Giáo án Lớp 4 - Toán: Dấu hiệu chia hết cho 9

I/ Mục tiêu: SGV.

II/ Đồ dùng dạy học:

- VBT, phiếu học tập.

II/ Các hoạt động dạy - học:

 

doc2 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 1029 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Toán: Dấu hiệu chia hết cho 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 5 tháng 1 năm 2009 TOÁN: DẤU HIỆU CHIA HẾT CHO 9. I/ Mục tiêu: SGV. II/ Đồ dùng dạy học: - VBT, phiếu học tập. II/ Các hoạt động dạy - học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ: - GV kiểm tra việc làm BT ở nhà của HS. - GV nhận xét. - Gọi HS nêu dấu hiệu chia hết cho 2, cho 5. 2. Bài mới: - Giới thiệu bài. HĐ1: Hướng dẫn HS tự tìm ra dấu hiệu chia hết cho 9: a) GV đặt vấn đề: b) Cho HS tự phát hiện ra dấu hiệu chia hết cho 9: - GV giao nhiệm vụ cho HS: Tự tìm vài số chia hết cho 9 và vài số không chia hết cho 9. c) Tổ chức thảo luận nhóm đôi phát hiện ra dấu hiệu chia hết cho 9: - Y/c HS nêu các số chia hết cho 9 và số chia hết cho 9 . - Yêu cầu HS khác nhận xét. - GV ghi lên bảng. - Y/c HS thảo luận, đối chiếu, so sánh và rút ra kết luận dấu hiệu chia hết cho 9. - Gọi HS nêu. Gọi HS khác nhận xét. - GV nhận xét, kết luận: Muốn biết một số chia hết cho 9 hay không ta căn cứ vào tổng các chữ số của số đó HĐ3: Luyện tập: - GV yêu cầu HS làm bài tập ở VBT. - GV dạy cá nhân, chấm một số bài. nhận xét. HĐ4: Củng cố, dặn dò: - Gọi HS nhắc lại dấu hiệu chia hết cho 9. - GV nhận xét giờ học, dặn HS làm bài tập ở nhà, chuẩn bị bài sau. - HS chuẩn bị VBT ở nhà để GV kiểm tra. - 2HS phát biểu. - HS lắng nghe. - HS suy nghĩ tự tìm các số chia hết cho và không chia hết cho 9. - HS nối tiếp phát biểu. - HS khác nhận xét. - HS thảo luận nhóm đôi về dấu hiệu chia hết cho 9. - Đại diện các nhóm nêu. - Các nhóm khác nhận xét. - HS làm bài tập ở VBT. - 2HS nhắc lại. - HS theo dõi.

File đính kèm:

  • docTOAN THU 2.doc