- Nhận biết góc nhọn, vuông ,tu, bẹt.
- Nhận biết đường cao của hình tam giác.
- Vẽ được hình vuông , hình chữ nhật .
BT cần làm 1; 2; 3; 4.
55 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1260 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 10 Năm học: 2013 - 2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chạy tại chổ
- Giậm chân tại chổ , hát + vỗ tay
* Tròchơi : Diệt muỗi
2- Phần cơ bản :
a/ Ôn bài thể dục :
- Ôn 5 động tác của bài thể dục phát triển chung :
+ Lần 1: GV vừa hô , Làm mẫu cho HS tập .
Lần 2: Hô cho HS tập kết hợp sửa sai
Lần 3,4 Cán sự lớp hô cho cả lớp tập
GV nhận xét , sửa sai .
* Yêu cầu Chia nhóm tập luyện
Gv theo dõi sửa sai.
b/ Trò chơi vận động :
Trò chơi “ Nhảy ô tiếp sức”
-GV nêu tên trò chơi , cách chơi và thời gian
Yêu cầu HS thực hiện . Theo dõi nhận xét . Tuyên bố đội thắng cuộc .
3- Phần kết thúc:
- GV cho HS thực hiện động tác thả lỏng .
Trò chơi : kết bạn
Hệ thống lại bài
Nhận xét đánh giá kết quả giờ học .
x x x x x x x =>…………
x x x x x x x => ………..
x x x x x x x => ………..
x x x x x x x =>…………
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x X
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x X x
x x
x X x
x X x
x x
x X
x x x x x x x x x
x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
X
TIẾT 2 HƯỚNG DẪN HỌC
§10/1. HOÀN THÀNH BÀI TẬP TRONG NGÀY
Mục tiêu
Giúp HS hoàn thành bài tập trong ngày.
Củng cố kiến thức đã học về hai đường thẳng vuông góc, đường thẳng song song.
Luyện phát âm l/n.
Đồ dùng dạy – học
VBT, bảng phụ
Các HĐ dạy – học
TL
HĐ của thầy
HĐ của trò
5’
30’
2’
1.Kiểm tra
- GV kiểm tra việc làm bài tiết 3 tuần 7 của HS.
- NX
2. Bài mới
- GThiệu tiết học: nêu mục tiêu của tiết học
-Yêu cầu HS đọc đề bài số 1
- Nhận xét- cho điểm
Bài 2: Cho HS đọc đề bài
- YC các em
- Đánh giá cho điểm
Bài 3: Nêu Y/C:
- Y/C HS làm bài vào vở
- Thu một số vở chấm bài- nhận xét kq
* Luyện phát âm l/n
- GV đọc mẫu
- YC HS luyện đọc- viết
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học
- Nhắc nhở bài sau
-Nhóm đôi đổi vở và kiểm tra chéo – báo cáo kq làm bài của bạn.
- HS nghe.
-Đọc đề bài
- 2 HS lên bảng làm- HS khác làm bài vào vở.
- HS nhận xét, bổ sung.
- Đọc yêu cầu
- 2 em lên bảng- HS khác làm bài vào vở.
- Nhận xét, chữa bài
- Đọc y/c
- Giải bài vào vở
- HS nghe.
- Luyện đọc- viết
******************************************
TIẾT 3 HƯỚNG DẪN HỌC
§10/1. HOÀN THÀNH BÀI TẬP TRONG NGÀY
Mục tiêu
Giúp HS hoàn thành bài tập trong ngày.
Củng cố kiến thức: Tập đọc- Chính tả. Giúp HS đọc lưu loát văn bản Bác tự học và dạy học. HS hiểu nội dung của văn bản bằng cách trả lời các câu hỏi trong bài.
Biết phân biệt l/n. Làm bài tập có liên quan.
Đồ dùng dạy – học
VBT, bảng phụ
Các HĐ dạy – học
TL
HĐ của thầy
HĐ của trò
5’
30’
1’
1.Kiểm tra
- Yêu cầu HS kiểm tra đồ dùng học tập cần thiết cho tiết học
- NX
2. Bài mới
- GThiệu tiết học: nêu mục tiêu của tiết học
-Yêu cầu HS đọc yêu cầu bài 1
- Giao việc
- YC các em đọc bài tập 2.
- Chấm một số vở- nhận xét
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học
- Nhắc nhở bài sau
-HS kiểm tra chéo lẫn nhau- báo cáo kq
- HS nghe.
-Đọc yêu cầu
- Nối tiếp đọc theo đoạn văn bản
- Cả lớp đọc thầm 1 lượt.
- Đọc bài theo nhóm đôi
- 1 em đọc toàn bài.
- Nối tiếp trả lời các câu hỏi trong bài theo sự hướng dẫn của GV.
- Nhận xét, bổ sung
- Tự làm bài vào vở
- HS nghe.
