MỤC TIÊU:
HS nghe, viết đúng bài chính tả, trình bày đúng một đoạn của bài “Sầu riêng”
HS làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có âm đầu và vần dễ viết sai l/n, ut/uc.
HS có ý thức viết chữ cẩn thận, thật thà.
II/ CHUẨN BỊ:
-GV: bảng phụ
-HS: xem bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1474 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 22 - Tiết 22 - Môn Chính tả: Sầu riêng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 22 Ngày soạn:
Ngày dạy:
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Phân môn: Chính tả ( nghe- viết ) Tiết: 22
Bài dạy: SẦU RIÊNG
I/ MỤC TIÊU:
w HS nghe, viết đúng bài chính tả, trình bày đúng một đoạn của bài “Sầu riêng”
w HS làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có âm đầu và vần dễ viết sai l/n, ut/uc.
w HS có ý thức viết chữ cẩn thận, thật thà.
II/ CHUẨN BỊ:
-GV: bảng phụ
-HS: xem bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
*Hoạt động 1: Khởi động
-Ổn định
- Kiểm tra kiến thức cũ: Truyện cổ tích về loài người
+HS viết bảng con các từ: dáng, dài, điểm.
-Nhận xét
-Giới thiệu bài: Sầu riêng
*Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới
Bài dạy: Sầu riêng
- Mục đích: HS nghe, viết đúng bài chính tả, trình bày đúng một đoạn của bài “Sầu riêng”
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp.
- Nội dung:
+ Gọi HS đọc đoạn văn
_ Nêu những nét đặc sắc của hoa sầu riêng?
+ Yêu cầu HS đọc thầm lại đoạn văn tìm và viết vào vở nháp những từ dễ viết sai.
+ Gọi HS nêu các từ vừa tìm – ghi bảng –gọi HS phân tích – viết bảng con
+ GV đọc bài
+ Nhắc nhở HS tư thế khi ngồi viết, cách trình bày bài viết.
+ Đọc bài HS viết vào vở
+ Đọc lại bài cho HS soát lỗi
+ Yêu cầu HS đổi vở nhau kiểm tra lỗi
+ Thống kê lỗi
+ Chấm bài -nhận xét
*Hoạt động 3: Luyện tập thực hành
- Mục đích: HS làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có âm đầu và vần dễ viết sai l/n, ut/uc.
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp.
- Nội dung:
* Bài 2 b
+ Gọi HS đọc yêu cầu
+ Tổ chức trò chơi “tiếp sức”
+ Nhận xét - tuyên dương
* Bài 3
+ Gọi HS đọc yêu cầu
+ Yêu cầu HS làm vào vở BT
+ Gọi HS làm bảng phụ
+ Gọi HS đọc lại bài
*Hoạt động 4: Củng cố dặn dò
-Nhận xét tiết học
- Về nhà học bài và chuẩn bị trước bài: Chợ Tết
- Hát
- Trả lời câu hỏi
- Nghe, nhắc lại tựa bài
-1 HS đọc
-Trả lời
-Thực hiện
-Thực hiện
-Theo dõi
-Theo dõi
-Thực hiện
-Soát lỗi
-Thực hiện
-1 HS đọc
-Thực hiện
-Thực hiện
-Trình bày-nhận xét
- HS đọc lại bài
- Nghe, rút kinh nghiệm
- Thực hiện
File đính kèm:
- ct.doc (5).doc