nội dung của tuần 35 II- Các hoạt động dạy học : 1 ổn định tổ chức -cả lớp hát một bài 2 Lớp sinh hoạt -Các tổ báo cáo các mặt hoạt động về tư  trang , đi học ,xếp hàng ,vệ sinh ,hoạt động giữa giờ ,.... -Cá nhân phát biểu ý kiến xây dựng lớp. -Lớp trưởng tổng kết lớp .... 3 GV nhận xét chung -Khen những HS có ý thức ngoan, học giỏi: ...................................................................................................................................................................................................................................................................... -Nhắc nhở HS còn mắc khuyết điểm : ............................................................................................................................. .......................................................................................................................... 4 Phương hướng tuần sau : -Duy trì nề nếp học tập -Thi đua học tập tốt giành nhiều 9 , 10 ở các môn học -Tham gia các hoạt động của trường lớp -Chăm sóc tốt CTMN 5.Văn nghệ: -Còn thời gian cho lớp văn nghệ :cá nhân hát ,tập thể hát Hướng dẫn học 1.Đôn đốc HS hoàn thành bài buổi sáng - Luyện đọc diễn cảm -Làm Toán phần còn lại 2.Luyện chữ

File đính kèm:

  • docTuan 34.doc