Giáo án Lớp 4 - Toán: Dấu hiệu chia hết cho 9
I/ Mục tiêu: SGV.
II/ Đồ dùng dạy học:
- VBT, phiếu học tập.
II/ Các hoạt động dạy - học:
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Toán: Dấu hiệu chia hết cho 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 5 tháng 1 năm 2009
TOÁN: DẤU HIỆU CHIA HẾT CHO 9.
I/ Mục tiêu: SGV.
II/ Đồ dùng dạy học:
- VBT, phiếu học tập.
II/ Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ:
- GV kiểm tra việc làm BT ở nhà của HS.
- GV nhận xét.
- Gọi HS nêu dấu hiệu chia hết cho 2, cho 5.
2. Bài mới:
- Giới thiệu bài.
HĐ1: Hướng dẫn HS tự tìm ra dấu hiệu chia hết cho 9:
a) GV đặt vấn đề:
b) Cho HS tự phát hiện ra dấu hiệu chia hết cho 9:
- GV giao nhiệm vụ cho HS: Tự tìm vài số chia hết cho 9 và vài số không chia hết cho 9.
c) Tổ chức thảo luận nhóm đôi phát hiện ra dấu hiệu chia hết cho 9:
- Y/c HS nêu các số chia hết cho 9 và số chia hết cho 9 .
- Yêu cầu HS khác nhận xét.
- GV ghi lên bảng.
- Y/c HS thảo luận, đối chiếu, so sánh và rút ra kết luận dấu hiệu chia hết cho 9.
- Gọi HS nêu. Gọi HS khác nhận xét.
- GV nhận xét, kết luận:
Muốn biết một số chia hết cho 9 hay không ta căn cứ vào tổng các chữ số của số đó
HĐ3: Luyện tập:
- GV yêu cầu HS làm bài tập ở VBT.
- GV dạy cá nhân, chấm một số bài. nhận xét.
HĐ4: Củng cố, dặn dò:
- Gọi HS nhắc lại dấu hiệu chia hết cho 9.
- GV nhận xét giờ học, dặn HS làm bài tập ở nhà, chuẩn bị bài sau.
- HS chuẩn bị VBT ở nhà để GV kiểm tra.
- 2HS phát biểu.
- HS lắng nghe.
- HS suy nghĩ tự tìm các số chia hết cho và không chia hết cho 9.
- HS nối tiếp phát biểu.
- HS khác nhận xét.
- HS thảo luận nhóm đôi về dấu hiệu chia hết cho 9.
- Đại diện các nhóm nêu.
- Các nhóm khác nhận xét.
- HS làm bài tập ở VBT.
- 2HS nhắc lại.
- HS theo dõi.
File đính kèm:
- TOAN THU 2.doc