Tập đọc
KHUẤT PHỤC TÊN CƯỚP BIỂN
I. Mục đích yêu cầu:
+ Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ, nhấn giọng ở những từ ngữ miêu tả sự hung dữ của tên cướp, vẻ oai nghiêm của bác sĩ
+ Đọc diễn cảm toàn bài với nội dung câu chuyện và từng nhân vật.
+ Hiểu các từ ngữ: bài ca man rợ , nín thít, gườm gườm, làu bàu , im như thóc .
+ Hiểu nội dung bài: ca ngợi hành động dũng cảm của bác sĩ Ly trong cuộc đối đầu với tên cướp biển hung hãn.Ca ngợi sức mạnh chính nghĩa chiến thắng sự hung ác, bạo ngược
II. Đồ dùng dạy học
+ Tranh minh hoạ bài tập đọc.
+ Bảng phụ ghi sẵn đoạn văn luyện đọc
37 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 857 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 25 - Trường tiểu học Phú Hiệp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lễ phép ..
+ Tuyên truyền để mọi người tham gia tích cực
II. Đồ dùng dạy – học
+ Nội dung 1 số câu chuyện về tấm gương người tốt việc tốt.
III. Hoạt động dạy – học
Hoạt động dạy
* Hoạt động 1 Kể chuyện các tấm gương ( 12 phút)
+ GV yêu cầu HS kể về các tấm gương, mẩu chuyện nói về nội dung ôn tập ở các bài Đạo Đức ở bài 8, 9, 10, 11.
+ Nhận xét về bài kể của HS.
+ GV cho HS đọc các ghi nhớ trong SGK
* GV kết luận: theo từng bài trong SGK
Hoạt Động 2 : Luyện tập thực hành
+ GV yêu cầu HS làm bài tập thực hành trong vở
+ HS thực hiện
+ Sửa bài tập – HS đọc bài làm
+ GV kết luận : Chúng ta phải thực hành kĩ năng các nội dung đã nêu ở trên một cách thực tế trong cuộc sống hàng ngày
* Củng cố, dặn dò: ( 3 phút)
+ Goi ï4 HS đọc phần ghi nhớ.
+ Nhận xét tiết học, dặn HS học bài và chuẩn bị bài sau.
Hoạt động học
+ HS lần lượt kể.
* Ví dụ:
+ HS chú ý nghe.
+ Đọc nối tiếp
+ 2 HS đọc.
+ Lắng nghe và thực hiện.
ï4 HS đọc phần ghi nhớ
********************************************************************
Giao H¬ng ngµy th¸ng n¨m 20
BGH ký duyƯt
Ngµy so¹n:
M«n Kü thuËt
Thø ngµy th¸ng n¨m 20
TiÕt 25 :Ch¨m sãc rau vµ hoa
I/Mục tiêu : Qua tiết học giúp HS :
+Củng cố kiến thức đã học về kĩ thuật trồng và chăm sóc rau ,hoa .
+ Đánh giá mức độ hiểu biết về kiến thức và kĩ năng trồng rau ,hoa của HS .
Thông qua ôn tập ,kiểm tra giúp giáo viên rút kinh nghiệm về phương pháp dạy học
để đạt kết quả tốt .
+Giáo dục HS có ý thức tự giác ôn tập , làm bài cẩn thận .
II/ Chuẩn bị :
HS ôn tập .
III/:Các hoạt động dạy học :
1/ Bài cũ : Gọi 3 em lên bảng .
H:Em hãy nêu cách thu hoạch rau ,hoa ? Nêu ví dụ minh hoạ ?
H:Tại sao phải thu hoạch rau ,hoa đúng lúc
H: Nêu ghi nhớ bài ?
Hoạt động dạy
Hoạt động học
2 /Bài mới : Giới thiệu bài – ghi đầu bài .
a)Hoạt động 1 :Ôn tập
H:Nêu cách làm đất ,lên luống trồng rau ,hoa ?
H:Nêu cách gieo hạt giống rau ,hoa ?
H: Nêu cách trồng cây rau hoa ?
