Giáo án dạy lớp 4 tuần t24

 TẬP ĐỌC

TIẾT 47 VẼ VỀ CUỘC SỐNG AN TOÀN

I MỤC TIÊU

-Biết đọc đúng bản tin với giọng hơi nhanh, phù hợp nội dung thông báo tin vui.

-Hiểu nội dung: Cuộc thi vẽ Em muốn sống an toàn được thiếu nhi cả nước hưởng ứng bằng những bức tranh thể hiện nhận thức đúng đắn về an toàn, đặc biệt là an toàn giao thông. (trả lời được các câu hỏi trong SGK)

 * GDKNS : Kĩ năng xác định giá trị , nhận biết được những việc làm đúng đắn về an toàn giao thông

 II CÁC PHƯƠNG PHÁP / KĨ THUẬT DẠY HỌC

1 . Phương pháp : Thảo luận nhóm

2 . Kĩ thuật : Đặt câu hỏi , trình bày ý kiến cá nhân .

III ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC

- Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK.

- Các tranh , ảnh về an toàn giao thông.

- Bảng phụ viết sẵn đoạn văn cần hướng dẫn HS luyện đọc.

IV . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC

 

doc34 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 885 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy lớp 4 tuần t24, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
gữ ghép lại thành câu. - Cả lớp nhận xét. * Sư tử là chúa sơn lâm. * Gà trống là sứ giả của bình minh. * Đại bàng là dũng sĩ của rừng xanh. * Chim công là nghệ sĩ múa tài ba. - HS đọc yêu cầu. - HS lắng nghe - HS làm bài vào vở - HS trình bày trước lớp. - Cả lớp nhận xét. -HS nêu nội dung bài học TOÁN TIẾT 119: LUYỆN TẬP I - MỤC TIÊU : Thực hiện được phép trừ hai phân số, trừ một số tự nhiên cho một phân số, trừ một phân số cho một số tự nhiên. II - ĐỒ DÙNG DẠY HỌC III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1 phút 4 phút 1 phút 8 phút 8 phút 1 phút 10 phút 1 phút 2 phút 3 phút 1 phút 1- Ổn định 2-Kiểm tra bài cũ: Phép trừ phân số (tiếp theo). -HS làm BT1,3/130 -Nhận xét , ghi điểm. 3-Bài mới Giới thiệu: Luyện tập. -GV HD HS luyện tập. Bài 1: Tính -YCHS làm bài bảng con -GV nhận xét, chốt kết quả đúng Bài 2a,b,c: Tính HS tự làm vào nháp a / ; b/ ; c/ GV chấm điểm, nhận xét Bài 2d: Tính (Dành cho HS khá, giỏi) Bài 3: Tính (Theo mẫu) Lưu ý HS: Phải viết một số tự nhiên thành phân số sau đó mới thực hiện tính trừ hai phân số đó. Bài 4: Rút gọn rồi tính: (Dành cho HS khá, giỏi) Bài 5: Giải toán(Dành cho HS khá, giỏi) 4-Củng cố -GV giáo dục HS Tính cẩn thận, chính xác. 5-Dặn dò: -HS về học bài, xem lại các bài tập -Chuẩn bị bài sau: Luyện tập chung -Nhận xét tiết học -HS hát. -HS làm bài theo YCGV -HS nhắc lại tựa bài -HS đọc yêu cầu -HS làm bảng con. * * * -HS đọc yêu cầu -HS làm bài vào nháp -HS trình bày KQ a/ b/ c/ -HS tự làm bài và nêu KQ: -HS nêu YCBT -HS làm bài vào vở a/ 2 - b/ 5 - c/ -HS làm bài cá nhân và nêu KQ a/ ; b/ ; c/ ; d/ HS nêu KQ và giải thích cách làm Giải Thời gian Nam ngủ trong một ngày là. ( ngày) Đáp số : ngày. TIẾT 24 ÂM NHẠC ÔN TẬP BÀI HÁT CHIM SÁO ÔN TẬP TĐN SỐ 5, SỐ 6 (GV BỘ MÔN DẠY) .. THỂ DỤC TIẾT 48 KIỂM TRA BẬT XA-TẬP PHỐI HỢP CHẠY, MANG, VÁC TRÒ CHƠI “KIỆU NGƯỜI” (GV BỘ MÔN DẠY) .. Thứ sau, ngày 01 tháng 02 năm 2013 KĨ THUẬT. TIẾT 24 CHĂM SÓC RAU , HOA (tiết 1). TOÁN TIẾT 120 : LUYỆN TẬP CHUNG I - MỤC TIÊU : - Thực hiện được cộng, trừ hai phân số, cộng (trừ) một số tự nhiên với (cho) một phân số, cộng (trừ) một phân số với (cho) một số tự nhiên. - Biết tìm thành phần chưa biết trong phép cộng, trừ phân số. II - ĐỒ DÙNG DẠY HỌC III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1 phút 4 phút 1 phút 8 phút 1 phút 8 phút 1 phút 10 phút 1 phút 2 phút 2 phút 1 phút 1- Ổn định 2- Kiểm tra bài cũ:Luyện tập. -YCHS làm BT3 . -GV nhận xét, ghi điểm 3-Bài mới Giới thiệu: Luyện tập chung. Bài 1b,c: Tính -Gọi HS phát biểu cách cộng, trừ hai phân số khác mẫu số. -YCHS làm nháp và trình bày KQ -GV HS nhận xét chốt bài làm đúng Bài 1a,d: (Dành cho HS khá, giỏi) Bài 2b,c: Tính YCHS làm vào PHT, trình bày. GV nhận xét, tuyên dương những nhóm làm đúng Bài 2a,d: (Dành cho HS khá, giỏi) -GV nhận xét. Bài 3: Tìm x -Lưu ý HS: Đây là dạng tìm thành phần chưa biết của phép tính. -YCHS làm bài vào vở GV thu vở chấm, nhận xét, tuyên dương những bạn làm đúng. Bài 4: Tính bằng cách thuận tiện nhất. (Dành cho HS khá, giỏi) Bài 5: (Dành cho HS khá, giỏi) -GV hỏi 4-Củng cố : -HS nêu nội dung bài học -GD: Tính cẩn thận, chính xác. 5-Dặn dò : -Dặn HS về xem lại các bài tập -Chuẩn bị bài sau: Phép nhân phân số -Nhận xét tiết học -HS hát. HS lên làm theo yêu cầu . Giải Số phần diện tích trồng cây xanh. (diện tích) Đáp số: diện tích. -3 HS làm bảng -Cả lớp nhận xét. -Hs nhắc lại tựa bài -HS đọc yêu cầu -HS phát biểu cách cộng, trừ hai phân số khác mẫu số. -HS làm bài vào nháp và chữa bài. b/ c/ -HS tự làm bài và nêu KQ a/ d/ -HS đọc yêu cầu -HS làm bài vào PHT -HS trình bày KQ b/ c/ 1 + -HS nêu KQ a/ d/ -HS đọc yêu cầu HS làm bài vào vở. a/ x+ b/ x - x = x = x = x = * HS tự làm bài nêu KQ và giải thích cách làm. a/ b/ = = -HS nêu KQ và cách làm. Giải Số HS học tiếng anh và tin học chiếm số phần là. (Tổng số HS) Đáp số : Tổng số HS -HS nêu CHÍNH TẢ (Nghe – viết) TIẾT 24 : HOẠ SĨ TÔ NGỌC VÂN Phân biệt dấu hỏi/dấu ngã I – MỤC TIÊU - Nghe-viết đúng bài chính tả; trình bày đúng bài chính tả văn xuôi. - Làm đúng bài tập chính tả 2b * Mục tiêu riêng: - HS khá, giỏi làm được BT3 (Đoán chữ) II - ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Ba bốn tờ phiếu khổ to viết sẵn nội dung BT2 a. - Một số tờ giấy trắng phát cho học sinh làm BT3. III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1 phút 4 phút 1 phút 7 phút 14 phút 3 phút 5 phút 1 phút 3 phút 1 phút 1.