Giáo án Tống hợp lớp 1, 2, 3, 4 - Tuần 16

I. MỤC TIÊU

- Làm quen với bài Quốc ca

- Biết khi chào cờ phải đứng nghiêm trang

- Biết nội dung câu chuyện Nai Ngọc

- Nhớ và nhắc lại một vài chi tiết ở nội dung câu chuyện Nai Ngọc

II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH

- GV:

+ Hát tốt bài Quốc ca

+ Nhạc cụ quen dùng.

- Học sinh:

+ Nhạc cụ gõ.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

1. Ổn định tổ chức: Hát, điểm danh.

2. Kiểm tra bài cũ: Gọi HS lên hát bài hát: Sắp dến tết rồi, GV nhận xét.

 

doc9 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 871 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tống hợp lớp 1, 2, 3, 4 - Tuần 16, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HS lên hát bài hát: Sắp dến tết rồi, GV nhận xét. 3. Bài mới: Giới thiệu bài: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS * Hoạt động 1: Nghe quốc ca - GV giới thiệu đôi nét về Quốc ca. - HS lắng nghe - GV hát mẫu - HS chú ý. - GV cho cả lớp đứng chào,nghe Quốc ca - HS thực hiện theo hướng dẫn của giáo viên - GV cho HS nhận xét. - HS nhận xét. - GV cho từng tổ ,nhóm ,cá nhân tập chào và nghe Quốc ca - Từng tổ ,nhóm ,cá nhân thực hiện theo hướng dẫn của gioá viên - GV mời cá nhân hát. - Cá nhân thực hiện. * Hoạt động 2: Kể chuyện âm nhạc - Giáo viên kể chuyện - HS nghe chuyện - Giáo viên nêu 1-2 câu hỏi cho HS trả lời khi nghe chuyện Câu hỏi 1:Tại sao các loài vật lại quên cả việc phá hoại nương rẫy ,mùa màng?(Do mãi nghe tiếng hát tuyệt vời của em bé) Câu hỏi 2:Tại sao đêm đã khuya mà dân làng không ai muốn về?(Vì tiếng hát của em bé Nai Ngọc vô cùng hấp dẫn) - HS nghe câu hỏi và trả lời câu hỏi - GV kết luận để ghi nhớ:Tiếng hát Nai Ngọcđã có sức mạnh giúp dân làng xua dduoir được cá loài muôn thú đến phá hoại nương rẫy lúa ngô.Mọi người đều yêu quí tiếng hát của em bé - Học sinh ghi nhớ - GV cho HS tự nhận xét. - HS nhận xét. 4. Củng cố: - GV hỏi: Hôm nay chúng ta đã học được nội dung gì? - Nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt, động viên những HS học yếu cần cố gắng hơn. 5. Dặn dò: Nhắc HS về ôn tập lại các bài hát đã học và ghi nhớ nội dung câu chuyện LỚP 2 KỂ CHUYỆN ÂM NHẠC NGHE NHẠC I . MỤC TIÊU - Biết Mô Da là nhạc sĩ người nước ngoài - Tập biểu diễn các bài hát - Biết Mô Da là nhạc sĩ người nướcÁo - Nghe một ca khúc thiếu nhi hoặc trích đoạn nhạc không lời II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH - GV: + Kể tốt câu chuyện + Nhạc cụ quen dùng. - Học sinh: + Nhạc cụ gõ. + Tập bài hát lớp 2. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC 1. Ổn định tổ chức: Hát, điểm danh. 2. Kiểm tra bài cũ: Gọi HS lên hát bài hát: Chiến sĩ tí hon, GV nhận xét 3. Bài mới: Giới thiệu bài: Hôm nay chúng ta sẽ nghe kể chuyện và nghe nhạc HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS * Hoạt động 1: Kể chuyện âm nhạc - GVđọc chậm diễn cảm câu chuyện Mô-da thần đồng âm nhạc - HS nghe chuyện -GV cho HS xem ảnh nhạc sĩ Mô-da và chỉ vị trí nước Áo trên bản đồ thế giới -HS xem ảnh và nhìn bản đồ -GV nêu câu hỏi cho HS trả lời + Nhạc sĩ Mô-da là người nước nào? + Mô –da đã làm gì khi đánh rơi bản nhạc xuống sông? +Khi biết sự thật ông bố của Mô-da nói gì? HS trả lời GV đọc lại câu chuyện và giúp Hs ghi nhớ nhạc sĩ Mô-da một danh nhân âm nhạc thế giới. * Hoạt động 2: Ng he nhạc -GV cho HS nghe một ca khúc thiếu nhi chọn lọc HS nghe nhạc -GV hỏi HS +Bài hát có vui hay không ? +Bài hát nói về điều gì? +Em có thể hát một câu trong bài hát không? HS trả lời -GV cho HS nghe lại bài hát lần nữa để HS tìm một vài đọng tác phụ hoại phù hợp với nhịp điệu của bài HS nghe lại bài hát 4. Củng