H:Nêu các công việc chăm sóc rau ,hoa ?
H:Cây rau ,hoa dễ bị dập nát ,hư hỏng .Vậy khi thu hoạch cần đảm bảo điều gì ?
H:Nêu cách bảo quản ?
4/Củng cố –dặn dò :
GV nhận xét tiết học .
Về nhà học bài ,chuẩn bị bài :Ôn tập
HS nhắc lại đề bài .
_Cuốc đất hoặc cày đất lên ,làm nhỏ đất ,nhặt sạch cỏ dại ,san bằng mặt luống .
-Xác định kích thước của luống và rãnh luống .Đo đánh dấu ,đóng cọc vào các vị trí đã định và căng dây cho thẳng hàng .
Đánh rãnh và kéo đất lên luống theo đường dây đã căng.Luống cách luống 30 cm ,mặt luống rộng 80 -100cm ,cao 20cm ,sau đó san bằng mặt luống .
_ Chọn hạt giống tốt ,mẩy ,nảy mầm đều ,không sâu mọt ,xây xát .Sau khi làm nhỏ đất ta rải đều hạt trên luống .Nếu gieo hốc thì gieo 2-3hạt trên một hốc .Còn nếu gieo rãnh thì đánh rãnh rắc đều hạt trên rãnh .Phủ một lớp đất mỏng lên hạt vừa gieo .
_ Chọn cây con khoẻ ,không bị cong ,mập mạp ,không bị sâu bệnh ,không đứt rễ hay gãy ngọn .Xác định vị trí trồng .Đào hốc ,đặt cây xuống ,vun đất và ấn chặt ,tưới nước .
-Công việc chăm sóc rau ,hoa :
Tưới nước ,tỉa cây ,làm cỏ ,bón phân ,vun xới đất ,phòng trừ sâu bệnh ,thu hoạch .
+ Thu hoạch rau ,hoa đúng lúc ,không thu quá sớm hoặc quá muộn .Vì thu quá sớm năng suất thấp ,hoa chưa nở ,rau chưa lớn hết .Thu quá muộn rau già ,,hoa thì nở quá độ .
+ Nếu vận chuyển đi xa ,hoa phải được tưới nước và đựng trong các hộp giấy cứnghoặc bọc giấy ,vận chuyển bằng phương tiện tốt để đảm bảo chất lượng sản phẩm .
-Rau nên được cất giữ trong tủ lạnh để bảo quản khi chưa sử dụng .
HS lắng nghe và ghi nhận .
*********************************************************************
Giao H¬ng ngµy th¸ng n¨m 20
BGH ký duyƯt
Ngµy so¹n: Gi¸o ¸n buỉi hai
Thø ngµy th¸ng n¨m 201
TiÕt 1§¹o ®øc
¤n tËp-Thùc hµnh kü n¨ng gi÷a HK II
( KÕ ho¹ch m«n §¹o ®øc )
****************************
TiÕt 2 : LUYƯN TO¸N
PhÐp nh©n ph©n sè
I/Mục tiêu :
Giúp HS :Củng cố phép nhân phân số.
+ Biết cách nhân phân số với số tự nhiên và cách nhân số tự nhiên với phân số .
+ Củng cố quy tắc nhân phân số và biết nhận xét để rút gọn phân số .
II/ Đồ dùng dạy học :
Sách ,vở .
III/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Hoạt động 1: Củng cố lí thuyết :
H:Muốn nhân hai phân số ta làm thế nào ?
Hoạt động2 : Hướng dẫn luyện tập.
Bài 1:
-Yêu cầu HS tự nghiên cứu mẫu nêu cách làm.
-GV yêu cầu HS làm bài.
-GV nhận xét bài làm của HS
Bài 2:
Hướng dẫn HS làm tương tự bài 1
Bài 3 :
Gọi 1em đọc đề .
2 em tìm hiểu đề bài .
H: Muốn tính chu vi của hình chữ nhật ta làm thế nào ?
H: Muốn tính diện tích hình chữ nhật ta làm thế nào ?