Ổn định: 2. Kiểm tra bài cũ: -HS viết lại vào bảng con những từ đã viết sai tiết trước. -Nhận xét phần kiểm tra bài cũ. 3. Bài mới: Hoạt động 1: Giới thiệu bài: Hoạ sĩ Tô Ngọc Vân. Hoạt động 2: Hướng dẫn HS nghe viết. a. Hướng dẫn chính tả: -Giáo viên đọc đoạn viết chính tả. -Đoạn văn nói điều gì? Cho HS luyện viết từ khó vào bảng con: hoả tuyến, ngã xuống, hội hoạ. -GVNX. b. Hướng dẫn HS nghe viết chính tả: -Nhắc cách trình bày bài -Giáo viên đọc cho HS viết -Giáo viên đọc lại một lần cho học sinh soát lỗi. Hoạt động 3: Chấm và chữa bài. -Chấm tại lớp 5 đến 7 bài. -Giáo viên nhận xét chung Hoạt động 4: HS làm bài tập chính tả -Bài tập 2b. GVNX chốt lời giải đúng. Bài tập 3: (Dành cho HS khá, giỏi) 4. Củng cố, -GV cho HS nhắc lại nội dung học tập -GV giáo dục HS Có ý thức rèn chữ viết đúng. 5 Dặn dò :-Nhắc nhở HS viết lại các từ sai (nếu có ) -Chuẩn bị tiết sau: Nghe-viết: Khuất phục tên cướp biển -Nhận xét tiết học, Hát. HS viết bảng con -HS theo dõi trong SGK -Học sinh đọc thầm đoạn chính tả -Ca ngợi Tô Ngọc Vân là một nghệ sĩ tài hoa, đã ngã xuống trong kháng chiến. - HS tìm từ khó viết và viết từ khó. -HS nghe. -HS viết chính tả. -HS dò bài. -HS đổi tập để soát lỗi và ghi lỗi ra ngoài lề trang tập -HS đọc yêu cầu -Cả lớp đọc thầm -HS làm bài cá nhân với PHT -HS trình bày kết quả -HS ghi lời giải đúng vào vở. Mở – mỡ – cãi – cải – nghỉ – nghĩ - HS suy nghĩ cá nhân và nêu KQ a/ nho – nhỏ – nhọ b/ chi – chì – chỉ – chị -HS nhắc lại nội dung học tập TẬP LÀM VĂN TIẾT 47 : ÔN TẬP MIÊU TẢ CÂY CỐI I – MỤC TIÊU Vận dụng những hiểu biết về đoạn văn trong bài văn tả cây cối đã học để viết được một số đoạn văn (còn thiếu ý) cho hoàn chỉnh (BT2) II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1 phút 4 phút 1 phút 12 phút 18 phút 3 phút 1 phút 1. Ổn đinh 2. Bài cũ: Đoạn văn trong bài văn miêu tả cây cối. - 1 HS đọc ghi nhớ. -1 HS đọc đoạn văn viết về lợi ích của một loài cây. GV nhận xét, ghi điểm 3. Bài mới Giới thiệu bài: Luyện tập xây dựng đoạn văn miêu tả cây cối . Hoạt động 1: Hướng dẫn HS làm bài tập. Bài tập 1: GV hỏi: Từng ý trong dàn ý trên thuộc phần nào trong cấu tạo của bài văn tả cây cối? Bài tập 2: Lưu ý HS : Bốn đoạn văn của bạn Ngọc Anh chưa được hoàn chỉnh. Các em giúp bạn hoàn chỉnh từng đoạn bằng cách viết thêm ý vào chỗ có dấu () -GV chấm điểm tuyên dương những HS làm tốt. 4.Củng cố -GV cho HS nêu lại nội dung bài học -GV giáo dục HS biết vận dụng các kiểu câu đã học để miêu tả. 5- Dặn dò : -CB bài sau: Tóm tắt tin tức -Nhận xét tiết