Giáo án lớp 4 Tuần 15 - Môn Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe đã đọc

- HS kể lại được câu chuyện (đoạn chuyện) đã nghe, đã đọc nói về đồ chơi của trẻ em hoặc những con vật gần gũi với trẻ em.

- Hiểu nội dung chính của câu chuyện (đoạn truyện đã kể)

- HS có ý thức chọn và chơi những trò chơi, đồ chơi có ích, tránh những trò chơi, đồ chơi có hại.

II/ CHUẨN BỊ:

- GV: bảng phụ

- HS: sưu tầm truyện

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 663 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 15 - Môn Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe đã đọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 15 Ngày soạn: -11-2012 Ngày dạy: -11-2012 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Phân môn: Kể chuyện Tiết: Bài dạy: Kể chuyện đã nghe đã đọc I/ MỤC TIÊU: - HS kể lại được câu chuyện (đoạn chuyện) đã nghe, đã đọc nói về đồ chơi của trẻ em hoặc những con vật gần gũi với trẻ em. - Hiểu nội dung chính của câu chuyện (đoạn truyện đã kể) - HS có ý thức chọn và chơi những trò chơi, đồ chơi có ích, tránh những trò chơi, đồ chơi có hại. II/ CHUẨN BỊ: - GV: bảng phụ - HS: sưu tầm truyện III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt đông của trò *Hoạt động 1: Khởi động -Ổn định -Kiểm tra kiến thức cũ: Búp bê của ai? + Gọi HS trả lời câu hỏi: Gọi HS kể lại chuyện bằng lời của búp bê. Gọi HS kể phần kết bài của truyện với tình huống cô chủ cũ gặp búp bê trên tay cô chủ mới -Nhận xét -Giới thiệu bài: Kể chuyện đã nghe đã đọc *Hoạt động 2: Luyện tập thực hành Bài dạy: Kể chuyện đã nghe đã đọc Mục đích: HS kể lại được câu chuyện (đoạn chuyện) đã nghe, đã đọc nói về đồ chơi của trẻ em hoặc những con vật gần gũi với trẻ em. Hiểu nội dung chính của câu chuyện (đoạn truyện đã kể). Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, nhóm bốn. Nội dung: * Tìm hiểu đề bài + Gọi HS đọc đề bài + Hướng dẫn HS tìm hiểu đề bài + Yêu cầu HS quan sát tranh Sgk Truyện nào có nhân vật là đồ chơi của trẻ em? Truyện nào có nhân vật là con vật gần gũi với trẻ em? + Cho HS thảo luận nhóm bốn tìm: Ngoài những truyện trên có những truyện nào có nhân vật là đồ chơi hoặc trò chơi của trẻ em? + Bài “Cánh diều tuổi thơ” có phải là truyện kể không? Vì sao ? + Yêu cầu HS tự chọn cho mình 1 câu chuyện sau đó giới thiệu tên câu chuyện * Kể chuyện + Yêu cầu HS kể chuyện thảo luận nhóm đôi sau đó trao đổi về tính cách của các nhân vật và ý nghĩa của câu chuyện. + Gọi HS kể chuyện trước lớp + Yêu cầu HS nhận xét và chọn bạn kể hay nhất *Hoạt động 3: Củng cố dặn dò -Nhận xét tiết học -Kể lại câu chuyện -Chuẩn bị: Kể lại chuyện được chứng kiến hoặc tham gia - Hát - HS trả lời -1 HS đọc - Theo dõi -Thực hiện -Trả lời -Trả lời -Trả lời -Trả lời - HS trả lời -Thực hiện -Thực hiện -Thực hiện - Kể chuyện -Bình chọn - Nghe, rút kinh nghiệm - Kể - Thực hiện.

File đính kèm:

  • dockc.doc (2).doc
Giáo án liên quan