Gọi 1 em lên làm bảng ,lớp làm vàovở
Gv chữa bài tập .
Hoạt động 3:Củng cố –dặn dò
GV nhận xét tiết học .
Về nhà làm bài tập luyện thêm .
+ Ta lấy tử số nhân với tử số ,mẫu số nhân với mẫu số .
HS tự nghiên cứu mẫu nêu cách làm.
HS làm bài vào vở,chữa bài
a)3 x =
2 x
1 x
-HS làm bài vào vở,chữa bài
+1 HS đọc
+HS trả lời nối tiếp
+1 em lên bảng làm bài ,lớp làm vào vở.
Đáp số: m2
Lắng nghe,thực hiện.
***************************************************
TiÕt 3:Tin häc
( GV chuyªn d¹y )
*******************************************************************
Thø ngµy th¸ng n¨m 20
TiÕt 1:LuyƯn TiÕng ViƯt
Bµi tËp CHđ ng÷ trong c©u kĨ ai lµ g× ?
Mơc tiªu :
Cđng cè ®Ĩ HS n¾m ®ỵc ®Ỉc ®iĨm vµ cÊu t¹o cđa CN trong c©u kĨ Ai lµ g× ?
X¸c ®Þnh dỵc VN ng÷ trong c©u kĨ Ai lµ g× ?
§Ỉt ®ỵc c©u kĨ Ai lµ g× tõ c¸c CN cho s½n
§å dïng d¹y häc :
B¶ng phơ vµ vë luyƯn TV
C¸c ho¹t ®éng d¹y häc :
1.¤n luyƯn :
Nªu ®Ỉc ®iĨm cÊu t¹o cđa CN ng÷ trong cau kĨ Ai lµ g× ? Cho VD minh häa ? ( 3 - 4 HS tr¶ lêi )
2. Bµi tËp :
GV híng dÉn HS lµm bµi tËp
Bµi 1 : Tr¶ lêi c©u hái
Trong c©u kĨ Ai lµ g× ? CN ®ỵc nèi víi VN ng÷ b»ng tõ nµo ? ( tõ lµ )
CN trong c©u kĨ Ai lµ g× ? thêng do tõ ng÷ nµo t¹o thµnh? ( Do DT hoỈc cơm DT t¹o thµnh )
Bµi 2 :
Nªu yªu cÇu cđa bµi tËp ? ( Ghi dÊu céng vµo tríc c©u kĨ Ai lµ g× ? )
Yªu cÇu HS tù lµm bµi
Mét sè HS nªu bµi lµm . C¶ líp nhËn xÐt
GV nhËn xÐt vµ kÕt luËn bµi lµm ®ĩng
C¸c c©u 1, 3 , 3 , 4, 5, 6, 7 lµ c©u kĨ Ai lµ g× ?
Bµi 3 :
Bµi tËp yªu cÇu lµm g× ? ( X§ CN tr«ng c¸c c©u kĨ Ai lµ g× ? ë BT 2
Gäi 1 HS lªn b¶ng lµm bµi . C¶ líp lµm bµi vµo b¶ng phơ
HS nh¹n xÐt bµi lµm trªn b¶ng
GV nhËn xÐt vµ kÕt luËn bµi lµm ®ĩng
Cđng cè -dỈn dß :
HS nªu l¹i ghi nhí cđa tiÕt LTVC “ CN trong c©u kĨ Ai lµ g× ? ”
DỈn HS xem l¹i c¸c bµi tËp ®· lµm
*********************************
*************************************************
TiÕt 2:KÜ thuËt
Ch¨m Sãc CHO RAU ,HOA .