cố: - GV hỏi: Hôm nay chúng ta đã học được nội dung gì? -Vậy nhạc sĩ Mô-da là người nước nào? - Nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt, động viên những HS học yếu cần cố gắng hơn. 5. Dặn dò: Nhắc HS về ôn tập các bài hát đã học và nhớ nội dung câu chuyện . LỚP:3 KỂ CHUYỆN ÂM NHẠC :CÁ HEO VỚI ÂM NHẠC GIỚI THIỆU TÊN NỐT NHẠC QUA TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU - Biết nội dung câu chuyện - Biết tên gọi của các nốt nhạc và tìm vị trí các nốt nhạc qua trò chơi . II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH - Giáo viên: + Kể tốt câu chuyện + Trò chơi tên nốt nhạc + Nhạc cụ quen dùng. - Học sinh: + Nhạc cụ gõ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC 1. Ổn định tổ chức: Hát, điểm danh. 2. Kiểm tra bài cũ: Gọi HS lên hát bài hát:Ngày mùa vui .GV nhận xét. 3. Bài mới: Giới thiệu bài: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS * Hoạt động 1: Kể chuyện âm nhạc: Cá heo với âm nhạc - GV đọc cho HS nghe câu chuyện Cá heo với âm nhạc - HS nghe chuyện - GV đọc lại từng đoạn ngắn và đặt câu hỏi để HS trả lời theo nội dung được nghe - HS chú ý * Hoạt động 2:Giới thiệu tên nốt nhạc qua trò chơi - GV cho HS biết nốt nhạc có tên gọi là:Đồ -Rê –Mi –Pha-Son- La -Si - HS lắng nghe *Trò chơi GV chỉ định 7 em ,mỗi em mang tên một nốt nhạc theo thứ tự :Đồ-Rê-Mi-Pha-Son-La-Si. Bảy em đứng cạnh nhau theo thứ tự như trên.GV gọi tên nốt nào ,em mang tên nốt đó phải nói và nói tiếp theo tên nốt đã được qui định rồi giơ một tay lên cao.Ai nói sai tên mình là thua cuộc .Gvgoij em khác thay thế và cuộc chơi được tiếp tục *Trò chơi Giới thiệu các nốt nhạc trên khuông bàn tay tượng trưng qua bàn tay Luyện tập ghi nhớ các nốt nhạc trên các em ghi nhớ vị trí 5 nốt :Đô-Rê-mi-Pha-Son. -HS tham gia chơi tích cực - GV cho HS tự nhận xét. - HS tự nhận xét. - GV nhận xét. - HS chú ý. 4. Củng cố - Cho cả lớp nhớ lại vị trí các nốt nhạc đã học - Nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt, động viên những HS học yếu cần cố gắng hơn. -Biết nội dung của câu chuyện 5. Dặn dò: Nhắc HS về ôn tập lại các bài hát đã học và ghi nhớ nội dung câu chuyện LỚP:5 HỌC HÁT DÀNH CHO ĐỊA PHƯƠNG TỰ CHỌN: MÈO ĐI CÂU CÁ Nhạc và lời: PHẠM TUYÊN I . MỤC TIÊU -Biết hát theo giai điệu và lời ca. -Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát -Biết gõ đệm theo phách II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH -GV: + Hát chuẩn xác bài hát:Mèo đi câu cá + Nhạc cụ quen dùng. + Tranh vẽ minh hoạ bài Mèo đi câu cá - Học sinh: + Nhạc cụ gõ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC 1. Ổn định tổ chức: Hát, điểm danh. 2. Kiểm tra bài cũ: Gọi HS lên hát bài hát: Ươc mơ, GV nhận xét. 3. Bài mới: Giới thiệu bài: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS * Hoạt động 1: Dạy hát bài:Mèo đi câu cá - GV giới thiệu bài. - HS theo dõi. - GV cho HS nghe bài hát mẫu. - HS nghe. - GV chỉ bảng cho HS đọc lời ca theo tiết tấu của bài hát. - HS đọc lời ca theo tiết tấu. - GV hướng dẫn HS luyện thanh. - HS luyện thanh. - GV tập hát từng câu kết hợp sử dụng nhạc cụ để HS dễ thuộc lời ca và giai điệu của bài hát. - Hs tập hát từng câu theo hướng dẫn của GV. - Các câu tiếp theo thực hiện tương tự cho đến hết bài. - HS thực hiện. - GV cho từng tổ, nhóm, cá nhân hát, GV sửa sai. - Tổ, nhóm, cá nhân hát, HS sửa sai. - GV cho HS tự nhận xét. - HS nhận xét. - GV nhận xét. - HS chú ý. * Hoạt động 2: Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát - GV hướng dẫn HS vỗ tay và hát dưới nhiều hình thức - HS hát vỗ tay theo nhóm ,tổ,cá nhân - GV cho HS nhận xét. - HS nhận xét. * Hoạt động 3: Biết gõ đệm, theo phách - GV hướng dẫn HS gõ đệm theo phách Meo meo meo có hai chú mèo.. x x xx x x x x - HS gõ đệm theo phách - - GV cho từng tổ, nhóm, cá nhân hát và gõ đệm theo phách - Tổ, nhóm, cá nhân hát và gõ đệm theo phách - GV nhận xét. - HS chú ý. 4. Củng cố: -GV hỏi:Hôm nay chúng ta học bài hát gì?Bài hát này do nhạc sĩ nào sáng tác? - Cho cả lớp trình bày lại bài hát: Mèo đi câu cá - Nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt, động viên những HS học yếu cần cố gắng hơn. 5. Dặn dò: Nhắc HS về ôn tập bài hát :Mèo đi câu cá để tiết sau ôn tập. .. LỚP4 ÔN TẬP 3 BÀI HÁT: BẠN ƠI LẮNG NGHE,EM YÊU HOÀ BÌNH,CÒ LẢ I . MỤC TIÊU - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca lời ca của3 bài hát - Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát - Biết gõ đệm theo phách,theo nhịp - Biết hát giai điệu và thuộc lời ca lời ca - Tập biểu diễn bài hát II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH - GV: + Hát chuẩn xác3 bài hát + Nhạc cụ quen dùng. - Học sinh: + Nhạc cụ gõ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC 1. Ổn định tổ chức: Hát, điểm danh. 2. Kiểm tra bài cũ: Gọi HS lên hát bài hát: Cò lả, GV nhận xét. 3. Bài mới: Giới thiệu bài: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS * Hoạt động 1: Ôn bài hát: Em yêu hoà bình - GV dạo đàn. - HS hát lại bài. - GV sửa lỗi cho HS. - HS chú ý. - GV cho từng tổ, nhóm, cá nhân hát. - Tổ, nhóm, cá nhân thực hiện. - GV cho HS nhận xét. - HS nhận xét. - GV cho HS hát kết hợp với vỗ tay. - HS hát, vỗ tay. - GV mời cá nhân hát. - Cá nhân thực hiện. - GV cho HS hát kết hợp gõ đệm theo nhịp - HS thực hiện. - GV hướng dẫn làm mẫu. - HS quan sát. - GV yêu cầu HS thực hiện. Em yêu hoà bình yêu đất.. x x x - HS thực hiện. - GV nhận xét hoạt động gõ đệm của HS. - HS chú ý. - GV yêu cầu HS luyện tập theo nhiều hình thức. - HS lên trình bày bài hát trước lớp theo các hình thức đơn ca, tốp ca * Hoạt động 2: Ôn bài hát: Bạn ơi lắng nghe - Giáo viên đệm đàn cho hoc sinh hát dưới nhiều hình thức. - Hát đồng thanh ,hát theo dãy,hát cá nhân. - Giáo viên cho học sinh nhận xét sau đó giao viên nhận xét - Học sinh nhận xét,học sinh chú ý - Giáo viên hướng dẫn làm mẫu học sinh quan sát - Học sinh thực hiện - Giáo viên yêu cầu học sinh thực hiện - Học sinh thực hiện - Tham gia tập biểu diễn bài hát - Học sinh biểu diễn -Giáo viên hướng dẫn học sinh tập biểu diễn bài hát - Học sinh quan sát ,lắng nghe - GV cho HS gõ đệm theo nhịp Hỡi bạn ơi cùng nhau lắng. x x - HS gõ đệm theo tiết tấu lời ca. - GV cho từng tổ, nhóm, cá nhân thực hiện. - Tổ, nhóm, cá nhân thực hiện. - GV cho HS tự nhận xét. - HS nhận xét. * Hoạt động3: Ôn bài hát: Cò lả - Giáo viên đệm đàn cho hoc sinh hát dưới nhiều hình thức. - Hát đồng thanh ,hát theo dãy,hát cá nhân. - Giáo viên cho học sinh nhận xét sau đó giao viên nhận xét - Học sinh nhận xét,học sinh chú ý - Giáo viên hướng dẫn làm mẫu học sinh quan sát - Học sinh thực hiện - Giáo viên yêu cầu học sinh thực hiện - Học sinh thực hiện - Tham gia tập biểu diễn bài hát - Học sinh biểu diễn -Giáo viên hướng dẫn học sinh tập biểu diễn bài hát - Học sinh quan sát ,lắng nghe - GV cho HS gõ đệm theo nhịp Con cò cò bay lả lả. x x - HS gõ đệm theo tiết tấu lời ca. - GV cho từng tổ, nhóm, cá nhân thực hiện. - Tổ, nhóm, cá nhân thực hiện. 4. Củng cố: - GV hỏi: Hôm nay chúng ta đã ôn được 3 bài hát gì? - Cho cả lớp trình bày lại 2 bài hát: Em yêu hoà bình,Bạn ơi lắng nghe,Cò lả - Nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt, động viên những HS học yếu cần cố gắng hơn. 5. Dặn dò: Nhắc HS về ôn tập 3 bài hát và xem trước bài mới

File đính kèm:

  • docAM NHAC TUAN 16(1).doc