- Vài em đọc lại
*******************************
---------------------------------------------------
Hoạt động ngoài giờ
CHỦ ĐIỂM: KÍNH YÊU THẤY CÔ GIÁO
Nội dung: văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20 – 11
- Tổ chức cho các tổ duyệt các tiết mục văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam
- Theo dõi để giúp đỡ các tổ nếu chưa hoàn thành nội dung theoyêu cầu
* GVCN nhận xét chung về các hoạt động diễn ra trong tuần qua
* Nhắc nhở các em tiếp tục thực hiện tốt phon Môn : Thể dục
HỌC ĐỘNG TÁC PHỐI HỢP
TRÒ CHƠI “ CON CÓC LÀ CẬU ÔNG TRỜI”
I- Mục tiêu :
- Ôn 4 động tác : Vươn thở , tay , chân và lưng- bụng .Nắm được thứ tự động tác và thực hiện động tác cơ bản đúng
- Học động tác phối hợp : Yêu cầu thuộc động tác , nhận biết được chổ sai khi tập luyện .
- Biết cách chơi và tham gia được trò chơi.
II- Địa điểm – phương tiện :
- Sn trường , vệ sinh nơi tập .
- PT: còi , các dụng cụ tập luyện .
III – Nội dung – phương pháp tổ chức :
TL
Nội dung
Phương pháp tổ chức
1- Phần mở đầu :
- Nhận lớp và phổ biến nội dung yêu cầu tiết học .
- Khởi động : - Chạy nhẹ theo hàng dọc 100 m . Xoay khớp tay , chân ,…
* Kiểm tra bài cũ :
Gọi 4 HS lên thực hiện 4 động tác thể dục đã học .
GV nhận xét , đánh giá
2- Phần cơ bản :
a/Trò chơi vận động :
Trò chơi : Con cóc là cậu Ông Trời
GV nêu tên trò chơi , Nhắc lại luật chơi , vần điệu bài hát .Yêu cầu HS chơi.
b/ Bài thể dục phát triển chung :
-Ôn 4 động tác vươn thở , tay, chân và lưng- bụng.
* Học động tác Phối hợp .
+ Lần 1: Gv vừa hô vừa làm mẫu .
+ Lần 2: GV hô cả lớp thực hiện
Nhận xét sửa sai.
* Chia tổ yêu cầu thực hiện .
theo dõi , sửa sai
_ Yêu cầu cả lớp thực hiện.
Nhận xét , sửa sai.Tuyên dương những cá nhân thực hiện tốt .
3 – Phần kết thúc :
- Đứng tại chổ thực hiện động tác thả lỏng .
GV hệ thống lại bài .
Nhận xét , đánh giá kết quả giờ học .
x x x x x x x =>……………
x x x x x x x => …………
x x x x x x x => …………
x x x x x x x =>…………
x X
x
x
x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x X
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x X x
x x
x X x
x X x
x x
x X
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
X
TIẾT 2 HƯỚNG DẪN HỌC
§10/2. HOÀN THÀNH BÀI TẬP TRONG NGÀY
Mục tiêu
Giúp HS hoàn thành bài tập trong ngày.
Củng cố kiến thức đã học.
Luyện phát âm l/n.
Đồ dùng dạy – học
VBT, bảng phụ
Các HĐ dạy – học
TL
HĐ của thầy
HĐ của trò
5’
30’
2’
1.Kiểm tra
- GV kiểm tra việc làm bài tiết trước của HS.
- NX
2. Bài mới
- GThiệu tiết học: nêu mục tiêu của tiết học
-Yêu cầu HS đọc đề bài số 1
- Nhận xét- cho điểm
Bài 2: Cho HS đọc đề bài
- YC các em
- Đánh giá cho điểm
Bài 3: Nêu Y/C:
- Y/C HS làm bài vào vở
- Thu một số vở chấm bài- nhận xét kq
* Luyện phát âm l/n
- GV đọc mẫu
- YC HS luyện đọc- viết
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học
- Nhắc nhở bài sau
-Nhóm đôi đổi vở và kiểm tra chéo – báo cáo kq làm bài của bạn.
- HS nghe.
-Đọc đề bài
- 2 HS lên bảng làm- HS khác làm bài vào vở.
- HS nhận xét, bổ sung.
- Đọc yêu cầu
- 2 em lên bảng- HS khác làm bài vào vở.
- Nhận xét, chữa bài
- Đọc y/c
- Giải bài vào vở
- HS nghe.
- Luyện đọc- viết
************************************
TIẾT 3 HƯỚNG DẪN HỌC
§10/2. HOÀN THÀNH BÀI TẬP TRONG NGÀY
Mục tiêu
Giúp HS hoàn thành bài tập trong ngày.
Củng cố kiến thức: LTCV-TLV tuần 10.
Đồ dùng dạy – học
VBT, bảng phụ
Các HĐ dạy – học
TL
HĐ của thầy
HĐ của trò
5’
30’
2’
1.Kiểm tra
- Yêu cầu HS kiểm tra đồ dùng học tập cần thiết cho tiết học
- NX
2. Bài mới
- GThiệu tiết học: nêu mục tiêu của tiết học
-Yêu cầu HS đọc yêu cầu bài 1
- Giao việc
- Bài 2: Y/C
- YC các em đọc bài tập 3.