( kÕ ho¹ch d¹y KÜ thuËt)
*******************************
TiÕt 3:KĨ chuyƯn
Nh÷ng chĩ bÐ kh«ng chÕt
(KÕ ho¹ch m«n TiÕng ViƯt
***********************************************************
Thø ngµy th¸ng n¨m 20
§Þa lý:TiÕt 24
ÔN TẬP
( KÕ ho¹ch m«n ®Þa lý)
*********************************
Tiết 2:KHOA HäC
TiÕt 50 :
NÓNG , LẠNH VÀ NHIỆT ĐỘ
( KÕ ho¹ch m«n KHOA HäC)
**********************
TiÕt 3:ThĨ dơc
( GV chuyªn d¹y )
******************************************************************
Thø ngµy th¸ng
LuyƯn khoa häc
ÁNH SÁNG vµ viƯc b¶o vƯ ®«i m¾t
I/ Mơc ®Ých yªu cÇu :
-Qua giê häc HS biÕt vËn dơng kiÕn thøc ®· häc vỊ ¸nh s¸ng ®Ĩ b¶o vƯ ®«i m¾t.
-HS cã ý thøc häc tËp tèt.
II/ §å dïng d¹y häc :SGK vë bµi tËp.
III/ Ho¹t ®éng d¹y häc
Ho¹t ®éng cđa thÇy
Ho¹t ®éng cđa trß
*Ho¹t ®éng 1:Lµm viƯc c¶ líp.
-GV nªu c©u hái:
a/ T¹i sao chĩng ta kh«ng nªn nh×n trùc tiÕp vµo ¸nh s¸ng mỈt trêi hoỈc ¸nh s¸ng lưa hµn ?
-GV nhËn xÐt phÇn tr¶ lêi cđa HS.
b/ §Ĩ tr¸nh t¸c h¹i do ¸nh s¸ng qu¸ m¹nh g©y ra ta nªn vµ kh«ng nªn lµm g×?
--GV nhËn xÐt kÕt luËn:
*Ho¹t ®éng 2: HS lµm viƯc c¸ nh©n
Yªu cÇu HS lµm bµi tËp trong vë Thùc hµnh khoa häc,ch÷a bµi,GV nhËn xÐt,kÕt luËn lêi gi¶i ®ĩng.
* Ho¹t ®éng 3: NhËn xÐt giê häc ®¸nh gi¸ ý thøc häc tËp cđa HS. DỈn vỊ xem l¹i bµi
-HS suy nghÜ tr¶ lêi, em kh¸c nhËn xÐt bỉ xung.
-HS nªu, em kh¸c nhËn xÐt bỉ xung.
HS lµm bµi tËp trong vë ,ch÷a bµi
-HS thùc hiƯn.
***********************************
Tiết 3:Giáo dục ngoài giờ lên lớp
GIÁO DỤC VỆ SINH RĂNG MIỆNG
I.Mục tiêu:
-Giáo dục cho HS biết tác dụng của việc giữ vệ sinh răng miệng và tác hại của việc không giữ vệ sinh răng miệng .
-HS luôn có ý thức giữ vệ sinh răng miệng tốt.
II.Hoạt động dạy- học:
*Hoạt động 1: Tác dụng của việc giữ vệ sinh răng miệng.
-HS nêu tác dụng của việc giữ vệ sinh răng miệng
- Cả lớp nhận xét,bổ sung
-GV chốt lại :
Miệng luôn thơm tho
Phòng tránh các bệnh:sâu răng,viêm lợi,...
*Hoạt động 2: Tác hại của việc không giữ vệ sinh răng miệng.
+HS nêu tác hại của việc không giữ vệ sinh răng miệng.
+ GV nhận xét,chốt lại ý đúng
*Hoạt động 3:Cách giữ vệ sinh răng miệng
HS nêu,nhận xét,bổ sung cách giữ vệ sinh răng miệng.
GV nhận xét,chốt lại ý đúng:
-Phải đánh răng ngày 2 lần
-Ăn xong phải xúc miệng
-Không ăn đồ ngọt trước khi đi ngủ
- Không dùng răng để cắn vật quá cứng...
* GV nhËn xÐt giê häc.
**********************
TiÕt 3:ThĨ dơc
( GV chuyªn d¹y )
******************************************************************
Giao H¬ng ngµy th¸ng n¨m 20
BGH Ký duyƯt
File đính kèm:
- TUAN 25.doc