Củng cố các kiến thức đã học thuộc chủ điểm : Đồ chơi – Trò chơi.
- Rèn kĩ năng làm bài cho học sinh.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
* Hướng dẫn HS làm các bài tập trong vở luyện
1. Tìm từ chỉ đồ vật
Bài 1
- GV nêu yêu cầu bài tập, yêu cầu HS hoạt động nhóm
- GV giao nhiệm vụ cho từng nhóm
- Các nhóm làm bài tập ( 2 bàn tạo thành một nhóm)
- Gọi các nhóm đọc kết quả, nhóm khác nhận xét
- GV nhận xét ,chữa bài.
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1034 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 16 môn Luyện từ và câu: Luyện tập: Mở rộng vốn từ: Đồ chơi – trò chơi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 16
Thứ sáu ngày 11 tháng 12 năm 2009
Luyện từ và câu
Luyện tập: mở rộng vốn từ: đồ chơi – trò chơi
i. Mục tiêu:
- Củng cố các kiến thức đã học thuộc chủ điểm : Đồ chơi – Trò chơi.
- Rèn kĩ năng làm bài cho học sinh.
II. các hoạt động dạy học
* Hướng dẫn HS làm các bài tập trong vở luyện
1. Tìm từ chỉ đồ vật
Bài 1
- GV nêu yêu cầu bài tập, yêu cầu HS hoạt động nhóm
- GV giao nhiệm vụ cho từng nhóm
- Các nhóm làm bài tập ( 2 bàn tạo thành một nhóm)
- Gọi các nhóm đọc kết quả, nhóm khác nhận xét
- GV nhận xét ,chữa bài.
2. Tìm từ chỉ đồ chơi
- Gọi 2 HS nêu yêu cầu bài
- GV chia lớp thành 6 nhóm, mỗi nhóm chọn 1 nhóm từ: nhóm trò chơI cho bé mẫu giáo , nhóm trò chơi cho nam thiếu nhi, cho nữ thiếu nhi, rèn trí tuệ, rèn luyện thể dục.
- Các nhóm làm việc
- GV tổ chức cho các nhóm báo cáo trước lớp
- Nhóm nào tìm được nhiều từ chỉ trò chơi thì nhóm đó thắng cuộc
- Cả lớp nhận xét
- GV nhận xét và bổ sung thêm.
3. Đặt 5 câu có từ chỉ trò chơi cho bé mẫu giáo
- GV nêu yêu cầu bài
- Cho 5 HS tiếp nối nhau đặt câu theo yêu cầu bài tập
- Cả lớp nhận xét , chữa bài
- GV chữa bài và bổ sung thêm.
4. Đặt 5 câu có từ chỉ trò chơi cho thiếu nhi
- GV hướng dẫn cho HS làm bài tập ở nhà.
* Củng cố , dặn dò
- GV nhận xét giờ học
- Tuyên dương những HS học tốt.
******************************************************************
Thứ bảy ngày 12 tháng 12 năm 2009
Tập làm văn
Luyện tập: Luyện tìm ý,làm dàn ý miêu tả đồ vật
I. Mục tiêu:
- Củng cố cho học sinh kĩ năng tìm ý và lập dàn ý miêu tả đồ vật
- Rèn kĩ năng làm bài cho học sinh.
II. các hoạt động dạy học
1. Giáo viên chép đề bài lên bảng: Em hãy tả quyển sách Tiếng Việt của em đang học
2. Hướng dẫn HS phân tích đề bài
? Đề bài thuộc thể loại văn nào đã học? ( miêu tả)
? Đồ vật được tả là gì? ( quyển sách Tiếng Việt của em đang học)
- Học sinh đọc nhẩm lại đề bài.
3. Hướng dẫn học sinh làm bài vào vở bài tập
- GV yêu cầu HS dựa vào vở bài tập để làm bài
- Học sinh dựa vào gợi ý tìm ý theo mẫu có sẵn trong vở luyện.
- Gọi 1 HS đọc lại phần gợi ý trong vở luyện, cả lớp theo dõi.
- Giáo viên hướng dẫn HS yếu
- Học sinh cả lớp tự làm bài vào vở.
- Gọi 4,5 HS đọc dàn ý trước lớp
- Lớp nhận xét và bổ sung.
- Giáo viên nhận xét chung và bố sung thêm.
4. Củng cố , dặn dò:
- Giáo viên nhận xét giờ học
- Hướng dẫn học sinh học ở nhà.
******************************************************************
Ban giám hiệu kí duyệt
File đính kèm:
- Tuan 16 buoi 2 lop 4.doc