- Chấm một số vở- nhận xét
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học
- Nhắc nhở bài sau
-HS kiểm tra chéo lẫn nhau- báo cáo kq
- HS nghe.
-Đọc yêu cầu
- Nối tiếp điền tiếp sức trên bảng
- NX bài bạn
- 1 em đọc yêu cầu
- Nối tiếp trả lời phần còn thiếu trong bài.
- Nhận xét, bổ sung
- Tự làm bài vào vở
- HS nghe.
- Vài em đọc lại
*******************************
Tập đọc:: Dế Mèn bênh vực kẻ yếu ( tr: 4)
Tập đọc: ( HTL) Mẹ ốm ( tr: 9)
Tập đoc: Dế Mèn bênh vực kẻ yếu ( tiếp theo) tr:15
Tập đoc: Truyện cổ nước mình ( tr: 19)
Tập đoc: Thư thăm bạn ( tr; 25)
Tập đoc: Người ăn xin ( tr; 30)
Tập đoc: Một người chính trực ( tr: 36)
Tập đọc: ( HTL)Học thuộc lòng: Tre Việt Nam ( tr: 41)
Tập đoc: Những hạt thóc giống ( tr: 46)
Tập đọc: ( HTL): Học thuộc lòng: Gà Trồng và Cáo ( tr: 50)
Tập đoc: Nỗi dằn vặt của An- đrây- ca ( tr: 55)
Tập đoc: Chị em tôi ( tr: 59)
Tập đoc: Trung thu độc lập ( tr: 66)
Tập đoc: Ở vương quốc Tương lai ( tr: 70)
Tập đọc: ( HTL) Nếu chúng mình có phép lạ ( tr: 76)
Tập đoc: Đôi giày ba ta màu xanh ( tr: 81)
Thưa chuyện với mẹ ( tr: 85)
Điều ước của vua Mi- đát ( tr: 90)
TIẾT 4 KỂ CHUYỆN
§10. ÔN TẬP (Tiết 2)
I.Mục tiêu
- Nghe – viết đúng bài chính tả( tốc độ viết khoảng 75 chữ/ 15 phút), không mắc quá 5 lỗi trong bài; trình bày đúng bài văn có lời đối thoại. Nắm được tác dụng của dấu ngoặc kép trong bài chính tả.
- Nắm được quy tắc viết hoa tên riêng( VN và nước ngoài); bước đầu biết sửa lỗi chính tả trong bài viết.
II. Đồ dùng dạy- học
Bảng phụ
III.Các HĐ dạy- học
T.G
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3’
15’
13’
2’
HĐ 1: Giới thiệu bài
* Dẫn dắt ghi tên bài học.
HĐ 2: Nghe –viết.
* GV đọc cả bài một lượt.
-Yêu cầu đọc thầm.
-HD HS viết một số từ ngữ dễ viết sai: bỗng, bụi, ngẩng đầu, giao …
-Nhắc lại cách trình bày.
-Đọc lại bài viết.
-Đọc từng câu cho HS viết bài.Mỗi câu 2 lần.
-Đọc lại bài.
-Chấm 5-7 bài.
-Nhận xét chung bài viết.
HĐ 3: Làm bài tập
Bài tập 2:
* Gọi HS nêu yêu cầu
-Giao việc: Thảo luận N2
-Cho HS làm bài.
-Nhận xét chốt ý.
* Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
-Giao việc: Em đọc phần ghi nhớ trong các tiết LTVC tuần 7, 8, khi làm bài phần này các em chỉ cần viết tắt.
-Em hãy nêu những nộidung vừa ôn tập?
* Nêu lại ND ôn tập ?
-Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS về ôn tập và chuẩn bị đồ dùng cho tiết sau
Nhắc lại tên bài học.
* Đọc thầm theo dõi SGK.
-Cả lớp đọc thầm bài.
-HS luyện viết các từ ngữ và phân tích tiếng
-Nghe.
-HS viết chính tả.
-Đổi vở, dùng bút chì soát lỗi.
-Về xem lại quy tắc viết hoa tên riêng.
* 1 HS đọc yêu cầu bài tập.
-Nhận việc:
-Thảo luận cặp đôi và trả lời câu hỏi.
-Đại diện các cặp trình bày trước lớp.
-Nhận xét – bổ sung.
* 1 HS đọc yêu cầu bài tập.
-3HS làm vào phiếu theo yêu cầu. Lớp làm vào vở bài tập.
-3HS làm vào phiếu lên dán kết quả của mình lên bảng.
-Lớp nhận xét bổ sung.
-Các loại tên riêng, quy tắc 2-3 HS nêu ví dụ.
* 1 , 2 HS nêu
- Về thực hiện
Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
******************************************************
File đính kèm:
- giao an 4 nam 20132014 tuan 10.doc