HĐ1: Hướng dẫn luyện đọc
MT: Giúp HS đọc đúng đoạn, bài, phát âm đúng một số từ khó trong bài, hiểu nghĩa từ mới trong bài .
PP: Luyện tập thực hành.
ĐD: SGK.
2 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 2774 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tập đọc : Người ăn xin, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư ngày17 tháng 9 năm 2008
TẬP ĐỌC : NGƯỜI ĂN XIN.
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
Bài cũ:
MT: HS ôn lại kiến thức đã học.
- GV gọi hai HS đọc bài Thư thăm bạn, trả lời câu hỏi SGK.
- Cả lớp và GV nhận xét, ghi điểm.
Bài mới:
HĐ1: Hướng dẫn luyện đọc
MT: Giúp HS đọc đúng đoạn, bài, phát âm đúng một số từ khó trong bài, hiểu nghĩa từ mới trong bài .
PP: Luyện tập thực hành.
ĐD: SGK.
- GV giới thiệu bài.
- 1HS đọc bài, cả lớp đọc thầm, tập chia đoạn.
- HS nối tiếp đọc 3 đoạn của bài: 3 lượt.
- GV kết hợp sửa lỗi phát âm cho HS, giúp HS hiểu nghĩa từ mới trong bài.
- HS luyện đọc theo cặp.
- GV đọc mẫu diễn cảm toàn bài.
HĐ2: Hướng dẫn tìm hiểu bài:
MT: HS trả lời được các câu hỏi ở SGK, nêu được nội dung bức thư.
PP: Thảo luận, hỏi đáp, động não.
ĐD: SGK.
-1HS đọc đoạn 1, cả lớp đọc thầm suy nghĩ trả lời câu hỏi: Hình ảnh ông lão ăn xin đáng thương như thế nào?
- HS đọc thầm đoạn hai, thảo luận nhóm đôi câu hỏi :+ Hành động và lời nói của cậu bé chứng tỏ tình cảm của cậu với ông lão ăn xin như thế nào?
- Đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận, nhóm khác và GV nhận xét, chốt lại.
- 1 HS đọc đoạn 3, cả lớp đọc thầm.
- HS thảo luận nhóm 4 các câu hỏi 3 và 4 SGK.
- Đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận,
Các nhóm khác và GV nhận xét, chốt lại .
- HS đoc thầm toàn bài, nêu ý nghĩa câu chuyện..
HĐ3: Hướng dẫn đọc diễn cảm:
MT: HS biết thể hiện diễn cảm từng đoạn, cả bài.
PP: Luyện tập thực hành.
ĐD: SGK.
- 3HS nối tiếp đọc 3 đoạn của bài. GV hướng dẫn HS cách đọc phù hợp.
- GV đọc mẫu diễn cảm đoạn 2,3 của bài, HS theo dõi.
- HS luyện đọc diễn cảm theo cách phân vai đoạn 2,3.
- HS thi đọc diễn cảm trước lớp. Cả lớp và GV nhận xét, bình chọn nhóm đọc diễn cảm nhất.
HĐ4: Củng cố, dặn dò:
MT: Củng cố nội dung bài.
? Câu chuyện giúp em hiểu điều gì? GV liên hệ.
giáo dục HS biết giúp đỡ người khác.
- GV nhận xét giờ học, dặn HS đọc bài, chuẩn bị bài sau.
File đính kèm:
- TAP DOC TIET 2 TUAN 3.doc