Giáo án Lớp 4 Tuần 20 Trường Phổ Thông Cơ Sở Cao Phạ

A. Tập đọc.

1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng.

- Đọc trôi chảy toàn bài, đọc đúng các từ ngữ , một lượt, ánh lên, trừu mến, yên lòng, lên tiếng

- Nghắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ.

- Biết đọc phân biệt giọng kể chuyện, giọng người chỉ huy và các chiến sỹ nhỏ tuổi.

2. Rèn kỹ năng đọc hiểu.

- Hiểu nghĩa các từ ngữ mới được chú giải cuối bài.

- Hiểu nội dung câu chuyện , ca ngợi tinh thần yêu nước, quản ngại khó khăn, gian khổ của các chiến sỹ nhỏ tuổi trong cuộc k/c chống thực dân Pháp trước đây.

 

doc100 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1308 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 20 Trường Phổ Thông Cơ Sở Cao Phạ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
như thế nào? - GV nhận xét b. Ê - đi - xơn làm việc như thế nào? c. Hai chị em nhìn chú lý như thế nào ?.. 3. Củng cố - dặn dò; - Nêu lại ND bài ? Tiết 3 Thủ công: Tiết 23: Đan nong đôi (T2) I. Mục tiêu: - HS biết cách đan nong đôi - Đan được nong đôi - Đan được nong đôi đúng quy trình kỹ thuật - HS yêu thích nan đan. II. Chuẩn bị - Tranh quy trình - Các bạn đan mẫu 3 màu - Bìa màu, giấy TC, bút chì… - Mẫu tấm đan nong đôi . III. Các HĐ dạy - học HĐ của thầy HĐ của trò HĐ1: HS thực hành đan nong đôi - GV yêu cầu HS nhắc lại quy trình - 2HS nhắc lại quy trình +B1: Kẻ, cắt các nan đan. + B2: Đan nong đôi - GV nhận xét và lưu ý 1 số thao tác khó, dễ bị nhầm lẫn + B3: Dán nẹp xung quanh tấm đan HĐ2: Thực hành - GV tổ chức cho HS thực hành - HS thực hành đan - GV quan sát, HD thêm cho những HS còn lúng túng. * Lưu ý: Khi dán nẹp xung quanh cần dán lần lượt cho thẳng mép với tấm đan. - HS nghe * Trưng bày sản phẩm - GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm - HS trưng bày sản phẩm - GV lựa chọn 1 số sản phẩm đẹp lưu trữ tại lớp. HĐ3: Củng cố dặn dò - GV nhận xét sự chuẩn bị, t2 học tập và kĩ năng thực hành của HS - HS nghe ----------------------------------------------------------- Tiết 4 :Âm nhạc Tiết 23: Giới thiệu một số hình nốt nhạc I. Mục tiêu: - Nhận biết một số hình nốt nhạc (nốt trắng, nốt đen, nốt móc đơn, móc kép). - Tập viết các hình nốt. II. Đồ dùng dạy học: - Một số hình nốt nhạc III. Các hoạt động dạy - học: 1. KTBC: Hát bài cùng múa hát dưới trăng ? (2HS) - HS + GV nhận xét. 2. Bài mới: a. Hoạt động 1: Giới thiệu một số hình nốt nhạc - GV: Để ghi chép độ dài, ngắn của âm thanh người ta dùng các nốt nhạc. - GV giới thiệu 1 số nốt nhạc + Hình nốt trắng + Hình nốt đen - HS quan sát + Hình nốt móc đơn + Dấu lặng đơn : b. Hoạt động 2: Tập viết các hình nốt nhạc - HS tập viết vào bảng con - GV quan sát, sửa sai cho HS 3. Hoạt động 3: GV kể chuyện cho HS nghe câu chuyện Du Bá Nha - HS nghe - GV hỏi: + Du Bá Nha là người như thế nào? - Là mộ người chơi đàn nổi tiếng + Khi chơi 1 bản nhạc điều gì sảy ra? - Dây đàn đứt + Bá Nha và Tử Tì đã kết bạn từ lúc nào? - HS nêu + Qua câu chuyện trên em học được điều gì ? - HS nêu 4. Dặn dò: - Nêu lại ND bài, chuẩn bị bài sau - Đánh giá tiết học ------------------------------------------------------------ Thứ sáu ngày 5 tháng 2 năm 2010 Tiết 1:Toán Tiết 115: Chia số có 4 chữ số cho số có 1 chữ số (tiếp theo). I. Mục tiêu: Giúp HS. - Biết thực hiện phép chia trường hợp có chữ số o ở thương - Rèn kỹ năng giải bài toán có 2 phép tính. II. Các HĐ dạy học: 1. Kiểm tra bài cũ :- Làm lại bài tập 2 + 3 (tiết 114) (2HS) - HS + GV nhận xét 2. Bài mới: * HS nắm được cách chia. + GV ghi phép tính 4218 : 6 lên bảng - HS quan sát - Nêu cách chia? - 1HS - GV gọi HS thực hiện chia - 1HS nên bảng thực hiện + lớp làm bảng con. 4218 6 01 703 18 0 - Phép tính chia này có gì giống phép chia số có 3 chữ số cho số có 1 chữ số? - HS nêu - Vài HS nêu lại cách chia + GV ghi phép tính 2407 : 4 - HS quan sát - Yêu cầu 1 HS lên bảng làm + lớp làm nháp - HS thực hiện: 2407 4 00 601 07 3 - GV gọi HS nêu lại cách tính ? - Vài HS nêu 3. Thực hành. Bài 1: * Củng cố về chia số có 4 chữ số cho số có 1 chữ số - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu bài tập - Yêu cầu HS làm bảng con 3224 4 1516 3 02 806 01 505 24 16 - GV sửa sai cho HS sau mỗi lần giơ bảng 0 1 Bài 2: * Củng cố về giải toán bằng 2 phép tính - GV gọi HS nêu yêu / cầu - 2 HS nêu yêu cầu bài tập - Gọi HS phân tích bài toán - 2HS - Yêu câu giải vào vở Bài giải Số mét đường đã sửa là: - GV gọi HS đọc bài - nhận xét 1215 : 3 = 405 (m) - GV nhận xét Số mét đường còn phải sửa là: 1215 - 405 = 810 (m) Đ/S: 810 m đường Bài 3: * Tiếp tục củng cố về chia số có 4 chữ số - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu bài tập - GV hướng dẫn HS: - HS làm SGK + Tính nhẩm số lần chia ở mỗi phép tính đã cho thấy 3 lần chia, nên thương phải có 3 chữ số do đó phép tính B, C là say vì có 2 chữ số a. Đ b. S c. S - Yêu cầu tính lại. 4. Củng cố - dặn dò - Nêu lại ND bài ? (2HS) - Về nhà chuẩn bị bài sau * Đánh giá tiết học ----------------------------------------------------- Tiết :2 Chính tả: (Nghe viết) Tiết 46: Người sáng tác quốc ca Việt Nam I. Mục tiêu: Rèn kỹ năng viết. 1. Nghe viết chính xác, đẹp đoạn văn người sáng tác Quốc Ca Việt Nam. 2. Làm đúng bài tập chính tả phân biệt l/n hoặc ut/uc. II. Đồ dùng dạy học. - Bảng lớp viết 2 lần BT2 (a) - ảnh cố nhạc sĩ Văn Cao III. Các HĐ dạy học: 1. KTBC: - GV đọc: lửa lựu, lập loè (HS viêt bảng con) - HS + GV nhận xét. 2. Bài mới: - Giới thiệu bài - HD nghe viết: a. HD chuẩn bị: - GV đọc 1 lần đoạn văn - HS nghe - 2HS đọc lại - GV giải nghĩa từ Quốc hội - HS xem ảnh nhạc sĩ Văn Cao - Bài hát quốc ca Việt Nam có tên là gì ? do ai sáng tác ? sáng tác trong hoàn cảnh nào? - Là bài tiến quân ca do nhạc sĩ Văn Cao sáng tác. Ông sáng tác bài này trong hoàn cảnh chuẩn bị khởi nghĩa - Đoạn văn có mấy câu? - 4 câu - Trong đoạn văn những chữ nào phải viết hoa? Vì sao? - HS nêu - GV đọc 1 số tiếng khó: Sáng tác,vẽ tranh…. - HS luyện viêt bảng con - GV quan sát sửa sai b. GV đọc bài - HS viết vào vở - GV quan sát uấn nắn cho HS c. Chấm chữa bài: - GV đọc lại bài - HS đổi vở soát lỗi - GV thu vở chấm điểm 3. HD làm bài tập a. Bài 2: (a) - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu bài tập - HS làm vào SGK - GV dán bảng 3 tờ phiếu 3 tốp HS lên điền tiếp sức. - HS nhận xét. - GV nhận xét. * Buổi trưa lim dim nghìn con mắt lá bóng cũng nằm im trong vườn êm ả b. Bài 3: (a) - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu bài tập - HS làm SGK - GV chia lớp làm 3 nhóm - HS thi tiếp sức VD: Nhà em có nồi cơm điện Mắt con cóc rất lồi… 4. Củng cố - dặn dò - Nêu lại ND bài - Nhận xét tiết học - Chuẩn bị bài sau. ---------------------------------------------------------- Tiết 3 :Tập làm văn Tiết 23: Kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật I. Mục tiêu: 1. Rèn kỹ năng nói: Biết kể lại rõ ràng, tự nhiên 1 buổi biểu diễn nghệ thuật đã được xem (theo gợi ý SGK) 2. Rèn kỹ năng viết: Dựa vào những điều vừa kể, viết được 1 đoạn văn(từ 7 -> 10 câu) kể lại buổi biểu diễn như trên. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng lớp viết gợi ý. - 1 số tranh, ảnh NT. III. Các HĐ dạy học: 1. KTBC: - Đọc bài viết về người lao động trí óc ? (2HS) HS + GV nhận xét 2. Bài mới: - Giới thiệu bài - HD làm bài tập Bài tập 1: - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2 HS nêu yêu cầu bài tập - 1 HS đọc gợi ý - GV nhắc HS: Những gợi ý này chỉ là chỗ dựa, các em có thể kể theo cách trả lời lần lượt từng câu gợi ý hoặc kể tự do không phụ thuộc các gợi ý - 1HS làm mẫu - Vài HS kể -> HS nhận xét - GV nhận xét Bài tập 2: - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu bài tập - GV nhắc HS viết lại những điều vừa kể sao cho rõ ràng, thành câu - HS nghe - HS viết bài GV theo dõi, giúp đỡ HS - Vài HS đọc bài - HS nhận xét - GV chấm điểm 1 số bài - Nhận xét bài viết. 3. Củng cố - dặn dò - Nêu lại ND bài ? - Về nhà chuẩn bị bài sau * Đánh giá tiết học -------------------------------------------------- Tiết 4 Tự nhiên xã hội Tiết 46: Khả năng kỳ diệu của lá cây I. Mục tiêu: - Rèn kỹ năng đọc cho học sinh . - Sau bài học HS biết nêu chức năng của lá cây. - Kể những ích lợi của lá cây - Nêu được chức năng của lá cây. II. Đồ dùng dạy học - Các hình trong SGK. III. Các HĐ dạy học: 1. KTBC: - Nêu cấu tạo của lá cây ? (2HS) - HS + GV nhận xét 2. Bài mới: a. Hoạt động 1: Luyện đọc . - GV đọc mẫu hướng dẫn đọc. - HS đọc câu đọc phần - Luỵên đọc cả bài. - GV nhận xét . b/ Tìm hiểu bài . Làm việc với SGK theo cặp Biết nêu chức năng của lá cây. * Tiến hành: - GV nêu yêu cầu - HS làm việc theo cặp Từng cặp HS dựa vào hình 1 (88) đặt câu hỏi và trả lời. - GV hướng dẫn: + Trong quá trình quang hợp, lá cây hấp thụ khí gì? thải ra khí gì? + Quá trình quang hợp xảy ra trong điều kiện nào?…… - HS thi đua đặt ra những câu hỏi và đố nhau về chức năng của lá cây. * Kết luận: Lá cây có 3 chức năng: - Quang hợp - Hô hấp - HS nghe - Tháot hơi nước - GV giảng thêm (SGV) Thảo luận nhóm Biết phân loại các bông hoa sưu tấm được * Tiến hành - GV yêu cầu HS thảo luận nhóm - Nhóm trưởng điều khiển các bạn sắp xếp các bông hoa sưu tầm theo từng nhóm. - HS quan sát hình (89) và lợi ích lá cây. Kể tên những lá cây thường dùng ở địa phương. - GV chia lớp làm 4 nhóm, trong cùng 1 (t) nhóm nào viết được nhiều tên lá cây nhóm đó thắng. - HS nêu kết quả -> nhận xét - GV nhận xét 3. Dặn dò: - Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau ------------------------------------------------------ Tiết 5 Hoạt động ngoài giờ Chủ điểm 4 giữ gìn truyền thống văn hoá dân tộc Hoạt động vui chơi giải trí I/ Nhận xét 1/Chuyên cần :Trong tuần các em đi học tương đối đều số lượt nghỉ giảm so với tuần 22 một số em đi học rất đều . 2/ Đạo đức :Có ý thức chào hỏi đoànNgoan ngoãn kết giúp nhau cùng đi học không có hiện tượng gây mất đoàn kết. 3/ Học tập :Có em Hương, Doan, Long có tiiến bộ học tập một số ỷ lại như Cương, Xuân, Bun. 4/ Thể dục vệ sinh: Trường lớp sạch sẽ . II/ Hoạt động ngoài giờ lên lớp Trò chơi chạy tiếp sức 1/ Yêu cầu giáo dục : Nhận thức :Qua trò chơi các em thấy được ý nghĩa trò chơi là rèn luyện cơ thể khoẻ mạnh tính nhanh nhẹn cho học sinh . Kỹ năng :Biết chơi trò chơi một cvách chủ động . Thái độ :Yêu thích trò chơi. 2/ Nội dung 3/Phương tiện hoạt động : 4/Diễn biến :GV giới thiệu trò chơi và cách chơi hướng dẫn học sinh chơi Lớp tập hợp thành 3 hàng em đầu hàng chạy trước tới đích chuyển gậy cho em tiếp theo cứ thế cho đến em cuối háng . Thi đua giữa các nhóm ,GV nhận xét giữa các tổ . 5/tổng kết -Nhận xét . Tuyên dương tổ học tốt. Nhận xét giờ học . ---------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docTUAN 20 NGA.doc
Giáo án liên quan