học. -Hs Hát. -HS thực hiện theo yêu cầu -HS nhắc lại tựa bài -HS đọc yêu cầu bài tập. -HS đọc dàn ý bài văn miêu tả cây bông giấy. + Giới thiệu cây bông giấy. + Tả bao quát cây bông giấy. + Tả các bộ phận của cây bông giấy(hoa,cánh hoa, lớp hoa,) + Nêu cảm nghĩ về cây mình tả. +Đoạn 1: (). Em thích nhất mấy cây bông giấy nở hoa trước nhà. +Đoạn 2: Trời càng nắng gắt, hoa giấy càng hồng lên rực rỡ.Màu đỏ thắm, màu tím nhạt, màu da cam, màu trắng muốt tinh khiết . () +Đoạn 3: Hoa giấy đẹp một cách giản dị.Mỗi cánh hoa giống hệt một chiếc lá, chỉ có điều mỏng manh hơn và có màu sắc rực rỡ. () Đoạn 4: ()Em rất yêu bông hoa giấy. -Cả lớp đọc thầm 4 đoạn văn chưa hoàn chỉnh, suy nghĩ, làm bài cá nhân vào vở. -HS nối tiếp nhau đọc đoạn các em đã hoàn chỉnh. HS nêu lại nội dung bài học TIẾT 24 SINH HOẠT TẬP THỂ I.MỤCTIÊU: I. Mục tiêu: - HS tự đánh giá , nhận xét các hoạt động của bản thân và của bạn về các mặt hoạt động trong tuần - Biết đề xuất ý tưởng xây dựng phương hướng hoạt động cho tuần sau - Có thái độ tích cực chủ động trong các hoạt động của cả lớp . II.Chuẩn bị: - Bản báo cáo tổng kết của lớp trưởng , tổ trưởng - Bản dự thảo phương hướng tuần 25 III. Các hoạt động : Ổn định: Hát Tổng kết hoạt động tuần 24 - Các tổ trưởng lần lượt báo cáo tình hình hoạt động của tổ về các mặt: Học tập Đạo đức, Chuyên cần, Lao động, vệ sinh, Phong trào. * Lớp trưởng tổng hợp báo cáo hoạt động tuần 24 * Cả lớp đóng góp ý kiến bổ sung. + GV đánh giá, nhận xét nhắc nhở chung cả lớp + GV tuyên dương các em thực hiện tốt trong tuần, nhắc nhở chung các em vi phạm trong tuần qua. 3. GV – HS bình chọn HS danh dự trong tuần: HS xuất sắc, HS tiến bộ, Gương người tốt, việc tốt 4. Xây dựng phương hướng tuần 25 - HS thảo luận nhóm đề xuất các mặt hoạt động và chủ điểm hoạt động trong tuần - Đại diện nhóm phát biểu. * Chủ điểm: Em là đội viên gương mẫu a/ Học tập: - Tiếp tục thực hiện chương trình tuần 25 - Các tổ tích cực truy bài đầu giờ. - Vừa học vừa ôn lại kiến thức để chuẩn bị thi GKII - Tiếp tục duy trì:“Đôi bạn cùng tiến” giúp nhau trong học tập - Thực hiện tốt “Vào lớp thuộc bài, ra lớp hiểu bài” - Rèn chữ viết (tập 2) a/ Đạo đức: - Thực hiện theo 5 điều Bác dạy. - Rèn luyện tác phong người đội viên gương mẫu. c/ Chuyên cần: - Đi học đúng giờ, tránh nghỉ học không phép. d/ Lao động, vệ sinh - Thực hiện theo lịch phân công lao động của trường. - VS trường lớp và cá nhân sạch sẽ. - Chăm sóc cây xanh e/ Phong trào: - Tham gia đầy đủ các phong trào của Đội 5/ Sinh hoạt giáo dục truyền thống nhà trường. 6/ Tổ chức văn nghệ, trò chơi dân gian theo ý thích.

File đính kèm:

  • docGiao an lop 4Tuan 24HKII 20122013.doc