I/ MỤC TIÊU:
- HS nghe viết đúng chính tả, trình bày đúng một đoạn trong bài “Cánh diều tuổi thơ”.
- Làm đúng BT(2) a.
- HS có ý thức cẩn thận, có ý thức yêu thích cái đẹp của thiên nhiên và quý trọng những kỉ niệm đẹp của tuổi thơ.
II/ CHUẨN BỊ:
-GV: bảng phụ
-HS: xem bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 839 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 15 môn Chính tả: Cánh diều tuổi thơ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 15 Ngày soạn: 17-11-2012
Ngày dạy: 19-11-2012
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Phân môn: Chính tả Tiết:
Bài dạy: Cánh diều tuổi thơ
I/ MỤC TIÊU:
- HS nghe viết đúng chính tả, trình bày đúng một đoạn trong bài “Cánh diều tuổi thơ”.
- Làm đúng BT(2) a.
- HS có ý thức cẩn thận, có ý thức yêu thích cái đẹp của thiên nhiên và quý trọng những kỉ niệm đẹp của tuổi thơ.
II/ CHUẨN BỊ:
-GV: bảng phụ
-HS: xem bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt đông của trò
*Hoạt động 1: Khởi động
-Ổn định
-Kiểm tra kiến thức cũ: Chiếc áo búp bê
Cho HS viết bảng các từ: xa tanh, khuy bấm
+Kiểm tra việc sửa lỗi của HS
-Nhận xét
-Giới thiệu bài: Cánh diều tuổi thơ
*Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới
Bài dạy: Cánh diều tuổi thơ
- Mục đích: HS nghe viết đúng chính tả, trình bày đúng một đoạn trong bài “Cánh diều tuổi thơ”.
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân
- Nội dung:
+ Gọi HS đọc đoạn văn viết
+ Yêu cầu HS đọc thầm lại đoạn văn tìm và viết vào vở nháp những từ dễ viết sai.
+ Yêu cầu HS nêu và phân tích từ
+ Cho HS viết bảng
+ Nhắc nhở HS tư thế ngồi viết và cách trình bày bài viết.
+ Đọc bài cho HS viết vào vở
+ Đọc lại bài cho HS soát lỗi
+ Yêu cầu HS đổi vở kiểm tra lỗi
+ Chấm bài-nhận xét
*Hoạt động 3: Luyện tập thực hành
- Mục đích: Làm đúng BT(2) a.
- Hình thức tổ chức: cá nhân, nhóm bốn, cả lớp
Bài 2a: Gọi HS đọc yêu cầu
-Trò chơi: “Ai nhanh hơn” tìm tên các đồ chơi, trò chơi có tiếng bắt đầu bằng ch/tr
-Phổ biến luật chơi
-Tổ chức HS chơi
-Nhận xét-tuyên dương
*Hoạt động 4: Củng cố dặn dò
-Nhận xét tiết học
- Về nhà xem lại bài và chuẩn bị trước bài: Kéo co
- Hát
- HS viết bảng
-1 HS đọc
-Thực hiện
-Thực hiện
-Thực hiện
-Lắng nghe
- HS viết vào vở
-Thực hiện
- Soát lỗi
- Thực hiện
-1 HS đọc
-Thực hiện
-Theo dõi
-Thực hiện
-Nghe, rút kinh nghiệm.
- Thực hiện
File đính kèm:
- ct.doc (2).doc